Tìm hiểu Pháp Luân Công

Bốn thành phố tại Canada thượng cờ kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới

14/05/22, 17:14
4 thành phố của Canada thượng cờ kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới
Tại lễ thượng cờ, các thị trưởng ca ngợi triết lý "Chân - Thiện - Nhẫn" của Pháp Luân Đại Pháp là quý giá (ảnh tổng hợp).

Ngày 9 tháng 5 năm 2022, tại 4 thành phố ở Ontario (Canada), các thị trưởng đã đọc lệnh khen thưởng và thông báo ngày 13 tháng 5 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp”.

Tại lễ thượng cờ, các thị trưởng ca ngợi triết lý “Chân – Thiện – Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp là quý giá. Họ ca ngợi các giá trị của “Chân – Thiện – Nhẫn” giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần và phẩm chất đạo đức của con người. Đồng thời, các thị trưởng ca ngợi các học viên Pháp Luân Công vì những đóng góp của họ cho cộng đồng; khen ngợi sự kiên trì và lòng dũng cảm của họ trong việc chống lại cuộc bức hại.

1. Amhertburg tôn vinh Pháp Luân Đại Pháp trong 5 năm liên tiếp

Vào ngày 9 tháng 5, một buổi lễ thượng cờ đã được tổ chức tại Amhertburg, Ontario để kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Trong số 6 ủy viên hội đồng thành phố, có 5 ủy viên hội đồng thành phố khác đã tham dự buổi lễ. Họ đã thông báo với phương tiện truyền thông như một sự kiện địa phương.

Tại buổi lễ, thị trưởng Aldo DiCarlo đã đọc thư khen ngợi và tuyên bố ngày 13 tháng 5 tại Amherstburg là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” của thành phố.

Amherstburg đã tôn vinh Pháp Luân Đại Pháp trong 5 năm liên tiếp; và năm nay, thành phố này đã kỷ niệm “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” bằng lễ thượng cờ. Cùng ngày, năm ủy viên hội đồng từ Amherstburg đã tham dự sự kiện kéo cờ ngày hôm đó.

Buổi lễ thượng cờ được tổ chức tại Amhertburg, Ontario, để kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Thị trưởng Aldo DiCarlo chủ trì lễ thượng cờ và đọc lời tuyên dương . (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Sự kiện kéo cờ được tổ chức tại Amhertburg, Ontario. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Ngài thị trưởng phát biểu

“Tôi nghĩ sự kiện này rất quan trọng. Tôi đồng tình và ủng hộ các giá trị của Pháp Luân Đại Pháp.” Thị trưởng DiCarlo nói, “Đây không chỉ là sự khẳng định các giá trị cơ bản của ‘Chân, Thiện, Nhẫn’; mà còn đánh dấu sự khởi đầu của việc thúc đẩy những giá trị này. Đó là con đường dẫn đến tự do, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người về thể chất và tinh thần. ”

DiCarlo nói rằng “Chân – Thiện – Nhẫn” vượt qua ranh giới dân tộc và văn hóa. Sự kiện thượng cờ đại diện cho việc cộng đồng công nhận, coi trọng và mong muốn mọi người sống theo những giá trị này. Đó cũng là phương cách gửi đi thông điệp về lòng nhân ái và lòng trắc ẩn.

DiCarlo nói rằng với tư cách là một quan chức chính phủ, cần phải có can đảm để có thể lên tiếng vì Pháp Luân Công. “Tuy nhiên, lòng dũng cảm của tôi không thể so sánh với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Họ là những con người dũng cảm thực sự, bởi vì họ luôn phải dũng cảm.”

DiCarlo rất vinh dự và hạnh phúc khi được tham gia buổi chào cờ. Ông nói rằng ông trân trọng những giá trị phổ quát của “Chân, Thiện, Nhẫn”; đặc biệt trong thời kỳ đại dịch toàn cầu hiện nay, khái niệm “Chân, Thiện, Nhẫn” là rất quý giá. “Chúng ta càng thúc đẩy các giá trị phổ quát, thế giới sẽ càng tốt đẹp hơn.”

