Bí ẩn khoa học

Biết trước cái chết của chính mình, hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải

09/03/24, 17:14
Biết trước cái chết của chính mình, hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải
Biết trước cái chết của chính mình, hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải (ảnh minh họa: Epochtimes)

Có rất nhiều câu chuyện có thật về hiện tượng biết trước cái chết của chính mình; thậm chí họ còn dự đoán chính xác ngày, tháng mà mình sẽ lìa xa nhân thế. 

Mặc dù cái chết là một phần tất yếu của đời người, nhưng hầu hết mọi người đều không biết mình sẽ chết khi nào. Thậm chí có những người qua đời một cách hết sức đột ngột, khiến người thân và bạn bè phải bàng hoàng đau đớn.

Thế nhưng, có một hiện tượng rất kỳ bí, đó là có những người có thể đoán trước được khi nào mình sẽ chết. Trong lịch sử từ xưa đến nay cũng có không ít trường hợp như vậy. Liệu con người có thể đoán trước được khi nào mình sẽ chết không? Hãy nghe các nhà khoa học và các chuyên gia nói gì nhé! 

Steve Taylor, giảng viên cao cấp về tâm lý học tại Đại học Leeds Beckett ở Anh, đã có một bài viết trên Psychology Today để nghiên cứu về năng lực dự đoán cái chết con người.

Nhà khoa học Thụy Điển biết trước về cái chết của chính mình

Đầu tiên Taylor đề cập đến một trường hợp rất nổi tiếng, đó là nhà khoa học người Thụy Điển Emanuel Swedenborg. Ông là một nhà bác học đa tài sống ở thế kỷ thứ 18. Emanuel Swedenborg có những cống hiến và đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực như thiên văn học, hóa học, địa chất học, giải phẫu học,… Vì vậy nên người đương thời và cả quốc Vương Thụy Điển đều rất tôn kính ông. 

dự đoán cái chết; biết trước ngày chết; tiên tri về cái chết
Emanuel Swedenborg là một nhà bác học đa tài sống vào thế kỳ thứ 18 (ảnh: Wikipedia)

Tuy nhiên đến tuổi trung niên, ông bắt đầu thể nghiệm trạng thái thôi miên. Ông cho rằng, ở trong trạng thái này có thể nói chuyện được với các thiên thần; có thể nhìn thấy thiên đường và địa ngục.

Không ngạc nhiên khi giới khoa học lúc bấy giờ đều cho rằng ông bị điên. Nhưng thực ra Swedenborg rất ổn định và lý trí, ông đã ghi lại những khám phá thế giới tâm linh của mình với độ chính xác tương tự như khi ông viết các tài liệu khoa học.

Năm 1772, Emanuel Swedenborg đã viết thư cho nhà thần học người Anh John Wesley, nói: “Tôi ở trong linh giới được biết ngài rất muốn nói chuyện với tôi. Tôi cũng rất vui nếu gặp được ngài”. 

Điều này thực sự khiến John Wesley hết sức kinh ngạc, bởi vì quả thực ông muốn gặp Emanuel Swedenborg, nhưng chưa từng nói với bất kỳ ai.

Wesley hồi âm lại, nói rằng bản thân sẽ tham gia một chuyến diễn thuyết kéo dài khoảng 6 tháng, sau khi kết thúc sẽ tới gặp Swedenborg. Nhưng Swedenborg báo lại rằng như vậy quá muộn; bởi vì tháng sau, tức ngày 29/3 ông sẽ qua đời. Quả thực, Swedenborg mất đúng vào ngày đó. Người giúp việc của Swedenborg cũng xác nhận rằng ông đã đoán trước được ngày chết.

Cha của Taylor tiên đoán về cái chết của mình

Taylor còn tiết lộ rằng, cha của ông lúc sinh thời cũng biết trước ngày chết của mình. Chính vì vậy, ông hoàn toàn hiểu được trường hợp của Swedenborg .

Taylor cho biết cha mình đã qua đời vào năm 2019 ở tuổi 79. Ông mắc phải căn bệnh Parkinson khiến thân thể suy yếu và có chút lú lẫn. 

Một tuần trước khi qua đời, ông nói với một người bạn: “Tôi đã biết khi nào mình sẽ chết, và đó sẽ là thứ năm tuần sau”.

Người bạn nghe xong cảm thấy vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi, nhưng nhìn dáng vẻ không có biểu hiện gì trầm trọng, nên cũng không để ý, chỉ cho rằng ông ấy ăn nói hồ đồ. 

Cha của Taylor nói tiếp: “Tôi nhìn thấy một cuốn sổ sinh tử có ghi ngày chết của mọi người. Nếu ông muốn biết, tôi có thể tra cứu ngày mất cho ông.”

Người bạn nói: “Ồ, không, không cần. Tôi không muốn biết!”

dự đoán cái chết; biết trước ngày chết; tiên tri về cái chết
Cuối cùng cha của Taylor đã chết đúng ngày mà ông đã tự tiên đoán trước đó (ảnh minh họa Epochtimes)

Mọi người đều tin rằng cha ông bị đãng trí, nên nói năng lẩm cẩm. Nhưng chỉ sau vài ngày, sức khỏe người cha nhanh chóng xấu đi. Ông được chẩn đoán bị viêm phổi và cuối cùng qua đời vào thứ năm, ngày mà ông đã dự đoán.

Biết được định số thông qua trải nghiệm cận tử

Taylor cho rằng, những nhận thức liên quan đến ngày chết được định sẵn, cũng xuất hiện trong một số trường hợp trải nghiệm cận tử.

Có những người trong lúc cận tử đã gặp được người thân, bạn bè đã khuất hoặc những sinh mệnh ở không gian khác; và được thông báo rằng “số của bạn vẫn chưa phải chết”, sau đó thì họ được sống lại.

Từ những trường hợp biết trước cái chết kể trên, Steve Taylor cho rằng, tương lai của con người vốn được định sẵn, mọi việc xảy ra trong cuộc đời mỗi người kỳ thực là đã có an bài, sắp đặt từ trước.

Theo Epochtimes

x