Nhân sinh cảm ngộ

3 câu chuyện tình yêu cảm động vợ chồng nào cũng nên đọc

19/04/21, 17:51
3 câu chuyện tình yêu cảm động mà cặp vợ chồng nào cũng nên đọc
Tình yêu không phải là có được mà là cho đi (ảnh Adobe Stock)

Mỗi người lại có định nghĩa khác nhau về tình yêu, nhưng tình yêu chân thành sẽ luôn khiến cho người khác rung động. Đối với 3 câu chuyện tình yêu cảm động dưới đây thì bạn nhất định phải đọc một lần trong đời.

Tình yêu là gì?

Tình yêu không cần phải là có được, mà lại là cho đi; tình yêu không cần chiếm hữu mà chỉ cần bao dung. Thế nào là yêu một người? Có lẽ là được nhìn thấy người ấy hạnh phúc và khỏe mạnh, chỉ cần như thế là đủ rồi.

Người ta vẫn nói, nơi ấm áp nhất là nơi có tình yêu. Tiền bạc vật chất dẫu nhiều nhưng làm sao lấp được khoảng trống trong tâm; tiếc là người ta phải mệt mỏi phấn đấu cả đời rồi đến cuối cùng mới nhận ra được điều này. 

Tình yêu không cần phải sốc nổi; nó chỉ là những điều nhẹ nhàng giúp ta vượt qua năm tháng cuộc đời. Nó là những lời an ủi giúp ta vượt qua những lúc khó khăn; là những lời khen ngợi khi ta thành công; là những lời sẽ chia khi ta buồn tủi.

Mỗi ngày một việc làm tốt, như một bông hoa, dần dần bạn sẽ có đầy sự yêu thương
Nhiều bông hoa mới làm nên được thành hình trái tim (ảnh: pixabay).

1. Câu chuyện tình yêu cảm động ‘1 đô la’

Jim làm trong ngành dịch vụ du lịch. Mỗi ngày trước khi đến khu du lịch để đi làm, cậu đều được một bác hàng xóm tên Jack đưa cho một tờ 5 đô la để nhờ mua một túi cà phê giá 4 đô la ở một tiệm cà phê trong khu du lịch. Việc này cứ kéo dài suốt mấy năm trời. Ông Jack thì luôn cắt cỏ phía trước nhà Jim, coi như là trả ơn cậu đã mua cà phê cho ông. 

Sau một thời gian thì bà chủ tiệm cà phê cũng quen với gương mặt của Jim. Ngày nào bà cũng chuẩn bị sẵn cà phê cùng tờ 1 đô la để trả lại tiền dư cho Jim. 

Có lần Jim thử hỏi bác hàng xóm: “Hạn sử dụng của cà phê rất lâu, vậy sao mỗi lần bác chỉ mua mỗi một túi cà phê vậy?”

Ông Jack mỉm cười nói: “Bác thích như vậy hơn. Mỗi ngày một túi cà phê, vừa đủ là được rồi”.

Có lần vì vội công việc nên Jim không kịp ghé tiệm cà phê kia để mua cho ông Jack nên đành phải mua ở một tiệm khác. Thế nhưng chưa cần mở túi ra ông Jack đã biết là mua ở tiệm khác rồi. Thấy lạ, có lần Jim thử mua cùng thương hiệu cà phê đó nhưng ở tiệm khác thì ông Jack cũng vẫn nhận ra.

Lại vài năm nữa trôi qua, lúc này ông Jack đã yếu đi nhiều rồi. Nhưng hàng ngày vẫn đưa cho Jim 5 đô la và nhờ anh mua cà phê.

Câu chuyện tình yêu cảm động đằng sau tờ 1 đô la

câu chuyện về tình yêu; câu chuyện tình yêu ngắn; chuyện tình yêu
Yêu là khi luôn nghĩ về một ai đó (ảnh Adobe Stock)

Một ngày nọ, khi Jim mang cà phê về thì thấy ông Jack đang nằm trên giường bệnh. Giọng ông yếu lắm rồi nhưng vẫn đưa tay ra cầm lấy tờ 1 đô la (tiền thừa được trả lại) đầy trân trọng.

