Nhân sinh cảm ngộ

Số mệnh vốn không có con, nhờ cứu người mà sinh liền 11 con trai

21/12/22, 19:17
Cứu người thay đổi vận mệnh, nhờ có phúc mà có con
Cứu người là tạo phúc, nhờ có phúc mà có con (ảnh: Pixabay).

Cổ nhân nói “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”, nghĩa là việc cứu người vô cùng quan trọng. Cứu người là tạo phúc cho bản thân; thậm chí cứu người có thể thay đổi được vận mệnh.

Câu chuyện đã được Ấn Quang Đại sư thời nhà Thanh ghi chép lại và lưu trong cuốn “Thọ khang bảo giám”. Người đàn ông đã thoát khỏi tội “Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại’ nghĩa là: Trong ba điều bất hiếu, không có con cái nối dõi, thờ tự là tội bất hiếu lớn nhất.

Vận mệnh đường đời không có con

Vương Chí Nhân là một thương nhân có sự nghiệp thành công tại An Huy. Ông đã ngoài ba mươi, không có con nối dõi tông đường. Việc không có con cái khiến ông vô cùng chán nản. Vợ ông vì mong cầu có con, mà hao tâm tổn sức. Bà đi khắp nơi cầu thần bái Phật, xem bói hy vọng có được mụn con nối dõi.

Ngày nọ, ông Vương tìm tới một vị thầy tướng số vô cùng chuẩn xác để xem cho mình. Vị thầy tướng số tính toán xem xét một hồi. Sau đó, thầy tướng số nói về vận mệnh cũng như quá khứ của ông. Mọi thứ nói ra đều rất đúng.

Sinh mệnh cuộc sống của con người là do Thiên định, chỉ có tích đức hành thiện thay đổi sinh mệnh của chính
Sinh mệnh cuộc sống của con người là do Thiên định, chỉ có tích đức hành thiện thay đổi sinh mệnh của chính mình (ảnh: pixabay).

Vị thầy tướng nói với ông: “Chỉ đáng tiếc rằng trong mệnh ông không có con”. Vương Chí Nhân đột nhiên cảm thấy thất vọng. Đang muốn hỏi thầy bói có cách nào giúp đỡ, chẳng ngờ câu nói này của vị thầy tướng chỉ là khúc nhạc dạo đầu cho một sự việc càng nghiêm trọng hơn.

Vị thầy tướng nói một cách nghiêm túc: “Tháng 10 năm nay, ông sẽ có nạn lớn liên quan tới tính mạng”. Nghe tới đây ông vội vàng cầu xin vị thầy chỉ cách ứng phó. Mặc dù biết thiên mệnh không thể vi phạm, nhưng đối diện với vị khách đang lo lắng sợ hãi, vị thầy bói chỉ còn cách dặn dò một số điều giúp gia chủ qua kiếp nạn.

Tình cờ cứu một sinh mệnh

Sau khi về nhà, ông Vương dự tính cần nhanh chóng sắp xếp an bài thỏa đáng mọi chuyện trong thời gian ngắn. Vì thế, ông thu hồi lại các khoản nợ cũng như tiền hàng. Sau khi hoàn tất phải nhanh chóng về nhà. Về nhà rồi nhất định sẽ không bước chân ra khỏi cửa một thời gian. Ông hy vọng có thể bình an qua đại nạn.

Vì thời gian tới tháng 10 theo bói toán vẫn còn sớm, ông Vương lên đường tới Tô Châu thu tiền hàng. Một tối nọ, khi đang đi tản bộ dọc bờ sông, ông đột nhiên nhìn thấy một người phụ nữ nhảy xuống nước.

Cứu người như cứu hỏa, trong lòng sốt ruột như lửa đốt. Ông vội vàng móc ra mười lạng bạc giơ lên thật cao về phía mấy người thuyền chài đang đánh cá mà lớn tiếng nói: “Ở đằng kia có một người phụ nữ bị rơi xuống nước, vị nào có thể cứu được bà ấy, tôi sẽ thưởng số tiền này”. Phu thuyền nghe thấy vậy vội chạy tới cứu người.

Cứu người thì cứu tới cùng

Dùng cả thiện tâm để cứu người gặp nạn, đã cứu là cứu tới cùng
Cứu người bằng cả thiện tâm, đã cứu thì cứu tới cùng (ảnh: pixabay).

May mắn vì kịp thời nên nhà thuyền cứu sống được người phụ nữ và đưa vào bờ. Ông Vương cũng nhanh chóng thanh toán cho họ mười lạng bạc. Đợi người phụ nữ tỉnh lại, ông Vương hỏi thăm: “Đại tỷ, chị gặp phải chuyện gì mà lại muốn tự sát vậy?”

Người phụ nữ khóc thút thít kể: “Chồng tôi đi làm thuê, tiền công ít ỏi. Vì vậy cuộc sống vô cùng khó khăn. Gần đây vì người thuê cũng không đủ ngân lượng nên trả công cho chồng tôi bằng một con lợn. Tối qua vừa có người muốn mua, tôi đồng ý bán cho họ mười lạng bạc. Tuy nhiên không ngờ sau đó phát hiện đó đều là bạc giả”.