Phát biểu của nghị viên thành phố

Nghị viên thành phố Amherstburg Michael Prue rất vinh dự và vui mừng được tham dự lễ chào cờ. Anh ấy đã là bạn tốt của các học viên Pháp Luân Công trong 23 năm.

“Việc tổ chức lễ thượng cờ và trao giải thưởng cho Pháp Luân Công là rất quan trọng đối với chính quyền thành phố. Tôi tự hào về công lý của thị trấn này.” Prue nói, “Tôi hy vọng rằng thông qua sự kiện này, cư dân của Amherstburg sẽ hiểu rõ hơn về các học viên Pháp Luân Công. Hãy quan tâm và chia sẻ tiếng nói của các học viên Pháp Luân Công. “

Đại diện học viên Pháp Luân Công Carolyn Jin (thứ nhất từ ​​phải sang) cảm ơn Thị trưởng Aldo DiCarlo (thứ hai từ phải sang), hội đồng thành phố và ủy viên hội đồng thành phố Michael Prue (giữa) đã ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Prue, cựu ủy viên hội đồng thành phố Toronto, là ủy viên hội đồng thành phố Amherstburg bốn năm trước. Ông đã tiếp xúc với các học viên Pháp Luân Công hơn 20 năm trước. Ông đã biết về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công, đặc biệt là tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. Trong hơn 20 năm qua, ông đã có nhiều bài phát biểu để ủng hộ Pháp Luân Công; ông cũng đã nói chuyện với các học viên Pháp Luân Công trong hội đồng thành phố nhiều lần.

Tiếng nói của chính nghĩa và lương tri

Prue nói: “Tôi muốn nói với họ rằng các bạn (các học viên Pháp Luân Công) hãy kiên trì. Bởi vì ‘Chân – Thiện – Nhẫn’ sẽ chiến thắng những kẻ không trung thực, không tử tế và không khoan dung”.

Prue nói rằng tất cả mọi người ở Canada và thế giới nên làm theo nguyện vọng chính nghĩa của mình. “Mọi người nên có quyền tự do công khai tin tưởng vào Pháp Luân Công”

Prue nói: “Chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) cần phải hiểu rằng đây (Pháp Luân Công) là một nhóm tốt cần được tôn trọng chứ không phải sợ hãi.

Prue đã xem Shen Yun nhiều lần. Vào tháng 3 năm nay, Prue và vợ đã đi xe lửa 4 tiếng từ Amherstburg đến Toronto để xem Shen Yun; sau đó họ đã ban hành lệnh khen thưởng cho Shen Yun.

Bức ảnh chụp thị trưởng, ủy viên hội đồng thành phố và các học viên Pháp Luân Công tại lễ thượng cờ. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Carolyn Jin, đại diện của các học viên Pháp Luân Công, cảm ơn thị trưởng, hội đồng thành phố và Prue đã ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp. Cô nói rằng hơn 20 năm trước, ĐCSTQ đã bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công một cách tàn bạo. Vào thời điểm đó, hầu hết mọi người trên thế giới đều chọn cách im lặng và đứng nhìn. Ông Prue là một trong số ít chính trị gia trên thế giới dám đứng lên và công khai ủng hộ Pháp Luân Công.

2. Thị trưởng Orillia chủ trì lễ thượng cờ và đọc lệnh khen thưởng

Vào ngày 9 tháng 5, thành phố Orilla, Ontario đã tổ chức lễ thượng cờ. Thị trưởng Steve Clarke đích thân chủ trì lễ thượng cờ và đọc thư khen ngợi. Ông tuyên bố ngày 13 tháng 5 năm 2022 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” tại thành phố.

Thị trưởng Steve Clarke đích thân chủ trì lễ hạ cờ, đọc lệnh khen thưởng và tuyên bố ngày 13 tháng 5 năm 2022 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” của thành phố. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)
Thị trưởng Steve Clarke và Nghị viên thành phố Mason Ainsworth đã tham dự lễ hạ cờ. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)
Thị trưởng Steve Clarke và người tổ chức sự kiện Zhang Pixing đã chúc mừng ” Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới “. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)

Trong bài phát biểu của mình, thị trưởng Clark ca ngợi các học viên Pháp Luân Công; vì những nỗ lực bền bỉ của họ để thúc đẩy các giá trị phổ quát của “Chân – Thiện – Nhẫn”. Ông nói rằng sẽ cố gắng hết sức để giúp truyền rộng những giá trị này.

