Bí ẩn khoa học

Khu rừng bí ẩn tại Mỹ: Cơ thể con người có thể phóng to và thu nhỏ

13/01/22, 11:45
Lối vào khu rừng bí ẩn tại thị trấn Santa Scruz (Mỹ)
Lối vào khu rừng bí ẩn tại thị trấn Santa Scruz (Mỹ) (ảnh: Shutterstock).

Ở Hoa Kỳ, California, San Francisco, phía Tây thị trấn Santa Cruz, có một khu rừng bí ẩn (Mystery Spot) khiến các nhà khoa học ngạc nhiên không giải thích được.

Người dân ở đây có thể phóng to hoặc thu nhỏ; cây cối, nhà cửa nghiêng về một phía; bóng tự động lăn theo đường dốc lên; người đi trên tường…

1. Cơ thể người phóng to và thu nhỏ đột ngột

Lái xe về phía Nam từ thành phố biển San Francisco ở California, chúng tôi đến một thị trấn nhỏ tên là Santa Cruz trong khoảng hai giờ. Khu rừng bí ẩn nằm ở vùng ngoại ô của thị trấn. Mọi người đi qua một khu rừng rậm và tìm thấy một khoảng trống. Một tấm biển được treo trên cánh cổng bằng gỗ của khu đất trống với dòng chữ “Lối vào Nơi Bí ẩn” trên đó.

Trên mặt đất cách cửa không xa, có hai phiến đá. Hai phiến đá cách nhau khoảng 40 cm, diện tích mỗi phiến chỉ khoảng 50×20 cm vuông. Nhìn bề ngoài, bạn không thể tìm thấy sự khác biệt giữa hai phiến đá này với các phiến đá thông thường, nhưng chúng là một trong những điều kỳ diệu ở đây.

Phiến đá kỳ diệu trong khu rừng bí ẩn
Nhìn bề ngoài, hai phiến đá không khác gì những phiến đá thông thường nhưng con người đứng trên chúng lại có thể phóng to hoặc thu nhỏ. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Hai phiến đá kỳ diệu

Trước đó, ông Yaoi và ông Ohashi từ Nhật Bản đã đến đây để điều tra. Mỗi người chọn một phiến đá để đứng đối diện nhau, rồi đổi vị trí đứng. Lúc này, một điều kỳ diệu đã xảy ra: Yaoi, cao 1m64, có vẻ cao và vạm vỡ hơn rất nhiều so với Ohashi cao 1m80.

Họ không thể tin được hiện tượng kỳ lạ mà chính mình đã chứng kiến. Sau đó, họ lại đổi vị trí cho nhau. Ông Ohashi cao ngay lập tức trở nên cao hơn; trong khi Yaoi, người không cao, thậm chí còn nhỏ hơn.

Yaoi và Ohashi nghi ngờ rằng hai phiến đá không ở cùng một mức độ, nhưng sau khi đo bằng thước đo mức độ, họ đã từ bỏ nghi ngờ này. Yaoi cũng dùng thước dây để đo chiều cao của Ohashi khi đứng trên hai phiến đá; nhưng con số này luôn là 1m80.

Vậy, cái gọi là sự giãn nở và co lại của cơ thể con người là do tầm nhìn của con người gây ra; hay là thước dây tương ứng với sự giãn nở và co lại? Không ai có thể trả lời câu hỏi này.

2. Ở khu rừng bí ẩn, tất cả bị nghiêng về một phía

Từ các phiến đá vào trung tâm của “khu rừng bí ẩn” có một con đường đi bộ dốc. Mọi người đi trên con đường mòn này có thể nhìn thấy một kỳ quan khác: cây cối xung quanh dường như đã bị một cơn bão mạnh đổ bộ; tất cả đều nghiêng về một hướng.

Điều kỳ lạ hơn nữa là người đi bộ đi trên con đường này bị nghiêng đến mức không thể nhìn thấy bàn chân của mình. Nhưng nhìn từ góc độ của người khác, chân của họ không hề biến mất, mà thân hình nghiêng một góc gần như song song với đoạn đường dốc.

Ở trung tâm của “khu rừng bí ẩn”, có một căn nhà nhỏ được dựng bằng ván gỗ. Khách đứng trong ngôi nhà gỗ này đều nghiêng về một hướng. Ngay cả khi người ta cố gắng hết sức duỗi thẳng người, sẽ có một lực vô hình kéo cơ thể của họ về một bên. Không chỉ vậy, những ngôi nhà gỗ khác ở đây cũng nghiêng như thể xập xệ.

