Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Khỏi bệnh thần kỳ: Ung thư tuyến giáp di căn hạch

07/02/21, 18:54
Chị Vân bị ung thư tuyến giáp có di căn hạch, nay đã khỏi bệnh.
Chị Vân bị ung thư tuyến giáp có di căn hạch (ảnh trái), nay đã khỏi bệnh (ảnh phải).

Có lẽ ai đã mắc bệnh ung thư, dù là ung thư dạng nào đều cảm thấy sợ hãi. Nhiều người chữa trị Tây y, rồi sang Đông y hoặc nhiều phương pháp khác nhau lan truyền trong xã hội nhưng kết quả không cải thiện, vận mệnh chỉ đếm theo ngày tháng. Chị Vũ Thị Vân cũng là một những con người có số phận trớ trêu ấy khi mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp khi mới tuổi 35. Tuy nhiên tại điểm cuối của hành trình chữa bệnh, chị đã gặp may mắn và khỏi bệnh.

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh ác tính phổ biến; chiếm hơn 90% số bệnh nhân mắc các bệnh ung thư về tuyến nội tiết. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ung thư tuyến giáp tại bệnh viện K ngày càng tăng lên. Cho đến nay, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến nhất Việt Nam.

Bệnh ung thư tuyến giáp đến bất ngờ

Tôi là Vũ Thị Vân, sinh năm 1982, sống tại Hải Dương. Tôi có một gia đình êm ấm, hạnh phúc với hai đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn; chồng tôi là sĩ quan trong quân đội. Tuy thường xuyên xa nhà nhưng anh luôn dành tình cảm yêu thương cho gia đình, vợ con.

Năm 2017, tình cờ đi khám bệnh, bác sĩ tìm thấy khối u và kết luận là tôi bị ung thư tuyến giáp, đã di căn hạch. Tôi quá bất ngờ và bị sốc, thật khó diễn tả cảm xúc lúc đó. Đây chẳng phải là bản án tử hình dành cho tôi sao? Nước mắt tôi không ngừng rơi. Trong đầu tôi lúc đó bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực: tôi sống được bao lâu nữa đây? Các con tôi còn quá nhỏ, tôi chết thì ai lo cho chúng? Rồi chồng tôi, rồi viễn cảnh khi tôi không còn sống nữa…Những ngày sau đó là chuỗi ngày buồn chán, đau khổ đối với tôi.

Bệnh tật không chỉ khiến thân thể mệt mỏi mà còn làm tinh thần đau khổ, bi quan.
Bệnh tật không chỉ khiến thân thể mệt mỏi mà còn làm tinh thần đau khổ, bi quan.

Tôi đóng cửa, tự giam mình trong nhà, không giao tiếp với bất kỳ ai; ngay cả người thân, tôi chỉ khóc, tinh thần suy sụp. Tôi nhanh chóng bị sút cân, không ngừng than trách ông trời sao bất hạnh này lại xảy đến với tôi…

Tia hy vọng lóe lên

Trong lúc tuyệt vọng, tôi nhận được cuộc gọi từ bác Quang – thông gia với bố mẹ tôi, được bác động viên. Bác bảo: “Vợ bác cũng bị ung thư và đang điều trị Đông y của một thầy Trung Quốc, bây giờ sức khỏe ổn; còn bác thì bị tiểu đường, huyết áp, trĩ nội nhưng nhờ luyện công và tu luyện tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp nên giờ đã hết bệnh và vô cùng khỏe mạnh”. Bác khuyên tôi: “Con không phải sợ, cần phải quyết tâm lên. Có nhiều phương pháp điều trị, quan trọng con chọn cách nào”. Tôi lóe lên chút hy vọng và bắt đầu quá trình chữa bệnh cho mình.

Chữa bệnh ung thư tuyến giáp bằng Đông y

Lúc đầu tôi chọn chữa bằng Đông Y, uống thuốc nam mà không cần phẫu thuật. Tôi tự bắt xe lên nhà bác Quang ở Hà Nội, hẹn gặp với ông thầy Đông Y (người Trung Quốc), đang chữa ung thư cho vợ bác. Sau khi bắt mạch, ông nói sức khỏe tôi không ổn, ung thư để lâu đã di căn rồi, không chữa sẽ rất nguy hiểm. Mà phẫu thuật càng nguy hiểm hơn. Nghe xong tôi tái nhợt đi vì sợ hãi. Tôi quyết định chọn uống thuốc nam.

Lộ trình điều trị bệnh của thầy Đông Y này chia thành 3 đợt: mỗi đợt uống thuốc 20 ngày, thuốc cho mỗi đợt là 26 triệu. Tôi lấy thuốc về uống, nhưng mới uống được hai ngày thì gia đình không cho uống. Vì sợ sau 60 ngày nữa nếu bệnh nặng lên thì làm thế nào. Là người bệnh, chẳng làm chủ được mình, ai nói thế nào thì nghe theo thế. Tôi quyết định vừa uống thuốc nam vừa điều trị Tây y.

