Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Câu chuyện, Khác

Người nào là người giàu có?

13/12/20, 15:09
Người nào là người giàu có
Người giàu về tâm hồn là người giàu có nhất

Có lẽ ai cũng ước mong mình là người giàu có. Giàu có không chỉ gói gọn ở phương diện tiền bạc, của cải. Giàu có ở tâm hồn có lẽ là điều mong muốn nhất. Bởi người giàu có về tâm hồn sẽ luôn cảm thấy vui. Đó là điều mà người giàu có về tiền bạc chưa chắc đã có.

Người giàu có về của cải

Người nhiều tiền có phải người giàu có
Người nhiều tiền có phải người giàu có( Ảnh: Pixabay)

Nói đến ‘người giàu có’ hầu hết mọi người đều nghĩ đến những người có nhiều của cải vật chất: Tiền bạc của cải, nhà cửa đất đai, nhiều con cái đủ nếp tẻ… họ sung sướng vui vẻ khi hưởng thụ những thành quả đạt được trong cuộc sống. Những ‘Người giàu có’ theo quan niệm của đa số ấy, xuất hiện ở nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau trong xã hội.

Lâu lâu chúng tôi mới có dịp gặp lại nhóm bạn thuở thiếu thời. Câu chuyện xoay quanh những kỷ niệm xưa và rất xưa… Nào là anh này thích bạn kia, bạn kia lại có đối phương khác. Loanh quanh rồi câu chuyện lại quay về cuộc sống gia đình, sự thành đạt của mỗi người.

Một người bạn được coi là thành đạt nhất trong nhóm có địa vị xã hội, có thu nhập cao… nhìn tôi rồi quay sang mọi người nói: Ngày xưa chị ấy là người giàu có nhất trong nhóm, lúc ấy mấy ai có được xe “Tám mốt” như chị… Mỗi người một câu cùng nhau tán chuyện rằng bây giờ ai là người giàu nhất trong khoá học ngày xưa của chúng tôi

Tôi vui vẻ hoà câu chuyện: Đúng là các bạn giàu thật, bạn A, bạn B (co thể lấy 1 tên nào đó) có biệt thự to hàng chục, hàng trăm tỷ. Riêng cái xe của bạn cũng đã gần chục tỷ rồi. Tiền thì tôi đồ rằng các bạn ở đây chắc chả nhớ mình có bao nhiêu nữa, đúng không? Con cái thì ai cũng đuề huề nếp tẻ đủ cả, ngoan ngoãn xinh tươi, học giỏi… Còn mình, mọi người thấy đấy, mọi cái đều bình bình. Nhưng mà mình khẳng định với mọi người mình là người giàu có nhất

Người giàu có về tâm hồn

Người nào giàu có nhất
Tư thế ngồi thiền của bài tĩnh công của Pháp Luân Công (ảnh: NguyenUoc)

Thật ra tôi không nói đùa chút nào, tôi là người giàu có nhất trong nhóm bạn hôm ấy. Tôi là người duy nhất lựa chọn đi theo con đường tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Mọi hành xử trong cuộc sống tôi đều cố gắng làm theo đặc tính tối cao của vũ trụ: Chân – Thiện – Nhẫn.

Những thứ mọi người mong cầu thì tôi không mong cầu. Những thứ mỹ hảo từ tu luyện mà tôi có được thì các bạn ấy lại không có. Tôi đang cảm thấy mình giàu ở cả sức khỏe và tâm hồn. Vì có sức khỏe, nên đã hơn 5 năm nay tôi không phải sử dụng bất kỳ một dịch vụ y tế nào. Tôi tiết kiệm được một khoản lớn cho chi phí y tế.

Vì giàu có về tâm hồn nên tôi thường tự cảm thấy vui. Tôi chú ý bồi đắp cho tâm hồn mình những yêu thương, thiện lành. Tôi có suy nghĩ tốt về mọi người. Tôi cũng không nghĩ đến những chuyện tiêu cực. Vậy là tâm hồn tôi tràn đầy những điều tốt đẹp về những người xung quanh, về những gì đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Thế chẳng phải là tôi đang rất giàu có phải không bạn.


x