Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Hạnh phúc gia đình thực sự quay về với người đàn ông có hai đời vợ

13/08/22, 17:15

Vì cơn nóng giận, người chồng chém vợ, kết quả lĩnh án tù 10 năm. Ra tù, người đàn ông ấy xây tổ ấm mới. Nhưng hạnh phúc gia đình chỉ thực sự quay về khi anh tu Đại Pháp…

Trình độ không tương xứng, hạnh phúc gia đình chông chênh

Tôi là Trương Văn Toàn, sinh năm 1975, trai gốc Thừa Thiên Huế. Khi đang học lớp 11, tôi bỏ giữa chừng, chuyển sang học nghề sửa chữa ô tô. Vì thành phố tôi sống, phong trào nghề khá phát triển nên khó cạnh tranh. Tôi quyết định ra Hà Tĩnh lập nghiệp.

Năm 1995, sau khi tay nghề đã ổn định, tôi mở xưởng riêng. Năm 1999, tôi lấy vợ người Hà Tĩnh, là giáo viên cấp 2. Vợ chồng có với nhau 2 mặt con nhưng hạnh phúc gia đình chỉ là những trận cãi vã, hờn giận. Hai công việc khác nhau, hai trình độ khác nhau, tôi chỉ là người sửa chữa xe, còn cô ấy cao quý với nghề giáo. Dù học thấp nhưng tôi vẫn hiểu hạnh phúc gia đình không đong đo bằng trình độ mà bằng sự tôn trọng.

Lĩnh án 10 năm tù vì cầm dao chém vợ
Hai vợ chồng vênh nhau về trình độ vô tình tạo hố sâu ngăn cách (ảnh Nguyện Ước)

Là con trai gốc Huế – nơi tín ngưỡng Thần Phật đã thành nét văn hóa, tôi theo cha mẹ lên chùa từ bé. Tôi quy y cửa Phật từ khi là cậu con trai mới lớn. Tôi có tâm hướng thiện và không muốn làm tổn thương ai. Tuy nhiên, vợ tôi là người không tốt, luôn chủ động đòi ly dị. Tôi thì thương con nhỏ, bận lo làm ăn nên khá bức xúc với thái độ của vợ. Vì khinh chồng, cô chạy theo trào lưu, theo nhân tình… Khi phát hiện ra, không kìm chế được, tôi đã đánh vợ…

Lĩnh án 10 năm tù vì cầm dao chém vợ

Năm 2006, vợ tôi một mực đòi bỏ chồng, bức xúc nói thế nào cũng không nghe. Tôi dồn vào bước đường cùng, một ý nghĩ lóe lên: “cùng kết liễu cho xong”. Khi nhân tính không làm chủ được bản thân thì ma tính khống chế. Tôi đã cầm dao chém vợ. Nói là chém vợ, cùng kết liễu nhưng bản tính tôi không ác. Tôi đã gây thương tích cho vợ 11%. Vợ và gia đình bên vợ đã biến thành việc rất to. Đơn kiện được gửi đi. Tòa án xử cho tôi mức án 10 năm. Mấy tháng sau, tòa án xử ly hôn vắng mặt. Căn nhà và mọi tài sản chung, tôi nhường hết cho vợ con, hoàn toàn chỉ còn hai bàn tay trắng.

Hạnh phúc gia đình mới nhưng vết xe vẫn lặp lại
Tôi oán thán cuộc đời, không hiểu sao lại gặp những sóng gió như vậy (ảnh Nguyện Ước)

Dù còn bức xúc, oán thán sao cuộc đời của mình lại như vậy, đôi lúc còn ý nghĩ trả thù nhưng nhờ niệm Phật tăng thiện niệm trong tôi. Trong tù, tôi làm nhiều điều tốt, cải tạo tốt để mong sớm trở về cộng đồng. Trời xanh đã soi đến người biết cải tà quy chính. Năm 2010, trong một lần ân xá lớn, tôi được ra tù trước thời hạn 6 năm.

Ra tù, lại hai bàn tay lập nghiệp. Tôi tiếp tục với nghề sửa chữa ô tô. Một năm chăm chỉ làm ăn, duyên đưa thế nào, một nữ sinh Hà Tĩnh, nhà gần xưởng, kém tôi 18 tuổi, đem lòng thương tôi. Nhà cửa không có, phải đi thuê nhưng cô ấy vẫn chấp nhận lấy tôi. Chúng tôi cùng nhau xây dựng một tổ ấm mới.

Hạnh phúc gia đình mới nhưng vết xe vẫn lặp lại

Người vợ sau của tôi rất hiền lành, đảm đang và đức tính tốt. Tuy nhiên, mâu thuẫn trong gia đình vẫn luôn luôn xuất hiện. Chúng tôi cãi nhau chỉ vì những lời nói, nhất là tính nóng của tôi không bỏ, khiến cho hạnh phúc gia đình lại rơi vào những bước chông chênh.