Lúc này ông Jack mới mở lời: “Lâu vậy rồi mà cậu vẫn không biết vì sao tôi luôn mua cà phê ở tiệm đó sao?”.

Jim chỉ cười nhẹ, ông Jack lại nói tiếp: “Bởi vì chủ tiệm cà phê đó chính là bà Elena, người mà tôi hằng yêu mến. Hồi đó, bố mẹ bà ấy chê tôi nghèo nên cả hai không đến được với nhau. Thời gian sau này rồi ai cũng có cuộc sống riêng. Rồi khi vợ tôi qua đời vì bệnh tật, các con tôi thì cũng lớn khôn và có gia đình riêng; lúc này tôi lại muốn đi tìm bà ấy.

Khi biết bà Elena bán cà phê ở khu du lịch đó và cũng có một gia đình riêng. Tôi không muốn làm ảnh hưởng cuộc sống của bà ấy. Tôi chỉ lặng lẽ theo dõi và nhờ cậu đến tiệm của bà ấy mua cà phê. Nhưng từ lần đầu tiên cậu mua cà phê mang về thì tôi biết bà ấy vẫn chưa quên tôi…”

Thay lời báo bình an

Jim tò mò hỏi: “Sao bác biết được là bà Elena vẫn chưa quên bác?”

Ông Jack nói: “Năm đó khi quen nhau, vì không thể thường xuyên gặp mặt nên chúng tôi đặt ra một ám hiệu là gấp tờ 1 đô là thành hình tam giác gửi qua bưu điện; coi đó như là lời báo bình an. Nếu cậu để ý thì sẽ thấy mỗi lần nhờ mua cà phê tôi đều gấp tờ 5 đô la thành hình tam giác. Và cậu biết không, tờ 1 đô la mà bà Elena đưa cho cậu cũng luôn được gấp giống như vậy. Nhờ vậy mà tôi biết được bà Elena vẫn luôn khỏe mạnh…”

“Giờ tôi sắp rời khỏi nhân gian rồi. Tôi sợ bà ấy sẽ đau lòng nếu không còn nhận được ‘tin tức’ từ tôi nữa. Tôi có để ở dưới gầm giường một chiếc hộp đựng những tờ 5 đô la đã gấp sẵn thành hình tam giác. Tôi nhờ cậu hãy dùng nó để tiếp tục mua cà phê giúp tôi…”

Trong đám tang của ông Jack, Jim mở ra một chiếc hộp khác. Anh thấy bên trong đó là những túi cà phê được gói cẩn thận cùng nhiều tờ 1 đô la đã được gấp thành hình tam giác. Thực ra bà Elena đã qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo từ nửa năm trước rồi; bà giao chiếc hộp này cho Jim để thay lời báo bình an đến ông Jack.

2. Câu chuyện của Tình yêu, Giàu sang và Thành công

những câu chuyện tình yêu buồn; những chuyện tình đẹp có thật; những câu chuyện về tình yêu buồn
Yêu là khi không bao giờ muốn chia xa (ảnh Adobe Stock)

Vừa bước ra khỏi nhà thì người phụ nữ nhìn thấy 3 người đàn ông lạ mặt râu tóc bạc trắng đang ngồi trên ghế đá ở trước sân nhà mình. Bà nghĩ rằng có thể họ là những người vô gia cư. Bà lịch sự hỏi: “Tôi không biết các ông là ai? Nếu muốn thì các ông có thể vào nhà để ăn một chút gì đó”.

“Xin hỏi ông chủ có đang ở nhà không?” – Họ hỏi

“Ồ không, chồng tôi đã đi làm từ sớm rồi” – Bà trả lời.

“Vậy thì chúng tôi không vào nhà được rồi” – Họ nói.

Buổi chiều hôm đó thì chồng bà đi làm về, khi được nghe người vợ kể lại chuyện kia thì ông rất tò mò. Ông nói bà ra mời ba người đàn ông đó vào nhà.

“Ba chúng tôi không thể đi vào nhà cùng một lúc được” – Họ trả lời

“Vì sao lại như thế?” – Người phụ nữ ngạc nhiên hỏi.

Một người trong số họ lên tiếng giải thích: “Tôi tên là Tình yêu, còn người này là Giàu sang, người kia là Thành công. Hai vợ chồng ông bà hãy quyết định đi, ông bà muốn ai trong 3 chúng tôi được vào nhà”.

