Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo tu luyện Pháp Luân Công

25/03/22, 11:16
Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo tu luyện Pháp Luân Công
Bác Cần đã đắc được rất nhiều lợi ích từ môn tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác Cần, Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo – Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã đắc được nhiều lợi ích nhờ tu luyện Pháp Luân Công.

Nhận thấy cuốn Chuyển Pháp Luân có nội hàm bác đại tinh thâm

Bác Trương Thanh Cần, 70 tuổi, đã nghỉ hưu được 10 năm. Là người có học thức, đã đọc nhiều sách và nghiên cứu sâu về lĩnh vực tôn giáo cả trong và ngoài nước, bác hiểu được những vấn đề thực tại, cũng như những điều tốt đẹp hay không tốt đẹp của các giáo phái đem lại. Vậy mà khi đọc sách Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công bác đã thực sự chấn động, cuốn sách đã làm thay đổi hoàn toàn những quan niệm trước đây của bác. 

Có người ngạc nhiên khi thấy người có địa vị, học thức như bác tại sao lại tu luyện Pháp Luân Công? Bác nói:

Chính vì có hiểu biết nên tôi hiểu rõ vì sao mình lại chọn tu luyện môn này. Bởi vì Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) có những ưu điểm vượt trội, phù hợp mọi đối tượng, ai cũng có thể thực hành tu luyện. Tôi nghiên cứu tôn giáo, ngoài hai tôn giáo lớn là Phật giáo, Thiên Chúa giáo, các chính giáo khác đều dạy con người làm điều tốt. Tuy nhiên, muốn đi tu thì phải vào chùa, phải buông bỏ mọi hình thức người thường, phải tốn kinh phí, thời gian,… Nhưng Pháp Luân Công khắc phục mọi điều này.

Cuốn Chuyển Pháp Luân không giống những cuốn tôi nghiên cứu trước đây, nội hàm bác đại tinh thâm…”

Đắc được lợi ích cả thân lẫn tâm

“Tôi không phải vào chùa cạo đầu, không mất kinh phí, tập khi nào, ngồi ở đâu đều được. Điều mà tôi tâm đắc là tu tâm tính theo ba chữ Chân Thiện Nhẫn, nhất là chữ Nhẫn. Nhẫn bao hàm mọi cái đẹp, mọi giá trị của con người. Pháp lý của Pháp Luân Công thâm sâu, rộng lớn vô cùng. Tôi càng đọc, càng tu sửa mình thì càng thấy mình nhỏ bé, chân lý Sư phụ giảng là vĩnh hằng, uyên thâm,..

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công
Bác Cần đọc và thấy sách Chuyển Pháp Luân có nội hàm rất thâm sâu (ảnh nhân vật cung cấp)

Điều tốt đẹp tôi nhận được không chỉ thăng hoa về tâm tính mà là sức khỏe. Mọi căn bệnh của tôi khỏi hoàn toàn. Ai có thể ngờ, một người bị tai biến, suy thận độ 3 đã 70 tuổi mà giờ còn khỏe hơn cả thanh niên.

Bệnh tật liên tiếp kéo đến

Nói đến sức khỏe thì khi gần về hưu, bệnh tật không biết từ đâu kéo đến khiến sức khỏe của bác bị suy giảm nghiêm trọng. Bác kể:

Năm 2010, tôi bị u thận điều trị tại bệnh viện Việt – Xô. Thời gian đó người tôi còn khỏe, còn công tác, chưa về hưu. Vào bệnh viện bác sĩ phát hiện quả thận bên phải có 2 cái u nhú lên như hai núm vú và sưng to hơn quả bên trái. Bác sĩ hội chẩn phải cắt, nếu không cắt thì sẽ ảnh hưởng đến quả bên trái. Cắt xong người tôi bẹp như con gián; không biết sức lực mình đi đâu mất, mặc dầu trước đó tôi rất khỏe do tập luyện thể thao. Tôi nằm viện hơn 1 tháng và về nhà điều trị thêm. Thời điểm đó sức khỏe tôi giảm sút trầm trọng.

