Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Ròng rã 3 năm đi tìm cách trị bệnh trầm cảm cho vợ

06/03/24, 14:02
Ròng rã 3 năm đi tìm cách trị bệnh trầm cảm cho vợ
Để có được nụ cười tươi như ngày hôm nay, anh chị đã trải qua rất nhiều khó khăn (ảnh nhân vật cung cấp)

Vợ anh Sách sau khi sinh bé đầu lòng thì bị rối loạn lo âu và trầm cảm, anh không quản khó khăn đi khắp nơi tìm cách trị bệnh cho vợ.

Anh Ngô Thanh Sách (sinh năm 1986) học xong thanh nhạc ở Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng thì được tuyển vào làm ở Sở Văn hóa của tỉnh Đắk Nông. Ở miền đất nắng gió này anh đã quen và nên duyên vợ chồng với chị Nga.

Do đặc thù công việc là làm nghệ thuật nên anh Sách phải tiếp xúc với nhiều người, đôi khi làm chị Nga ghen tuông rồi xảy ra xích mích; không những thế anh Sách lại còn hay nhậu nhẹt, rồi tăng 2, tăng 3 đi karaoke, mát-xa… một tháng 30 ngày thì có khi anh nhậu đủ cả 30 ngày, uống xong say xỉn về nhà là chỉ biết ngủ, không còn quan tâm gì đến công việc trong gia đình, tiền làm được bao nhiêu anh cũng tiêu pha cho bằng hết. Anh cứ lấy cớ là công việc phải như thế, rằng trong xã hội ai cũng như thế, nhưng chị Nga thì không thể chấp nhận được, nên cứ mâu thuẫn suốt. 

Thế rồi đến năm 2012, một năm sau ngày cưới, anh chị vui mừng đón chào bé gái đầu lòng. Chị Nga cũng mong rằng có con rồi thì anh sẽ bớt thói ăn chơi mà quan tâm hơn đến gia đình. Nhưng thế sự vô thường, mọi chuyện lại diễn ra theo một cách mà không ai có thể ngờ được.

3 tháng sau sinh, tâm lý của chị Nga có nhiều bất ổn, chị bị mất ngủ, rồi có lúc dường như không kiểm soát được bản thân mình, cứ như bị một thứ vô hình nào đó khống chế. Đi khám thì bác sĩ nói chị bị rối loạn lo âu và trầm cảm, cho thuốc về uống thì chị chỉ dễ ngủ hơn chứ tinh thần của chị không có đỡ nhiều.

Giai đoạn đầu chị chỉ uống thuốc Tây, nhưng càng uống thì chị càng tệ hơn, người phù nề, mắt vô hồn; chị thường xuyên bị lên cơn, những lúc đó chị như mất hết ý thức, la hét, đòi tự tử, có khi còn đòi giết con gái… 

Trị bệnh trầm cảm; Trị bệnh trầm cảm ở đâu; Trị bệnh trầm cảm bằng cách nào; Trị bệnh trầm cảm phải làm sao; Cách trị bệnh trầm cảm
Bệnh tình của chị Nga ngày càng nặng hơn, chị thường xuyên lên cơn và đánh mất ý thức của bản thân (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Sách lúc này đành phải tìm các phương pháp khác để có thể trị bệnh cho chị. Anh tìm đến các thầy cúng chuyên bắt ma trừ quỷ, nhưng cũng không ăn thua. Anh lại cho chị thử tập Yoga, thiền Trường sinh học, những cũng không cải biến được gì. 

Ròng rã như vậy suốt 3 năm trời, không khí trong gia đình thật ngột ngạt, anh chán nản lại càng nhậu nhẹt nhiều hơn, nhưng rượu bia chỉ giúp tạm quên đi được một lúc, tỉnh dậy thì đâu vẫn hoàn đó. Anh cảm thấy bế tắc, dường như không còn lối thoát nào khác. Có lúc hai vợ chồng anh đã nghĩ đến ly hôn để giải thoát cho nhau.

Vào một ngày cuối năm 2015, trong những nỗ lực cuối cùng, anh lại lên internet để tìm phương pháp trị bệnh cho vợ, may mắn sao anh lại tìm thấy Pháp môn Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), thấy nhiều người giới thiệu là rất tốt cho sức khỏe và tinh thần, nên anh quyết định sẽ tập thử trước xem hiệu quả ra sao rồi sẽ chỉ lại cho vợ.

