Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Vài ngày phải cấp cứu một lần, hiểu ra tiền không mua được sức khỏe

31/01/22, 11:18
Vài ngày phải cấp cứu một lần, hiểu ra tiền không mua được sức khỏe
Bệnh tật hành hạ khiến chị Hằng nhận ra tiền bạc cũng không thể mua được sức khỏe (ảnh nhân vật cung cấp)

Cuộc sống càng khấm khá thì sức khỏe lại càng đi xuống, có khi mấy ngày lại phải đi cấp cứu một lần, chị Hằng nhận ra tiền không mua được sức khỏe. 

Cuộc đời mỗi người không ai có thể biết trước được điều gì. Tại sao con người cứ phải sinh lão bệnh tử? Tôi luôn tự hỏi rốt cuộc chúng ta sống là vì điều gì? Mãi cho đến khi đọc được cuốn Thiên Cổ kỳ Thư thì tôi mới hiểu ra mọi lý lẽ của cuộc đời, cũng chính là câu chuyện mà tôi muốn chia sẻ:

Công việc làm ăn phát đạt

Tôi tên là lê Thị Thanh Hằng, năm nay 34 tuổi. Hiện tại tôi đang sinh sống tại Bình Dương. Tôi sinh ra là một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng khi lên 6 tuổi thì tôi mắc chứng bệnh viêm cơ không thể đi lại được; tôi phải nghỉ học một năm sau đó. Năm 16 tuổi, tôi đã có những dấu hiệu của bệnh khớp. 

Đến năm 2011 tôi lập gia đình. Sau khi cưới hai vợ chồng tôi có một cửa hàng mỹ phẩm nho nhỏ, mức thu nhập của cửa hàng tuy không cao nhưng cũng giúp cuộc sống vợ chồng tôi ổn định.

Đến năm 2012 tôi sinh một bé trai kháu khỉnh. Cuộc sống gia đình từ khi có thành viên mới lại càng thêm vui vẻ và hạnh phúc. Cùng năm đó gia đình tôi chuyển cửa hàng đến một địa điểm mới.  Công việc kinh doanh buôn bán khá thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Trong vòng mấy năm vợ chồng tôi đã dành dụm mua được một miếng đất nhỏ tại Bình Dương. 

Tiền không mua được sức khỏe; Tiền không mua được sức khỏe nhưng; Tiền bạc không mua được sức khỏe
Công việc kinh doanh của gia đình chị ngày càng thuận lợi (ảnh nhân vật cung cấp)

Gia đình 3 người lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười. Đến khoảng năm 2015 gia đình tôi lại mở thêm một chi nhánh nữa. Công việc làm ăn càng ngày càng phát đạt. Trong năm đó gia đình tôi mua được căn chung cư ngay đường lớn.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu không thể hóa giải

Cuộc sống đầy đủ, viên mãn, nhưng tôi lại vướng mắc vào những mâu thuẫn trong gia đình. Thực ra mâu thuẫn cũng không to tát gì, chỉ vì tôi sống nội tâm nên hay lo nghĩ. Tôi và mẹ chồng thi thoảng có những xích mích do hiểu nhầm nho nhỏ; tôi không cãi mẹ chồng, nhưng lòng lại suy nghĩ miên man và mang tâm oán hận. Tôi cũng không thể mở lòng để xin lỗi mẹ chồng. Mặc dù mẹ chồng tôi hiền lành hơn nhiều người khác, nhưng vì cái tôi của tôi quá lớn, nên mâu thuẫn mãi vẫn không có hồi kết.

Lúc đó tâm tính của tôi ngày càng nóng nảy, cuộc sống lúc nào cũng trong trạng thái bất an lo sợ. Một thời gian sau thì bố mẹ chồng tôi về quê, vì vậy tôi cũng không còn áp lực mẹ chồng nàng dâu nữa.

Bệnh tật xuất hiện ngày càng nhiều

Nhưng kể từ khi đó thì trong thân thể tôi lại xuất hiện rất nhiều bệnh tật. Lúc nào cũng mệt mỏi và bất an, trong người luôn đau và khó chịu. Tôi đi bệnh viện khám tổng quát, kết quả cho thấy tôi bị bệnh tim, huyết áp cao, viêm xoang, vi khuẩn HP dạ dày, đại tràng, khớp, rối loạn lo âu. Chồng dù rất thương tôi nhưng cũng rất chán nản, tinh thần tôi lại càng suy sụp. 

Vì bệnh tật nhiều nên tôi phải lên các bệnh viện lớn trên Sài Gòn khám mới hy vọng tìm ra được nguyên nhân của bệnh. Mỗi lần đi Sài Gòn khám bệnh, hai vợ chồng phải đi từ 3h đến 4h sáng, đến thật sớm để bốc số và chờ đến lượt mình. Mỗi lần khám xong là bác sĩ lại kê rất nhiều thuốc mang về uống.

Có tiền không mua được sức khỏe; Tiền mua được thuốc nhưng không mua được sức khỏe; Có tiền cũng không mua được sức khỏe
Bệnh tật từng khiến tinh thần chị suy sụp (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng rồi thất vọng trong tôi càng ngày càng lớn. Ngày nào tôi cũng uống thuốc đều đặn, vậy mà cứ 2 hoặc 3 ngày tôi lại cấp cứu một lần. 