Tết năm 2016, tôi bị tai biến đúng vào ngày mồng 1 Tết. Cả tuần trước đó tôi bị đau đầu kinh khủng. Nghĩ đơn giản là do thời tiết chuyển mùa nên đau thôi, nhưng thực chất tôi bị huyết áp cao mà không biết. Do huyết áp cao nên gây ra tai biến. Sáng mồng 1 Tết tôi không thể ngồi dậy được. Tay trái, chân trái tê cứng, mắt, mặt méo xệch, nói ngọng. Hơn 8h sáng, các cụ trong tổ dân phố qua thăm chúc Tết, họ lên tận phòng thấy vậy, họ kêu lên: ‘Ôi, ông Cần bị tai biến rồi.’ Họ đỡ tôi ngồi dậy, đầu tôi đau như búa bổ”.

Sức khỏe suy giảm

“Mọi người giục tôi đi bệnh viện, tôi nói sáng mồng 1 Tết đi viện xui xẻo, nên cố chịu đựng. Nhưng tôi chỉ chịu được đến 11 giờ đêm rồi phải đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Xô. Tôi nằm đó điều trị gần 1 tháng hết đau đầu thì tôi xin về nhà. Sau đó tôi phải mất 6 tháng đi châm cứu để mắt, mặt, miệng đỡ méo.

Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo tu luyện Pháp Luân Công
Ngay mùng 1 Tết bác đã phải nhập viện vì tai biến (ảnh minh họa Adobestock)

Đến năm 2017, tôi cảm thấy người mệt mỏi và đi tiểu rất nhiều lần. Ban đêm có khi 6 – 7 lần vào nhà vệ sinh, không có một giấc ngủ yên. Tôi lên Bệnh viện Quân Y 103 khám, bác sĩ cho xét nghiệm nước tiểu, thử máu. Họ kết luận tôi suy thận độ 3 phải nằm viện điều trị. Tôi xin điều trị ngoại trú và xin đơn thuốc về nhà uống. Nhưng do ngoại trú lại không tìm được thuốc nên tôi quyết định chữa theo bài thuốc đông y dân gian là ăn quả đu đủ. Tôi ăn liên tục được 10 ngày, 10 quả thì bệnh tình có thuyên giảm được 60-70%, nhưng người vẫn mệt mỏi chán ăn.

Không chỉ bị bệnh tai biến, suy thận mà tôi còn bị huyết áp, phình tiền liệt tuyến, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.”

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Công

Cơ duyên để bác Cần biết đến Pháp Luân Công và bước vào tu luyện thực sự cũng có nhiều điều kỳ diệu. Bác tâm sự:

“Cuối năm 2018, tôi có người bạn cực thân ở Sài Gòn gửi cho 3 cuốn sách. Cuốn Chuyển Pháp Luân, Pháp Luân Công và Đại Viên Mãn Pháp, với lời nhắn: ‘Anh cố gắng đọc cuốn Chuyển Pháp Luân và luyện công theo sách, rất tốt cho sức khỏe.’ Khi nhận được sách tôi mở ra đọc. Là người có học thức nhưng khi đọc một vài trang đầu tôi thực sự chưa hiểu lắm. Vốn là dân nghiên cứu, có nhiều sách hay để đọc, nên tôi không đọc nữa và để sách lên kệ.

Có một sự thôi thúc huyền bí khiến bác muốn tu luyện Pháp Luân Công

“Qua năm 2019 bố mẹ tôi ở quê đã già yếu, tuổi ngoài 90 hay đau ốm. Tôi phải về quê để chăm sóc bố mẹ. Sau Tết 2020 mẹ tôi ốm nặng và qua đời. Tôi ở lại quê để lo 49 ngày cho mẹ. Nhưng không hiểu sao, hàng ngày đúng vào 4h30 sáng là tôi thức dậy và nghĩ về luyện Pháp Luân Công. Thâm tâm nghĩ: ‘Chắc mẹ nhắc mình tu luyện Pháp Luân Công.’ Thế là cứ 4h30 hàng sáng tôi dậy mở IPad vào Google gõ 5 bài tập Pháp Luân Công, thời gian 60 phút và tôi tự tập theo.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Bác Cần đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Hết 49 ngày, tôi ở thêm một thời gian cho bố đỡ buồn. Tháng 5/2020 tôi quay ra Hà Nội. Về đến nhà, điều đầu tiên là tôi lấy cuốn Chuyển Pháp Luân ra đọc. Lúc bấy giờ sách mới cuốn hút tôi. Càng đọc tôi càng thấy những kiến thức lâu nay mình học trong nước, cả nước ngoài cũng không thể sánh được cuốn sách này. Có thể nói cuốn sách là một cuốn Thiên Thư…”

