Nhân sinh cảm ngộ

Một bác sĩ chuyên phá thai quyết định chuyển sang ủng hộ sự sống

10/01/22, 11:43
Một bác sĩ chuyên phá thai quyết định chuyển sang ủng hộ sự sống
Bác sĩ Giebink đã ngừng công việc phá thai và chuyển sáng ủng hộ sự sống (ảnh: Epochtimes)

Một bác sĩ chuyên phá thai đã nhận ra cô mắc một sai lầm lớn, và sự thay đổi nhận thức này đã đưa cô vào một hành trình ủng hộ sự sống.

Bác sĩ Giebink từng bị thuyết phục rằng phá thai là tốt cho phụ nữ

Bác sĩ Patti Giebink đến từ Chamberlain, South Dakota, Mỹ, bước vào nghề y với tư cách là một người theo chủ nghĩa tự do vào những năm 80. Với tư cách là người hết lòng chăm sóc cho sức khỏe phụ nữ, cô cho rằng chống lại việc phá thai là quan trọng đối với việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ; rằng điều này đã cứu sống phụ nữ.

“Trong lịch sử trước vụ việc về Roe v. Wade, phụ nữ chết hoặc bị thương do phá thai là bất hợp pháp. Đó là điều rất phổ biến trong các nhóm phụ nữ khi tôi còn học trường y”, cô đã nói với Focus on the Family.

(Vụ việc Roe kiện Wade (tiếng Anh: Roe v. Wade) đưa đến một quyết định năm 1973, mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, trong đó Tòa án phán quyết rằng Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do của một phụ nữ mang thai được chọn phá thai mà không bị chính phủ hạn chế quá đáng)

Đối với đứa bé, cô viết trong một bài báo cho CMDA, “Tôi được nói rằng, ‘Nó chỉ là tờ giấy’, nó giúp lương tâm tôi thoải mái hơn. Trước đây, những bức ảnh siêu âm nhìn giống như một cơn bão tuyết hơn là những hình ảnh chi tiết mà chúng ta thấy ngày nay. Các bào thai có vẻ ít giống người hơn”.

Planned Parenthood chỉ “quan tâm đến tiền”

Năm 1995, Giebink nhận được một công việc với trung tâm có tên Planned Parenthood và dành hai năm làm việc bán thời gian, trước khi trở thành bác sĩ phá thai toàn thời gian trong năm thứ ba và năm cuối. Thời gian làm việc bán thời gian của cô là “tâm thần phân liệt”, cô nói – phá thai cho bệnh nhân mỗi tuần một lần tại Planned Parenthood; sau đó lại ra sức cứu sống bà mẹ và trẻ sơ sinh vào những ngày khác trong tuần.

Bác sĩ chuyên khoa phá thai; Phá thai có tội không; Phá thai là gì
Planned Parenthood ở Sioux Falls, South Dakota (ảnh: Epochtimes)

Là một bác sĩ phá thai toàn thời gian, Giebink bận rộn tối tăm mặt mày. Planned Parenthood giống một “ngành công nghiệp” hơn là một dịch vụ y tế, cô nói. “Họ quan tâm đến tiền và phá thai là công việc kiếm tiền hàng đầu của họ.”

Lẽ ra phòng khám sẽ tư vấn cho những bệnh nhân đến khám, nhưng hầu như không có. Cô chỉ có một cuộc tư vấn ngắn hai phút trong phòng với bệnh nhân của mình, trước khi máy hút được bật và giao tiếp bằng lời nói trở nên bất khả thi.

Cô cũng không được phép tư vấn; quy trình làm việc đã được Planned Parenthood quy định rõ ràng. “Tôi rất rõ ràng rằng tôi là một kỹ thuật viên,” cô nói. Planned Parenthood có các cố vấn, nhưng họ chỉ đọc một kịch bản và nói với bệnh nhân nơi ký tên.

Làm trái quy trình và bị buộc ngừng công việc

Điều kiện của cơ sở “thực sự không được sạch sẽ” và không có điều khoản nào để xử lý các biến chứng, Giebink nói. “Trong ba năm tôi làm việc ở Planned Parenthood, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ ai từ Bộ Y tế, chưa bao giờ.”

Cô đã phá vỡ quy trình bằng cách tư vấn cho những bệnh nhân có vẻ đang đắn đo. Cô nhớ lại một trường hợp như thế: “Cô ấy thực sự đang bối rối. Cô ấy rõ ràng là chưa quyết định, và tôi nói, ‘Bạn có vẻ đang đấu tranh.’ Và cô ấy nói rằng cô ấy thực sự không muốn làm điều này. Nhưng cô ấy đã trả tiền và lên lịch để đến đó; vì vậy cô ấy cũng có thể vượt qua nó.”

Giebink tiếp tục, “‘Bạn biết đấy, bạn có thể lên lịch lại. Nếu bạn không chắc chắn, hãy lên lịch lại’”.

“Cô ấy sợ rằng cô ấy sẽ không lấy lại được tiền, và tôi nói, ‘Bạn sẽ lấy lại tiền của mình.’”