Thị trưởng Clark nói: “Đối mặt với cuộc bức hại tàn bạo nhất do chế độ ĐCSTQ khởi xướng, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã thể hiện sự từ bi và lòng khoan dung cao cả, đồng thời lay động trái tim của tất cả những người có thiện tâm.”

Phát biểu của thị trưởng

Ông nói, “’Ngày Pháp Luân Đại Pháp’ là một ngày quan trọng. Đặc biệt năm nay là kỷ niệm 30 năm Đại Pháp được giới thiệu ra công chúng. Bất kỳ cơ hội nào để ủng hộ các giá trị ‘Chân – Thiện – Nhẫn’ đều rất quan trọng đối với chúng tôi.”

Clark nói rằng các học viên Pháp Luân Đại Pháp tin vào các giá trị truyền thống của Phật giáo. Sau hai năm dịch bệnh hoành hành, sức khỏe của nhiều người đã bị ảnh hưởng. Mọi người có thể lấy lại sức khỏe thể chất và tinh thần bằng cách học Pháp Luân Công.

Zhang Ziwei, đại diện của các học viên Pháp Luân Công, cảm ơn thị trưởng, hội đồng thành phố và các ủy viên hội đồng thành phố Orilla đã ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)
Thị trưởng Steve Clarke (thứ ba từ trái sang) và Nghị viên thành phố Mason Ainsworth (Mason Ainsworth) (Giữa)chụp ảnh chung với các học viên Pháp Luân Công . (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)

Vào cuối sự kiện, thị trưởng Clark đã bắt tay và nói chuyện với tất cả các học viên Pháp Luân Công tại đó. Ông cảm thấy tiếc cho các học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại ở Trung Quốc. “Thật phẫn nộ khi một môn tu luyện như Pháp Luân Công, dạy mọi người làm điều tốt, lại bị bức hại. Cuộc bức hại hoàn toàn không nên xảy ra.”

Phát biểu của Ủy viên hội đồng thành phố

Ủy viên hội đồng Mason Ainsworth, 30 tuổi, tham dự lễ chào cờ. Anh được bầu vào hội đồng thành phố năm 22 tuổi, là ủy viên hội đồng địa phương trẻ nhất. Ainsworth ca ngợi các học viên Pháp Luân Công đã truyền rộng các giá trị tích cực trong những năm qua. “Đó là một thành tích khá tốt. Hy vọng các bạn tiếp tục công việc này.”

Nghị viên thành phố Orilla Mason Ainsworth (ngoài cùng bên phải) đang nói chuyện với các học viên Pháp Luân Công. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)

Ainsworth rất vinh dự khi được tham dự buổi thượng cờ. Anh cho biết sự kiện thượng cờ không chỉ giúp đoàn kết cộng đồng mà còn ủng hộ các giá trị “Chân – Thiện – Nhẫn”, đồng thời có lợi cho việc truyền rộng giá trị này. Anh ấy rất đau buồn trước cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc; anh ấy sẵn sàng làm hết sức mình để giúp đỡ các học viên Pháp Luân Công.

Thị trưởng Steve Clarke và Nghị viên thành phố Mason Ainsworth chụp ảnh chung với các học viên Pháp Luân Công. (Yi Ling / Đại Kỷ Nguyên)

3. Belleville thượng cờ chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2022, một buổi lễ thượng cờ được tổ chức tại Belleville, Ontario. Thị trưởng Mitch Panchik đã tham dự lễ thượng cờ và chủ trì cũng như đọc thư khen ngợi. Ông tuyên bố ngày 13 tháng 5 năm 2022 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp của thành phố “.

Buổi lễ thượng cờ được tổ chức tại Belleville, Ontario.  (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Thị trưởng Mitch Panchik đã tham dự lễ chào cờ và chủ trì cũng như đọc thư khen ngợi. Ông tuyên bố ngày 13 tháng 5 năm 2022 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp của thành phố “.  (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Lá cờ của Pháp Luân Đại Pháp bay cao trên quảng trường thành phố. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Cây cầu Bridge Street mang tính biểu tượng ở Belleville, Ontario .(Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)


Đêm hôm đó, cây cầu Bridge Street mang tính biểu tượng ở Belleville được thắp sáng với những ánh đèn đầy màu sắc để kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp.

