Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Ánh sáng Phật Pháp giúp tôi vượt qua những trắc trở cuộc đời

28/01/21, 08:13
Phật pháp là cụm từ mang ý nghĩa tâm linh nhưng sự tồn tại khách quan của Phật pháp và sự phản ánh của Phật pháp vào hiện thực cuộc sống khiến cho khoa học không thể giải thích được. Chỉ có người tu luyện chân chính mới cảm nhận được và lý giải được phép màu từ Phật pháp
Từ cô gái muốn tự tử để kết thúc cuộc đời bất hạnh nhưng ánh sáng Phật pháp đã cứu rỗi tâm hồn cô ấy...

Tôi tên là Lăng Thị Hoạt, sinh năm 1991 ở Cao Bằng. Hiện tại tôi đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Tôi từng trải qua nhiều bất hạnh khi tuổi đời còn rất trẻ. Có lúc suýt nữa là tôi tự tử vì tổn thương tinh thần. Nhưng may mắn thay, ánh sáng Phật pháp đã cứu rỗi tâm hồn tôi…

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo trong gia đình khó khăn tại Cao Bằng. Cuộc sống vất vả khó nhọc nên từ nhỏ tôi đã mơ ước sau này kiếm thật nhiều tiền. Tôi nghĩ có tiền tôi sẽ có cuộc sống tốt hơn, có thể thoải mái ăn thoải mái mặc. Sau này tôi mới biết, tiền không thể mang lại cuộc sống tốt như mong muốn.

Phật pháp đã đưa cô gái muốn tử tự trở về cuộc sống an nhiên tự tại
Hoạt cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp bên hồ sen

Biến cố cuộc đời

Năm 2011, tôi đang học cao đẳng thì phát hiện mình bị u nang buồng trứng. Vì chưa có tiền nên tôi đã không chữa trị ngay. Sau này ra trường tôi đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Bác sỹ nói: “Cháu chưa có chồng con mà phẫu thuật thì khả năng vô sinh rất cao”. Nghe bác sỹ nói vậy tôi rất buồn. Tôi đã uống các loại thuốc bắc, đông y, tây y nhưng không tiến triển gì. Thất vọng chán nản vào cuộc sống tôi đã không chữa trị gì nữa.

Ban ngày tôi vẫn đi làm, gồng mình lên để mạnh mẽ sống. Nhưng đêm về tôi thường khóc ướt gối, thầm trách phận mình thật hẩm hiu. Có những khi căng thẳng tột độ, tôi định tự tử để không phải đối mặt với hiện thực. Tôi không hiểu tại sao mình lại khổ và bất hạnh như vậy. Tôi sẽ làm thế nào để vượt qua và sống tiếp đây? Lúc đó tôi chưa biết rằng có Phật pháp tại nhân gian…

Phật Pháp luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu mà chỉ có người tu luyện mới cảm nhận được
Hoạt luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp

Ánh sáng Phật pháp soi đường dẫn lối

Đang đứng trên vực thẳm cuộc sống tôi may mắn biết đến Pháp Luân Đại Pháp. Đây là bộ môn tu luyện Phật gia giữa đời thường, dạy con người sống theo: “Chân – Thiện – Nhẫn”. Đọc sách: “Chuyển Pháp Luân” tôi đã giải khai được những khúc mắc trong tâm. Tôi lý giải được vì sao mình lại gặp bất hạnh trong cuộc sống. Tôi bắt đầu ngủ được, không còn trằn trọc đêm khuya nữa.

Tâm trí tôi dần nhẹ nhàng thanh thản, tôi tìm lại được niềm vui từ nội tâm. Kết hợp tập luyện 5 bài công pháp nhẹ nhàng của Pháp Luân Đại Pháp giúp thân thể tôi khỏe lên. Các căn bệnh đeo bám tôi bao nhiêu năm cũng lần lượt ra đi. Tôi thật sự hạnh phúc trở lại. Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp giúp tôi đối diện với cuộc sống bằng tâm thái an hòa hơn.

Lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas) là lễ hội hàng năm kỷ niệm sự ra đời của Giêsu, được tổ chức chủ yếu vào ngày 25 tháng 12 [a] như một lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hóa của hàng tỷ người trên thế giới.[4] [5] Là một ngày lễ trọng tâm của năm phụng vụ Kitô giáo, nó kết thúc mùa Mùa Vọng và bắt đầu mùa Mùa Giáng Sinh, theo lịch sử ở phương Tây kéo dài mười hai ngày và lên đến đỉnh điểm vào Đêm thứ mười hai. Ngày Giáng sinh là một ngày nghỉ lễ ở nhiều quốc gia trên thế giới, [6] [7] [8] được tổ chức tôn giáo theo đa số Kitô hữu, [9] và cũng được tổ chức như lễ hội văn hóa của nhiều người ngoài Kitô giáo, [10] và tạo thành một phần không thể thiếu của kỳ nghỉ lễ tập trung xung quanh ngày này.
Hoạt cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp trong hoạt động thiện nguyện mùa giáng sinh

Tâm tính thay đổi nhờ tu luyện Phật pháp

Trước đây chưa học Pháp Luân Đại Pháp tôi có rất nhiều tính xấu. Tôi nóng tính, hay đố kị với người khác, có lúc còn nói dối và làm việc xấu. Khi gặp mâu thuẫn tôi không thể nhẫn nại được, tôi sẽ trút giận vô cớ. Tôi còn hay khóc và có tính thù ghét người khác.

Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi nhận ra rằng những tính xấu đó cần bỏ. Nó không chỉ làm tổn thương người khác mà còn làm tổn thương chính tôi. Giờ đây, khi gặp chuyện bất bình hay mâu thuẫn, tôi nhắc mình niệm 3 chữ: “Chân – Thiện – Nhẫn”. Tôi sẽ tìm lỗi ở bản thân và đặt mình vào vị trí người khác để hiểu cho họ.

Càng đọc sách tôi lại càng sửa đổi được nhiều tính xấu. Tâm tính thay đổi, cơ thể cũng theo đó khỏe mạnh hơn và nét mặt cũng thân thiện hơn. Khi tôi biết nghĩ cho người khác, các mối quan hệ cũng dần trở nên tốt đẹp.

Hoạt động thiện nguyện mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng
Hoạt trong hoạt động thiện nguyện tại vùng cao

Cảm nhận được những giá trị tốt đẹp khi tu luyện Đại Pháp

Tôi thật sự may mắn khi biết đến Pháp Luân Đại Pháp, đây là bộ môn tu luyện Phật pháp giữa đời thường. Thực hành theo Chân – Thiện – Nhẫn giúp tôi cân bằng nội tâm. Tôi hay cười hơn vì tôi đã tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống. Bây giờ tôi có 2 tài sản quý giá nhất là thân thể khỏe mạnh và nội tâm an hòa. Đối với tôi, đây là món quà vô giá mà Đại Pháp ban tặng tôi.

Thật sự xúc động khi được tiếp xúc với các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Ở cạnh họ, tôi cảm nhận được sự bao dung và lòng từ bi chân thành. Thật vui vì ngày càng có nhiều người học Pháp Luân Đại Pháp. Tôi nhận ra xã hội có nhiều người thiện lương thì chắc chắn sẽ an định phồn vinh.

Tôi thấy rằng hạnh phúc là cho đi mà không cầu người khác đáp lại. Người hạnh phúc là người có thể điềm tĩnh ngay trong hoàn cảnh bất lợi của mình.

Những lợi ích mà Đại Pháp mang lại rất to lớn. Khi bước vào tu luyện, không chỉ thân thể khỏe mạnh và thân tâm cũng an hòa hơn.
Cô bạn rất tích cực tham gia các hoạt động mang ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng

Những mầm xanh được ươm lên nhờ Đại Pháp

Nhờ có Pháp Luân Đại Pháp tôi đã trở một người có đạo đức tốt. Giữa cuộc sống ồn ào này ai giữ được chuẩn mực đạo đức theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn thật sự đáng trân quý. Không chỉ riêng tôi, rất nhiều người lầm đường lạc lối đã quay về làm người tốt khi tu luyện Đại Pháp. Nhờ đó gia đình, xã hội cũng lành mạnh và phát triển tốt hơn. Họ biết tránh những tệ nạn, cám dỗ để đi trên con đường thiện lương mang lại sự an vui, hạnh phúc vững bền và chân chính!

Tôi hi vọng sẽ có nhiều người hơn nữa biết đến và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Là một người tu luyện chân chính bạn sẽ có cuộc sống an vui, khỏe mạnh giống như các học viên Pháp Luân Đại Pháp đang trải nghiệm.

Video xem thêm:

x