Nhân sinh cảm ngộ

Người thợ cắt tóc giữ vững nhân cách đã thành công rực rỡ

18/06/22, 08:17
Người thợ cắt tóc giữ vững nhân cách đã thành công rực rỡ
Ông Huang cuối cùng đã rời khỏi cửa hàng đó và trong ba năm, ông trở thành chủ sở hữu của một hiệu cắt tóc lớn. Ngày nay anh là một doanh nhân thành đạt sở hữu 10 tiệm. (Hình ảnh: Ariadna De Raadt qua Dreamstime).

Mặc dù bạn có thể nghèo, bạn nên giữ vững nhân cách của mình. Câu chuyện đặc biệt về sự thành công rực rỡ của một người thợ cắt tóc thực sự là hữu ích.

Tôi đã biết anh ấy trong thời gian 10 năm, anh ấy tên là Huang. Khi tôi gặp anh lần đầu, anh làm thợ cắt tóc với mức lương hàng tháng. Anh ấy được trả lương khá bèo bọt, nhưng bất chấp điều này, mỗi lần tôi đến cắt tóc, anh ấy luôn làm việc rất cẩn thận.

Có lần tôi hỏi anh ấy: “Anh không cảm thấy bất công khi kiếm được quá ít sao?”

Câu trả lời của anh ấy đã để lại cho tôi một ấn tượng sâu sắc:

“Đúng, tôi không kiếm đủ, nhưng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội khác. Miễn là tôi làm việc ở đây, tôi cần phải có trách nhiệm với công việc của mình và làm hết sức mình, điều này không liên quan gì đến việc tôi được trả bao nhiêu. Tôi không thể hạ thấp bản thân để làm một công việc cẩu thả chỉ vì tôi không kiếm đủ tiền ”.

sự nghiệp
Thành công đến từ nhân cách (ảnh: pixabay).

Cuối cùng anh rời khỏi cửa hàng đó và sau ba năm, anh trở thành chủ của một hiệu cắt tóc lớn. Ngày nay, anh là một doanh nhân thành đạt sở hữu 10 tiệm cắt tóc lớn.

Luôn giữ vững nhân cách của bạn

Một số người giống như ông Huang nói trên. Dù ở trong hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn giữ vững bản lĩnh của mình. Như ông Huang đã nói: “Tôi không thể hạ thấp bản thân mình”.

Một người bạn khác của tôi là Ah Tang. Ah Tang bắt đầu làm việc ở tuổi đôi mươi và trở thành tỷ phú trước khi anh 30 tuổi. Anh ấy tích lũy kinh nghiệm kinh doanh trên khắp thế giới; anh sẵn sàng kết bạn ở bất cứ đâu anh đến. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy, và đã hỏi anh ấy vào một buổi tối trong bữa tối. Tôi hỏi anh ấy: “Loại người nào có nhiều khả năng thành công hơn trong kinh doanh?”

Hai doanh nhân bắt tay trong một văn phòng.
Ah Tang tích lũy các doanh nghiệp kinh doanh trên khắp thế giới, và sẵn sàng kết bạn ở bất cứ đâu anh ấy đi du lịch. (Ảnh: Kantver qua Dreamstime)

Anh cân nhắc câu hỏi trong giây lát và nói: “Tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải quan sát một người nào đó và xem cách họ đối xử với những những nhân viên phục vụ trong nhà hàng, bao gồm cả nam và nữ”.

Vì sao giữ vững nhân cách là quan trọng?

Tôi đã rất tò mò sau khi nghe điều đó, và hỏi: “Làm thế nào mà một người nào đó đối xử với nhân viên nhà hàng lại có thể liên quan gì đến sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của một người?”

Ah Tang cười và nói:

“Mọi người cư xử đúng khi tương tác với người ngang hàng hoặc cấp trên, nhưng lại cởi bỏ lớp mặt nạ và bộc lộ con người thật của mình khi tiếp xúc với những người bên dưới. Để thành công trong kinh doanh là một cuộc chiến với chính mình. Nhân cách thực sự của một người là yếu tố quyết định liệu họ có thành công hay không ”.

Giữ vững nhân cách - bí quyết của thành công
Lịch sự với người phục vụ là biểu hiện người có nhân cách (Hình ảnh: Fizkes qua Dreamstime).

Sau đó, tôi nói chuyện với một người bạn lớn tuổi được kính trọng, người cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Anh ấy nói:

“Để dự đoán tương lai của một người, chỉ cần nhìn vào cách họ đối xử với người khác. Nếu họ có xu hướng nịnh nọt cấp trên nhưng lại ức hiếp cấp dưới; họ sẽ khó có được thành công lớn”.

Khi lớn lên, tôi học được rằng cách mọi người đối xử với bản thân phụ thuộc vào cách họ đối xử với người khác. Nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng của người khác, trước tiên bạn phải tôn trọng chính mình.

Hãy tôn trọng chính mình, tự đề cao tiêu chuẩn cho bản thân trong suy nghĩ, trong công việc.

Giữ vững nhân cách của mình trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Bạn sẽ thành công.

Nguồn: Nspirement

x