Điều tôi nhận ra sự trùng lặp trong hai cuộc hôn nhân là mâu thuẫn vợ chồng mỗi khi tôi đi chùa, cúng lễ. Nhiều năm, tôi luôn đi chùa, làm lễ vào ngày 14, 30, nhưng sau mỗi lần lễ bái ấy, sau ngày 14, 30 thì vợ chồng tôi luôn cãi nhau, mâu thuẫn toàn điều không đâu. Người vợ trước cũng vậy, vợ sau cũng vậy, giống như bái Phật, cầu Phật mà Phật không thiêng vậy.

Hạnh phúc gia đình với những đứa con thơ
Vợ và ba con đáng yêu trong gia đình mới của tôi (ảnh Nguyện Ước)

Tôi có một cảm nghĩ mơ hồ, rằng gia đình mình, cơ thể mình có cái gì đó khống chế. Giống như hồi tôi học lớp 10, đã có thứ khống chế, đưa tôi trèo lên cây trong chùa, ngồi mãi trên đó mặc cho người nhà đi tìm. Bao nhiêu năm đi chùa, tôi tự hỏi được gì? Thực tế, tôi không giải quyết được gì, vừa tốn kém tiền bạc, vừa rước những thứ rắc rối cho chính mình, cho hôn nhân của mình. Đọc Kinh Phật, nói về thời mạt Pháp có Phật Di Lặc hạ thế độ nhân, tôi có chút chờ đợi. Đêm nằm suy nghĩ, tôi tin mình sẽ gặp được Phật Di Lặc. Chỉ có Phật Di Lặc hạ thế, mới có thể phá trừ thứ xúi quẩy đang đeo bám lấy tôi.

Hưng phấn khó tả khi gặp được Phật đang tại nhân gian

Tháng 6/2017, tình cờ lướt Facebook, tôi thấy nói về Pháp Luân Công. Tò mò và do dự vì không biết Pháp Luân Công là gì mà bị đàn áp, bắt bớ nhưng có bao nhiêu người theo tập. “Chắc chắn có hiểu nhầm gì đó, nếu không trên thế giới, từ người địa vị, đến thường dân đều theo tập”, tôi suy nghĩ như vậy. Khi nằm trên giường, tôi bất giác giơ tay tập động tác của Pháp Luân Công. Rồi tôi nhắn tin lên nhóm hỗ trợ tại Bình Dương, một học viên đã điện cho tôi.

Hưng phấn khó tả khi gặp được Phật đang tại nhân gian
Gia đình chúng tôi sắp xếp thời gian đọc sách trong ngày (ảnh Nguyện Ước)

Mấy hôm sau, tôi nói với vợ: “Cả nhà mình đánh xe ra Vinh để tìm hiểu Pháp Luân Công nhé”. Học viên ở Vinh đã tặng cho tôi 2 cuốn Chuyển Pháp Luân. Khi cầm cuốn Chuyển Pháp Luân trên tay, có cái gì đó chuyển biến nội tâm tôi sâu sắc.

Trên đường về, cầm tay lái mà tôi có cảm giác cả bản thể của mình được thanh lọc. Một cảm giác hưng phấn khó tả, xen lẫn sung sướng. Những nóng giận, bực bội trong mình thấy rõ tan biến hết. Không một chút lo lắng, khó chịu như trước đây mà thay vào là cảm giác hân hoan xuất ra từ sâu thẳm sinh mệnh. Chặng đường ấy giống như một quá trình lột xác, thăng hoa của sinh mệnh vậy. Thật kỳ lạ!

Ý nghĩ mạnh mẽ của sinh mệnh đã giúp tôi tìm được Đại Pháp chân chính

Những năm tháng đi chùa, tôi không thấy thu được điều gì. Tôi luôn có một ý nghĩ: “Mình sinh ra rồi lại mất đi như vậy sao? Vậy thì vô nghĩa quá, làm sao có thể tìm được Pháp chân chính đây?” Có lẽ mong muốn mạnh mẽ ấy đã giúp tôi tìm được Chân Pháp.

Rất nhanh tôi đọc xong cuốn Chuyển Pháp Luân. Có thể do ngộ tính tốt, tôi hiểu ra mình đã tìm được Pháp chân chính rồi. Đúng là Phật Di Lặc trong Kinh Phật dự ngôn đã hạ thế độ nhân thời kỳ mạt Pháp. Tôi tham gia dự lớp học 9 ngày bài giảng Sư phụ Lý. Học được 2-3 bài giảng, tôi thấy trong ngực mình có vật gì đập rất mạnh, tôi hiểu Sư phụ đã thanh lý thứ bất hảo bám lên tôi. Từ đó, tôi bình yên tu luyện. Những căn bệnh trên thân như phế quản, dị ứng thời tiết, toàn thân nổi ngứa đều được Sư phụ thanh lý hết cho tôi. Thân thể tôi khỏe mạnh, vô bệnh kể từ ngày tu luyện đến nay.

