Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Vượt nhiều chướng ngại để bước vào tu luyện Phật Pháp

27/03/24, 13:57

Dù có duyên biết đến Phật Pháp nhưng do gặp phải nhiều chướng ngại trong tâm nên phải hơn 5 năm sau tôi mới có thể bước vào tu luyện.

Tôi tên là Nguyễn Thị Gấm, 66 tuổi, hiện tại tôi ở khóm 5 phường 6, Tp Cà Mau. Trước đây tôi làm việc văn phòng, sau khi nghỉ hưu thì tôi chỉ ở nhà lo cho mẹ là chính.

Những năm trước đây tôi có khá nhiều bệnh, như viêm đa xoang, hay bị nhức đầu, lúc thì nhức ở đằng trước, lúc thì nhức ở đằng sau; đau thần kinh tọa; đau nhức xương khớp; tê thấp; đau bao tử. Tôi cũng đi trị bệnh nhiều chỗ, uống thuốc Tây và cả thuốc Đông y, uống vào thì bớt xong hết thuốc thì đau lại; người ta chỉ cách nào thấy hay tôi cũng thử hết mà bệnh vẫn vậy không hết được.

Vào năm 2013, tôi biết đến Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) thông qua em gái tôi. Khi đó, em gái tôi lên Sài Gòn nuôi bệnh cho cha chồng thì có người tặng cho cuốn tài liệu nhỏ tên là “Sức khỏe là vàng”. Cuốn sách nói sơ lược về Pháp Luân Đại Pháp và những lợi ích khi tu luyện. Sau khi về thì em tôi cho tôi một cuốn, tôi đọc thấy rất hay, tôi nghĩ nếu mình gặp được môn này thì sẽ học liền. 

Tuy nhiên tôi lại gặp khá nhiều trở ngại khi bước vào tu luyện. Trước đây tôi có theo học Nhân điện, nên đã thử đi hỏi một người dạy môn Nhân điện xem môn Pháp Luân Đại Pháp này là như thế nào? Nhưng người đó nói với tôi rằng: “Học Nhân điện thì cứ lo học Nhân điện thôi, còn phải đi tìm hiểu môn khác để làm gì.” 

Vì lúc đó chưa biết gì về Đại Pháp nên tôi cũng không làm sao được, và thế là 5 năm đã trôi qua. Vào một ngày năm 2018, tôi dẫn cháu ra công viên Hồng Bàng ở Tp Cà Mau đi dạo thì gặp mấy người đang ngồi thiền ở đó, tôi thấy lạ nên chờ họ tập xong thì lại hỏi thăm xem họ đang luyện môn gì. Khi được họ giới thiệu thì tôi không ngờ đây lại chính là môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp mà tôi đã biết đến từ 5 năm trước. Thế là mấy bạn cho tôi mượn một cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Đại Pháp) về đọc.   

Tôi đọc sách thì lại gặp phải chướng ngại trong tâm. Đầu tiên là vì trước đây tôi học Nhân điện nên vẫn đi trị bệnh cho người khác, trong khi  Đại Pháp không cho phép làm điều này. Thêm nữa là tôi lo lắng không biết tu luyện Đại Pháp rồi thì có ảnh hưởng gì đến công việc hay không? Tôi giữ những điều băn khoăn này ở trong lòng mà không biết chia sẻ cùng ai, nhiều lần tôi mở sách ra đọc rồi lại gấp lại. Cứ thế phải sau 8 tháng tôi mới đọc hết cuốn sách Chuyển Pháp Luân; đọc xong thì tôi cũng giải khai được những thắc mắc của mình, và quyết định là sẽ tu luyện Đại Pháp. Sau đó tôi ra công viên nhờ những người học trước hướng dẫn luyện công.

Chướng ngại; Chướng ngại khi tu tập; Chướng ngại là gì
Chỉ khi đọc hết sách Chuyển Pháp Luân thì cô mới tháo gỡ được các nút thắt trong tâm của mình (ảnh: Nguyện Ước)

Chỉ sau vài tháng học Pháp (đọc Kinh sách Đại Pháp), luyện công, tôi cảm nhận được mình khỏe ra rất nhiều, thân thể thoải mái, người không còn triệu chứng bệnh tật. Khi ra điểm luyện công tôi cảm nhận được nguồn năng lượng xung quanh cơ thể. Bệnh trên người tôi dần dần mất đi, tôi đi lại nhẹ nhàng, làm việc không bị quá mệt mỏi. Giờ tôi không còn ngại việc nhà nữa, lâu rồi tôi không đi tái khám mà người tôi vẫn rất là khỏe mạnh.

Trong gia đình, mẹ và em gái tôi theo một tín ngưỡng khác nên không đồng tình với tôi. mọi người phản đối tôi tu luyện Đại Pháp, nhưng sau một thời gian khi thấy tính tình tôi ngày càng hiền hòa, sức khỏe cải thiện tốt hơn thì không cản trở tôi nữa. 

Tuy nhiên về sau lại có một sự việc này xảy ra khiến tôi bị can nhiễu khá nhiều. Vào tháng 5 năm 2019, khi vụ án đổ bê tông xác người ở Bình Dương được phát hiện, em rể kể với mẹ tôi, hai người không muốn cho tôi theo môn này nữa. Nhưng sau khi xét xử thì thấy các bị cáo trong vụ án đó không liên quan gì đến Đại Pháp nên không ai nói gì tôi nữa. (Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về vụ án ‘đổ bê tông xác người’ tại đây). 

Vượt nhiều chướng ngại để bước vào tu luyện Phật Pháp
Cô Gấm đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Nhận thấy lợi ích của Đại Pháp nên mẹ và các em tôi cũng bước vào tu luyện. Mẹ tôi năm nay đã 89 tuổi, lúc bà chưa tập, sức khoẻ bà yếu, ngồi ghế thấp đứng lên không nổi, leo cầu thang lại càng không được, mắt bà mờ không nhìn rõ chữ. Vậy mà chỉ sau khoảng một tuần tu luyện Đại Pháp, sức khỏe của mẹ tôi đã cải thiện rõ rệt, có thể tự đi lên cầu thang được. Tôi rất mừng!

Lúc trước tôi là người nóng tính, với con cháu trong nhà tôi nói mà không nghe thì tôi hay la mắng. Sau khi tu luyện, cách nhìn nhận của tôi đã thay đổi, nhìn mọi chuyện nhẹ nhàng hơn, không hễ chút là la mắng người khác nữa; tôi đã biết nghĩ cho người khác nhiều hơn.

Tôi mong rằng mọi người sau khi đọc được bài viết này của tôi cũng sẽ quan tâm và chịu khó tìm hiểu kỹ hơn về Pháp Luân Đại Pháp để cũng có thể có được lợi ích giống như tôi.

Những ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0849 686 119.

x