Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Ốm yếu từ nhỏ, làm cách nào vị bác sĩ đã giúp chính mình và vô số bệnh nhân khỏi bệnh?

18/01/22, 12:00
Chân dung vị bác sĩ nổi tiếng Hồ Nãi Văn đã giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh
Chân dung vị bác sĩ nổi tiếng Hồ Nãi Văn đã giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh (ảnh chụp màn hình qua Youtube).

Bác sĩ Hồ có sức khỏe yếu từ nhỏ, vậy làm cách nào ông đã trở thành một bác sĩ khỏe mạnh và còn giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh? 

Ông Hồ Nãi Văn là một bác sỹ người Đài Loan, ngoài 70 tuổi, tóc bạc trắng. Ông không chỉ có kỹ năng nghề nghiệp tuyệt vời mà còn đối xử với bệnh nhân như người thân. Ông ấy luôn tươi cười và tràn đầy năng lượng. 

Nhiều bệnh nhân của ông đã thử nhiều bác sĩ nổi tiếng trước khi họ tìm đến bác sĩ Hồ Nãi Văn và được chữa khỏi. Họ bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với bác sĩ. 

Sức khỏe kém đã vô tình khiến ông Hồ Nãi Văn hành nghề y  

Bác sĩ Hồ Nãi Văn cho biết từ nhỏ sức khỏe của ông rất kém, thường xuyên gặp vấn đề. Ngay cả khi lớn lên, ông vẫn luôn có một làn da trắng bệch, trông yếu ớt và mệt mỏi. Ông thường xuyên bị đau bụng do căng thẳng. 

Trước khi vào cấp ba, ông không có hứng thú đặc biệt với bất cứ thứ gì. Ông không biết mình muốn gì trong cuộc sống. Ông cũng chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ hành nghề y. 

Tiến sĩ Hồ Nãi Văn học sinh học ở trường đại học và chuyên ngành khoa học thần kinh và nội tiết ở trường cao học. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong lĩnh vực dược học, rồi được cử đến làm việc tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Stanford để nghiên cứu khoa học đời sống. 

Nghiên cứu về y học cổ truyền

Ông nhớ lại: “Trong những ngày học cao học ở Mỹ, tôi thường đến thư viện để xem các nghiên cứu và tài liệu khoa học mới nhất. Tôi thấy rằng có một cách điều trị trong khoa học y tế Trung Quốc gọi là châm cứu. Tôi đang nghiên cứu khoa học thần kinh phương Tây; tôi nghĩ hẳn phải có mối liên hệ giữa thần kinh học và châm cứu”. 

Sau khi trở về Đài Loan, ông bắt đầu khám phá châm cứu và nghiên cứu sâu hơn về lý thuyết của y học Trung Quốc. Từ nghệ thuật châm cứu đến cuốn sách kinh điển của y học Trung Quốc là Hoàng đế nội kinh; các nguyên tắc chẩn đoán “nhìn, nghe, hỏi và cảm nhận mạch” và các hệ thống kinh lạc, khí và huyết. Như thể ông đã bước vào một thế giới hoàn toàn mới; khám phá những bí ẩn của nền y học cổ truyền Trung Quốc 5.000 năm tuổi. Khi đạt được giấy phép hành nghề y học cổ truyền Trung Quốc, ông đã ngoài 40 tuổi. 

Dr_Hu_Naiwen
Bác sĩ Hồ Nãi Văn, người có hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng về y học cổ truyền Trung Quốc, trình bày một số kỹ thuật bấm huyệt và xoa bóp tại một buổi nói chuyện về sức khỏe. (Hình ảnh: Ảnh chụp màn hình qua YouTube)

Tìm kiếm sức khỏe bằng các cách khác nhau

Do sức khỏe yếu, bác sĩ Hồ Nãi Văn đã uống rất nhiều chất bổ sung dinh dưỡng và “thực phẩm tốt cho sức khỏe” khi ông đang theo học ngành y học phương Tây. Mặc dù tiêu tốn nhiều tiền của, nhưng ông không cảm thấy thân thể của mình cải thiện. 

Sau khi trở thành một bác sĩ Trung y, ông bắt đầu dùng thuốc thảo dược Trung Quốc để điều hòa cơ thể. Mặc dù có vẻ như đã duy trì được sức khỏe của mình khá tốt; ông biết rằng tình trạng cơ thể của mình chưa thực sự ổn. 

Sau khi thử nhiều phương pháp từ cả thuốc Bắc lẫn Tây y đều không có kết quả, ông đã tìm đến nhiều trường phái khí công với hy vọng thoát khỏi bệnh tật và có được thân hình cân đối, khỏe mạnh. 

Ông nói: “Tôi đã đi khắp nơi và tìm kiếm. Cuối cùng, tôi nghe một người bạn học cùng lớp khí công đề cập đến ‘Pháp Luân Công’. Khi đó, tôi đã gần 50 tuổi. Tuy nhiên, mọi người hầu như không biết đến Pháp Luân Công vào thời điểm đó. Tôi tiếp tục hỏi thăm xung quanh. Cuối cùng, tôi tìm thấy một cụ ông đã học Pháp Luân Công”. 

