Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Câu chuyện

Sinh viên hàng đầu tại Hoa Kỳ tri ân đối với Đại sư Lý Hồng Chí

19/12/21, 08:10
Các học viên Pháp Luân Công xếp hình cuốn thiên thư Chuyển Pháp Luân
Các học viên Pháp Luân Công xếp hình cuốn thiên thư Chuyển Pháp Luân

Vào Lễ tạ ơn, ba sinh viên hàng đầu tại Mỹ đã nhận lời phỏng vấn với Thời báo Đại Kỷ Nguyên (tiếng Anh) và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đại sư Lý Hồng Chí.

Trương Diệu, tốt nghiệp cử nhân tại Đại học bang Ohio và bằng thạc sĩ tại Đại học Chicago, hiện đang làm phân tích cho một tổ chức tài chính lớn ở Hoa Kỳ. Tổ chức này đứng trong top 20 trong danh sách Fortune 500.

Vương Thụy Thu, tốt nghiệp cử nhân Đại học Miami và thạc sĩ Đại học bang Ohio; hiện là kỹ sư máy tính cho một công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Lý Mẫn Ngọc, tốt nghiệp cử nhân Đại học Nam Florida và đang chuẩn bị đăng ký học thạc sĩ của một trường đại học danh tiếng.

Ba sinh viên hàng đầu với điểm trung bình gần như tuyệt đối chia sẻ: Môn tập Pháp Luân Công khiến chúng tôi tràn đầy năng lượng.

Cô gái với nụ cười tỏa nắng Trương Diệu bày tỏ lời cảm ân đến Đại sư Lý Hồng Chí

Trương Diệu luôn mang đến cho người xung quanh vẻ mặt tràn đầy gió xuân. Nhờ có bài giảng của Đại sư Lý Hồng Chí, cô đã bước qua giai đoạn chán nản và trầm cảm của tuổi mới lớn.
Trương Diệu luôn mang đến cho người xung quanh vẻ mặt tràn đầy gió xuân. Khó có thể tưởng tượng rằng, cô gái ấy đã từng trải qua giai đoạn chán nản và trầm cảm của tuổi mới lớn.

Trương Diệu từng tập Pháp Luân Công với cha mẹ mình từ khi còn nhỏ. Cô nói: “Do tập luyện các bài công pháp, nên từ nhỏ tôi hiếm khi bị ốm, bị cảm. Tôi thấy mình khỏe hơn so với các bạn cùng lớp tập thể dục”.

Từng bỏ dở việc tu luyện khi ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công

Tuy nhiên, vì cuộc bức hại Pháp Luân Công do ĐCSTQ phát động (Đảng cộng sản Trung Quốc); Trương Diệu đã lơi lỏng trên con đường tu luyện. Hồi ở trường trung học, cô từng quay cóp đáp án bài tập về nhà. Hay trong những ngày Tết Nguyên Đán sum họp đông vui, nếu có ai nói điều gì trái ý, cô sẽ bỏ đi vì thường hay mất bình tĩnh.

Học viên Pháp Luân Công ở Hoa Kỳ đang luyện 5 bài công Pháp
Học viên Pháp Luân Công ở Hoa Kỳ đang luyện 5 bài công Pháp

Khi Diệu đến Hoa Kỳ vào năm đầu đại học, cô đã gặp các học viên Pháp Luân Công người Mỹ và tái hòa nhập vào môi trường tu luyện tập thể. Trương Diệu chia sẻ: “Tôi đã cố gắng giữ tâm lý bình tĩnh và bình tĩnh. Khi gặp phải sự cố lần nữa, tôi sẽ không bộc phát. Bây giờ tôi đã có thể kiểm soát được bản thân”.

Ở trường đại học rất bận rộn. Trương Diệu đôi khi phải học năm hoặc sáu khóa học trong một học kỳ. Cô còn làm hai công việc bán thời gian, và tham gia công việc của câu lạc bộ. Để có năng lượng hoàn thành công việc, hàng ngày cô duy trì tập 5 bài công pháp của Pháp Luân Công.

Tu luyện đã giúp Trương Diệu khỏe cả tâm lẫn thân

Pháp Luân Công là một môn tu luyện của Phật gia, dựa trên nguyên lý “Chân, Thiện Nhẫn” cùng 5 bài Công Pháp, có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và tăng cường thể lực.

Trương Diệu tốt nghiệp Đại học bang Ohio với điểm trung bình 3.979/4.0, và tốt nghiệp Đại học Chicago với điểm trung bình 4.0/4.0. Cô nói tu luyện Pháp Luân Công giúp cô duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh.

