Bí ẩn khoa học

4 cách khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

23/11/22, 08:16

Thiết lập thói quen buổi sáng đều đặn giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn trong ngày. Có thể đơn giản như dọn dẹp giường ngủ, hoặc nhắc nhở bản thân về một điều tốt đã xảy ra vào hôm qua. Sau đây có 4 cách có thể giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

1. Dọn dẹp giường ngủ

Ngay khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy nhớ dọn dẹp chiếc giường của mình. Nghe có vẻ không hấp dẫn bằng nấu ăn hay chuẩn bị buổi sáng cho gia đình nhưng công việc đơn giản này lại giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần.

Nhà văn người Mỹ, đồng thời là cựu đô đốc Hải quân, William H. McRaven từng viết trong cuốn sách của mình, “Dọn giường: Những điều nhỏ nhặt có thể thay đổi cuộc đời bạn…… và có thể là thay đổi cả thế giới”, một việc nhỏ nhưng lại giúp bạn thành công.

Một chiếc giường gọn gàng là khởi đầu cho một cuộc sống ngăn nắp. Hành động có thể nhỏ, nhưng nó là chất xúc tác cho một chuỗi thành công trong cả ngày. 

2. Uống một cốc nước đầy

Điều rất quan trọng là uống một cốc nước đầy ngay sau khi thức dậy vì cơ thể bạn có thể bị mất rất nhiều nước trong khi ngủ do thở và đổ mồ hôi. Đó là lý do tại sao việc bổ sung lượng nước càng sớm càng tốt là vô cùng quan trọng.

Ý kiến ​​của chuyên gia về lượng nước nên uống vào thời điểm này khác nhau nhưng tối thiểu là từ nửa lít đến một lít. 

Nước rất quan trọng trong việc hỗ trợ thận thải độc tố ra ngoài và cũng giúp làn da đẹp hơn. Thêm thói quen đơn giản này vào khởi đầu ngày mới của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn tập trung, tỉnh táo và có năng suất hơn trong suốt cả ngày.

3.  Ngồi thiền trong thời gian ngắn

Chỉ dành ra 10 đến 15 phút mỗi sáng để thiền có thể mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên cho cả tinh thần lẫn thể chất của bạn.

Trong thời đại ngày nay, chúng ta đang bị quá tải về thông tin khiến chúng ta rất khó đạt được sự tĩnh lặng và thư thái. Tâm trí cứ như một chú khỉ, hết nhảy từ cành này sang cành khác, không lúc nào yên. Đây là một khái niệm nổi tiếng được dùng trong Phật giáo thường được gọi là “tâm viên ý mã”.

Mọi người thường phàn nàn rằng họ cảm thấy quá tải vào buổi sáng khi chỉ nghĩ về tất cả các nhiệm vụ trước mắt. Ngồi thiền đã được chứng minh là có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách yên bình hơn. Bằng cách xoa dịu tâm trí, bạn có thể giảm lo lắng và suy nghĩ tích cực hơn. 

Ngồi thiền đã được chứng minh là có thể giúp bạn khởi động ngày mới một cách yên bình hơn. (pixabay)

Ngồi thiền còn tăng cường giải phóng endorphin giúp gia tăng năng lượng tự nhiên. Việc này có thể giúp tăng năng suất mà không cần nhiều caffeine trong suốt cả ngày làm việc để duy trì sự tỉnh táo. 

Đơn giản chỉ cần mặc một bộ quần áo thoải mái và uống một cốc nước đầy trước khi tìm một nơi nào đó yên tĩnh để ngồi thiền.

Có rất nhiều cách giúp bạn thiền định, nhưng đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhắm mắt, nghe nhạc và hít thở nhẹ nhàng trong khi cố gắng không suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Điều này rất khó đạt được lúc đầu, nhưng đó là điều bình thường! Tiếp tục cố gắng trong vài tuần cho đến khi tâm trí của bạn học được cách sử dụng thời gian này để yên tĩnh. 

4. Thử chải lược khô

Theo các nền văn hóa cổ xưa, chải khô giúp lưu thông máu huyết. Hành động chải hoặc chà xát cơ thể giúp tẩy tế bào chết, giúp da mềm mại và tươi trẻ hơn. Việc loại bỏ tế bào chết giúp da hấp thụ chất dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Mồ hôi và độc tố sẽ có thể ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn do lỗ chân lông thông thoáng.

Nhiều người cũng cho biết họ cảm thấy tràn đầy sinh lực sau khi chải khô. Đây là lý do tại sao tốt nhất nên thực hiện vào buổi sáng, trước khi bạn đi tắm.

Toàn bộ quá trình chỉ mất 5 phút. Chọn một bàn chải tốt – một bàn chải có lông cứng – và bắt đầu chải ngược từ dưới chân về phía tim, chải toàn bộ cơ thể. Chải nhẹ nhàng để tránh tổn thương da. Chải bao nhiêu lần là tùy thích, nhưng tốt nhất là một vài lần mỗi tuần tùy theo da của bạn.

Hãy kết hợp 4 thói quen này vào khởi đầu ngày mới, bạn sẽ chuẩn bị cho mình một ngày làm việc hiệu quả và trọn vẹn hơn.

Mời bạn đăng ký lớp hướng dẫn thiền định online miễn phí tại đây.

Theo The Epoch Times

x