Nhân sinh cảm ngộ

Nghệ sĩ múa Lê Vi: Nỗi sợ hãi trong đại dịch

26/07/21, 17:49
Nghệ sĩ múa Lê Vi: Nỗi sợ hãi trong đại dịch
Đại dịch COVID-19 đã gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi trên thế giới (ảnh tác giả cung cấp)

Nghệ sĩ múa Lê Vi đã bước vào tu luyện Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) vào mùa hè năm 2017 khi đang sinh sống tại Pháp. Và cô đã đắc được rất nhiều lợi ích từ môn tu luyện của Phật gia này. Năm nay, khi đại dịch COVID-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới, và nước Pháp cũng không tránh khỏi điều này; người dân ai cũng mang trong mình đủ nỗi hoang mang lo sợ. Vậy còn các học viên Pháp Luân Công thì cảm nhận như thế nào? Hãy cùng đọc những chia sẻ của nghệ sĩ Lê Vi ở dưới đây.

Đại dịch gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi

Con phố trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Paris (Pháp) được cảnh sát bảo vệ cả hai đầu để đảm bảo an toàn cho chúng tôi – những học viên Pháp luân công làm lễ thỉnh nguyện. Chúng tôi thỉnh nguyện là để yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dừng việc bức hại những người tu luyện Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Việc làm của họ là vi phạm nhân quyền và cả thế giới đều đang lên án.

Con phố êm đềm hòa cùng tiếng nhạc luyện công. Những động tác nhịp nhàng của các học viên thuận theo âm điệu hướng dẫn ấm áp của Sư Phụ tôn kính của chúng tôi – người đã sáng lập ra môn tu luyện Pháp Luân Công này.

Đại dịch covid; Đại dịch covid toàn cầu; Đại dịch covid hiện nay
Hoạt động thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công tại Pháp (ảnh tác giả cung cấp)

Bỗng nhiên vọng đến âm thanh náo loạn từ con phố chính cắt ngang. Hàng ngàn người rầm rập ùa về cùng tiếng hô và biểu ngữ. Thì ra người dân Pháp đang biểu tình chống lệnh bắt buộc tiêm vắc xin phòng chống COVID-19.

Nhóm người biểu tình này cho rằng vắc xin chính là độc dược bị đưa vào thân thể họ; rằng nó sẽ mang đến những tác dụng phụ, nên rất có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc sức khỏe cho họ và gia đình, vì vậy họ rất sợ.

Ngược lại, đa phần nhiều người phải hẹn rất lâu mới đến lượt tiêm phòng, vì tốc độ lây nhiễm virus rất nhanh khiến ai ai cũng sợ hãi; và họ tin rằng chỉ có vắc xin mới là cái phao duy nhất để cứu sống mình. Dù thế nào thì đó cũng là nỗi sợ.

Học viên Pháp Luân Công cảm nhận như thế nào?

Còn chúng tôi thì sao? Là người tu luyện, hàng ngày luyện 5 bài công Pháp và học Pháp để đề cao tâm tính. Cơ thể chúng tôi sẽ dần dần  được chuyển hóa thành một loại vật chất gọi là “vật chất cao năng lượng”. Trong quá trình ấy, những mầm bệnh và gốc bệnh sẽ được đẩy ra ngoài cho đến khi cơ thể được tịnh hóa đến vô bệnh.

Đồng thời, những thứ ô nhiễm như vi khuẩn, vi rút, siêu vi trùng v.v. từ bên ngoài cũng không thể tiến nhập sâu vào trong cơ thể; nó sẽ tự động bị đào thải vì không thích nghi được với cơ thể của người luyện công.

Đại dịch covid-19 trên thế giới; Nghệ sĩ múa Lê Vi; Tu luyện Pháp Luân Công
Chính khí đầy đủ thì bệnh tật không thể xâm phạm (ảnh tác giả cung cấp)

Vào năm 2005, các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Baylor, Hoa Kỳ đã công bố một bài luận văn trên một tạp chí có thẩm quyền về lĩnh vực y học. 

Qua thí nghiệm trên tế bào bạch cầu của một nhóm học viên Pháp Luân Công, họ khẳng định rằng: So với những người khỏe mạnh bình thường, chức năng của thực bào và tiêu diệt vi khuẩn của các tế bào bạch cầu trung tính trong cơ thể của các học viên Pháp Luân Công phát triển mạnh và nhiều hơn; các gen điều tiết liên quan đến khả năng kháng virus (như interferon-γ) cũng được tăng lên đáng kể. Điều đó có nghĩa là các học viên Pháp Luân Công có sức đề kháng mạnh hơn so với hệ miễn dịch của một người bình thường; các loại virus và vi khuẩn ngoại lai khó xâm lấn vào cơ thể của họ hơn.

Tu luyện đã giúp chúng tôi có thể an nhiên giữa cuộc đời đầy biến động

Trước đại dịch này, chúng tôi không quá lo sợ bởi chúng tôi đã chủ động tìm cho mình một phương pháp tự bảo vệ mình, giúp chống lại những thứ không tốt có thể làm tổn hại đến tinh thần cũng như thể chất. Tu luyện đã giúp chúng tôi có được một cuộc sống tích cực, an nhiên giữa cuộc đời đầy biến động.

Tu luyện ký sự; Tăng sức đề kháng mùa dịch; Tăng sức đề kháng ngừa covid
Tu luyện giúp tâm an nhiên tĩnh tại (ảnh tác giả cung cấp)

Những đoàn người ngoài kia đang hò hét, thúc giục chúng tôi đi theo họ. Nhưng không, chúng tôi không theo ai hết. Bởi chúng tôi đã chọn cho mình một con đường chân chính – con đường để trở về với bản nguyên của sinh mệnh – đó là con đường trải dài ánh sáng Chân – Thiện – Nhẫn. 

Amboise, Pháp, ngày 22/07/2021

x