“Nhiều người bạn xung quanh tôi, ít nhất là bốn hoặc năm người, đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm. Nhiều người trong đó là du học sinh xa cha mẹ. Họ không có mục đích sống, họ không biết đang làm gì. Mặc dù đi học hàng ngày, nhưng họ thấy cuộc sống rất vô nghĩa. Một số người muốn tự tử”, Trương Diệu chia sẻ

Sau đại dịch COVID-19, một số người bạn Mỹ không thể chấp nhận cuộc sống giãn cách trong bốn bức tường. Họ không biết sống để làm gì, khi không thể tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Họ chán nản mỗi ngày.

Trương Diệu nói vì tu luyện Pháp Luân Công nên cô hoàn toàn không gặp phải những rào cản tâm lý này. Cô nói “Tôi biết cuộc sống của tôi rất có ý nghĩa. Đó là để về với tính bản thiện và cuối cùng viên mãn trở về nơi thiên đường.

Vương Thụy Thu “Đọc Chuyển Pháp Luân khiến tôi vui vẻ quên đi những điều khó chịu”

Ảnh tốt nghiệp của Vương Thụy Thu tại Đại học Miami, Hoa Kỳ.
Ảnh tốt nghiệp của Vương Thụy Thu tại Đại học Miami, Hoa Kỳ.

“Tôi rất biết ơn Đại sư Lý Hồng Chí vì đã truyền bá Pháp Luân Đại Pháp. Cuốn sách Chuyển Pháp Luân, hướng dẫn tôi biết cách ứng xử với các mối quan hệ trong xã hội; giúp tôi đối mặt với các vấn đề và trở thành một người tốt hơn.” Kỹ sư Vương Thụy Thu nói.

Cô biết đến Đại Pháp và Đại sư Lý Hồng Chí từ người cha của mình

Thụy Thu tham gia tập luyện Pháp Luân Công vì cha mình. Cô nói cô đã nhìn thấy vẻ đẹp của Pháp Luân Công từ người cha của mình, người đã tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Cha đã làm cùng mẹ những công việc nhà. Ông giải thích với cô rằng “Phụ nữ vốn yếu đuối mà vẫn phải làm việc. Vì vậy, con không nên cãi mẹ vì những chuyện vặt vãnh.”

Thụy Thu nói cô đã học một mình ở Hoa Kỳ, và đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” hàng ngày. Cuốn sách khiến cô luôn có giải pháp khi gặp phải bế tắc: “Qua rặng liễu tối, sẽ đến một thôn trang sáng ngời”. Cô biết mình phải gì, khi đối mặt với các mối quan hệ trong cuộc sống và khai sáng bản thân.

Sinh viên Vương Thụy Thu (trái) trong lễ tốt nghiệp đại học Miami bày tỏ lòng biết ơn vơi Đại sư Lý Hồng Chí
Hình ảnh Vương Thụy Thu (trái) trong lễ tốt nghiệp đại học Miami; và bên phải là Trương Diệu đến chúc mừng cô.

“Ví dụ, đôi khi tôi không đạt kết quả tốt trong kỳ thi, tôi cảm thấy mọi người xung quanh không công bằng với tôi; hoặc tôi thấy bất bình trong tâm tại sao tôi lại gặp phải những điều này… Lúc đó, tôi lấy cuốn Chuyển Pháp Luân ra đọc để bình tĩnh lại. Tôi có thể tìm thấy câu trả lời trong đó, hoặc một số điều chưa tìm ra câu trả lời, nhưng tôi sẽ quên đi những mâu thuẫn và phàn nàn đó…một cách vui vẻ.”

Luôn thay đổi mình chứ không thay đổi người khác

Các sách của Pháp Luân Công đã dạy cô cách ứng xử, khi xảy ra xung đột giữa những người bạn cùng phòng. “Tôi không gọn gàng, nhưng bạn cùng phòng hồi đại học của tôi rất thích sự ngăn nắp. Ban đầu, cô ấy không hài lòng và nói với tôi: Phòng quá bừa bộn, bạn có thể dọn dẹp không?”

“Cuốn Chuyển Pháp Luân đã dạy tôi một chân lý, hãy luôn đặt mình vào người khác để cư xử. Trong quá trình này, tôi đã học được thói quen tốt của người khác. Ai đó đã có một mối quan hệ khó chịu với mình, hãy nghĩ xem liệu mình có làm gì quá tệ không. Tôi nghĩ nó là ngăn nắp, hóa ra không phải như vậy”.

