Bí ẩn khoa học

Câu chuyện chân thực của vị kỳ nhân vượt thời gian nhìn thấy tương lai

22/03/21, 11:22
kỳ nhân vượt thời gian nhìn thấy tương lai
Quân đội Mỹ giải vây Bắc Kinh ở Trung Quốc vào ngày 14 tháng 8 năm 1900 trong Cuộc nổi dậy của Nghĩa Hòa Đoàn (ảnh Wikipedia)

Từ xưa đến nay, người có công năng thần thông vẫn luôn tồn tại. Trong các điển tịch Phật giáo có nói đến sáu loại cảnh giới thần thông, bao gồm Thần Túc thông, Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Tha tâm thông, Túc mệnh thông, Lậu tận thông. Những người có các loại công năng này, có thể làm được những việc người khác không làm được, nhìn thấy cảnh tượng người khác nhìn không thấy. 

Người có công năng túc mệnh thông có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai

Người có công năng Túc Mệnh thông có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai của một người; nhìn thấy những sự việc xảy ra vào tương lai, còn có thể biết trước số mệnh của mình. Từ các thư tịch cổ có thể nhận thấy, nhiều cao tăng tu hành; văn nhân trọng đức hành thiện; danh tướng, danh y, thuật sĩ hoặc một vài người thường, đều có những công năng thần kỳ mà người hiện đại cảm thấy khó tin. 

Trong “Thanh bại loại sao” có ghi chép về một vị kỳ nhân, người này có công năng túc mệnh thông; có thể nhìn thấy tương lai của một người; nhìn thấy sự việc xảy ra ở tương lai; còn có thể đoán biết được số phận của bản thân. 

Vào năm Quang Tự triều đại nhà Thanh, tại huyện Từ Khê tỉnh Chiết Giang có một người tên Mỗ Giáp. Anh trong lúc vô tình mà có được công năng Túc Mệnh thông; có thể nhìn thấy những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai; nhìn thấy những nhân vật trong các cảnh tưởng và hoạt động mà họ đang thực hiện; giống như bộ phim điện ảnh đang ở trước mặt anh vậy. Hơn nữa thời gian và địa điểm cũng nhìn được rất rõ ràng; không có khoảng cách gần xa. Anh còn tuyên bố chưa quá ba mươi tuổi mình sẽ qua đời. 

Người có công năng túc mệnh thông có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai một cách rõ ràng
Người có công năng túc mệnh thông có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai một cách rõ ràng (ảnh Secretchina)

Những điều nhìn thấy đều dần ứng nghiệm

Một ngày nọ, khi đang ở trong phòng, thoáng chốc anh nhìn thấy cảnh tượng nhà mình lửa cháy rừng rực; mọi người trong nhà hốt hoảng chạy trốn; còn nghe thấy tiếng gào khóc hoảng sợ và tiếng hàng xóm gõ chiêng gào thét; mọi người vội vàng chạy tới chạy lui tìm cách dập lửa; còn anh lúc đó đang ở trong phòng lại bình yên vô sự. 

Mỗ Giáp nói với người nhà, để họ nhanh chóng có chút đề phòng hoặc tạm thời rời nhà đi vài ngày để tránh. Sau khi nghe xong mọi người khịt mũi khinh bỉ; không ai buồn để ý đến lời anh nói. Mấy ngày sau, quả nhiên nhà anh xảy ra cháy. Hiện trường vụ cháy giống hệt như cảnh tượng anh đã nhìn thấy hơn mười ngày trước. Lúc này mọi người mới tin và biết rằng những điều anh nói đều là thật. Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đều coi anh như một vị Thần.

Biết trước tương lai của của kẻ hành ác

Trong thôn có một người tên Mỗ Ất, hằng ngày hành ác trong thôn; mọi người đều rất căm ghét. Ngày nọ, Mỗ Giáp nhìn thấy tương lai của anh ta, nên viết ra một tờ giấy, bỏ phong bì dán kín và đưa cho anh ta. Đồng thời nhắc nhở, khi ở vào thời khắc nguy cấp mới được mở ra; bình thường nhất định không được mở ra xem. 

Sau đó Mỗ Ất vì bức tử một lão phu nhân ở trong thôn nên bị quan sai bắt tới quan phủ. Biết rằng không còn đường sống, anh ta đột nhiên nhớ tới phong thư trước dây Mỗ Giáp đã đưa nên vội vàng mở ra. Trong văn tự viết rõ lời khai, lời nhận xét về vụ án này; lời trình bày của sáu nhân chứng trong làng ra sao; lời phê của quan án sát như thế nào và phương thức xử tử… tất cả đều được viết rất rõ ràng. 

Đọc được những lời này, trong lòng Mỗ Ất kinh hãi hoảng sợ, ngã xuống đất, chỉ có thể đợi bị xử trảm. Quả nhiên sau này sự việc xảy ra đúng như phong thư Mỗ Giáp đã viết; không sai lệch chút nào. 

Nhìn thấy phong trào Nghĩa Hòa Đoàn

Nhìn thấy trước cảnh tượng của phong trào Nghĩa Hòa Đoàn
Nhìn thấy trước cảnh tượng của phong trào Nghĩa Hòa Đoàn (ảnh SOH)

Thông qua công năng của mình, Mỗ Giáp còn nhìn thấy “Canh Tý chi loạn” (Tức cuộc vận động của Nghĩa Hòa Đoàn) xảy ra vào cuối thời nhà Thanh; cuộc chiến của liên quân tám nước; Từ Hy thái hậu và hoàng đế Quang Tự tháo chạy lánh nạn và cảnh tượng bách tính khốn khổ lầm than. 

Từ đó, Mỗ Giáp không nói chuyện với ai, chỉ ngày đêm khóc lóc thảm thiết. Người nhà hỏi, anh cũng chỉ nói qua loa vài câu cho xong chuyện. Mấy ngày sau thì qua đời ở tuổi 28; giống như trước đây anh từng nói, bản thân không thể sống quá 30 tuổi. Khi người nhà thu dọn di vật của anh, phát hiện một cuốn sách dưới gối. Nhưng do người nhà anh không biết chữ nên không biết trong đó viết gì. 

Những điều tiên đoán trong di huấn không sai một chữ

Khoảng ba năm sau, Nghĩa Hòa Đoàn hoành hành. Năm đó, người nhà anh mang di huấn nhờ người biết chữ đọc; hóa ra trên đó viết nội dung Tội kỷ chiếu của hoàng đế Quang Tự và Từ Hy thái hậu. Khi đó, Tội kỷ chiếu vẫn chưa công bố xuống tới tỉnh. (Tội kỷ chiếu là một loại khẩu dụ hoặc văn bản mà các hoàng đế thời xưa tự phản tỉnh hay kiểm điểm sai sót, sai lầm của bản thân)

Ngày 29 tháng 12 năm Quang Tự thứ 26 (năm 1900), vì “Canh Tý chi loạn”, hoàng đế Quang Tự và Từ Hy thái hậu lấy danh nghĩa hoàng đế Quang Tự công bố Tội kỷ chiếu. Quan phủ địa phương lấy di vật của Mỗ Giáp ra đối chiếu; phát hiện nội dung hoàn toàn giống nhau. Hơn nữa cách hành văn, số hàng chữ, thậm chí cả màu sắc của giấy viết đều giống hệt. Mọi người càng sợ hãi, chạy tới mộ phần của anh cúng dường, tế tự. 

Đối với những thần thông của người xưa, dù khoa học hiện đại khó giải thích, tuy nhiên nó thực sự tồn tại và các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu về nó. 

Theo Sound of hope

x