Bí ẩn khoa học

Linh hồn quay lại thân xác cũ sau hành trình luân hồi ngắn ngủi

19/10/22, 08:01
Linh hồn quay lại thân xác cũ sau hành trình luân hồi ngắn ngủi
Linh hồn quay lại thân xác cũ sau hành trình luân hồi ngắn ngủi (ảnh: 360doc)

Những câu chuyện luân hồi thực sự có rất nhiều. Nhưng linh hồn quay lại thân xác cũ sau hành trình luân hồi ngắn ngủi lại là điều hiếm thấy.

Tôn Nga Sơn trải qua hành trình chuyển sinh ngắn ngủi 

Vào thời nhà Thanh, Kỷ Hiểu Lam trong “Duyệt Vi thảo đường bút ký” có ghi chép lại câu chuyện như sau:

Có một người tên là Tôn Nga Sơn, đột nhiên bị ốm trên một chiếc thuyền. Sau đó, bệnh tình nguy kịch khiến anh phải nằm liệt giường. Nhưng có một hôm, anh đột nhiên thấy mình như đang đi dạo trên bờ, cảm giác thoải mái, khoan khoái và thanh thản.

luân hồi ngắn ngủi; quá trình luân hồi ngắn ngủi nhất
Tôn Nga Sơn bị ốm trên thuyền du lịch (ảnh minh họa Kknews)

Anh đi được một đoạn thì có người đến đưa anh về phía trước. Trong cơn mê man, Tôn Nga Sơn không hỏi thêm. Anh cũng quên mất lý do tại sao mình lại đi về phía trước, chỉ đi theo người đàn ông đó. Sau đó, anh đến một gia đình thấy cổng và sân tráng lệ xa hoa, nhà cửa sạch sẽ, chỉnh tề.

Tôn Nga Sơn từ từ đi vào phòng trong và nhìn thấy một phụ nữ trẻ đang sinh nở. Anh ta là đàn ông nên muốn nhanh chóng ra khỏi phòng. Nhưng anh lại bị người dẫn đường vỗ nhẹ từ phía sau, sau đó anh ngất đi và bất tỉnh.

luân hồi ngắn ngủi; quá trình luân hồi ngắn ngủi nhất
Anh phát hiện cơ thể mình đã bị thu nhỏ lại và đang nằm trong chiếc khăn quấn của trẻ em (ảnh minh họa Ngoisao)

Một lúc lâu sau, khi tỉnh dậy, anh phát hiện cơ thể mình đã bị thu nhỏ lại và đang nằm trong chiếc khăn quấn của trẻ em. Tôn Nga Sơn trong lòng biết rằng anh đã được đầu thai. 

Tôn Nga Sơn bất lực nhưng không có cách nào. Anh muốn mở miệng nói chuyện, nhưng anh cảm thấy ớn lạnh từ trên đỉnh đầu nên anh không nói nên lời. Anh đang nằm trong chiếc khăn quấn, nhưng anh nhìn quanh phòng với con mắt của một người lớn. Anh trông thấy những đồ dùng, câu đối, tranh và thư pháp trong phòng, tất cả đều rõ ràng trong tầm mắt.

Tôn Nga Sơn chuyển sinh trở lại thân xác cũ

Vào ngày thứ ba, người giúp việc đang tắm với đứa trẻ trên tay thì đột nhiên đứa bé ngã xuống đất và Tôn Nga Sơn lại bất tỉnh. Khi tỉnh dậy lần nữa, anh thấy mình đã nằm trở lại trên thuyền. Gia đình cho biết anh đã tắt thở được 3 ngày nhưng do chân tay mềm, tim còn ấm nên gia đình không dám cho vào an táng. 

vòng tròn luân hồi ngắn nhất thế giới; luân hồi ngắn ngủi nhất
Anh tỉnh dậy đã thấy mình nằm trở lại trên thuyền (ảnh minh họa Hinhgoc)

Tôn Nga Sơn vội vàng lấy bút và mực, viết lại những gì đã thấy và nghe. Sau đó, sai người đi theo con đường anh đi để tìm lại gia đình nơi anh đã đầu thai. Đồng thời, dặn ông chủ đừng đánh cô hầu gái vì đã làm đứa trẻ ngã. Sau khi dặn dò xong xuôi mọi việc, anh mới từ từ kể cho gia đình của mình những gì đã xảy ra. Vào ngày hôm ấy, bệnh tình của anh cũng đã được chữa khỏi. 

Sau đó, Tôn Nga Sơn đích thân đến gia đình nơi anh đã đầu thai. Anh nhìn thấy người giúp việc, bà lão và những người khác. Họ giống như những người đã quen biết từ lâu. Gia chủ của ngôi nhà này đã già và không có con cái. Sau khi biết được toàn bộ sự việc, ông chỉ có thể thở dài kinh ngạc.

Trải qua một kiếp luân hồi ngắn ngủi 

Kỷ Hiểu Lam cũng ghi lại một câu chuyện luân hồi ngắn ngủi khác. Kể rằng, Mộng Giám Khê là người từng đảm nhiệm chức quan Thông chánh sử. Mộng Giám Khê nhớ lại con đường và cổng sinh mà anh ấy đã đi qua khi chuyển sinh. Sau đó, anh hỏi thăm thì được biết quả nhiên có một gia đình đã sinh được một bé trai. Tuy nhiên, đứa trẻ đã mất ngay hôm đó. 

Theo “Duyệt Vi thảo đường bút ký” ghi chép lại, Kỷ Hiểu Lam đã nghe các học sĩ nội các ở Lư Châu thuật lại chi tiết về quá trình luân hồi ngắn ngủi của Mộng Giám Khê. Anh cũng có sự tương đồng như hoàn cảnh của Tôn Nga Sơn.

Điểm khác biệt duy nhất là Tôn Nga Sơn chỉ nhớ hoàn cảnh khi đi đầu thai chứ không nhớ cảnh khi quay trở về. Trong khi Mộng Giám Khê nhớ rõ cả quá trình chuyển sinh và quay trở về.

Hai câu chuyện về hành trình luân hồi ngắn ngủi ở trên cho thấy sự phức tạp của sinh mệnh, và còn rất nhiều bí ẩn mà chúng ta chưa thể biết được.

Theo Vision Times

x