Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Câu chuyện

Câu chuyện về một sĩ quan công an tu luyện Pháp Luân Công

16/05/21, 07:08
Câu chuyện về một sĩ quan công an tu luyện Pháp Luân Công
Bác Vũ Trọng Bảo đã may mắn biết đến môn tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Facebook)

Bác Vũ Trọng Bảo, sinh năm 1946, quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, đã từng là một sĩ quan công an với gần 50 năm tuổi đảng. Đến lúc về hưu tưởng sẽ được an hưởng tuổi già thì cơ thể của bác lại xuất hiện nhiều bệnh tật; tốn biết bao nhiêu tiền đi chữa trị nhưng tình trạng cũng không khá hơn. Chỉ đến khi biết đến Pháp Luân Công thì bác mới tìm lại được cảm giác của một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật.

Đã đến tuổi xưa nay hiếm, trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống; những điều hay dở đọc qua đã nhiều, tưởng như sẽ không còn điều gì mới mẻ có thể khiến bản thân cao hứng; nhưng đến khi đọc được sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) thì bác Bảo mới thấy kiến thức của mình còn thật hạn hẹp; mới thấy Phật Pháp thật là thâm sâu khó dò.

Bác Bảo còn chứng kiến sự cải biến đáng kinh ngạc của bản thân về cả sức khỏe và tâm tính chỉ sau một thời gian ngắn tu luyện. Bác Bảo đã quyết định chia sẻ lại câu chuyện của mình để mong ai ai cũng có thể đắc được lợi ích từ môn tu luyện Phật Pháp này.

Sĩ quan công an về hưu với thân đầy bệnh tật

Trước khi nghỉ hưu tôi là một sĩ quan công an nhân dân; chức vụ là đội trưởng đội cảnh sát kinh tế, quân hàm đại úy; là một đảng viên với gần 50 năm tuổi đảng. Sau khi hoàn thành công tác về nghỉ hưu thì cũng là lúc thân thể tôi xuất hiện nhiều bệnh tật: Nào là bệnh xương khớp, đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình; và nghiêm trọng hơn cả là thoái hóa các đốt sống quá nặng nên đã bị lệch đĩa đệm.

Tôi đã đi chữa trị ở rất nhiều nơi; hết bệnh viện này đến bệnh viện khác; hết tây y lại sang đông y; ai mách thứ gì tôi đều dùng tất; ngày uống hai, ba lần, toàn là các loại thuốc giảm đau, kháng sinh mạnh; nên tác dụng phụ của thuốc làm tôi càng tệ hại hơn.

Mặc dù tôi có bảo hiểm y tế được giảm 100%, xong vì tôi đi viện quá nhiều; uống thuốc mua ngoài cũng lắm; nên hàng năm tốn phí hàng trăm triệu đồng mà cơ thể vẫn tàn tạ. Tâm tính tôi trở nên căng thẳng, hay cáu gắt với vợ con; không khí trong gia đình lúc nào cũng rất nặng nề.

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Công

sĩ quan công an; cán bộ công chức; Pháp Luân Công là gì
Bác Bảo đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh Facebook)

Đầu năm 2017 tôi được một người bạn giới thiệu về môn tu luyện Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Cô ấy nói anh nhiều nghiệp bệnh như vậy, hay anh hãy tu luyện Pháp Luân Công xem sao; môn tu luyện này rất tốt cho sức khỏe; tâm tính lại được đề cao; và lại hoàn toàn miễn phí. 

Thú thật lúc đó tôi cũng chẳng biết Pháp Luân Công là gì; và cũng không tin. Nhưng nghe cô ấy nói tốt cho sức khỏe nên tôi nghĩ mình cũng nên thử. Sau đó cô đã tặng cho tôi một quyển sách mang tên “Chuyển Pháp Luân“. Cô ấy dặn tôi, anh về nhà chịu khó đọc sách; và tôi đã làm theo lời cô ấy hướng dẫn.

