Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Bước ngoặt 180 độ của người chồng nghiện rượu mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

23/10/22, 17:13

Trước đây, tôi mắc đủ thói hư tật xấu, nặng nhất là nghiện rượu. Tôi nghĩ rằng có tiền, ăn chơi thoải mái bản thân là được.

Tôi tên là Nguyễn Văn Hoàng. Hiện tôi sống tại Ấp 5, Xã Thuận Hoà, Long Mỹ, Hậu Giang.

Lời đầu tiên xin chúc các bạn sức khỏe, vui vẻ và bình an. Hôm nay tôi xin chia sẻ câu chuyện thật của mình, về những gì tôi đã trải qua và Pháp Luân Công đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào.

Nghiện rượu và đủ thói hư tật xấu

Công việc của tôi là thầu xây dựng nhà cấp 4. Tôi có vợ và một con gái nhỏ ở nhà trọ, chúng tôi chưa có nhà riêng. Khoảng năm 2015-2016, tôi làm ăn lên như diều gặp gió. Khi làm tiền nhiều thì thói hư tật xấu cũng bám vào thân. Tôi ăn nhậu, chơi bời, không kể thời gian.

Lúc ở nhà tôi ăn chưa xong là thèm thuốc lá, có thể hút ngay trên bàn ăn, ảnh hưởng đến vợ và con. Ngoài ra còn có thói hư nhất của tôi là nghiện rượu bia, tôi uống rượu bia nhiều hơn ăn cơm. Uống rượu nhiều thì tính tình cáu gắt với người khác.

Kết thúc có hậu cho người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc
Người chồng nghiện rượu, uống rượu bia nhiều hơn ăn cơm (ảnh minh họa Adobestock)

Người xung quanh có khuyên nhưng tôi cũng không quan tâm. Tôi chỉ biết là mình làm có tiền, ăn chơi thoải mái bản thân là được. Kiếm tiền tuy thuận lợi, nhưng thực chất là không chính đáng gì. Tôi dùng đủ mánh lới để kiếm lời mà không nghĩ đến người khác, đến khách hàng của tôi. Khi ăn nhậu chơi bời nhiều, tôi bắt đầu làm mất lòng rất nhiều người hơn. 

Mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Khi công việc làm ăn đang lên phơi phới thì bỗng dưng tôi đổ bệnh. Chỉ cần tôi đi khoảng 30 mét là chân tê cứng không đi được nữa. Đi bệnh viện bác sĩ nói tôi bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng L4 L5 chèn ép rễ dây thần kinh hai bên. Chỉ định của bác sĩ là phải phẫu thuật.

Người chồng nghiện rượu bị thoát vị đĩa đệm
Mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, tôi chỉ đi 30m là không đi được nữa (ảnh nhân vật cung cấp).

Tôi xem trên mạng rất nhiều về bệnh này. Lúc này cả nhà chỉ có khoảng 70-80 triệu. Hỏi bác sĩ thì bác sĩ báo chi phí phẫu thuật lên đến 70 triệu (Chưa bao gồm các chi phí đi lại, ăn ở). Tuy tốn nhiều tiền nhưng tỷ lệ thành công chưa chắc 100% được.

Nhìn lại cái nhà mình đã đập đi, chờ xây lại. Giờ nếu dùng tiền trị bệnh thì sẽ hết tiền. Không còn tiền để xây nhà nữa. Mà nhà cũ thì cũng đã đập không còn chỗ ở. Không còn tiền thì vợ chồng con cái sẽ sống như thế nào? Cuối cùng tôi quyết định không phẫu thuật. 

Từ bệnh viện về nhà tôi đã không còn tinh thần làm ăn gì nữa. Tôi bắt đầu dùng thuốc nam, thuốc bắc, bấm huyệt, ai chỉ gì tôi cũng thử dùng. Tuy nhiên bệnh không những không giảm mà ngày càng nặng hơn. Nghĩ đến bệnh tôi càng tuyệt vọng thêm. 

Ý nghĩ chợt lóe lên, khởi nguồn cơ duyên tu luyện

Trong đầu tôi lóe lên suy nghĩ sẽ tìm môn tu tại nhà. Tôi tìm kiếm nhiều môn nhưng vẫn chưa tìm được môn nào phù hợp. Tôi tự hỏi, tu thì cần đọc sách, nhưng đọc sách nào mới là của Phật Pháp chân chính. 

