Tìm hiểu Pháp Luân Công

Ngày hội trên thế giới – Ngày Pháp Luân Đại Pháp

13/05/21, 09:38

Ngày 13/5/1992, Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) bắt đầu được truyền xuất ra công chúng. Kể từ đó, 13 tháng 5 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm của các học viên Pháp Luân Đại Pháp trên toàn thế giới. Những lời chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới như hoa nở rực rỡ khắp năm châu.

Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện của Phật gia, môn tu luyện giữa đời thường; nghĩa là người tu luyện có thể sắp xếp việc tu luyện sao cho phù hợp với cuộc sống, công việc; và sinh hoạt cùng gia đình, xã hội. 

Tu luyện giữa đời thường là như thế nào?

Mỗi sáng sớm họ thường ra công viên, hoặc bên các hồ nước luyện tập cùng nhau.

Học viên Pháp Luân Công luyện 5 bài Công Pháp tại công viên.
Học viên Pháp Luân Công luyện 5 bài Công Pháp tại công viên (ảnh chụp màn hình video).

Rồi mỗi người mỗi ngả lại trở về với cuộc sống sinh hoạt thường nhật của riêng mình; với đa dạng nghề nghiệp, công việc trong xã hội.

Ngoài thời gian luyện công, học Pháp, những học viên Pháp Luân Công vẫn có công việc riêng và chăm lo cho gia đình
Ngoài thời gian luyện công, học Pháp, những học viên Pháp Luân Công vẫn có công việc riêng và chăm lo cho gia đình (ảnh chụp màn hình video).

Người tu luyện Pháp Luân Công chân chính luôn tu sửa mình theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn được hướng dẫn chi tiết trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp môn. Tu luỵện Pháp Luân Đại Pháp, tất cả mọi người đều nhận được những lợi ích đáng kể cho bản thân về sức khoẻ và tinh thần.

Ông Nguyễn Quốc Trường chia sẻ về lợi ích khi tu luyện Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình video).
Ông Nguyễn Quốc Trường chia sẻ về lợi ích khi tu luyện Pháp Luân Công “khỏe mạnh, vui vẻ, những triệu chứng đau người tan biến dần theo thời gian, tinh thần thoải mái” (ảnh chụp màn hình video).

Cũng bởi Tâm và Thân luôn khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng; nên mọi công việc họ đều giải quyết một cách tập trung, nhẹ nhàng và hiệu quả.

Chị Phan Khả My, 27 tuổi (TPHCM) chia sẻ “Năm 4 tuổi mình đã bị tự kỷ. Đến năm mười mấy tuổi thì mình gặp biến cố gia đình, bệnh tự kỷ của mình diễn biến nặng hơn. Có những khi mình nhốt mình trong phòng không thấy được ánh sáng, nhiều ngày liền không ăn không uống. Đến lúc mình học Pháp và luyện 5 bài công Pháp thì từ đó thoát khỏi cảnh trầm cảm, tự kỷ mà bao nhiêu năm mình mắc phải”.

Chị Phan Khả My đang luyện bài Công Pháp số 3
Chị Phan Khả My đang luyện bài Công Pháp số 3 (ảnh chụp màn hình video).

Pháp Luân Đại Pháp truyền rộng khắp thế giới

Vì những điều tốt đẹp khi tu luyện Pháp Luân Công; mà chỉ sau vài năm, từ năm 1992 khi Sư phụ Lý Hồng Chí lần đầu truyền Pháp; ở khắp Trung Quốc đã có hơn 70 triệu người tham gia tu luyện. Hầu hết những người tu luyện đều có được sức khoẻ tốt, khỏi nhiều bệnh tật; giúp giảm thiểu đáng kể các chi phí cho ngành dịch vụ y tế của Trung quốc. 

Tuy nhiên, từ năm 1999, Pháp Luân Công đã bị đàn áp ở Trung Quốc. Những người tu luyện bị tra tấn dã man và họ bị mổ cướp nội tạng sống. Nguyên nhân là do người đứng đầu ĐCSTQ bấy giờ – ông Giang Trạch Dân đã đố kỵ trước thực tế số lượng người tu luyện Pháp Luân Công nhiều hơn số đảng viên Trung Quốc; và những người xung quanh ông đều hết lời tán dương Đại sư Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công. Cho đến nay, cuộc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc vẫn chưa dừng lại.

Mặc dù vậy, Pháp Luân Đại Pháp ngày càng truyền rộng khắp nơi trên thế giới. Trên 100 triệu người thuộc 114 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có người tu luyện Pháp Luân Công. Họ đều nhận được những điều kỳ diệu từ khi tu luyện Đại Pháp.

Những nhân sỹ trên thế giới đã dành nhiều lời khen tặng Pháp Luân Công (chi tiết tại đây).