Sổ theo dõi điều trị ung thư tuyến giáp của chị Vân tại bệnh viện.
Sổ theo dõi điều trị ung thư tuyến giáp của chị Vân tại bệnh viện.

Điều trị bằng Tây y

Sau đó, tôi nhập viện và điều trị bằng phương pháp Tây y. Tôi phẫu thuật cắt bỏ khối u. Vì bệnh đã di căn nên tôi bị rò rỉ sau giải phẫu, phải nhịn ăn và truyền nước gần như 24 giờ. Tôi sợ hãi bệnh viện, những ngày điều trị là những ngày tôi khiếp đảm.

Sau 15 ngày, tôi ra viện với kết quả: K giáp có di căn 4 trên 8 hạch. Bác sĩ cũng nói luôn là bệnh này không khỏi được, xác định điều trị cả đời, được đến đâu hay đến đó. Về nhà tôi rất yếu, nhất là cánh tay có khối u luôn đau đớn làm tôi không cử động và nhấc lên được; lại thêm nhiều căn bệnh khác như: viêm xoang, đại tràng,… luôn hành hạ tôi. Tuy điều trị như vậy nhưng tôi vẫn không biết ngày tháng còn lại của mình là bao nhiêu.

Chỉ thị điều trị ung thư tuyến giáp của chị Vân tại bệnh viện.
Sổ theo dõi điều trị ung thư tuyến giáp của chị Vân tại bệnh viện.

Những lời khuyên chân thành tận tâm

Bác Quang rất quan tâm tới tôi, bác thường xuyên gọi điện về hỏi thăm. Bác có chia sẻ cho tôi biết phương pháp tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thần kỳ như thế nào. Có tác dụng rất tốt trong việc tu tâm tính đồng thời cải biến sức khỏe mà không mất tiền. Nhưng lúc đó tôi không bận tâm vì tôi nghĩ mình cần phải điều trị theo khoa học.

Lần thứ hai, khi tôi nằm viện, hai vợ chồng bác vào thăm tôi, bác mang cho tôi một đĩa CD có hướng dẫn năm bài tập và một cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”, bác nói: “Cuốn sách này chỉ đạo con tu luyện, chỉ cần con tĩnh tâm đọc sách, con sẽ thấy Pháp này kỳ diệu thế nào; trong quá trình học, chỗ nào không hiểu con cứ gọi điện cho bác”.

Vợ bác Quang là nhà báo, bác ấy bị ung thư, đang điều trị bằng Đông Y. Mặc dù bác trai tu luyện Pháp Luân Công nhưng bác ấy cũng không theo. Tuy nhiên bác nói với tôi: “Con cứ học và tu luyện môn này, Pháp này tốt, có nhiều điều khó giải thích lắm”.  

Thời gian sau, khi bác Quang về quê chơi, đi cùng có bác Hòa, bạn bác, là bộ đội đã về hưu. Bác Hòa cũng tu luyện Pháp Luân Công. Khi gặp tôi, bác bảo: “Con chịu khó học môn này, không có gì tốt bằng Pháp này đâu”.

Cơ duyên cách đây 4 năm

Tôi nhớ ra, cách đây bốn năm, dì Thủy của tôi cũng bị ung thư và cũng nhờ tu luyện Pháp Luân Công mà khỏi. Dì có giới thiệu cho tôi, dì nói “Con hãy tu luyện môn này để trở thành người tốt”, tôi bảo rằng “Là người tốt, con chỉ cần biết kính trên nhường dưới là được rồi, không cần phải tu”.

Như tìm thêm được niềm tin, tôi vội gọi cho Dì, xác nhận lại có phải Dì đang tập môn Pháp Luân Công không. Lúc này tôi mới chú ý hơn từng lời Dì chia sẻ về bộ môn thiền định này. Tôi nghĩ kĩ và quyết định hướng điều trị tiếp theo của mình là tin vào Phật Pháp. Tôi muốn tập Pháp Luân Công.

Tôi bắt đầu tu luyện, cơ thể có phản ứng

Tôi quyết tâm nghiêm túc bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp kể từ ngày 20/08/2017. Cũng giống như nhiều người, ban đầu tôi đọc sách chẳng hiểu gì; sau tĩnh tâm hơn, tôi đọc lại nhiều lần và dần minh bạch nhiều pháp lý.

Chị Vân đang đọc sách Chuyển Pháp Luân.
Chị Vân đang đọc sách Chuyển Pháp Luân.

Tôi hiểu rằng: “Trước mình than trách ông trời là sai, bệnh đến là do nghiệp. Nghiệp là do mình đã tạo nên qua nhiều đời và tu luyện có thể tiêu nghiệp. Muốn tiêu được nghiệp thì cần nghiêm túc đề cao tâm tính, buông bỏ tâm xấu; trở thành người tốt hơn nữa, chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn mà tu tâm”.