Bệnh tật dần dần tiêu mất

Cũng như rất nhiều học viên Pháp Luân Công khác, không chỉ là sự thăng hoa về tinh thần, bác Cần cũng đắc được rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Bác chia sẻ:

“Từ khi tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công đến nay hơn 1 năm có lẻ, bệnh tai biến và suy thận, huyết áp cao biến đâu mất, sức khỏe tôi phục hồi còn tốt hơn cách đây 10 năm. Trước đây tôi chơi bóng bàn 5 set là mệt phờ, mồ hôi ra đầm đìa. Bây giờ tôi có thể chơi một lúc 15 set, phản xạ còn nhanh hơn thanh niên. Chúng cứ hỏi: ‘Bác Cần ăn gì mà khỏe thế?’ Tôi chỉ cười  bảo: ‘Bác chỉ tu luyện Pháp Luân Công thôi’.

Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo tu luyện Pháp Luân Công
Giờ đây bác thấy mình khỏe cứ như thanh niên (ảnh nhân vật cung cấp)

Hà Nội những ngày rét, người ta ngại dậy sớm nhưng tôi đều đặn dậy từ 4h30; ra công viên Khu đô thị Xa La luyện công cùng mọi người. Vợ tôi phàn nàn: ‘Sao phải dậy sớm đi tập thế cho khổ ra’. Nhưng tôi đâu thấy mệt, chỉ thấy tập vào người tràn đầy năng lượng, cũng không cảm thấy rét mướt gì. Tập xong, về nhà tắm nước nóng, đi ăn sáng, người thấy sảng khoái vô cùng…

Trí nhớ của tôi cũng được phục hồi một cách kỳ diệu. Bị bệnh tai biến, lại có tuổi nên quên quên, nhớ nhớ. Vậy mà từ ngày tập luyện Pháp Luân Công, tôi minh mẫn và chẳng thấy quên thứ gì cả. Tôi có đến bệnh viện tư kiểm tra sức khỏe thì mọi chỉ số của tôi rất tốt. Bác sĩ còn bảo: ‘Chỉ số khỏe như thanh niên’…”

Lan tỏa điều tốt đẹp

Nhận thấy Pháp Luân Công quá kỳ diệu, bác Cần cũng giới thiệu cho nhiều người cùng tập, để mong những điều tốt đẹp được lan tỏa ngày càng rộng hơn. Bác nói:

“Từ ngày tôi tập luyện Pháp Luân Công, sức khỏe tôi thay đổi trông thấy. Đi đâu ai nhìn thấy đều hỏi vì sao tôi lại khỏe được như vậy. Tôi đều chia sẻ với mọi người về lợi ích tốt đẹp mà tôi nhận được từ môn tập. Khi mọi người biết tôi tập Pháp Luân Công, có người thì phản đối vì họ hiểu sai. Những người đó tôi đều chia sẻ, phân tích rõ sự thật của môn tập thông qua chính tôi. Còn nhiều cán bộ khác thì nói: ‘Pháp Luân Công rất tốt, để em nghiên cứu rồi sẽ tập’.

Ban tuyên giáo là gì; Ban tuyên giáo trung ương; Phó trưởng ban tuyên giáo trung ương
Bác Cần mong ngày càng có nhiều người biết đến Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi mong muốn mọi điều tốt đẹp đến với mọi người. Vì vậy, thời gian qua tôi đã mua ba bộ cuốn Chuyển Pháp Luân, Pháp Luân Công và Đại Viên Mãn Pháp tặng cho người thân; bà thông gia, anh bạn thân Nhà báo ở TP Hồ Chí Minh, anh bạn thân Phó Văn Phòng LĐ LĐ TP Hải Phòng; cháu gái là giáo viên ở Quảng Trị. Mong rằng họ sẽ nhận được những điều kỳ diệu như tôi khi Tu Luyện Pháp luân Công.”

Nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo tu luyện Pháp Luân Công

Chắc ít ai ngờ một người làm bên ban Tuyên giáo như bác Cần lại có thể tu luyện Pháp Luân Công, nhưng Pháp Luân Công quả thực không phân giai tầng, nghề nghiệp hay tuổi tác, ai cũng có thể tu luyện. Bác Cần để lại số điện thoại 0967 583 766, ai muốn được chia sẻ về tu luyện có thể liên hệ trực tiếp với bác. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này. 

Xem thêm video:

x