Ý nghĩ mạnh mẽ của sinh mệnh đã giúp tôi tìm được Đại Pháp chân chính
Luyện công giúp cả gia đình chúng tôi ai cũng khỏe mạnh, vô bệnh (ảnh Nguyện Ước)

Gia đình 5 người cùng tu luyện, hạnh phúc như nở hoa

Bộ Đại Pháp Sư phụ truyền giảng, “ý bạch ngôn bạch”, ai đọc cũng hiểu nhưng ẩn sâu là nội hàm vô biên vô tế. Dẫu có học cả đời cũng không thấu hết nội hàm cao tầng ấy. Tôi trình độ hạn hẹp, chỉ hiểu rằng việc tu luyện, buông bỏ nhân tâm, chiểu theo Chân Thiện Nhẫn mà hành xử, đối đãi, cũng đã giúp tôi thăng hoa và đủ lớn, đủ rộng rồi.

Từ khi tu luyện, tôi bỏ đi nhiều thứ xấu, nhất là tính nóng, chỉ còn 1-2%, rồi tôi sẽ vứt bỏ triệt để. Hai vợ chồng không còn cãi nhau, không khí trong gia đình hoàn toàn thay đổi. Việc to hay việc nhỏ, không còn khiến chúng tôi bận tâm mà tranh luận tới lui. Tôi có Pháp để ước thúc bản thân, không giống như trước. Tôi biết nghĩ và yêu thương vợ con hơn.

Hạnh phúc gia đình đã thực sự trở về
Tôi vẫn làm nghề sửa chữa ô tô nhưng cuộc đời đã sang trang mới tươi sáng (ảnh Nguyện Ước)

Sau 3 năm tu luyện, vợ tôi thấy Pháp quá tốt đẹp nên cùng các con bước vào tập. Bệnh tim và tụt huyết áp của vợ cũng mau chóng hết, sức khỏe ngày một khỏe mạnh. Ngoài thời gian làm việc, các con đi học, chúng tôi cùng dành thời gian đọc sách, luyện công cùng nhau. Mỗi người đều nhìn bản thân, tu tâm của mình trước nên bầu không khí gia đình luôn an hòa, bình yên. Hai tiểu đệ tử nhỏ của tôi thay đổi khác hẳn. Các cháu ngoan, biết nghe lời và rất thùy mị, đáng yêu. Đây mới là hạnh phúc gia đình thực sự mà tôi có được kể từ ngày tu luyện Đại Pháp.

Điều mong muốn nhỏ nhoi nhưng trân quý

Tôi chỉ là một anh thợ sửa chữa ô tô, sống tại vùng thị xã yên bình. Cuộc đời gã trai đã trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ, phải tù tội, trả giá cho hành động thiếu lý trí, đã bị đẩy đến bước đường cùng không lối thoát, hai lần tay trắng dựng lên sự nghiệp. Dù than trách với đời nhiều nhưng tấm lòng hướng thiện, tin Phật đã giúp tôi có kim chỉ nam soi đường.

Tất cả những đau khổ và những gì trải qua trong cuộc đời, tôi hiểu được sâu sắc về thứ hạnh phúc gia đình đầy mong manh kia. Điều tôi may mắn hơn bao người là cuối cùng đã có được thứ hạnh phúc thật sự. Tu Đại Pháp, tôi có được tất cả: sức khỏe, tâm tính, công việc thuận buồm, dư dả. Tôi mua được nhà, có xe, có những điều mình mong muốn…

Điều mong muốn nhỏ nhoi nhưng trân quý
Tiếng đàn của tôi giờ chỉ ngân nga những giai điệu thần thánh của Đại Pháp (ảnh Nguyện Ước)

Bước qua những thứ ấy trong cuộc đời, nên tôi có đôi điều gửi tới các bạn. Dẫu bạn váy lạy bao nhiêu, tu theo Pháp môn nào, hay tranh đấu ngược xuôi, truy cầu đủ thứ nhưng bạn muốn thay đổi cuộc đời mình thì chỉ có Pháp Luân Công. Con đường tu về bản ngã của mình theo Chân Thiện Nhẫn mới là điều vĩnh hằng, trân quý của sinh mệnh. Bạn hãy tìm hiểu về Pháp Luân Công qua trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết. Hoặc gọi cho tôi: 033 3885181.

x