Thuận theo việc đọc sách, minh bạch đạo lý trong cuộc sống. Tâm tính tôi thay đổi lúc nào chẳng hay. Tôi không còn than trách nữa, không gây khó chịu và lo lắng cho mọi người. Tôi tự vực bản thân mình dậy, vui vẻ trở lại. Dù mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố gắng hàng ngày luyện 5 bài công pháp. Thân thể tôi bắt đầu có những phản ứng.

Chị Vân đang luyện bài công Pháp số 5.
Chị Vân đang luyện bài công Pháp số 5.

Bệnh tật dần biến mất

Tôi biết là Sư Phụ đã quản tôi và đang giúp tôi thanh lọc bệnh tật. Cánh tay trái, nơi có khối u nằm ở thùy trái tuyến giáp vô cùng đau đớn mỗi khi tôi tập. Nhưng nhớ lời Sư Phụ giảng, cần phải nhẫn hơn nên tôi vẫn quyết tâm tập; không để ý đến các cơn đau nữa. Cuối cùng tôi không biết tay hết đau từ bao giờ. Các căn bệnh viêm xoang, đại tràng và rất nhiều bệnh liên quan khác nữa đều dần dần thanh lọc và biến mất.

Tôi ăn uống tốt hơn và không kiêng bất kể đồ ăn gì, dù căn bệnh này của tôi bắt buộc phải ăn kiêng. Da dẻ tôi trở lên hồng hào, từ 46kg tôi tăng 51kg. Và tôi đã dừng uống các loại thuốc kể từ ngày tu luyện; không phải vì tôi không tin vào thuốc mà tôi tin vào huyền năng của Đại Pháp.

Kết quả khám không còn tế bào ung thư tuyến giáp

Cách đây hơn 1 năm, tôi lên Hà Nội khám lại. Tôi phải ở trọ nhà khách của bệnh viện để ngày hôm sau lấy kết quả. Cùng phòng trọ với tôi có bác sĩ Ngọc đang công tác tại bệnh viện đa khoa Hải Dương và một cô giáo ở Bắc Giang. Họ cũng đều mắc bệnh ung thư tuyến giáp như tôi, nhưng bệnh của tôi nặng hơn. Khi điều trị tôi phải uống liều 100 là liều cao nhất, còn các chị ấy uống liều 30.

Trong khi chờ đợi lấy kết quả, tôi tranh thủ luyện công. Các chị thấy vậy, hỏi tôi tập môn gì mà nhẹ nhàng vậy. Tôi nói “em tập Pháp Luân Công”. Hôm sau khi nhận kết quả, bệnh ung thư của tôi đã biến mất, ai cũng bất ngờ, còn hai chị cùng phòng bệnh vẫn như cũ. Các chị vội hỏi “Làm cách nào mà em lại hết các tế bào ung thư?”

Kết quả khám đã sạch tế bào ung thư của chị Vân.
Kết quả khám đã sạch tế bào ung thư của chị Vân.

Tôi vui mừng vì tôi đã hoàn toàn tin vào huyền năng của Đại Pháp, Sư Phụ đã chữa khỏi bệnh cho tôi. Đương nhiên tôi đã nói sự tốt đẹp và kì diệu của môn tu luyện ôn hòa này cho hai chị. Còn việc các chị ấy có tin và bước vào tập hay không là quyền lựa chọn và căn duyên của hai chị.

Pháp Luân Công vô cùng tốt đẹp

Có thể nhiều người không tin khi đọc câu chuyện của tôi, tôi cũng không thể ngăn hay bắt ai phải tin. Nhưng cuộc đời tôi đã trải qua quan sinh tử này, tôi không dại dột lấy chuyện sinh tử của mình thành câu chuyện làm quà. Bởi vì tôi vẫn luôn nói rằng: “Cảm ơn nghiệp bệnh, nếu không có nghiệp bệnh làm sao tôi có thể biết đến Đại Pháp trân quý này”.

Pháp Luân Công vô cùng tốt đẹp, môn tu luyện này dạy con người tu tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, trở thành người chân thành, thiện lương, biết nhẫn nhịn, bao dung với hết thảy mọi điều; thân tâm đều an hòa, tự tại giữa cuộc đời đầy bon chen và đau khổ. Những người tu luyện họ như những bông sen thơm ngát tỏa hương giữa bùn lầy.

Tôi mong rằng, câu chuyện đời mình được những người có duyên biết đến, gieo cơ duyên Phật Pháp cho những ai trân quý sinh mệnh của mình; nhất là những người không may rơi vào hoàn cảnh giống tôi. Giờ tôi đang sống một cuộc đời hạnh phúc, bình yên và tự tại. Tất cả là nhờ ơn Đại Pháp, nhờ ơn sự khổ độ, từ bi của Sư Phụ Lý.

Xin cảm ơn quý độc giả đã đọc chia sẻ của tôi. Quý độc giả muốn có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với tôi Vũ Thị Vân, số điện thoại: 0934508367

x