Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Trưởng ban kinh doanh: “Tôi từ ăn chơi sa đọa nay đã thành người tốt”

17/01/22, 11:22
Trưởng ban kinh doanh: “Tôi từ ăn chơi sa đọa nay đã thành người tốt”
Anh Bình đã thay đổi thành một con người hoàn toàn khác (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ một người coi trọng lợi ích, ăn chơi sa đọa, bỏ bê gia đình, vậy mà nay anh Ngô Thanh Bình đã thay đổi thành một con người hoàn toàn khác.

Nói về thói hư tật xấu thì anh Bình gần như không thiếu thứ gì, rượu bia, thuốc lá, cờ bạc, trai gái… rồi thì bỏ bê gia đình, vui chơi thâu đêm suốt sáng… Vậy mà nay anh quay ngoắt 180 độ trở thành một con người khác. Anh thăng tiến trong công việc, từ nhân viên đến giám đốc, rồi thành Trưởng ban kinh doanh toàn miền Trung. Anh bỏ hết những thú vui trước kia, chăm lo cho gia đình. 

Có câu ngạn ngữ rằng: “Non sông dễ đổi, bản tính khó dời”. Vậy điều gì đã khiến anh Bình có được thay đổi to lớn như vậy?

Trượt dài theo dòng chảy xã hội

Ngô Thanh Bình, sinh năm 1986, quê tại Thanh Hóa. Theo đuổi đam mê võ thuật karate 8 năm, Bình có nhiều giải thưởng cấp tỉnh đến toàn quốc. Học xong lớp 12, Bình học nấu ăn 2 năm, rồi học Trung cấp xây dựng. Ra trường, đi làm nhưng nghề xây dựng chờ đợi hàng tháng chẳng lấy được tiền nên sinh chán nản. Bình đi làm quán cà phê.

Năm 2008, Bình lại theo mấy người bạn rủ rê đi làm mấy việc không chính đáng, nhờ vậy mà kiếm được rất nhiều tiền. Có tiền rồi lại lao vào chơi bời và trượt mãi theo guồng quay đó.

Mỗi chiều, bạn bè alo là đi nhậu. Nhậu xong cả đội lại đi đánh bài, hoặc đến quán bar, vũ trường, hoặc đi gái. Tuy Bình là con trưởng, bố mẹ làm nông, nhưng làm được đồng nào là Bình nướng vào ăn chơi hết. 

Ăn chơi sa đọa nghĩa là gì; Thế nào là ăn chơi sa đọa; Ăn chơi trác táng là gì; Ăn chơi trác táng
Bình trượt dài trong các cuộc ăn chơi bất tận (ảnh nhân vật cung cấp)

Vào cuối năm 2010, Bình lấy vợ nhưng thói ăn chơi sa đọa kia không bỏ. Lúc này Bình chuyển nghề kinh doanh nội thất, rồi làm quản lý. Thu nhập cao hơn thì lại giao du bạn bè nhiều hơn; các cuộc chơi lại càng xa xỉ hơn.

Bình thường xuyên bỏ bê gia đình, hết giờ làm là lao vào ăn chơi trụy lạc không điểm dừng. Trong gia đình luôn xảy ra các cuộc tranh cãi nảy lửa với vợ, với cha mẹ. Cuộc sống hôn nhân rạn nứt và có nguy cơ tan vỡ…

Coi trọng lợi ích vật chất, làm ăn không coi trọng chữ tín

Xã hội ngày càng coi trọng vật chất khiến người ta không từ thủ đoạn nào để có thể đạt được lợi ích. Bình cũng là một người cơ hội và coi trọng lợi ích vật chất.

Bình chia sẻ thẳng thắn rằng mình là người coi trọng lợi ích cá nhân. Nhất là khi còn tuổi trẻ, nóng vội, muốn kiếm tiền thật nhanh mà không nghĩ nhiều đến hậu quả. Nhận được hợp đồng thì cũng phải báo giá khống lên một chút. Hoặc khi thi công công trình thì cũng chọn vật liệu rẻ để kiếm lời nhiều hơn. Hay luôn có sự dối trá trong các hợp đồng làm ăn, sao cho đem lại lợi ích về mình nhiều nhất…

Lúc đó Bình coi những việc mình làm là bình thường, không có gì quá tệ. Chỉ đến sau này khi tâm tính thăng hoa lên, Bình quay đầu nhìn lại mới thấy con người hư nát của mình. 

