Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Cựu chiến binh tìm lại được sức khỏe nhờ tu luyện Pháp Luân Công

14/02/22, 17:37
Cựu chiến binh tìm lại được sức khỏe nhờ tu luyện Pháp Luân Công
Chú Ngọc đã tìm lại được sức khỏe nhờ tu luyện Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Càng có tuổi thì bệnh tật kéo đến càng nhiều, chú Ngọc, một cựu chiến binh đã tìm lại được sức khỏe nhờ tu luyện Pháp Luân Công.

Bệnh tật liên tiếp ập đến

Chú Nguyễn Bá Ngọc, 68 tuổi, ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Chú nhập ngũ năm 1971, tham gia chiến dịch Đường 9-Nam Lào. Sau đó về đơn vị được cử đi học y tá; rồi chú được bổ sung vào làm y tá của Đại đội 2, Tiểu đoàn 4, Công đoàn 270, Sư đoàn 341.      

Năm 1982, chú ‘phục viên’ (quân nhân hết thời hạn trong quân đội trở về địa phương) trở về địa phương, làm cán bộ hợp tác xã Đại Nghĩa. Một thời gian sau hợp tác xã giải tán thì chú về đi câu (đánh bắt hải sản). Nhưng sau đó chú bị đau lưng nên không đi câu được nữa; đi khám thì phát hiện bị thoái hóa 5 đốt sống lưng.

Chú tiếp tục đi làm thợ nề. Làm được một thời gian thì lại phát hiện ra bị thoái hóa đốt sống cổ. Lúc này chú không thể làm việc nặng được nữa; chỉ có thể ở nhà cùng vợ nấu rượu nuôi lợn, rồi chăm con ăn học.       

Đến năm 2015, chú đi ngoài ra máu rất nhiều. Chú chỉ nghĩ mình bị bệnh đại tràng, vì trước đây đi khám bác sĩ từng nói chú bị viêm đại tràng mãn tính. Tuy nhiên lần này uống thuốc đại tràng mà không thấy đỡ.

Sau đó, nhân một lần lên Hà Nội đưa con trai đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, chú đi khám thử thì phát hiện ra bị ung thư trực tràng giai đoạn 3 và phải mổ ngay. Tuy nhiên mổ xong về nhà thì vẫn cứ đau. Chú còn bị bệnh gout (gút), uống thuốc gout vào thì lại bị đau dạ dày. 

Sức khỏe cải thiện rõ rệt sau thời gian ngắn tu luyện Pháp Luân Công

Bệnh tật cứ liên tiếp ập đến, bệnh này chưa hết thì bệnh khác đã lại phát sinh. Có lẽ chú đã phải gắn với thuốc thang cho đến cuối đời nếu như không biết đến Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). 

Thời gian trước chú Ngọc cũng có thấy thông tin về Pháp Luân Công ở trên mạng, nhưng lúc đó chú chưa muốn tập. Mãi sau này khi cháu Phương (con trai của em gái) giới thiệu thì chú mới thử tập. Chú chính thức bước vào tu luyện Pháp Luân Công là ngày 29/3/2018.

Cựu chiến binh là gì; Cựu chiến binh; Cựu chiến binh việt nam; Cựu chiến binh gương mẫu; Cựu chiến binh gồm những ai; Cựu chiến binh là những ai
Chú Ngọc đang đọc Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Sau khi tập được 3 tháng, chú đi khám định kỳ thì thấy chỉ số tế bào ung thư từ 4,9 xuống còn 2,4 (trong lần khám trước đó, bác sĩ có nói nếu tháng sau khám mà chỉ số vẫn là 4,9 thì phải nhập viện); chỉ số men gan của chú cũng giảm xuống còn 56 – 96, trong khi trước đó có lúc lên đến 142 – 176. Chú tiếp tục tập thêm 6 tháng nữa thì các chỉ số tế bào ung thư và men gan đều giảm rõ rệt. Lúc này chú cũng ngừng không uống thuốc nữa.