Một lần tìm kiếm trên mạng tôi thấy có trường hợp một cụ bà cũng bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng giống như tôi. Bà còn bị nặng hơn. Trong clip thấy bà đọc cuốn sách tên Chuyển Pháp Luân và luyện năm bài công Pháp. Và bà đã khỏi được bệnh. Cuối clip, bà và chồng của bà cùng tập và trở nên khỏe mạnh hơn. 

Tôi chủ động tìm kiếm và liên hệ với một người tập Pháp Luân Công và được tặng một quyển sách Chuyển Pháp Luân. Tôi xem các clip dạy động tác trên mạng và sau 10 ngày đã thuộc hết 5 bài tập. 

Người chồng nghiện rượu đang luyện bài Công Pháp số 5
Anh Hoàng luyện bài Công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp).

Gần cuối năm 2019 tôi chính thức bước vào tập Pháp Luân Công. Tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân, càng đọc tôi càng chấn động. Tôi đã giải đáp được những câu hỏi suốt một đời của tôi là: Vì sao mình lại khổ thế này? Người nghèo đã khổ, nhưng người giàu cũng khổ là vì sao? Rồi vì sao có quy luật sinh lão bệnh tử? Vì sao có thiên tai nhân họa? Và rất nhiều câu hỏi khác nữa.

Và đây là cái tôi đang tìm…

Khi tập vài hôm thì tôi cảm nhận được như có vật nặng ở lưng tôi rơi xuống. Thân thể tôi vô cùng nhẹ nhàng. Đi bộ mà cảm giác như chạy. Cái nặng ở lưng và cái khó chịu ở trên thân tôi vài ngày rớt xuống một lần. Sau thì vài tuần rớt một lần, sau đó nữa thì vài tháng rớt một lần.

Lúc đầu tôi cũng không hiểu lắm. Về sau khi đọc sách Chuyển Pháp Luân thì tôi ngộ ra rằng nghiệp lực do mình làm điều xấu tạo thành (người thường gọi là bệnh), giờ mình tu luyện sửa đổi bản thân rồi thì nó sẽ từ từ rời xa thân thể mình.

Từ đó về sau tôi tập luyện 5 bài công Pháp mỗi ngày, đọc sách Chuyển Pháp Luân và thực hành thay đổi tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn.

Người chồng nghiện rượu đang đọc sách Chuyển Pháp Luân
Mỗi ngày đọc sách Chuyển Pháp Luân và thực hành tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn (ảnh nhân vật cung cấp).

Rất nhiều người chọn cho mình một bộ môn tập luyện như chạy bộ, đạp xe đạp, thể dục,… Còn tôi chọn tập 5 bài công pháp của Pháp Luân Công tại nhà. Tôi không mất chi phí lại có thể chủ động được thời gian, bất kỳ khi nào rảnh cũng có thể tập được. 5 bài công Pháp gồm 3 bài luyện chuyển động và 2 bài thiền với động tác nhẹ nhàng nhưng lại hiệu quả rất cao với tôi. 

Bỏ được thói nghiện rượu, làm người tốt

Nhớ lời bác sĩ từng nói, bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng của tôi không được mang vật nặng quá 5 ký lô. Vậy mà tôi tập luyện Pháp Luân Công mấy tuần thì hai vợ chồng đã có thể tự đào đất, làm móng xây nhà. Tôi có thể vác bao xi măng nặng 50kg như trước đây tôi chưa có bệnh. 

Từ khi bước vào tu luyện, tôi tự bỏ được rượu, bia, thuốc lá. Hàng xóm ngày xưa mâu thuẫn với tôi thì giờ đổi lại thương mến tôi nhiều hơn. Vì mỗi lần phát sinh mâu thuẫn tôi đều dùng nguyên lý Chân Thiện Nhẫn trong sách chỉ dạy để đối chiếu thực hành theo.

Sách Chuyển Pháp Luân còn dạy, đã là người tu luyện thì phải coi trọng Đức, hành thiện, làm điều tốt, làm việc gì cũng phải nghĩ cho người khác trước, từng hành động không được làm gì hại đến người khác. 

Xin gửi lời cảm ơn đến người sáng lập Pháp Luân Công! Sư Phụ đã cứu con và còn cho con sức khoẻ một đời!

Xin gửi lời chúc đến bạn bè gần xa của tôi Bình An và Khỏe mạnh.

Những ai muốn tìm hiểu về môn tập luyện Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại 0916949672 – Nguyễn Văn Hoàng – Ấp 5, Xã Thuận Hoà, Long Mỹ, Hậu Giang.

Xem thêm:

x