Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Nhiễm đủ thói hư tật xấu, chỉ thay đổi khi gặp được Phật Pháp

14/08/23, 11:15
Nhiễm đủ thói hư tật xấu, chỉ thay đổi khi gặp được Phật Pháp
Anh Bình muốn thay đổi nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chỉ đến khi anh gặp được Phật Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, anh Bình cũng muốn bỏ hết những thói hư tật xấu của mình, nhưng lại cảm thấy bế tắc, không biết bắt đầu từ đâu?

Sớm nhiễm những thói hư tật xấu

Anh Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1975, ở phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) từ nhỏ đã là người rất hiểu chuyện, thấy gia đình khó khăn nên luôn muốn đi làm để phụ giúp bố mẹ. Bố mẹ anh làm công nhân xây dựng ở Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng. Nhà có ba anh em trai, anh Bình là thứ hai. Dù bố mẹ không đồng ý nhưng khi học hết lớp 9 anh Bình vẫn quyết định nghỉ học để đi làm.    

Ra chợ kiếm được chút tiền, dù không nhiều nhưng những ngày đầu anh thấy rất vui. Ở đây anh cũng kết giao với một số bạn có hoàn cảnh. Rồi chưa kịp phụ giúp bố mẹ được gì thì anh đã nhiễm phải những thói hư tật xấu lúc nào không hay.   

Thời gian tiếp theo, làm được đồng nào anh đều dùng để hòa vào chơi bời với nhóm bạn xấu. Khi làm được tiền không sao, nhưng những khi không bán được hàng, không có tiền mà vẫn muốn tiêu xài thì anh lại đi trộm cắp vặt. Bố mẹ rất lo lắng cho anh. Dù bố mẹ có khuyên răn thì anh Bình cứ vâng dạ rồi cho qua chuyện. Gần một năm trời như vậy!

Cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn, bữa cơm nào cũng khoai sắn nhiều hơn cơm. Đúng đợt ấy trường công nhân xây dựng có đợt khuyến khích con em trong ngành đi học. Ai đi học thì được nhà nước hỗ trợ mỗi tháng 17 kg gạo. Vậy là anh Bình quyết định đi học ở trường Công nhân xây dựng. Ra trường anh đi làm ở công ty cùng với bố mẹ nhưng được điều lên theo công trình ở phố Tèo (Lào Cai). Sau này, công ty giải thể, anh chuyển ra ngoài làm tự do.

Khi về Việt Trì anh lại làm công nhân xây dựng. Những thói hư tật xấu thỉnh thoảng lại xuất hiện khi có cơ hội. Anh Bình cùng với mấy người công nhân lấy trộm nguyên vật liệu bán để lấy tiền tiêu xài. Hàng xóm xung quanh thấy anh nát rượu, cờ bạc nên họ cũng tránh xa. 

Thói hư tật xấu là gì; Thói hư tật xấu của giới trẻ hiện nay
Cứ có tiền anh Bình lại sa đà vào nhậu nhẹt, ăn chơi (ảnh minh họa, nguồn: tuoitre)

Có lần đi nhậu với bạn bè về thì xe hết xăng, anh dắt một quãng đường rất xa mới gặp một cửa hàng xăng nhưng lại ghi: “Cửa hàng hết xăng, tạm dừng phục vụ”. Anh quát nạt họ, dù họ có giải thích anh cũng không nghe và còn chửi bới họ; họ cũng không nhịn được nên cả hai xông vào đánh nhau! Lại có lần đang nhậu, không hài lòng với sự phục vụ của quán bia thế là anh cũng làm loạn cả quán. Năm 2000, anh học đánh bạc và đi đánh bạc thuê cho người khác, cuối cùng bị bắt và bị xử lý hành chính. 

Cuộc sống không lối thoát, có lúc anh Bình giận dữ với tất cả. Nhiều lúc thấy những sợi tóc bạc ngày càng nhiều trên đầu bố mẹ, anh rất hối hận vì mình bỏ học và trượt dài trên con đường bất hảo. Anh muốn quay đầu lại nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Sau những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, hôm sau mệt mỏi anh thường ngồi suy ngẫm và thấy hoàn toàn bế tắc trong cuộc sống này. 