Khi về nhà mở sách ra xem nhìn thấy ảnh của Sư Phụ Lý Hồng Chí, tôi đã thấy có điều gì đó kỳ lạ. Sau khi đọc xong phần “Luận Ngữ” (phần mở đầu của sách Chuyển Pháp Luân) thì tôi đã nhận ra nội hàm của cuốn sách này vô cùng thâm sâu và khoa học.

Tôi là một sĩ quan công an với hơn 30 năm công tác; đi rất nhiều nơi, đã từng học đại học; được đọc rất nhiều các loại sách; nhưng tôi chưa thấy có cuốn sách nào vừa thâm sâu vừa khoa học đến thế; chính vì vậy mà chỉ chưa đầy nửa tháng tôi đã đọc được 4 lượt của cuốn sách “Chuyển Pháp Luân “. Đến nay, sau 4 năm tu luyện thì tôi đã đọc được hơn 100 lần; và đang cố gắng học thuộc từng phần trong sách.

Các sĩ quan công an trong ngành cũng hiểu hơn về pháp môn tu luyện này

Pháp Luân Công tại Việt Nam; pháp Luân Đại Pháp là gì; Pháp Luân Đại Pháp Hảo
Bác Bảo đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh Facebook)

Chỉ sau một thời gian ngắn tu luyện thì tất cả các bệnh mà tôi kể trên đã hoàn toàn biến mất; tâm tính tôi cũng đã thay đổi; không còn cáu gắt như trước nữa; sống luôn hòa ái với mọi người xung quanh; làm gì tôi cũng luôn nghĩ cho người khác trước; tránh việc làm tổn thương người khác. 

Vợ và con dâu tôi thấy được sự thay đổi kỳ diệu này của tôi nên cũng bước vào tu luyện. Một số người cùng quê cũng thấy được sự thay đổi này của tôi nên họ cũng nhờ tôi giúp đỡ để được tu luyện.

Trong thời gian đầu tôi mới tu luyện thì các cán bộ công an cũng đến nhà tìm hiểu và thăm hỏi xem tôi tu luyện thế nào. Tôi đã chân thành chia sẻ với các chú về lợi ích của môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Sau đó tôi nói: “Bác năm nay đã hơn 70 tuổi; có hơn 30 năm công tác trong ngành công an; lại là một đảng viên. Bác hiểu rất rõ thế nào là tốt, thế nào là xấu”

Sau khi nghe tôi chia sẻ thì các chú công an đã nói: “Bác đã nói thế thì chúng cháu yên tâm rồi; bác thấy tốt thì bác cứ tu luyện”. 

Có mấy lần cấp ủy (chi bộ) cũng đến và thấy tôi tu luyện tốt; không còn phải đi viện như trước nữa; tôi lại tham gia tốt các phong trào ở địa phương nên họ cũng hiểu ra.

Môn tu luyện của Phật gia mang lại lợi ích cho bao người

tu luyện Pháp Luân Công; tu luyện ký sự; tu luyện thành tiên
Vợ và con dâu của bác Bảo cũng đều bước vào tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Facebook)

Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện của Phật gia; được Đại Sư Lý Hồng Chí truyền xuất ra công chúng vào tháng 5/1992 tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Lấy Nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để chỉ đạo người tu luyện. Đối với một người hàng ngày đều kiên trì tu luyện và làm theo những gì trong sách chỉ dạy thì sẽ thu được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. 

Tôi là một trong số hàng trăm triệu người trên thế giới đang được hưởng lợi ích này; tôi thấy mình thật vô cùng may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy, từ sâu tận đáy lòng tôi muốn viết ra bài chia sẻ này để giới thiệu với mọi người, mọi nhà. Ai có duyên thì tu luyện; ai không tu luyện thì cũng tránh được sự hiểu lầm; tránh nói không đúng, không tốt về Phật Pháp; để rồi mình lại đắc tội với Phật Pháp.

Tôi xin chân thành cảm ơn những ai đã dành thời gian để đọc bài chia sẻ của tôi!

x