Bí ẩn khoa học

Người tu Đạo có thể nhìn thấy ‘kịch bản’ của Thần, đưa ra dự ngôn chính xác

30/03/21, 15:52
Người tu Đạo có thể đưa ra dự ngôn chính xác
Người tu Đạo có thể nhìn thấy ‘kịch bản’ của Thần, đưa ra dự ngôn chính xác (ảnh Zhihu)

Người Trung Hoa xưa tự gọi quê nhà mình là Thần Châu (đất nước Thần thánh). Trong hơn năm nghìn năm qua, nhân loại ở trên mảnh đất thần kỳ này đã trình diễn nhiều màn kịch vô cùng kịch tích, muôn hình vạn trạng; mỗi người đều đóng vai trong đó mà không tự nhận ra. Tuy nhiên, lại có một số người tu Đạo có thể nhìn thấy được ‘kịch bản’ của Thần và đưa ra những dự ngôn vô cùng chính xác. 

Người tu Đạo có thể nhìn thấy ‘kịch bản’ mà Thần đã sắp đặt

Từ Bàn Cổ khai thiên địa, Nữ Oa vá trời tạo ra nhân loại, cho tới Hoàng Đế giáo dục dạy con người về luân thường đạo lý; tất cả trong mắt người hiện đại ngày nay chỉ là những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết. Tuy nhiên, trong lịch sử lại có những dự ngôn rõ ràng được xây dựng từ các triều đại xa xưa, nhưng có thể để lại dấu vết lịch sử đáng tin cậy cho các thế hệ tương lai. 

Điều kỳ lạ là, hầu như bên cạnh mỗi thiên tử trong các triều đại đều có đạo sĩ; có thể lưu lại rất nhiều lời tiên tri thần bí. Từ “Càn Khôn Vạn Niên Ca” của thừa tướng Khương Tử Nha thời nhà Chu; “Mã Tiền Khóa” của thừa tướng Gia Cát Lượng thời Thục Hán; đến “Thôi Bối Đồ” của Lý Thuần Phong, Viên Thiên Cang triều đại nhà Đường và dự ngôn đằng sau mười bài thơ “Mai Hoa Thi” của Thiệu ung triều đại nhà Tống; rồi tới “Thiêu Bính Ca” của Lưu Bá Ôn. Những dự ngôn này đã đặt định vị trí chính xác lịch sử hơn 4000 năm của dân tộc Trung Hoa; và thực ra những nhà dự ngôn này đều là những người tu Đạo. 

Người cổ đại muốn tu Đạo chính là mong muốn thành Thần tiên. Vì vậy, người tu Đạo cũng chính là những người cách Thần gần nhất. Trong dòng sông dài lịch sử, hầu như mỗi triều đại đều xuất hiện những nhà dự ngôn vĩ đại; họ có thể nhìn thấy kịch bản mà Thần đã sắp đặt hoàn hảo cho nhân loại. Dưới đây là những lời tiên đoán thần kỳ trong lịch sử:

‘Càn Khôn Vạn Niên Ca’ của Khương Tử Nha

Khương Tử Nha câu cá chờ thời
Khương Tử Nha câu cá chờ thời (ảnh TH)

Khương Tử Nha là đệ tử của Nguyên Thủy Thiên Tôn – một vị thần tối cao trong Đạo giáo, đứng thứ hai trong Tam Thanh, tu Đạo tại núi Côn Luân. Trong “Lịch đại thần tiên thông giám” gọi Nguyên Thủy Thiên Tôn là “Ông tổ chủ tể thiên giới”, nghĩa là tồn tại trước khi vũ trụ được sinh ra; vì vậy được tôn là Nguyên Thủy; trong vô lượng kiếp số trước, đã dùng đại Đạo huyền diệu giáo hóa chúng sinh nên được tôn là Nguyên Thủy Thiên Tôn. 

Khi triều Thương khí số đã tận, Khương Tử Nha phụng mệnh xuống núi giúp Chu Văn Vương thành tựu đại nghiệp. Khương Tử Nha thả câu tại sông Vị chờ đợi Văn Vương. Văn Vương tôn ông làm thầy và Khương Tử Nha hứa sẽ giữ gìn giang sơn nhà Chu 800 năm. Ông viết “Càn khôn vạn niên ca”; tiên đoán sự thay đổi của triều đại hàng nghìn năm sau khi nhà Chu lên nắm quyền. 