3. Tại khu rừng bí ẩn, mọi người có thể đi trên tường

Khi du khách bước vào cánh cửa gỗ nhỏ trong căn nhà, ngay lập tức họ sẽ cảm nhận được một lực cực mạnh đập vào phần trên cơ thể, như muốn đẩy bạn vào tâm của trọng lực. Những du khách nhanh nhẹn có thể nắm lấy tay vịn và chống trả lực lượng này; nhưng trong vòng 10 phút, họ sẽ cảm thấy choáng váng và muốn nôn mửa, khó chịu chẳng kém gì say tàu xe, say sóng.

Điều kỳ lạ hơn nữa là trong ngôi nhà gỗ nhỏ bé này, người ta có thể đứng dựa vào tường nhà mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào. Thậm chí họ có thể tự do đi lại trên tường mà không tốn sức lực. Việc bay qua bức tường này vượt trên cả khả năng của bất kỳ người nhào lộn bài bản nào.

4. “Con lắc” kỳ diệu

Trong một ngôi nhà gỗ liền kề khác, một sợi xích sắt được treo trên dầm của trần nhà. Đầu dưới của sợi xích được buộc chặt bằng một vật giống đĩa có đường kính khoảng 25 cm và dày khoảng 5 cm, trông giống như một “con lắc”. 

Khi mọi người di chuyển nó từ một hướng nhất định, nó nhẹ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể lắc nó về phía trước chỉ bằng một lần chạm ngón tay; nhưng khi bạn đẩy nó theo hướng ngược lại, thì không thể di chuyển được nó. Dù cố gắng bạn cũng không thể làm cho nó chuyển động chút nào.

Con lắc kỳ lạ trong khu rừng bí ẩn
Con lắc kỳ lạ không tuân theo các quy luật vật lý thông thường. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Nếu điều này là do lực hấp dẫn hướng về một phía, thì hiện tượng kia càng không thể giải thích được.

Như thường lệ, nếu ta đẩy một con lắc, nó sẽ dao động theo quy luật một trái một phải; biên độ tăng dần từ lớn đến nhỏ, và cuối cùng nó sẽ đứng yên ở trạng thái thẳng đứng. Tuy nhiên, “con lắc” này rất đặc biệt, sau khi va chạm, ban đầu nó sẽ đung đưa từ bên này sang bên kia đều đặn; nhưng cứ sau 5, 6 giây, nó sẽ tự động đổi hướng chuyển động.

Nó đu từ bên này sang bên kia để xoay sang bên phải, và xoay từ phải sang phải và xoay qua lại; từ trước và sau để xoay sang trái, rồi từ trái xoay sang trái và phải…cứ như vậy trong một thời gian dài. 

“Con lắc” kỳ lạ này chỉ đơn giản là bỏ qua các định luật vật lý đương đại!

5. Quả bóng sẽ lăn lên

Ở một bên của căn nhà gỗ, có một tấm ván gỗ trải dài ra. Dù mọi người nhìn về hướng nào, tấm ván gỗ rõ ràng là nghiêng xuống. Nhưng khi khách đặt một quả bóng nhỏ lên trên tấm ván thì quả bóng không lăn xuống theo đường dốc như mọi người tưởng tượng.

Ảnh chụp màn hình ĐKN.

Dù có dùng tay đẩy thì quả bóng cũng chỉ cần lăn xuống một vài lần là bóng sẽ tự động cuộn lên trên. Sau khi lên đến đỉnh của tấm ván, nó bắt đầu rơi xuống dưới. Nhưng nó rơi theo phương xiên. Luật “rơi tự do” cũng không áp dụng được ở đây!

Suy cho cùng, những hiện tượng kỳ lạ, bí ẩn này đều tồn tại trong tự nhiên. Nơi nhỏ bé này đã khiến các nhà khoa học đương đại phải bất lực.

“Khu rừng bí ẩn” này là một ví dụ cho thấy khoa học không phải là có thể giải thích được các sự vật hiện tượng hiện hữu đang tồn tại.

Nguồn: Mu Yao/Vision Times

Xem thêm:

Mời xem video:

x