Buông bỏ thói hư tật xấu

Từ nhỏ, Thanh Bình rất thích đọc những truyện cổ tích, thần thoại, Bình tin rằng tu luyện thành Thần là có thật. Tuy cuộc sống xô bồ, bản thân làm nhiều điều sai trái, nhưng trong sâu thẳm ý niệm tu luyện luôn ở đó. Năm 2014, Bình tìm kiếm trên internet pháp môn tu luyện nhưng chỉ thấy tài liệu tiếng Trung.

Mãi đến năm 2017, người bố nhờ Bình in cuốn Đại Viên Mãn Pháp của Pháp Luân Công để tập. Bình mới tò mò vào trang web Phapluan.org, đọc thì thấy hay quá. Khi đọc đến bài giảng số 4 (sách Chuyển Pháp Luân), tự nhiên Bình nghĩ mình phải quyết tâm bỏ thuốc lá, thuốc lào. Sau khi bỏ được 4-5 hôm Bình mới đọc đến bài số 5, trong đó có phần Ngài Lý giảng vì sao người tu luyện phải bỏ thuốc, bỏ rượu. Không ngờ, Bình đã bỏ được trước đó.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Bình đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi lao vào con đường ăn chơi, bị dục vọng lôi kéo, Bình đã trải nghiệm tất cả những mặt xấu của xã hội. Kẻ ăn chơi thì luôn muốn thể hiện rằng mình chơi giỏi hơn, phiêu hơn, mạnh hơn… Nhưng sau tất cả là sự trượt dốc không phanh về đạo đức. 

Sau khi đọc xong cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công, Bình đã minh bạch đạo lý của việc làm ấy và quyết tâm thay đổi. Chỉ sau 1 – 2 tuần đọc sách, Bình bỏ hoàn toàn rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, gái gú. Tâm tính cứ thế mà từng bước đề cao lên.

Tạo giá trị thương hiệu, thay đổi chính mình, vững bước thành công

Bình chia sẻ:

“Từ một người chỉ biết nhìn vào lợi ích cá nhân, giờ tôi đã xem nhẹ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi luôn nhìn vào sự công bằng. Trong giao dịch, tôi bán giá hàng loại 1 thì đúng chất lượng loại 1, không phải giá loại 1 mà bán chất lượng loại 2. Lợi nhuận rõ ràng thấp hơn so với các đơn vị khác nhưng công ty sẽ tăng trưởng về uy tín thương hiệu, hợp đồng nhiều hơn khi tạo được uy tín cho khách hàng.

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công
Tạo dựng uy tín, công việc làm ăn ngày càng thuận lợi hơn (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi giao lưu đối tác, tôi bỏ hẳn rượu bia, thuốc lá, thay vào đó là nước lọc hoặc nước ngọt. Có người phản ứng rằng ‘không có rượu bia thì làm sao có hợp đồng’. Thực tế lý do tìm hợp đồng trên bàn nhậu chỉ là cái cớ dẫn đến những mảng tối đằng sau. Làm việc chân chính giữa hai bên, thực chất cần thảo luận, đàm phán và trao đổi rõ ràng. Ký hợp đồng cần ký ở văn phòng hoặc quán cà phê, lúc mình tỉnh táo nhất. Vì tôi luôn giữ đầu mình ở trạng thái tỉnh táo nhất nên công việc vì vậy mà đạt hiệu quả khá cao.

Đối với bạn bè, đồng nghiệp tôi luôn giúp đỡ trong khả năng, không gièm pha, nói xấu ai. Đồng nghiệp trong văn phòng, công ty đều biết người tu luyện Pháp Luân Công không rượu bia, nói dối, không làm điều thị phi, lời nói hòa nhã nên họ thường đỡ hoặc tránh những điều đó cho tôi.”

Thay đổi tâm tính, cứu vãn cuộc hôn nhân bên bờ tan vỡ

Thanh Bình cho biết:

“Lấy vợ rồi tôi vẫn giữ thói ăn chơi sa đọa kia. Tôi vẫn nói dối và giấu diếm vợ. Vợ làm công nhân, sáng sớm đi làm, tối muộn mới về. Nhiều khi ra khỏi nhà không thấy mặt vợ, khuya về vợ đã ngủ rồi. Hai vợ chồng khắc khẩu, kinh tế khó khăn vì tôi đi làm không mang tiền về. Thêm thói gia trưởng của tôi, luôn cho rằng suy nghĩ của mình là đúng mà tìm lý do lấp liếm cái sai của mình.