Đi làm có tiền nhưng cũng chẳng mấy khi giúp được bố mẹ, vì anh đã đổ hết vào ăn chơi. Anh nát rượu, thuốc lá, thuốc lào, rồi sau này còn dính thêm cả vào ma túy…

Lập gia đình nhưng vẫn chứng nào tật nấy

Trong nhóm công nhân thuê trọ gần nhà, anh có để ý đến cô gái tên Cúc (sinh năm 1979) xinh xắn, hiền hậu… Nhưng cũng chỉ để ý vậy thôi vì anh biết rằng người ta sẽ chẳng để ý tới một người như mình. Xung quanh cô có rất nhiều ‘vệ tinh’ nhưng cô vẫn chưa tìm được ý trung nhân. 

Lúc này anh Bình đã ngoài 30 tuổi mà còn không lo được cho bản thân mình thì nói gì đến chuyện lấy vợ. Nhưng rồi anh đánh liều đến trồng cây si trước cửa phòng trọ của chị Cúc. Vậy mà duyên đến, năm 2006 họ kết hôn. Một năm sau họ sinh con trai đầu, 6 năm sau anh chị sinh tiếp cô con gái.  

Em trai của anh Bình lấy vợ trước, cả nhà hỗ trợ để vợ chồng em mua mảnh đất rồi ra ở riêng. Năm 2007 anh trai của anh lấy vợ. Nhà của bố mẹ có 100 m2, rất chật chội, hai nàng dâu bắt đầu nảy sinh những phức tạp. Vợ chồng anh quyết định ra thuê nhà ở riêng. Mẹ anh Bình cũng ra ở cùng với anh để chăm sóc hai đứa cháu nội. Bà ở cùng vợ chồng anh cho đến bây giờ.    

Hai vợ chồng anh làm ăn vất vả mà chẳng gặp may, đến năm 2014, chị Cúc bàn với chồng, chỉ có đi xuất khẩu lao động mới có thể thay đổi cuộc sống hiện tại của vợ chồng anh. Họ quyết định vay lãi ngân hàng hơn 200 triệu để lo cho chị Cúc sang xuất khẩu lao động tại Đảo Síp. Ở đây chị làm thuê cho một chủ trang trại nuôi dê và ngựa. Hàng ngày chị chăm sóc mấy con ngựa: cho ăn, tiêm và chăm chút chúng để cuối tuần họ đưa ngựa đến phục vụ trường đua.  

Nợ nần trả chưa hết, phải lo đủ thứ tiền, nhưng anh Bình vẫn vướng vào rượu chè, cờ bạc, ma túy. Vợ anh đã rất phiền lòng vì anh. 

Gặp được Đại Pháp, trở thành một con người hoàn toàn khác

Năm 2016, trong một lần đi mua quần áo cho con, anh gặp một bạn trẻ, bạn ấy giới thiệu bạn là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Bạn ấy nói về cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với những người tu luyện theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Rồi bạn ấy xin chữ ký thỉnh nguyện yêu cầu ĐCSTQ dừng ngay cuộc bức hại này.

Mấy năm trước anh Bình cũng có nghe nói đến Pháp Luân Đại Pháp, nhưng là những thông tin không tốt lắm, rất khác so với những gì mà bạn trẻ này vừa nói với anh. Anh thấy tò mò nên bắt đầu lên internet để tìm hiểu về Đại Pháp. Anh thấy có nhiều người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã khỏi được nhiều loại bệnh khác nhau, họ có để lại cả địa chỉ và số điện thoại để liên hệ. Anh thử liên lạc với vài người và thấy họ đều rất thân thiện, nhiệt tình. Lúc này anh mới nhận ra, những thông tin không tốt về Pháp Luân Công mà anh đọc được trước đây là do một số người cực đoan làm ra, và họ không phải là người tu luyện Đại Pháp chân chính.               