Nạo phá thai là gì; Nạo phá thai có đau không; Phá thai là tội ác
Giebink đã phải ngừng công việc vì làm ‘sai quy trình’ (ảnh: Epochtimes)

Điều này không được cấp trên của Giebink chấp nhận. Cô buộc phải ngừng công việc vào tháng 9 năm 1997. Việc này ngay lập tức khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm. Mặc dù cô sẽ khó kiếm được công việc ổn định hơn khi bảo vệ ý chí của mình, nhưng cô nói: “Xuất phát điểm cho những gì tôi đang làm đã không còn nữa”.

Khi nhìn lại, Giebink mô tả cảm giác được “bàn tay của Chúa” bảo vệ và dẫn dắt cô trên con đường đến với Ngài.

Niềm tin ban đầu đã bị sụp đổ

Nguyên nhân khiến niềm tin trước đây của cô bị sụp đổ đã dần được hé lộ. “Tôi đã nghiên cứu Roe v. Wade, đọc rất nhiều sách về nó. Và điều thú vị là, tôi không biết rằng các con số đã bị thổi phồng lên, số phụ nữ chết hàng năm vì phá thai bất hợp pháp,” cô nói. “Họ phải thực sự tập hợp sự ủng hộ cho Roe v. Wade.”

Cô nói thêm, “Và vì vậy họ đã thực sự thổi phồng các con số, và nó thực sự khiến tôi dừng lại. Tôi nghĩ ‘Được rồi, xuất phát điểm để làm những gì tôi đang làm đã không còn nữa.’”

Ở một mức độ sâu hơn, hành trình tâm linh của Giebink bắt đầu với lời mời từ nhà thờ, nơi một mục sư trẻ đã giúp định hướng lại quan điểm của cô về việc phá thai và cuộc sống. Bị thôi thúc, cô đã lao vào đọc Kinh thánh trong hơn một năm. “Và tại một thời điểm nào đó… tôi đã trở nên rõ ràng rằng Chúa là Chúa của sự sống,” cô nói.

Cô nhận ra rằng Chúa tham gia vào cuộc sống của các bệnh nhân của cô ấy cũng giống như cách Ngài đối xử với cô vậy. 

Nơi đâu cũng có sự hiện hữu của chúa

Cô nhớ lại về một người mẹ đang mang thai và bị biến chứng. “Cô ấy giống như được 24 tuần và cô ấy bị chảy máu mãn tính,” Giebink nói với Focus on the Family. “Lần thứ hai cô ấy đến, cô ấy giống như hơn 25 tuần, và vẫn còn bị ra máu. Nhưng đứa bé trên màn hình thực sự trông rất tệ.”

Giebink đã khuyên nên mổ lấy thai ngay lập tức. Nhưng cô phải thừa nhận rằng đã vẽ nên “một bức tranh khá tồi tệ” về những gì một đứa trẻ sinh non ở tuần 25 có thể gặp phải: các vấn đề về thị lực, ruột hoặc phổi, có thể phải được đưa vào máy thở v.v.

Nhưng người mẹ vẫn quyết định mổ lấy thai. Cô nhớ lại: “Đứa bé mạnh mẽ và đang thở. Nó giống như đang muốn nói rằng: ‘Chà, cuối cùng thì mẹ cũng đưa con ra khỏi đó!’”.

Phá thai là đúng hay sai; Phá thai nghĩa là gì; Nạo phá thai là gì
Bác sĩ Giebink giờ đây là người tích cực tham gia phong trào ủng hộ sự sống (ảnh: Epochtimes)

Mười lăm năm sau, cũng chính người mẹ đó tiếp cận cô tại một cuộc biểu tình ủng hộ sự sống và thông báo rằng con cô là “hoàn hảo”. Đứa bé không phải đeo kính mắt, không có gì cả. Điều đó cho thấy rằng, cuộc sống không diễn ra như cách mà khoa học có thể hiểu được. Nơi đâu cũng có sự hiện hữu của Chúa.

Từ một bác sĩ chuyên phá thai trở thành người ủng hộ sự sống

Quan điểm độc đáo của Giebink chứng minh rằng lòng khoan dung và sự tử tế là những tác nhân chữa bệnh quan trọng. Cô nói, các nhà thờ và những người ủng hộ sự sống phải cung cấp hành lang an toàn cho những người đang phải vượt qua thời khắc khó khăn.

“Chúng tôi sẽ không tạo ra được bước tiến gì mới nếu chúng tôi chỉ đứng ở hai phía đối diện của con phố và gọi tên nhau,” cô nói. “Chúng ta có đang liên hệ với họ không? Hay chúng ta đang ở trong thế giới nhỏ bé của riêng mình, nơi chúng ta được bao quanh bởi những người có ngoại hình và hành động giống chúng ta?”

Từ một bác sĩ chuyên phá thai, nay Giebink trở thành người ủng hộ sự sống; cô tin rằng Chúa đã dẫn dắt cô trong cuộc hành trình này.

Theo The Epoch Times

Xem thêm video:

x