Khi xảy ra mâu thuẫn, tính nóng không kìm được, bạo lực gia đình luôn xảy ra. Những cái tát dành cho vợ là điều tệ hại nhất của tôi. Tình cảm vợ chồng vì thế mà nhạt phai, nguy cơ tan vỡ chỉ chờ thời gian.

Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là cái gì; Pháp Luân công là gì tốt hay xấu
Tâm tính thay đổi, Bình đã biết nghĩ cho gia đình, chăm lo cho vợ con (ảnh nhân vật cung cấp)

May mắn tôi tìm được Pháp chân chính dẫn đường. Chiểu theo lời dạy của Sư tôn phải trở thành người tốt, có hiếu với gia đình, đối tốt với vợ con. Không còn đi nhậu, đàn đúm, tôi hạn chế chi tiêu, dành tiền đưa cho vợ. Ước chế mình không nổi nóng, không tranh cãi, tôn trọng ý kiến vợ; quan tâm đến vợ con nhiều hơn, xưng hô anh – em, cuối tuần chở vợ con đi chơi, mọi việc cùng bàn bạc với vợ…

Sự thay đổi 1800 của tôi khiến vợ ngạc nhiên rồi hiểu điều gì đang xảy ra. Vợ hiểu tôi đã thay đổi là nhờ tu luyện theo Chân Thiện Nhẫn. Cuộc sống vợ chồng đã quay lại những ngày êm ái.”

“Tu luyện như thế còn gì là thú vui?”

Có người thấy Bình tu luyện như vậy thì nói: “Tu luyện như thế còn gì là thú vui?”. Bình chia sẻ:

“Nói về thú vui thì mỗi người mỗi khác. Người thích uống rượu thì thấy rượu ngon, thích ăn chơi thì nhìn tu luyện sẽ khó lý giải. Tôi đã nếm trải những vui, buồn, hỉ, nộ của cuộc sống nên tôi hiểu vui là gì. Nhưng khi bước vào tu luyện tôi mới nhìn ra sự hạn hẹp của niềm vui đó. Tu luyện là niềm vui vĩnh cửu, niềm vui của sự thăng hoa sinh mệnh mà khó diễn tả thành lời.

Trưởng ban kinh doanh: “Tôi từ ăn chơi sa đọa nay đã thành người tốt”
Người ở công ty đều nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ Bình (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Phó chủ tịch công ty nói với tôi: ‘Tôi biết Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) tốt nhưng tôi không làm được như chú’. Thật ra tu luyện không khó. Thay vì thời gian chạy bộ, đánh bóng tôi ngồi thiền, giờ giải lao tôi luyện công; buổi tối dạy con học xong thì tôi đọc sách. Tu không cần vào chùa, tự mình ước thúc, buông bỏ nhân tâm, đồng hòa với Pháp, như thế là chân chính tu luyện rồi”.

Đại Pháp đã cải biến một con người ăn chơi sa đọa

Bình nói thêm: “Tuy nhiên, tu là gian khổ, buông tâm là khó nhất. 5 năm tu luyện, tôi vấp ngã liên tục về tâm tính. Trong công việc còn tranh luận khi chia sẻ, nói những lời gay gắt, chưa thiện khiến nhiều người phiền lòng. Trong kinh doanh còn tính toán, cân nhắc lợi ích… Mỗi lần biết tâm tính chưa đề cao, tôi hối hận và ước thúc bản thân mình. Chặng đường tu luyện là từng bước buông bỏ nhân tâm, tôi sẽ cố gắng tu luyện tốt bản thân”.

Trưởng ban kinh doanh: “Tôi từ ăn chơi sa đọa nay đã thành người tốt”
Bình luôn tranh thủ thời gian để luyện công và học Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Đại Pháp đã thay đổi Bình từ một người ăn chơi sa đọa thành một con người hoàn toàn khác. Nếu không có Đại Pháp thì không biết bây giờ Bình đã trở thành như thế nào. Bạn đọc quan tâm đến câu chuyện của Bình có thể liên hệ trực tiếp với anh qua số điện thoại 0974 256 555. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x