Có tiền không mua được sức khỏe

Bệnh tim làm tôi cảm thấy thật đau khổ. Tôi không được bộc lộ cảm xúc như những người bình thường. Hễ khi có chuyện không vừa ý, hay ai đó làm tôi nóng giận thì tôi lại lên cơn khó thở. Sợ chồng buồn nên không dám nói, tôi lại phải nhờ anh rể gần nhà chở đến bệnh viện cấp cứu, hoặc phòng khám để bác sĩ cho tôi thở oxy.

Mỗi lần như vậy bác sĩ lại cho tôi một toa thuốc. Tôi rất hy vọng bác sĩ có thể kê cho tôi một đơn thuốc để tôi có thể hết bệnh. Nhưng rồi cuộc đời tôi cứ thế, cứ lên cơn khó thở là vào gặp bác sĩ, rồi lại đi viện; mỗi khi về lại rinh một bọc đủ loại thuốc.

Tôi hoang mang và lo sợ, cuộc sống trước mắt tôi trở nên mù mịt và mất phương hướng. Tôi hiểu ra tiền không mua được sức khỏe. Mỗi khi thấy tôi uống thuốc, chồng tôi nói: “Không lẽ em uống thuốc cả đời sao?” Tôi đã lặng người đi và rất tuyệt vọng.

Có bệnh thì vái tứ phương

Rồi bệnh tôi mỗi ngày nặng lên, tôi cũng như bao người khác, có bệnh thì vái tứ phương. Có lần tôi lướt Facebook và đọc được một bài chia sẻ của một học viên Pháp Luân Công ngoài Quảng Ninh. Bạn ấy từ một người nghiện ma túy và đủ thứ bệnh tật, nhưng từ khi tu luyện Pháp Luân Công, không những cai được ma túy mà còn khỏi nhiều chứng bệnh, nay bạn ấy sống một cuộc sống nghiêm túc nhờ tu Chân – Thiện – Nhẫn. 

Tôi đã chủ động liên hệ với bạn ấy và nói rằng ở Bình Dương có ai học không? Tôi rất muốn gặp học viên Pháp Luân Công. Không hiểu sao lúc đó tôi rất thích và rất muốn gặp họ.

Và rồi khoảng tháng 6 năm 2017, có một chị là học viên Pháp Luân Công đã tới nhà chia sẻ hướng dẫn tôi đọc sách và tập các bài công pháp. Tôi vào trang phapluan.org trên mạng và có thể tự tập ở nhà.

Tiền có thể mua được thuốc nhưng; không mua được sức khỏe; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì
Chị Hằng đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân. Khi đọc sách tôi mới dần hiểu ra, muốn làm người tu luyện trước hết phải làm người tốt. Tu là tu sửa tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn và buông bỏ những điều không tốt. 

Tâm tính đề cao, hóa giải mâu thuẫn với mẹ chồng

Điều làm tôi kinh ngạc chính là sau hai tuần đọc sách và tập luyện các bài công pháp, các bệnh tật trong tôi dần dần giảm bớt các triệu chứng. Tôi thấy tinh thần lạc quan phấn chấn hẳn lên, một cảm giác như không còn bệnh nữa. Thân thể tôi nhẹ nhàng khỏe mạnh.

Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Cuối cùng chị Hằng cũng có thể hóa giải được những mâu thuẫn với mẹ chồng (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi quyết định không uống thuốc nữa, mặc dù trước đây nó là vật bất ly thân của tôi. Sau khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân tâm tính tôi thay đổi rất nhiều. Tôi không còn nóng giận như trước, và cũng không oán hận mẹ chồng nữa. Tôi đã chủ động gọi điện xin lỗi mẹ chồng; đó là điều tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ làm được bởi cái tôi nó quá lớn. Tôi đã hóa giải được nút thắt bấy lâu nay với mẹ chồng.

Đại Pháp đã ban cho tôi cuộc đời thứ hai

Chồng tôi chứng kiến sự thay đổi của tôi, nên cũng ủng hộ và giúp tôi có thời gian tu luyện. Cuộc sống gia đình đầm ấm hạnh phúc hơn; đối với gia đình chồng cũng hòa hợp hơn. 

Gần 5 năm tu luyện tôi đã không uống một viên thuốc nào, sức khỏe ổn định. Và một điều hạnh phúc hơn là hiện tại chồng và con tôi cũng bước vào tu luyện. Bố mẹ hai bên nội ngoại cũng bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân. 

Vài ngày phải cấp cứu một lần, hiểu ra tiền không mua được sức khỏe
Cả nhà chị đều bước vào tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

***

Phải trong nỗi đau bệnh tật chị Hằng mới thấu được nỗi khổ trần gian, lúc đó mới biết được tiền tài danh vọng cũng hóa hư không, có tiền không mua được sức khỏe; chỉ có tu luyện mới cải biến được đường đời. Chính Đại Pháp đã ban cho chị một cuộc đời mới! Bạn đọc hữu duyên có thể gọi cho chị qua số điện thoại 0369 889 789, chị luôn sẵn sàng chia sẻ. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://phapluan.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x