Nhân sinh cảm ngộ

Người cùng tần số sẽ dễ trở thành tri kỷ của nhau

25/04/23, 17:14
Người có từ trường giống nhau sẽ dễ trở thành tri kỷ
Người cùng tần số sẽ dễ trở thành tri kỷ của nhau (ảnh: Todayonline)

Cảm giác trở thành tri kỷ của nhau là như thế nào? Không cần nói mà cũng có thể thấu hiểu, không cần trao đổi mà ý kiến đã tương đồng.

Có người ngày đêm bên nhau mà vẫn có cảm giác xa cách, nhưng có người chỉ lần đầu gặp mặt mà như quen biết đã nhiều năm. Khi gặp những người có cùng tần số, họ sẽ dễ nhận ra nhau và trở thành tri kỷ của nhau.

Cùng chí hướng thì thu hút lẫn nhau 

Những người bạn cùng chí hướng, có thể tin tưởng để chia sẻ bất cứ chuyện gì trên đời, có thể đối xử chân thành thẳng thắn với nhau mà không lo ngại hay e sợ điều gì, đồng thời họ cũng có thể thấu hiểu và bao dung lẫn nhau. 

Họ sẽ là người luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống, cũng sẽ bầu bạn “lắng nghe tâm sự” những lúc nản lòng thất vọng.

Người có từ trường giống nhau sẽ dễ trở thành tri kỷ
Những người bạn cùng chí hướng có thể tin tưởng để chia sẻ bất cứ chuyện gì trên đời (ảnh minh họa Pinterest)

Đó chính là “chỉ có thể thấu hiểu, chứ không thể diễn đạt bằng lời”. 

Nếu đã là tri kỷ thì dù không nói một lời cũng có thể tâm đầu ý hợp; Dù cách núi ngăn sông, cũng có thể đồng cảm tương thông. Đời người nếu có thể tìm thấy một người tri kỷ, thì bạn sẽ không bao giờ cô đơn trên chặng hành trình nhân sinh này. 

Những người có 3 góc nhìn giống nhau thì sẽ có cùng tần số cộng hưởng 

Một nhà tâm lý học đã từng tiến hành một thí nghiệm như sau: 

Ông mời những người lạ cùng nhau thảo luận về các chủ đề gây tranh cãi, sau đó yêu cầu từng người tham gia đánh giá mức độ thiện cảm với đối phương. 

Kết quả cho thấy những người nhất trí với nhau trong cuộc thảo luận thì đánh giá cao lẫn nhau. 

Nói cách khác, những người có chung quan điểm thường dễ dàng đồng cảm với nhau hơn. 

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những người có quan điểm khác nhau, xuất phát điểm khác nhau, cho nên họ khó có thể giao tiếp và phối hợp với nhau trong công việc và cuộc sống.

làm sao trở thành tri kỷ; trở thành tri kỷ cần là làm gì
Những người có chung quan điểm thường dễ dàng đồng cảm với nhau hơn (ảnh: CW)

Còn những người có ít nhất 3 góc nhìn giống nhau có thể đi cùng một hướng, dễ cộng hưởng ở cùng một tần số với nhau hơn. Vì vậy, họ có thể câu thông và phối hợp nhịp nhàng ăn ý với nhau. 

Nếu để trò chuyện giữa mọi người với nhau thì cần có cùng một chủ đề, nhưng để có thể trò chuyện lâu dài ăn ý thì lại phụ thuộc vào sự tương đồng với nhau trong suy nghĩ.

Chỉ khi giữa hai người có cùng lối tư duy và cách suy xét vấn đề thì họ mới có thể bầu bạn cùng nhau trong một thời gian dài. 

Tâm hồn giống nhau, năng lượng cũng sẽ như nhau 

Khi gặp một người đồng điệu tâm hồn với mình là loại thể nghiệm gì? Phải chăng là hai người có cùng trường năng lượng, không nói mà lại cùng ý với nhau.

Trường năng lượng giống nhau sẽ gắn kết bạn và những người có điểm tương đồng lại. Điều bạn muốn chính là điều người kia muốn; Điều bạn cho là có ý nghĩa, đối phương cũng cho là có ý nghĩa; Nguyên tắc và mục tiêu theo đuổi của bạn cũng tự nhiên hòa hợp với người đó.

Người có từ trường giống nhau sẽ dễ trở thành tri kỷ
Tâm hồn giống nhau, năng lượng cũng sẽ như nhau (ảnh: Businessweekly)

Chỉ những người có tâm linh tương thông mới có thể đồng cảm và cùng thể nghiệm được sự biến đổi của thế giới và con người. Chỉ những người có tâm hồn đồng điệu mới nhìn thấy vẻ đẹp ẩn sâu trong nội tâm của nhau. Khi đó, bạn có thể được là chính mình và có được cảm giác an toàn nhất. 

Hai người thực sự hợp nhau thì dù ở phương trời nào cũng sẽ có thể kết nối với nhau; dù cách nhau bao xa cũng sẽ có mối tương thông không thể tách rời. 

Theo Aboluowang

x