Lúc mới tập Pháp Luân Công thì căn bệnh gout làm chân chú sưng lên không đi được. Có lần đau quá chú còn pha thuốc giảm đau định uống, nhưng chú cứ cố gắng nhẫn nhịn rồi cũng qua. Sau một thời gian tập luyện thì căn bệnh gout đã giảm rất nhiều, chỉ thỉnh thoảng nhói đau lên một chút. 

Bỏ bớt được tính nóng nảy

Trước đây căn bệnh ung thư làm cho người chú lúc nào cũng mệt mỏi, đi bộ chỉ khoảng 10, 15 phút là mệt không thể đi được nữa; cũng không thể đi xe đạp. Nhưng kiên trì tập luyện một thời gian ngắn thì sức khỏe của chú cải thiện rõ rệt. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy chú trước đây ốm yếu đi không vững, vậy mà sau có mấy tháng đã thấy khỏe ra nhiều.

Chú Ngọc nghĩ cơ thể chú có biến chuyển lớn như vậy cũng là nhờ kiên trì tu luyện chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Công, thực sự đề cao tâm tính; vậy nên thân thể cũng theo đó mà cải biến theo.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Chú Ngọc đang luyện bài công pháp thứ Năm của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Ngày xưa chú rất nóng tính, vợ con chỉ hơi làm sai cái gì là chú nạt và quát ngay. Nhưng tu luyện rồi thì chú bớt hẳn tính nóng nảy. Bây giờ chú sống tình cảm và nhẹ nhàng hơn; hiếm khi nào mà lại nổi nóng lên với con cháu, gia đình êm ấm, hòa thuận. 

Cũng vì cái tính nóng nảy này mà trước đây chú hay làm mất lòng người khác. Chú chia sẻ: “Nhiều bạn bè cứ bảo tôi là ‘thằng khùng’, vì tôi cứ tự nhiên ‘khùng’ bất ngờ. Đang nói chuyện với nhau thế này mà xúc phạm cái là tôi khùng lên, nói nặng lời. Bây giờ thì bạn bè nói ‘từ khi mày tập Pháp Luân Công công nhận tính tình mày dịu lên thật’; ‘cảm thấy mày béo khỏe hẳn ra, ai bảo là mày bị ung thư?’”.    

Thân thể khỏe mạnh mà không tốn một đồng tiền thuốc nào

Kỳ diệu nhất có lẽ là căn bệnh ung thư gần như đã khỏi hẳn và không phải dùng thêm viên thuốc nào nữa. Chú Ngọc tâm sự: “Thực tế là từ lúc bấy giờ tôi không dùng qua viên thuốc nào, kể cả thuốc bệnh viện cho về nhưng tôi cũng không dùng. Bác sĩ có hỏi là: ‘Bác dùng thuốc gì mà tự nhiên nó giảm nhiều thế?’ nhưng tôi nói: ‘Bác chẳng dùng thuốc gì hết, bác chỉ tập Pháp Luân Công thôi!’”.

Về sau chú thấy người khỏe mạnh nên cũng thôi không đi khám định kỳ nữa. Giờ chú có thể đi xe máy hơn 30km cũng không cảm thấy gì. Phẫu thuật xong chú còn 52kg, nhưng giờ cũng tăng lên được 63kg, trở về mức bình thường ngày trước.

Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Cách tu luyện Pháp Luân Công; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Thân thể chú khỏe mạnh, gia đình êm ấm, hòa thuận là nhờ Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Trước đây mỗi tháng chú cứ mất 2 – 3 triệu tiền thuốc, uống thuốc vào thì người lại mệt mỏi. Giờ thì không phải tốn thêm đồng nào để chữa bệnh mà cơ thể lại khỏe mạnh.  

Chú Ngọc cũng muốn nhắn gửi những đồng đội, những cựu chiến binh ngày xưa, nếu có cơ duyên hãy thử tìm hiểu về Pháp Luân Công, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tâm tính. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của chú thì có thể liên hệ qua số điện thoại 037 529 1953, chú luôn sẵn sàng chia sẻ. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x