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu về Đại Pháp được 2 tháng, anh quyết định tập thử. Lúc đó không phải anh bị bệnh gì, mà muốn tập xem hiệu quả như thế nào rồi sẽ hướng dẫn cho mẹ. Mẹ anh khi đó mới đi viện về, mắc rất nhiều bệnh: Vôi hóa đốt sống cổ, đau dây thần kinh liên sườn, viêm đa khớp, bàn chân mọc nhiều mụn, đi lại khó khăn; móng tay, móng chân hỏng hết do thường xuyên tiếp xúc với vôi, xi măng. Anh rất thương mẹ nhưng không biết làm thế nào.

Nhiễm đủ thói hư tật xấu, chỉ thay đổi khi gặp được Phật Pháp
Anh Bình muốn thử tu luyện Pháp Luân Đại Pháp để hướng dẫn lại cho mẹ (ảnh nhân vật cung cấp)

Mẹ anh nói: “Đợi thế thì lâu lắm, mẹ muốn tập luôn cùng với con!” Thế là hai mẹ con tập công cùng nhau. Một tháng sau anh quay lại chỗ mua quần áo thì được chia sẻ môn này cần phải học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp) chứ không như các môn khí công thông thường khác. Từ đó hàng ngày hai mẹ con anh cùng học Pháp, luyện công.

Tu luyện được 1 tháng, anh thấy người nhẹ nhàng, tâm trạng thoải mái, người khỏe ra nhiều, đi làm đỡ bị mệt hơn. Còn mẹ anh tập một thời gian ngắn thì bệnh tình thuyên giảm, khoảng 5 tháng thì thấy không còn bị bệnh gì nữa. Các móng tay, móng chân hồng hào trở lại, các mụn ở chân cũng biến đâu mất, bà ăn ngon, ngủ yên.           

Nhiễm đủ thói hư tật xấu, chỉ thay đổi khi gặp được Phật Pháp
Mẹ anh tu luyện và nhanh chóng có được thân thể khỏe mạnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ khi tu luyện anh đã bớt nóng tính hơn và cũng bỏ được gần hết các tật xấu như rượu chè, cờ bạc, ma túy… chỉ riêng có thuốc lá và thuốc lào là anh bỏ mãi chưa được. Một hôm, anh đến học Pháp nhóm ở nhà một đồng tu (học viên), khi anh ngồi gần một bác kia thì bác ấy bảo: “Mùi thuốc lá hôi lắm, về bỏ đi!” Anh thấy xấu hổ quá, về nhà anh mở bức hình Sư phụ ở trong sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) ra và nói: “Nếu không bỏ được thuốc lá thì con sẽ không đi học pháp nhóm nữa đâu!” Và kể từ đó anh đã bỏ được thuốc lá và thuốc lào.

Năm 2018, sau bao nỗ lực, vợ chồng anh đã trả hết nợ và mua được một căn nhà mái bằng có diện tích 72m2. Anh thấy hạnh phúc vì vợ chồng anh có căn nhà của riêng mình. Anh có xuất tâm nguyện: “Khi nào có tiền làm nhà, mình sẽ xây một phòng học Pháp riêng biệt để đón mọi người đến học Pháp tại nhà”. Ước nguyện ấy đã được thực hiện. Năm 2020 anh sửa nhà, xây tầng 2 và anh đã làm riêng một phòng 25 m2 để mọi người được học Pháp nhóm cùng nhau tại đây.     

Anh Bình đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Bình vốn là một người con có hiếu, rất biết suy nghĩ cho bố mẹ, nhưng lại không thể cưỡng lại được trước những cám dỗ của cuộc đời. Nếu không tu luyện Đại Pháp thì chắc giờ này anh vẫn chìm đắm trong những thú vui độc hại, Đại Pháp đã kéo anh ra khỏi vũng bùn nhơ nhớp và giúp anh trở thành một con người hoàn toàn khác.

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với anh Bình qua số điện thoại 0364 157 241. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.

x