Tiến sỹ Linda Lagemann, Ủy ban Công dân về Nhân quyền Hoa Kỳ, cho biết: “Các bài tập thiền định và nguyên tắc đạo đức trong Pháp Luân Công tốt cho sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần”. Bà đưa ra tuyên bố này tại sự kiện kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, được tổ chức trên Đồi Capitol, thủ đô Washington, Mỹ, vào ngày 18/7/2019.

Kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới

Tháng 5 rực rỡ khơi dậy tấm lòng trân quý và biết ơn của các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Đệ tử Đại Pháp khắp nơi trên thế giới đều nguyện tâm hướng về ngày 13 tháng 5 là ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới; cũng là ngày sinh nhật của Sư phụ Lý Hồng Chí tôn kính. Tất cả đều mong muốn tôn vinh ngày trọng đại; và gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Sư phụ từ bi, vĩ đại.

“Kính chúc Sư phụ sinh nhật vui vẻ. Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” (ảnh chụp màn hình video).

Ngày Pháp Luân Đại Pháp nhận được lời chúc mừng từ các nhân sỹ tại Canada, Úc, New Zealand…

Thủ tướng Canada Stephen Harper (nhiệm kỳ 2006-2015) viết thư chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm 2014.

“Hàng triệu người trên thế giới đã được hưởng lợi ích từ các bài giảng của Pháp Luân Đại Pháp. Bằng việc thúc đẩy các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, môn tập này đã được công chúng tiếp nhận tại Canada. Tôi khen ngợi Pháp Luân Đại Pháp tại Canada vì chia sẻ nguyên lý này với người dân Canada.”

Nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 2017; nghị sỹ Sgro nói với các học viên Pháp Luân Công trên Đồi Nghị viện ở thủ đô Ottawa, Canada: 

“Các bạn đã dạy cho người Canada biết làm sao để khỏe mạnh; làm sao để tất cả chúng ta ít phải gặp bác sỹ hơnThông qua Pháp Luân Đại Pháp, người Canada chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn; điều đó dĩ nhiên góp phần vào việc xây dựng đất nước Canada vĩ đại”.

Nghị sỹ Canada Judy Sgro.

Luật sư Gore phát biểu tại sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới năm 2018:

Thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp. Thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn.”

Luật sư New Zealand Kerry Gore.

Ông Robin Scott, đại biểu Quốc hội bang Victoria, Australia phát biểu nhân ngày 13/5/2019:

“Thật may mắn khi ở Australia, chúng tôi có rất nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp. Họ có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội chúng ta. Tôi rất cảm kích sự tận tụy của các học viên trong việc giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho người dân thế giới”.

Năm nay, một số thành phố trên khắp Canada đã kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới; bằng cách treo cờ tại các địa danh địa phương; bao gồm ở Niagara Falls, St. Catharines, Orangeville, Orillia và Kingston ở Ontario, và ở New Westminster, Coquitlam; và Maple Ridge ở British Columbia.

Lá cờ "Ngày Pháp Luân Đại Pháp" bay lên sau khi được Hội đồng thành phố Thác Niagara kéo lên trước Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Thác Niagara, Canada, vào ngày 8/5/2021. (The Epoch Times)
Lá cờ “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” tung bay trên bầu trời Canada, vào ngày 8/5/2021. (The Epoch Times)

Một số hình ảnh chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp trên thế giới:

Melbourne, Úc: Kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.
Melbourne, Úc: Kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới (ảnh chụp màn hình video).
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ New England kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Boston Common
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ New England kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Boston Common (ảnh chụp màn hình video).
Vào thứ Bảy, ngày 8 tháng 5, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Khu vực Vịnh San Francisco đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn gần điểm du lịch nổi tiếng Fisherman’s Wharf để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này và truyền tải vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp cho người dân.
Vào thứ Bảy, ngày 8 tháng 5, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Khu vực Vịnh San Francisco đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn; gần điểm du lịch nổi tiếng Fisherman’s Wharf để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt; truyền tải vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp cho người dân (ảnh chụp màn hình video).
Kỷ niệm 29 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới. Các học viên Việt Nam với tấm lòng thành kính nhất - chúng con xin kính chúc Sư Phụ sinh nhật vui vẻ
Các học viên Việt Nam với tấm lòng thành kính nhất – xin kính chúc Sư Phụ sinh nhật vui vẻ (ảnh chụp màn hình video).
Hình ảnh xếp chữ tại Đài Loan nhân dịp kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp 13/5/2021, xuất hiện vòng hào quang quanh mặt trời là hiện tượng kỳ lạ hiếm có
Hình ảnh xếp chữ tại Đài Loan nhân dịp kỷ niệm 13/5/2021; xuất hiện vòng hào quang quanh mặt trời là hiện tượng kỳ lạ hiếm có (ảnh: Facebook).

Xem thêm:

x