Bí ẩn khoa học

Người đàn ông bị sét đánh 3 lần, thậm chí ngay cả sau khi chết

27/04/23, 07:07
Người đàn ông bị sét đánh 3 lần trong 10 năm
Bị sét đánh phải chăng chỉ là ngẫu nhiên? (ảnh minh họa Senego)

Một sĩ quan người Anh đã bị sét đánh 3 lần mà vẫn sống sót, nhưng khi đã nằm yên nghỉ dưới mồ rồi mà sấm sét vẫn chưa buông tha cho anh.

Trong văn hóa truyền thống, sét đánh vẫn luôn được coi là biểu tượng cho cơn thịnh nộ của Lôi Thần, đồng thời cũng là cách để Trời cao trừng trị kẻ ác. Vì vậy người xưa khi lập lời thề, để tỏ ra thành khẩn và đáng tin, họ thường nói rằng nếu trái lời thề sẽ bị sét đánh, nhưng cũng chỉ có một số ít người thực sự bị sét đánh.

Ngày nay, trong con mắt của mọi người, sấm sét chỉ là hiện tượng thời tiết bình thường, theo thống kê của các nhà khí tượng học, xác suất bị sét đánh trong đời người chỉ là 0,0074%, và 90% nạn nhân sẽ không chết. 

Tuy nhiên thế giới rộng lớn, không hiếm những chuyện kỳ lạ, và thực tế là có những người bị sét đánh nhiều lần. Tại nước Anh, có một người mà trong vòng 10 năm đã bị sét đánh 3 lần, cuối cùng bị liệt mà chết; nhưng sau khi chết rồi mà sấm sét vẫn chưa buông tha cho anh, phần mộ của anh cũng bị sét đánh thêm một lần nữa. Vậy chuyện này là như thế nào? Phải chăng là người đàn ông này đã thực sự làm điều gì đó sai lầm không thể tha thứ?

Bị sét đánh lần đầu tiên khi đang tham gia quân đội 

Người đàn ông bị sét đánh nhiều lần này tên là Walter Summerford. Anh sinh ra trong một gia đình giàu có ở Anh, từ nhỏ đã không cần phải lo lắng về cơm ăn áo mặc. Trong một gia đình như vậy, anh cũng dưỡng thành được những phẩm tính tốt đẹp, là người khiêm tốn, cần cù, có chí vươn lên. Sau khi Thế chiến thứ nhất bùng nổ, Summerford quyết định gia nhập quân đội và ra chiến trường.           

Trên chiến trường, anh không ngại hy sinh, gặp khó khăn luôn xông lên đầu, điều này cũng khiến anh nổi bật trong các binh sĩ, được cấp trên đánh giá cao. Chẳng mấy chốc, anh trở thành người có uy tín trong quân đội, và anh đã được phong quân hàm thượng tá khi chỉ mới khoảng 30 tuổi. Ngay khi mọi người nghĩ rằng anh sẽ có những thành tựu to lớn trong tương lai thì một tai nạn đã xảy ra.

Người đàn ông bị sét đánh 3 lần trong 10 năm
Ảnh chụp Thế chiến lần thứ nhất (nguồn: 15min)

Khi đó, Summerford đang chỉ huy chiến đấu trên chiến trường, đột nhiên thời tiết thay đổi, cuồng phong nổi lên, ngay sau đó là sấm chớp không ngừng. Đối với người quanh năm xông pha trên chiến trường như Summerford mà nói thì thời tiết như vậy cũng không lấy gì làm lạ, vậy nên anh cũng không quan tâm. Nhưng đột nhiên một tia chớp xẹt qua, chỉ thấy toàn thân Summerford bị bốc cháy, mọi người lúc này mới nhận ra là anh vừa bị sét đánh. 

Thế là mọi người vội vàng đưa anh đến bệnh viện. Tuy may mắn giữ được tính mạng nhưng anh đã trở thành một người tàn tật. Đây là một cú sốc lớn đối với Summerford, anh phải rời khỏi quân đội, giải ngũ trở về nhà.