Thụy Thu nói rằng sau nửa năm sau, cô đã có thói quen tốt là chủ động dọn dẹp phòng. Cô thường ngẫm nghĩ về nó “Tôi đã làm nơi này bừa bộn. Bạn cùng phòng sẽ rất không vui khi nhìn thấy. Tôi sẽ dọn dẹp nó một cách có ý thức.”

Lý Mẫn Ngọc – Tu luyện Pháp Luân Công đã phục hồi di chứng sau tai nạn xe hơi

“Sư phụ đã cho tôi quá nhiều.” Lý Mẫn Ngọc nói.

Sau khi tốt nghiệp trung học vào mùa hè năm 2014, Lý Mẫn Ngọc bị tai nạn xe hơi ở Florida, Mỹ. Nó để lại cho cô di chứng mất thị lực, mất ngủ thường xuyên, chấn động; đau đầu mỗi ngày, mất khả năng tập trung và sau đó là trầm cảm.

Bác sĩ nói rằng đây là di chứng và không thể chữa khỏi được. Cô đã chán nản và cảm thấy cuộc đời mình thế là kết thúc. Cô muốn tự tử… nhưng không chết”.

Năm 2016, mẹ của Mẫn Ngọc tập Pháp Luân Công và cảm thấy rất tốt nên đã giới thiệu cho con gái mình. Cô nói:

Tôi đã đọc cuốn Chuyển Pháp Luân ba lần, sau đó các di chứng đều ổn. Đau đầu không còn nữa, thị lực được khôi phục như trước khi bị tai nạn xe hơi; và chấn động cũng được chữa lành.” Sau khi hồi phục, cô hoàn thành xuất sắc chương trình đại học và gặp chồng mình.

Đại Pháp đã giúp cô ứng xử dịu dàng hơn với chồng

Thời gian đầu, cô có mâu thuẫn với chồng. Dần dần khi cô học Pháp, tính cách trở nên mềm mại và dịu dàng hơn. Bởi vì Sư phụ Lý Hồng Chí nói phụ nữ nên dịu dàng.

Cô cho biết, chồng cô mới đi du học thuê nhà và mua đồ, anh có thói quen thích mua sắm nhiều một lần. Lúc đầu cô không chịu được, vì sang Mỹ định cư phải mua đồ có chất lượng tốt. Cô muốn trả lại những thứ mà chồng đã mua, áp đặt ý kiến của mình cho anh ấy; không nghĩ đến cảm xúc của chồng.

Thông qua việc học Pháp, cô từ từ thay đổi tâm tính, kiên nhẫn với chồng. Bình tĩnh lắng nghe và chia sẻ bằng trái tim yêu thương để cả hai cùng hiểu vấn đề. Dần dần, Mẫn Ngọc cải thiện được tính nóng này và tranh đấu của bản thân; chồng cô nhận thấy cô ngày càng làm tốt hơn.

Lời tri ân của ba sinh viên hàng đầu Hoa Kỳ với Đại sư Lý Hồng Chí

Ba cô gái tốt nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ, chúc Đại sư Lý Hồng Chí người sáng lập Pháp Luân Công một Lễ tạ ơn vui vẻ!

Trương Diệu nói “Tu luyện Đại Pháp, tôi hiểu ý nghĩa sinh mệnh của mình đến thế giới này.”
Vương Thu Thụy nói “Tôi nghĩ rằng, miễn là tôi tiếp tục học Chuyển Pháp Luân, tôi sẽ trở thành một người tốt còn tốt hơn nữa.”
Lý Mẫn Ngọc nói “Sư phụ giống như người cha trong gia đình. Trên con đường tu tập, Sư phụ luôn chăm sóc, điểm hóa cho tôi.”

Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện cổ xưa của Phật gia. Người tu luyện luôn lấy tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn để câu thúc hành vi; mỗi khi có mâu thuẫn xảy ra là để sửa và bỏ đi những tâm xấu của bản thân, chứ không đi sửa người khác. Người tu luyện luôn đặt mình vào vị trí người khác để giải quyết vấn đề, nên họ an nhiên vui vẻ với mọi hoàn cảnh, đã là người tốt còn tốt hơn nữa. Chúc ba cựu sinh viên tinh tấn trên con đường đã chọn.

Nguồn: Zhengjian

Xem thêm:

Mời xem video:

x