Mặc dù “Càn khôn vạn niên ca” (Bài thơ tiên tri thế giới 10.000 năm) của Khương Tử Nha cũng không quá nổi tiếng nhưng nó lại là lời tiên đoán sớm nhất sự hưng suy của triều đại trong lịch sử Trung Quốc. Nó là bản dự ngôn lớn nhất, nhiều nhất về Trung Quốc. Toàn bộ dự ngôn gồm 770 chữ; dự ngôn về những việc xảy ra sau đó một vạn năm; có thể nói là rất thần kỳ. Trong lịch sử, rất nhiều việc lớn của Trung Quốc phát sinh sau này, từng việc từng việc đều là trùng khớp không sai lệch với dự ngôn này.

‘Mã tiền khóa’ của Gia Cát Lượng

“Mã Tiền Khóa” được Gia Cát Lượng sáng tác vào lúc nhàn hạ trong quân. Tên “Mã Tiền Khóa” có nghĩa là “quẻ bói gieo trước ngựa”. “Mã Tiền Khóa” ngắn gọn súc tích phi thường, chỉ có 14 khóa; mỗi khóa dự ngôn một thời đại lịch sử; mà mỗi một khóa lại tuân theo một trật tự sắp xếp. Khi mỗi thời đại lịch sử qua đi rồi, người ta quay lại xem mới thấy Gia Cát Lượng dự ngôn chuẩn xác đến phi thường.

‘Thôi Bối Đồ’ của Lý Thuần Phong và Viên Thiên Cang

Lý Thuần Phong tiên đoán như Thần khiến nhiều người còn nghi ngờ là ngụy tạo
Lý Thuần Phong tiên đoán như Thần khiến nhiều người còn nghi ngờ là ngụy tạo (ảnh 16gx)

Đến triều đại nhà Đường là thời Ngũ Đại, trong dân gian lưu hành dự ngôn “Thôi Bối Đồ”. Trong chính sử “Cựu Đường Thư” có ghi chép, Lý Thuần Phong dự đoán ba mươi năm sau, giang sơn Lý Thị sẽ bị một người phụ nữ trong hậu cung của Thái Tông chiếm đoạt. Thái Tông muốn giết kẻ khả nghi nhưng Lý Thuần Phong nói, thiên mệnh là như thế và không thể nghịch chuyển. Quả nhiên đúng như trong sách nói, ba mươi năm sau, Võ Tắc Thiên đăng cơ xưng đế, trở thành một nữ hoàng đế đầu tiên trong lịch sử. 

Sau đó ông còn tiên đoán sự việc tương lai của hơn 1000 năm sau; cho đến ngày nay thì hơn một nửa trong số đó đều đã ứng nghiệm chính xác; khiến cho hậu thế cứ mãi nghi ngờ sau này có người ngụy tạo. Tuy nhiên, Kim Thánh Thán, một học giả tài năng vào năm Thuận Trị triều Thanh đã tự tay chú thích và phủ định những nghi hoặc này. 

‘Thiêu Bính Ca’ của Lưu Bá Ôn

Tương truyền rằng, một buổi sáng nào đó của năm 1368, Chu Nguyên Chương (Hoàng đế khai quốc của Hoàng triều nhà Minh) đang lúc dùng bữa; trong các món ăn có một cái bánh nướng. Sau khi ông vừa cắn một miếng, thái giám đến tâu rằng có Lưu Bá Ôn cầu kiến. Chu Nguyên Chương đột nhiên nghĩ đến việc Lưu Bá Ôn đã giúp ông giành giang sơn; lại liên tục dụng binh như thần, chế định sách lược; liền muốn thử ông ta một chút.

Thế là liền giấu chiếc bánh nướng đã cắn một miếng vào dưới cái bát; rồi mới truyền mời Lưu Bá Ôn vào gặp. Sau khi đợi Lưu Bá ôn ngồi vào chỗ của mình xong, Chu Nguyên Chương liền hỏi: “Tiên sinh tinh thông thuật số, vậy có biết trong bát là vật gì chăng?”. Lưu Bá Ôn sau khi bấm bấm tay liền đáp rằng: “Nửa như mặt trời, nửa như mặt trăng; từng bị Kim Long cắn một miếng, đây là cái bánh nướng”.

Chu Nguyên Chương lớn tiếng khen ông là thần nhân. Về sau, Chu Nguyên Chương lại lần nữa hỏi Lưu Bá Ôn các việc đại sự trong thiên hạ; Lưu Bá ôn lần lượt đưa ra các lời tiên tri. Tuy nhiên, điều khiến người ta kinh ngạc không thôi chính là những dự ngôn liên quan đến giang sơn khi ấy của Lưu Bá Ôn về sau đều đã nhất nhất ứng nghiệm.

Thế giới rộng lớn, không thiếu những điều kỳ bí, điều chuẩn xác của những lời tiên tri cũng khiến người ta hoài nghi: Thế giới này phải chăng thật sự tồn tại một số quy luật để có thể đoán trước được vận mệnh tương lai?

Theo Secret China

x