Văn hóa truyền thống

Mạo phạm Thần Tiên khiến cả gia đình chịu tội

15/09/21, 08:06
Mạo phạm Thần Tiên khiến cả gia đình bị mất mạng
Mạo phạm Thần Tiên khiến cả gia đình bị mất mạng (ảnh Pinterest)

Vị Thái thú mạo phạm Thần Tiên khiến cha mẹ quá cố phải chịu sỉ nhục, hơn nữa cả gia đình cũng vì thế mà phải chịu tội.

Vị Thần Tiên thấy trẻ mãi không già

Trong “Thái Bình Quảng Ký” có chép lại một câu chuyện như sau, Lưu Căn tự là Quân An, người ở kinh thành Trường An. Thuở nhỏ đã tinh thông Ngũ Kinh. Vào năm Tuy Hòa thứ 2 thời Hán Hiếu Đế, Lưu Căn được đánh giá là người hiếu thuận và thanh liêm nên được bổ nhiệm làm Lang trung. 

Về sau Lưu Căn từ quan vào trong núi học Đạo. Ông sống trong sơn động ở núi Tung Sơn, tỉnh Hà Nam. Sơn động cheo leo trên vách núi, cao hàng ngàn thước. Lưu Căn nhìn bề ngoài chỉ như đứa trẻ 14, 15 tuổi, hốc mắt sâu; trên mặt có chỏm râu vàng dài chừng 3, 4 tấc.

Theo lời của Thái thú họ Hoành thì tổ tiên của ông ta là người cùng tuổi với Lưu Căn. Vào những năm Vương Mãng thời Tây Hán, Thái thú Hoành từng nhiều lần mời Lưu Căn đến phủ nhưng ông từ chối. Thái thú cử Phó quan là Vương Trân gửi lời hỏi thăm đến Lưu Căn nhưng ông cũng không đáp lại. Thái thú lại phái Công tào (chức quan sai nha) họ Triệu đến chỗ của Lưu Căn bày tỏ tâm thành kính của mình; nhưng Lưu Căn cũng chỉ cảm tạ Thái thú rồi không nói thêm lời nào.

Mạo phạm thần tiên; Mạo phạm thần linh; Xúc phạm thần linh
Người tu Đạo không thấy già đi (ảnh Pinterest)

Vị Thái thú mạo phạm Thần Tiên

Về sau, có vị Thái thú họ Trương cho rằng Lưu Căn là tà ma oai đạo, liền ra lệnh triệu kiến Lưu Căn đến với ý định muốn giết chết ông. Người trong phủ ra sức khuyên ngăn nhưng Thái thú Trương vẫn để ngoài tai. Vì vậy có một số viên quan lén đi báo cho Lưu Căn tránh đi, nhưng Lưu Căn vẫn bình chân như vại.

Khi người của Thái thú trương đến nhà của Lưu Căn để mời ông đi, Lưu Căn nói: “Thái thú Trương muốn tìm tôi có chuyện gì vậy? Xem ra tôi phải đi một chuyến rồi, nếu không sẽ liên lụy các vị, Thái thú sẽ quở trách các vị không dám bảo tôi đến gặp ông ấy”.

Nói xong Lưu Căn cùng họ đến phủ Thái thú. Trong phủ lúc này, các quan đứng đầy trong sảnh đường. Thái thú Trương bố trí hơn 50 người cầm đao, dây thừng đứng đầy trong sảnh đường; nhưng Lưu Căn không hề để tâm.

Thái thú Trương cao giọng nói: “Nhà ngươi có biết pháp thuật gì không?”. Lưu Căn đáp: “Có, có chứ!”. Thái thú Trương lại hỏi: “Vậy ngươi có thể gọi quỷ đến đây không?” Lưu Căn nói rằng có thể gọi được. 

Thái thú Trương nghe vậy bèn nói: “Nếu vậy thì người hãy bắt một con quỷ đến đây cho ta; bằng không thì ta sẽ giết ngươi!”. Lưu Căn đáp: “Gọi quỷ tới chẳng phải là chuyện vặt sao”. Dứt lời, Lưu Căn mượn Thái thú bút nghiên và ngồi vào bàn phê duyệt công văn. 

Làm liên lụy đến người thân

Tội xúc phạm chúa thánh thần; Phỉ báng Phật Pháp; Phỉ báng chánh pháp
Mạo phạm Thần Tiên làm liên lụy đến người thân đã khuất (ảnh Flickr)

Sau đó mọi người nghe thấy trong đại sảnh vang lên tiếng kim loại va chạm lanh canh. Lưu Căn huýt lớn một tiếng thì âm thanh trở nên trong trẻo; những người ở đấy đều vô cùng kinh sợ, không ai dám nói gì. Trong nháy mắt, mọi người thấy bức tường phía Nam của đại sảnh đột nhiên nứt ra một đường lớn dài mấy trượng. Từ vết nứt có một toán quân chừng 400, 500 người mặc giáp, đội mũ sắt xông ra.

Lưu Căn lại truyền gọi 40, 50 binh sĩ mặc y phục đỏ, tay cầm đao kiếm, đẩy một cỗ xe từ trong vết nứt đi ra. Sau đó bức tường lại trở về trạng thái như ban đầu. Lưu Căn lệnh cho quỷ ở trên xe xuống. Binh sĩ y phục đỏ liền vén rèm xe ra. Lúc này chỉ thấy sau tấm rèm có hai ông bà lão, cả hai đều bị trói tay ở phía sau. Hai người này bị áp giải đến trước đại sảnh.

