Văn hóa truyền thống

Câu chuyện luân hồi: Chuyển sinh thành ngựa để trả nợ

14/01/22, 10:51
Câu chuyện luân hồi: Chuyển sinh thành ngựa để trả nợ
Đức Phật từng giảng lục đạo luân hồi, con người sau khi chết đi có thể chuyển sinh thành người, động vật hoặc thực vật... (ảnh: pixabay).

Đời người có nợ thì phải trả. Nếu một người làm những việc xấu, người ấy có thể phải chuyển sinh thành trâu ngựa để trả nợ vào đời tiếp theo.

Cặp vòng xuyến bằng vàng biến mất bí ẩn

Đây là một câu chuyện kể về Ngụy Hán Chân, người thôn Lâm Thành Phố, xã Ngưu Đà, huyện Cố An, tỉnh Hồ Bắc.

Khi ông còn trẻ, Ngụy Hán Chân đã kết hôn với một cô gái đoan chính. Theo phong tục địa phương, mẹ ông đã tặng cho cô một cặp vòng xuyến bằng vàng đặc. Đó là một loại quà đắt nhất trong buổi lễ ra mắt. Cô gái rất vui mừng và luôn đeo chúng. Sau đám cưới, họ sống một cuộc sống hạnh phúc.

Một hôm, vợ của ông Ngụy đang sắp xếp thức ăn cho vật nuôi của họ. Nhưng chiếc vòng xuyến của cô luôn cọ xát vào vành chậu. Vì sợ làm hỏng những chiếc vòng yêu thích của mình, cô đã tháo chúng ra và đặt lên bàn ăn. Sau đó cô quay lại làm công việc nấu ăn bận rộn của mình. Ngay sau đó, người hàng xóm của cô, cô Huệ, đến chơi. Họ nói chuyện một lúc, sau đó cô Huệ ra về. Nấu ăn xong, người vợ rửa tay và quay trở lại để lấy vòng tay, nhưng chúng không còn ở đó nữa.

Cô tìm kiếm khắp xung quanh hết lần này đến lần khác, nhưng không thể tìm thấy chúng. Cô rất buồn và khóc. Khi về nhà thấy vợ khóc, Ngụy Hán Chân hỏi cô chuyện gì xảy ra. Ông an ủi: “Sau này tôi sẽ mua cho mình một đôi vòng mới”. Sau đó, cuộc sống của họ lại diễn ra như thường.

Chuyển sinh thành ngựa để trả nợ

Năm 1979, một ngày trước khi đội sản xuất bị giải tán, Ngụy Hán Chân đang cho các con vật nuôi ở điểm sản xuất ăn, khi đó một chú ngựa nhỏ bỗng nhiên chạy vào trong làng. Hình như nó là một con ngựa mới cai sữa. Suốt cả buổi chiều, mọi người cố gắng bắt nó nhưng không bắt được. Khi đã kiệt sức, mọi người trở về nhà để nghỉ ngơi.

Lạ kỳ thay, vào buổi tối, chú ngựa nhỏ đi lang thang ở chuồng nuôi gia súc. Ngụy Hán Chân đang chuẩn bị thức ăn cho vật nuôi. Chú ngựa nhỏ từ từ tiến vào chuồng nuôi, đi qua những con vật khác, và dừng lại. Ngụy Hán Chân nhặt một chiếc dây thừng tiến lại gần chỗ ngựa con và con ngựa vẫn đứng yên ở đó, như thể là nó đang đợi để được buộc vào dây. Đêm hôm đó, Ngụy Hán Chân đã mang nó về nhà.

Thiếu nợ bao nhiêu, trả nợ bấy nhiêu

Câu chuyện luân hồi: Chuyển sinh thành ngựa để trả nợ
Trộm vòng vàng của hàng xóm, khi chết rồi phải chuyển sinh thành ngựa để trả nợ (ảnh” pixabay).

Khoảng 3 tuần sau đội sản xuất bị giải tán, Ngụy Hán Chân đã bán chú ngựa nhỏ ở chợ. Ngày hôm sau, ông có một giấc mơ, trong giấc mơ cô Huệ đã xuất hiện. Cô kể với ông rằng cô đã lấy trộm đôi vòng xuyến như thế nào. Cô nói rằng đời trước vì cô nợ ông, đời này cô đã biến thành con ngựa để trả lại món nợ đó. Bây giờ món nợ đã được trả. Sau khi nói xong, cô Huệ biến mất. Ngụy Hán Chân vội vã gọi với sau cô, nhưng ông đã tỉnh giấc.

Sau đó Ngụy Hán Chân đếm món tiền mà ông đã kiếm được từ việc bán chú ngựa nhỏ. Nó đúng bằng số tiền để mua đôi vòng xuyến bằng vàng đặc. Trong một thời gian dài, Ngụy Hán Chân không thể quên được trải nghiệm này, và ông đã kể lại chi tiết câu chuyện cho những ai mà ông gặp.

Đức Phật từng giảng lục đạo luân hồi, con người sau khi chết đi có thể chuyển sinh thành người, động vật hoặc thực vật… Những việc tốt, xấu của mỗi người đã từng làm trong đời này không phải chết đi là kết thúc mà sẽ có những biểu hiện báo ứng để trả nợ.

Vũ trụ rộng lớn nhưng Trời cao có mắt, thời thời khắc khắc đang ghi lại từng ý niệm, hành động của con người trên thế gian và quyết định vận mệnh tương lai của mỗi người. Chuyển sinh thành gì sẽ căn cứ vào sự lựa chọn thiện và ác của người đó.

Theo Minghui.org

x