Nhân sinh cảm ngộ

Phương pháp chìm vào giấc ngủ trong 2 phút của quân đội Hoa Kỳ

21/10/23, 17:21
Phương pháp chìm vào giấc ngủ trong 2 phút của quân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ đã nghĩ ra một phương pháp giúp chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút (ảnh minh họa Usuhs)

Có người khó ngủ, lên giường nằm mà mãi không ngủ được. Quân đội Hoa Kỳ đã nghĩ ra một phương pháp giúp chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút.

Ngủ không ngon giấc sẽ gây hại cho sức khỏe thể chất, từ đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, nên vấn đề mất ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí nhiều người nhưng họ không biết làm thế nào để giải quyết. Trên thực tế, vấn đề mất ngủ có thể không khó giải quyết như mọi người nghĩ. “Phương pháp ngủ sâu 2 phút” chỉ cần vài bước đơn giản có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng trong 2 phút! 

“Phương pháp ngủ sâu 2 phút” của quân đội Hoa Kỳ là phương pháp được ghi nhận từ năm 1981. Quân đội Hoa Kỳ phát minh ra phương pháp này vì lo lắng binh sĩ có thể mắc sai lầm khi thực hiện nhiệm vụ do thiếu ngủ. Chỉ mất 2 phút để mọi người ngủ ngon hơn và chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Để tránh cho phi công mắc sai lầm do thiếu ngủ, Trường Dự bị bay của Hải quân Hoa Kỳ (The United States Navy Pre-flight School) đã phát triển một phương pháp giúp phi công nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Theo báo cáo, sau 6 tuần luyện tập, 96% phi công có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ thành công bất kể ngày hay đêm! 

Vì vậy, nếu bạn bị khó ngủ thì có thể thử làm theo các bước sau:

1. Đầu tiên, thư giãn các bộ phận trên gương mặt, bao gồm lưỡi, hàm và các cơ quanh mắt.

2. Bả vai không nên quá căng, thả lỏng cánh tay và thư giãn các cơ sau cổ.

3. Hít một hơi thật sâu rồi từ từ thở ra, thả lỏng phần ngực, bắp tay, cẳng tay và tiếp tục giữ hơi thở chậm.

4. Khi thư giãn vai và cánh tay, hãy bắt đầu điều chỉnh nhịp thở, sử dụng phương pháp hít thở sâu nhất có thể và tập trung lắng nghe từng hơi thở để điều chỉnh hơi thở.

Phương pháp chìm vào giấc ngủ trong 2 phút của quân đội Hoa Kỳ
(ảnh minh họa Vietnamnet)

5. Thư giãn toàn bộ chi dưới, đầu tiên thả lỏng bắp đùi, sau đó di chuyển đến bắp chân và ngón chân.

6. Sau khi cảm thấy cơ thể thoải mái, hãy để đầu óc trống rỗng trong 10 giây để suy nghĩ trở nên tĩnh lặng. Bạn có thể tưởng tượng mình đang ở trên một chiếc thuyền lá nhỏ, bồng bềnh dưới bầu trời xanh; hoặc bạn có thể tưởng tượng mình đang nằm trên chiếc võng êm ái, đu đưa qua lại và tập trung vào cảnh tượng này trong 10 giây. Trong quá trình này, bạn có thể nói trong đầu: “Đừng suy nghĩ, đừng suy nghĩ, đừng suy nghĩ” trong 10 giây để loại bỏ tạp niệm.

Các bước rất đơn giản! Cuối cùng, tắt đèn, nằm lên giường và bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ trong vòng vài phút. Hãy thử một lần nhé!

Theo Vision Times

x