Ông Vương đồng cảm nhìn người phụ nữ đang gạt nước mắt. Người phụ nữ khóc không thành tiếng nói tiếp: “Tôi sợ chồng về sẽ trách mắng, lại nghĩ tới cảnh sau này không còn đồng nào nuôi con, cảm thấy chán nản không muốn sống, thà chết cho xong”.

Sau khi nghe câu chuyện của người phụ nữ, ông Vương cảm thông. Ông nghĩ rằng thôi cứu người thì cứu tới cùng. Nói chuyện một hồi bèn lấy số tiền gấp đôi tiền bán lợn giúp đỡ người phụ nữ.

Nhờ cứu người thay đổi vận mệnh khi gặp nạn

Sau khi người phụ nữ mang bạc về nhà, bà liền kể lại đầu đuôi sự việc cho chồng nghe. Chồng bà không tin trên thế gian giờ còn người có lòng tốt. Thậm chí còn nghi ngờ có lẽ vợ đã làm điều không chính đáng mới có được nhiều tiền như vậy.

Cứu người thay đổi sinh mệnh
Người có tấm lòng thiện lương, họa sẽ ròi xa, phúc tự khắc sẽ tới gần (ảnh: dangdangxuyen.blogsport).

Bất đắc dĩ, người phụ nữ đành đưa chồng tới nơi trọ của vị ân nhân. Khi họ đi tới phòng trọ của ông Vương, phát hiện đã tắt đèn nên nghĩ rằng ông đã ngủ rồi. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn gõ cửa và nói: “Tôi là người phụ nữ tự tử được ông cứu giúp. Tôi muốn đến cảm ơn ân nhân.”

Vương Trí Nhân nghe thấy, lập tức nghiêm nghị trả lời: “Trời đã tối rồi, chị là phụ nữ không nên tới phòng của ta. Cô nam quả nữ thụ thụ bất thân. Hơn nữa như vậy sẽ bị người ta chê trách”.

Chồng người phụ nữ sau khi nghe thấy tiêu tan mọi sự nghi ngờ. Người chồng cảm động sâu sắc. Ông tin rằng ông Vương là bậc chính nhân quân tử nên cất lời đánh tiếng.

Nghe thấy vậy, ông Vương vội vàng rời khỏi giường mặc quần áo chỉnh tề và nhanh chóng tiến về phía cửa phòng. Khi ông vừa đưa tay ra mở cửa, phía sau đột nhiên rung động ầm ầm như sét đánh. Bức tường nơi giường ông nằm đã bị đổ sập, chiếc giường bị gãy và gạch ngói đè lên.

Ông Vương sợ tới ngẩn người không nói lên lời, phải một lúc sau mới hoàn hồn nói chuyện.

Thầy tướng khẳng định cứu người thay đổi vận mệnh

Một lúc sau khi đã bình tâm, ông Vương run run cất lới nói với hai người: “Hai người đến cảm ơn tôi, giờ tới lượt ta phải cảm tạ hai vị rồi. Nếu không có hai người gọi tôi dậy mở cửa thì thân này đã có thể bị đè chặt dưới bức tường giống như cái bánh”. Sau đó kể lại chuyện của mình cho vợ chồng người phụ nữ.

Cứu người thay đổi sinh mệnh không có con
Vận mệnh con người là do Thiên định, chỉ có tích đức, hành thiện mới thay đổi được đường đời (ảnh: Shutterstock).

Chồng người phụ nữ nói: “Cứu một mạng người, còn hơn xây bảy tòa tháp. Tôi nghĩ đại nạn của ân công đã qua rồi”. Ông Vương vui vẻ đáp: “Nói như vậy, rõ ràng ta cứu người nhưng lại là tự cứu mình”.

Sau khi xử lý xong việc ở Tô Châu, ông Vương nhanh chóng về nhà tại An Huy. Ông đóng cửa ở trong nhà đợi qua hết tháng mười cũng không xảy ra việc gì.

Ngày nọ, trên phố ông Vương gặp lại vị thầy tướng số. Vị thầy vô cùng ngạc nhiên nói: “Mấy tháng không gặp mà tướng mạo của ông đã hoàn toàn thay đổi. Sắc mặt xuất hiện những nếp nhăn biểu hiện sau khi tích được âm đức. Ông chắc hẳn đã làm việc thiện cứu một mạng người thay đổi sinh mệnh. Với tướng mạo hiện nay, sau này chắc chắn phúc sẽ vô hạn”.

Sau này vợ ông đã sinh liền 11 người con trai. Các con ông đều sống thiện lương. Ông cũng thọ tới 96 tuổi. Câu chuyện được ghi chép lại trong lịch sử như một minh chứng rằng giúp người khác bằng thiện tâm trong sáng, cứu người sẽ giúp thay đổi vận mệnh đường đời.

Theo NTD

x