Panchik nói rằng trong 23 năm qua, các hoạt động chống bức hại của Pháp Luân Đại Pháp đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới về sự áp bức và thiếu tự do.

Ông nói rằng các học viên Pháp Luân Công đã hòa bình chống lại cuộc bức hại trong 23 năm. Với tư cách là thị trưởng, ông cảm thấy rất tự hào khi được nâng cao lá cờ ở Belleville và công bố Ngày Pháp Luân Đại Pháp.

“Tôi nghĩ thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn hơn nữa”

Panchik nói rằng trong 23 năm qua, thông qua việc giảng chân tướng, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã thu hút sự chú ý của người dân đối với sự đàn áp của các chế độ quốc gia khác trên thế giới, bởi vì các chính phủ quyền lực đã tước đoạt tự do của họ. Thật không may, năm nay, không chỉ ở Trung Quốc, mà còn có sự kiện chiến tranh ở Ukraine.

Panchik nói: “Tôi nghĩ thế giới cần ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ hơn nữa. Trong 30 năm qua, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã truyền rộng nguyên lý này. Vì vậy, với tư cách là đại diện của Belleville, chúng tôi muốn mọi người chú ý về sự ngược đãi ở bên kia thế giới. “

Thị trưởng đang chụp ảnh tập thể với các học viên Pháp Luân Công.  (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Pancic nói rằng anh ấy rất may mắn khi sống ở Canada và tận hưởng rất nhiều tự do. Với tư cách là thị trưởng, bạn có quyền ủng hộ Pháp Luân Công, và thị trưởng ở nhiều nơi trên thế giới có thể không có quyền lực hoặc quyền tự do đó, vì vậy điều đó rất đáng để ăn mừng.

“Mọi người có thể học cách trở nên cao quý, ôn hòa, từ bi và tôn trọng. Qua 30 năm nỗ lực, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã truyền rộng những phẩm chất cao đẹp này ra khắp Trung Quốc và thế giới.” Panchik nói, “Tự do không phải là vĩnh cửu, và nó rất mong manh ; vì vậy bạn phải kiên trì và cố gắng bảo vệ nó.”

Tuyên bố của Pháp Luân Dafaday Belleville

4. Lễ kỷ niệm thượng cờ ở Port Perry

Vào ngày 9 tháng 5, một buổi lễ thượng cờ đã được tổ chức tại Port Perry, thị trấn ven hồ xinh đẹp ở Ontario, để kỷ niệm “Ngày Pháp Luân Đại Pháp”. Thị trưởng Bobbie Drew và ba ủy viên hội đồng thị trấn tham dự lễ thượng cờ. Thị trưởng đọc thư khen ngợi và tuyên bố ngày 13 tháng 5 năm 2022 là “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” ở Port Perry.

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2022, một buổi lễ kéo cờ được tổ chức tại Port Perry. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Thị trưởng Bobbie Drew tham dự lễ chào cờ và đọc thư khen ngợi.  (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Drew đã phục vụ thành phố trong 34 năm và sẽ nghỉ hưu vào năm nay. Các học viên Pháp Luân Công đã thực hiện lễ thượng cờ này để tỏ lòng thành kính đối với sự phục vụ lâu dài của Thị trưởng Drew đối với thị trấn.

Ông nói rằng ông rất vui và vinh dự khi có thể tham gia lễ kỷ niệm với các học viên Pháp Luân Công ngày hôm nay; đồng thời khen ngợi các học viên Pháp Luân Công vì những đóng góp của họ cho cộng đồng. Ông nói, “Pháp Luân Đại Pháp đã hồng truyền được 30 năm; các bạn luôn sống theo tiêu chuẩn của ‘Chân – Thiện – Nhẫn’ . Các bạn đã đóng góp cho Canada trong 30 năm.”

Ba ủy viên hội đồng khác đã tham dự lễ kỷ niệm với Thị trưởng Drew ngày hôm đó là Janna Guido, Angus Ross và Ian McDougall.

Nguồn: The Epoch Times

Xem thêm:

x