Người phụ nữ đành phải quay vào nhà hỏi chồng. Người chồng mừng rỡ nói: “Thật là một cơ hội tốt. Chúng ta hãy mời Thần Giàu sang vào, vậy là chúng ta sẽ có thật nhiều tiền bạc”.

Người vợ không đồng ý nói: “Tại sao chúng ta lại không mời Thần Thành công? Chẳng phải khi thành công thì chúng ta sẽ được người khác kính nể hay sao?”

Có thành công và giàu sang mà không có tình yêu thì có đáng giá không?

Hai vợ chồng đứng tranh luận một lúc mà vẫn chưa đưa ra được quyết định cuối cùng. Cô con gái nãy giờ đứng trong góc phòng nghe thấy liền lên tiếng: “Con nghĩ chúng ta nên mời Thần Tình yêu; cả nhà mình tràn ngập yêu thương thì chẳng phải tốt hơn sao?”

Hai vợ chồng ngừng cãi cọ và chợt tỉnh ngộ, họ nghe theo lời con gái và mời Thần Tình yêu vào. Nhưng điều ngạc nhiên là cả 2 vị Thần còn lại cũng đứng lên đi vào theo.

Người vợ thắc mắc hỏi: “Chúng tôi chọn Thần Tình yêu, vậy sao các ông đều đi vào? Các ông chẳng nói không thể vào cùng một lúc đó sao?”

Ba người họ cùng nói: “Nếu bà mời Thành công hoặc Giàu sang thì chỉ có một mình người đó được vào. Nhưng vì bà mời Thần Tình yêu nên cả 3 đều được vào. Vì ở đâu có Tình yêu thì ở đó có Thành công và Giàu sang”.

3. Câu chuyện tình yêu cảm động mang tên “SHMILY”

những câu chuyện buồn về tình yêu; các câu chuyện về tình yêu tuổi học trò; những chuyện tình buồn có thật
Yêu là khi có thể bao dung được cho nhau (ảnh Adobe Stock)

Ông bà tôi lấy nhau cũng được hơn 50 năm rồi. Tuy nhiên ngày nào cả hai cũng đều chơi một trò chơi rất đặc biệt: Một người viết từ “SHMILY” ở một nơi nào đó, còn người kia sẽ đi tìm.

Tôi thấy ông bà tôi viết từ đó khắp mọi nơi trong nhà, từ cửa sổ đến bàn ăn. Có lần tôi thấy bà chăm chú lật từng trang giấy của một quyển sổ để tìm từ “SHMILY” được viết nắn nót ở trang cuối.

Chẳng biết từ bao giờ, từ “SHMILY” đã trở thành một ‘bí ẩn’ không thể thiếu trong nhà của chúng tôi. 

Ông bà tôi vẫn tiếp tục trò chơi “SHMILY” cho đến khi bà tôi bị ung thư. Bà tôi cứ yếu dần, rồi đến lúc bà không thể đi lại được nữa. Không lâu sau thì bà tôi cũng ra đi một cách yên bình; để lại trong chúng tôi là niềm nhớ thương. Hôm bà mất, tôi thấy từ “SHMILY” được viết ở trên một dải lụa hồng và đặt cạnh giường của bà.

Sau khi tất cả họ hàng và những người thân thích ra về, ông tôi lại gần nơi bà nằm và bắt đầu hát cho bà nghe. Giọng ông nghẹn ngào, cất lên từng tiếng thật khó khăn. Khoảnh khắc đó chắc tôi sẽ không bao giờ có thể quên được.

Một từ thôi nhưng chứa đựng đầy sự yêu thương

Tôi quyết định hỏi ông về ý nghĩa của từ “SHMILY” sau bao năm thắc mắc. Ông nói với tôi, nó chỉ đơn giản là từ viết tắt của câu “See How Much I Love You” (hãy xem anh yêu em đến nhường nào). Thật là một câu chuyện tình yêu cảm động!

Vậy nên đừng quên nói lời yêu thương với người thân; vì không biết được ngày mai bạn còn có cơ hội để nói nữa hay không. Đừng chần chừ để yêu thương, vì thời gian sẽ không đợi bạn.

x