Bị sét đánh lần 2 khi đi câu cá

Trải nghiệm lần đầu tiên bị sét đánh thật khó tin đối với Summerford, việc này không chỉ hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp của anh mà còn để lại một nỗi ám ảnh khó quên. Sau đó một thời gian dài anh không dám ra ngoài, bởi vì anh lo lắng mình lại bị sét đánh, mặc dù trong lòng anh biết rất rõ xác suất xảy ra chuyện này là rất nhỏ. 

Sau này, chỉ cần có sấm sét là anh sẽ rất căng thẳng, một mình co ro trong góc. Gia đình quyết định đưa anh đến sống ở Vancouver, Canada, nơi có khí hậu ôn hòa, họ hy vọng rằng thay đổi môi trường sẽ giúp chữa lành vết thương tâm lý của anh nhanh hơn. Cùng với gia đình, Summerford bắt đầu chào đón một cuộc sống mới. Sau vài năm hồi phục chức năng, anh đã đi lại được mà không cần xe lăn và có thể sống tự lập.

Anh bắt đầu ra khỏi phòng để hít thở không khí trong lành bên ngoài, nhưng điều kiện tiên quyết là thời tiết phải quang đãng, nếu trời có gió và mưa, anh vẫn không dám ra ngoài. 

Một ngày nọ, Summerford đi câu cá bên dòng sông nhỏ như thường lệ, nhưng đột nhiên thời tiết lại thay đổi, anh vội vàng thu dọn đồ đạc để trở về nhà, nhưng trên đường đi, anh lại bị sét đánh trúng, toàn thân bắt đầu bốc cháy. Trải qua 10 giờ cấp cứu, anh đã may mắn thoát chết, cảm giác sống sót sau tai nạn này dường như có phần quen thuộc đối với anh. Chỉ là anh không hiểu tại sao bản thân lại có thể bất hạnh đến như vậy? Xác suất thấp như vậy mà anh lại bị đánh đến 2 lần, tại sao lại trùng hợp thế được?

Sấm sét vẫn chưa ‘buông tha’ cho anh

Nhưng điều khiến mọi người kinh ngạc hơn nữa, đó là Summerford – người từng bị sét đánh hai lần – lại không may bị sét đánh lần thứ 3 khi đang đi dạo trong công viên. Trong vòng 10 năm mà bị sét đánh 3 lần, thật quá sức tưởng tượng của nhiều người. Sau hai năm vật lộn với những chấn thương do bị sét đánh, anh đã qua đời vào năm 1932.

Tuy nhiên, câu chuyện ly kỳ về anh đến đây vẫn chưa chấm dứt, anh đã qua đời rồi nhưng Thần sấm vẫn chưa ‘buông tha’ cho anh. Vào năm thứ tư sau khi anh qua đời, một tia sét xẹt qua bầu trời và đánh thẳng vào phần mộ của anh, khiến bia mộ bị vỡ toang, thậm chí quan tài ở bên trong cũng bị sét đánh bể.

Người đàn ông bị sét đánh 3 lần trong 10 năm
(ảnh minh họa Adobestock)

Vụ việc này đã gây chấn động ở Canada và nhiều người cho rằng đây là một sự kiện thần bí. Lúc bấy giờ, báo chí Canada đua nhau đưa tin, xã hội bàn tán xôn xao. Có người nói, có thể là vì Summerford đã giết quá nhiều người trong Thế chiến thứ nhất và Chúa trời đã trừng phạt anh nên mới để anh bị sét đánh nhiều lần như vậy. Nhưng có người lại nói rằng Chúa trời đã không công bằng với anh, và anh là một người bất hạnh. 

Vào thời điểm đó, rất khó để mọi người giải thích vấn đề này từ quan điểm khoa học. Ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, người có hàm lượng kẽm trong cơ thể càng cao thì khả năng bị sét đánh sẽ càng nhiều hơn.        

Cũng có thể là Summerford có hàm lượng kẽm cao nên mới bị như vậy, nhưng anh đã qua đời lâu rồi, cũng không làm sao để kiểm chứng được điều này.

Người phương Đông quan niệm “Trên đầu ba thước có Thần linh”, “Người đang làm, Trời đang nhìn”, “Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến nhưng họa đã rời xa”, vậy nên, cách tốt nhất để tránh tai họa là sống thiện lương; người làm việc thiện, nội tâm ngay chính, thì có thể thản nhiên đối diện với mọi biến cố trong cuộc đời.

Theo Sound of hope

x