Chỉ khi gặp Pháp Luân Công, sức khỏe cải thiện vượt bậc

Bác sĩ Hồ Nãi Văn bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công sau khi gặp cụ ông đó. Dần dần, ông thấy rằng tất cả những vấn đề mà bản thân từng mắc phải đều biến mất; thậm chí cả chứng rối loạn tiêu hóa mãn tính cũng không còn. Ông ngày càng trở nên tỉnh táo, thính giác và thị giác tốt hơn. Năng lực tinh thần của ông được mở rộng. Ông có thể hiểu sâu nhiều văn bản y học khó. 

Một đoạn video ngắn về bác sĩ Hồ Nãi Văn, vị bác sĩ nổi tiếng tại Phòng khám Trung y Thượng Hải Tông Đức ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan):

Bệnh tật bắt nguồn từ tâm trí, và thế giới thay đổi khi tâm trí thay đổi 

Bác sĩ Hồ Nãi Văn kể lại rằng không lâu sau khi ông bắt đầu học Pháp Luân Công, một bà lão đến phòng khám của ông. Bà ấy là một người theo Cơ đốc giáo, bà cầu nguyện mỗi ngày. Ông hỏi bà về những gì bà đã nói trong lời cầu nguyện và lời thú tội của mình. Bà cụ nói rằng bà đã nói chuyện với Chúa về những bất mãn trong cuộc sống hàng ngày của bà; chẳng hạn như bà giận ai ngày hôm đó và bà không đồng ý với ai vào ngày hôm trước. 

Bác sĩ Hồ Nãi Văn cho rằng để chữa lành bệnh tật, trước hết trái tim phải được chữa lành. Ông cần mở lòng của bệnh nhân trước khi nói về căn bệnh. Vì vậy, ông nói với bà cụ: “Thưa bà, chúng ta hãy nói về xưng tội. Có phải bà xưng tội chỉ để được tha thứ mỗi ngày mà không cảm thấy hối hận? Nếu bà sám hối nhưng không thực sự hối hận; hoặc nếu bà hối hận mà không thật tâm thay đổi, thì sẽ không có gì thay đổi cả”. Bà cụ nghe ông nói và khóc ngay tại chỗ. 

Lần sau, bà cụ đến gặp ông. Bà nói với ông rằng kể từ lần thăm trước, bà đã thay đổi thói quen mất bình tĩnh. Thật ngạc nhiên, bệnh tật của bà đã khỏi hẳn. 

Bệnh tật là kết quả của ham muốn

Bác sĩ Hồ Nãi Văn nói rằng theo lý thuyết của y học Trung Quốc; ngoài thói quen sống và việc chăm sóc cơ thể không đúng cách; một số bệnh tật, bao gồm cả ung thư, có thể là kết quả của những cảm xúc vui mừng, giận dữ, hay sợ hãi quá mức. Sự dao động của những cảm xúc này – vui mừng, tức giận, đau buồn và sợ hãi – chủ yếu là do ham muốn bên trong của con người và chấp trước vào những thứ như danh, lợi, tình cảm. 

Bản thân bệnh tật không phải là vấn đề; tâm thái đối mặt với bệnh tật mới là chìa khóa”. Nhiều trường hợp cho thấy rằng một khi bệnh nhân buông bỏ những ham muốn và chấp trước bên trong của mình, thì “bệnh” sẽ biến mất. 

Vì đã được hưởng lợi rất nhiều từ Pháp Luân Công, và đã thấy nhiều bạn học có bệnh tình khó khăn được chữa lành nhờ tu luyện Pháp Luân Công, bác sĩ Hồ Nãi Văn không ngần ngại giới thiệu môn khí công kỳ diệu này, cho các bệnh nhân của mình mỗi khi ông có cơ hội. 

Cuộc sống vô thường, có những người giác ngộ đã tìm được chính đạo.
Những người tu luyện Pháp Luân Công đang đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Fb.com/Dafa.Great).

Các bệnh nhân khỏi bệnh từ khi biết đến Pháp Luân Công

Ông nói rằng có một người đàn ông trẻ tuổi thường đến phòng khám của ông một hoặc hai lần một tuần. Người đàn ông sợ lạnh đến mức phải dán kín các cửa sổ trong nhà để chống chọi với cái lạnh. Sau khi được giới thiệu về Pháp Luân Công, ông ấy đã có thể đổ mồ hôi. Ông bình phục hoàn toàn và không còn quay trở lại khám bệnh kể từ đó. 

Cũng có một bệnh nhân lupus ban đỏ bay từ Đài Nam đến Đài Bắc hàng tuần để khám bệnh. Sau khi bác sĩ Hồ Nãi Văn giới thiệu cho bệnh nhân về Pháp Luân Công, người bệnh nhân đó cũng không bao giờ phải gặp lại ông nữa. 

Trong hơn 30 năm hành nghề y của mình, bác sĩ Hồ Nãi Văn hiểu sâu sắc về mối quan hệ giữa tu thân, dưỡng tính, đạo đức và sức khỏe. Nhờ vậy, ông đã giúp vô số bệnh nhân khỏi bệnh. 

Nguồn: Nspirement

Xem thêm:

x