Ròng rã 3 năm đi tìm cách trị bệnh trầm cảm cho vợ
Anh Sách đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Ban đầu anh chỉ luyện 5 bài công pháp chứ chưa đọc sách. Sau 1 tuần, anh thấy bệnh da rắn của anh đã giảm đi rất nhiều, da đã mềm hẳn lại. Anh thấy có hiệu quả thì tiếp tục tập luyện và tìm sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Đại Pháp) để đọc. 

Đọc sách tới đâu anh bừng tỉnh tới đó, anh thấy bản thân mình quá tệ, đã gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến gia đình, anh quyết tâm bỏ hết các thói hư tật xấu và thay đổi bản thân mình. Lúc này anh không còn nghĩ là mình sẽ tập thử nữa, mà xác định đây chính là Pháp môn mà anh cần, anh sẽ tu luyện Đại Pháp.

Ròng rã 3 năm đi tìm cách trị bệnh trầm cảm cho vợ
Sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau khoảng 3 tháng tu luyện anh đã bỏ hết thuốc lá, rượu bia, và không tham gia các cuộc ăn chơi bất tận nữa, cứ xong việc là anh lại về nhà để chăm lo cho gia đình; lúc này anh mới trở thành một người chồng, người cha thực sự.

Ròng rã 3 năm đi tìm cách trị bệnh trầm cảm cho vợ
Anh Sách đang luyện bài công pháp thứ nhất của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh chỉ chú tâm tu luyện nên cũng không để ý cơ thể mình như thế nào, nhưng các căn bệnh da rắn (bệnh này bác sĩ nói là không trị dứt được), viêm xoang và đau dây thần kinh liên sườn của anh đã hết lúc nào không hay. Anh thấy quá tốt nên giới thiệu cho vợ để cùng tu luyện.

Chị Nga thấy anh có nhiều thay đổi từ khi tu luyện nên cũng đồng ý học theo anh. Chị vẫn uống thuốc nhưng giảm dần, sau 2 tháng thì bỏ hẳn, thỉnh thoảng chị có biểu hiện như là sắp lên cơn, nhưng chị lập tức nhớ tới Pháp lý trong sách Chuyển Pháp Luân để kìm mình lại, và thế là chị lại vượt qua được. Sau 1 năm thì không có biểu hiện gì của bệnh trầm cảm nữa, chị đã hoàn toàn khỏe mạnh. Chị không còn bị mất ngủ hay gặp những cơn ác mộng khiến chị bật dậy trong hoảng hốt nữa.

Chị Nga đã thoát khỏi căn bệnh rối loạn lo âu và trầm cảm chỉ sau 1 năm tu luyện Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Trước đây bác sĩ nói chị sẽ bị điên thật sự nếu sinh con thứ 2, nhưng đến bây giờ chị đã sinh thêm 2 bé nữa mà vẫn khỏe mạnh bình thường. 

Cách đây 2 năm anh Sách đã nghỉ việc ở Sở Văn hóa để mở công ty tổ chức sự kiện, anh còn mở lớp dạy nhạc cho trẻ em, công việc kinh doanh cũng thuận lợi, kinh tế gia đình ngày càng ổn định hơn; những tiếng than phiền, cãi vã, đã dần thay thế bằng tiếng cười vui trong ngôi nhà nhỏ của anh. Cả anh và chị đều biết đó là nhờ Đại Pháp! Đại Pháp đã thay đổi toàn bộ hoàn cảnh gia đình anh chị.

(ảnh nhân vật cung cấp)

Chứng kiến sự hồi phục kỳ diệu của chị Nga nên ba mẹ vợ anh, rồi ba mẹ ruột anh cũng bước vào tu luyện. Con của cậu anh bị ung thư gan, sau khi tu luyện Đại Pháp một thời gian thì cũng trở lại khỏe mạnh bình thường. Anh còn giới thiệu Đại Pháp cho nhiều người ở quê Quảng Nam và họ cũng thu được rất nhiều lợi ích.

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với anh Sách qua số điện thoại 0968 162 334. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.

x