Lúc này, Thái thú Trương mới định thần lại nhìn kỹ, thì hóa ra đó chính là cha mẹ đã mất của mình. Thái thú Trương kinh hãi bật khóc, không biết phải làm sao cho phải. Cha mẹ Thái thú Trương quở trách: “Khi hai già này còn sống, ngươi chỉ là chức quan nhỏ, lương bổng ít ỏi, không phụng dưỡng được chúng ta bao nhiêu. Bây giờ hai già này chết rồi, ngươi sao lại chọc giận Thần Tiên khiến hai già này bị trói đến đây. Thật là nhục nhã! Phận làm con như ngươi còn mặt mũi nào mà sống trên đời nữa?”.

Quả báo cho người mạo phạm Thần Tiên

Thái thú Trương nghe xong vội chạy xuống dưới thềm dập đầu quỳ lạy, xin nhận tội chết với Lưu Căn, chỉ xin tha tội cho cha mẹ. Lưu Căn hạ lệnh cho 500 binh lính đưa hai ông bà lão trở về âm phủ. Toán quân kéo hai ông bà lão đi vào lại bức tường phía Nam. Sau khi cỗ xe khuất bóng thì bức tường liền lại, và Lưu Căn cũng không thấy đâu nữa.

Thái thú Trương lúc này tinh thần vẫn còn hoảng hốt, tựa như sắp phát điên. Vợ của ông ta thì bị hôn mê, rất lâu sau mới tỉnh lại. Vợ của Thái thú Trương kể lại: “Tôi vừa nhìn thấy Lưu Căn bắt trói hai vị lão nhân đến phủ. Họ rất tức giận, trách mắng chúng ta đã mạo phạm Thần tiên khiến họ bị bắt trói; vì vậy họ muốn giết chúng ta”. Một tháng sau, hai vợ chồng Thái thú Trương và con trai đều qua đời. 

Con đường đi tìm Đạo

Đạo gia và đạo giáo; Đạo gia tu tiên; Đạo gia khí công
Muốn tu Đạo thì phải có tâm chân thành (ảnh Pinterest)

Phó quan Vương Trân từng nhiều lần nhìn thấy Lưu Căn. Khi thấy Lưu Căn vui vẻ thì Vương Trân quỳ gối dập đầu lạy Lưu Căn, xin ông kể về con đường học Đạo thành Tiên. Lưu Căn kể lại: 

“Năm xưa khi ta vào núi học Đạo, không nơi nào chưa từng đi qua. Về sau vào trong núi Hoa Âm thì gặp một người ngồi trên cỗ xe Bạch Lộc cùng với mười mấy người hầu. Hai bên trái phải có 4 vị Ngọc nữ cầm trượng tinh kỳ rực rỡ sắc màu; nhìn họ đều chỉ 15, 16 tuổi.

Ta liền khấu đầu hành lễ với vị Thần Tiên, cầu xin ông ấy điểm hóa cho. Vị Thần Tiên đó liền hỏi: ‘Ngươi có từng nghe đến Hàn Chúng (vị Tiên trong truyền thuyết cổ đại của Trung Quốc) chưa?’. Ta trả lời đã từng nghe nói tới. Vị Thần Tiền liền nói: ‘Ta chính là Hàn Chúng’. 

Nghe vậy ta liền nói: ‘Tiểu nhân từ nhỏ yêu thích học Đạo, nhưng vẫn chưa gặp được minh sư. Tiểu nhân cũng đọc không ít sách luận Đạo nhưng làm theo thì không thấy có mấy hiệu nghiệm. Tiểu nhân nghĩ rằng hay trong mệnh của mình không thể đắc Đạo được? Hôm nay vinh hạnh gặp được Đại Tiên ở đây chính là mơ ước cả đời của tiểu nhân. Kính mong Đại Tiên xót thương cho tấm lòng thành này, xin hãy chỉ dạy cho tiểu nhân bí quyết tu Đạo’”.

Đạo gia lựa chọn đồ đệ yêu cầu căn cơ rất cao

Mạo phạm Thần Tiên khiến cả gia đình bị mất mạng
Người xưa tu Đạo đều phải đi vào núi sâu rừng già (ảnh Pinterest)

Lưu Căn nói tiếp: “Vị Đại Tiên kia không nói gì, nhưng ta vẫn chuyên tâm bền chí, khóc lóc cầu khẩn. Lúc này vị Đại Tiên mới truyền thụ cho bí quyết tu Tiên. Ta liền nói với Đại Tiên rằng: ‘Hôm nay có được sự chỉ dẫn của Ngài, thật sự là ý trời!’.

Đại Tiên nói: ‘Muốn được trường sinh thì phải trừ bỏ đi tam thi (3 loại ác dục) là sắc dục, ái dục, tham dục đang tác oai tác quái trong thân thể người. Trừ bỏ được tam thi thì ý chí tu Đạo mới kiên định; những dục niệm cõi trần mới có thể trừ tận’.

Nói rồi vị Đại Tiên truyền lại cho ta 5 phương thuốc Tiên dược. Sau đó ta chiểu theo lời chỉ dạy mà trừ bỏ đi tam thi, đồng thời uống Tiên dược, như vậy mới có thể trở thành Thần Tiên.” 

Về sau Lưu Căn chỉ Vương Trân phương pháp vận khí. Đồng thời bảo ông giữ vững các quy phạm đạo đức tam cương ngũ thường. Sau đó Lưu Căn đi vào trong núi Kê Đầu và trở thành Thần Tiên.

Mạo phạm Thần Tiên, bức hại người tu luyện đều sẽ tạo thành nghiệp lực to lớn; không chỉ hại mình mà còn liên lụy đến người thân.

Theo Chánh Kiến

x