Tìm hiểu Pháp Luân Công

Lợi ích chữa bệnh từ việc tu luyện Pháp Luân Công

30/03/21, 11:29
luyện tập Pháp Luân Công
Pháp Luân Công chỉ bao gồm các bài tập nhẹ nhàng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích to lớn (ảnh Faluninfo)

Dân gian ta có câu “sức khỏe là vàng”,”phòng bệnh hơn chữa bệnh”,”có sức khỏe là có tất cả”… Ngay từ xưa, ông cha ta đã biết đặt sức khỏe lên hàng đầu. Đặc biệt, hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, hay các bệnh hiện đại không có thuốc chữa gia tăng ngày càng nhiều. Người ta càng thấu hiểu hơn tầm quan trọng của sức khỏe.

Tầm quan trọng của sức khỏe trong đời sống hiện đại

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều phương pháp khoa học, nhiều loại thuốc đã được sáng chế để giúp con người trị bệnh cũng như phòng bệnh. Tuy nhiên theo đó cũng xuất hiện nhiều loại bệnh hơn mà các phương pháp hiện nay không thể chữa được.

Chưa bao giờ dịch vụ bảo hiểm sức khỏe lại phát triển rộng rãi như ngày nay. Cũng bởi vì người ta đối mặt với quá nhiều rủi ro, bất trắc, lo sợ về sức khỏe trong tương lai.

Vì thế, không chỉ người mắc bệnh mong kiếm tìm phương pháp khỏi bệnh mà ngay cả người khỏe mạnh cũng muốn tìm các phương phép rèn luyện sức khỏe, thông qua các phương pháp khác y học thông thường như: yoga, thái cực quyền, dịch cân kinh, gym, thiền định…

Tuy nhiên, có một bộ môn được nhiều người quan tâm về tác dụng thần kỳ trong việc trị bệnh, cũng như nâng cao sức khỏe cho mọi người. Đó là “Pháp Luân Công”.

Pháp Luân Công là gì? Khỏi bệnh nhờ môn khí công hàng triệu người yêu mến

Chia sẻ của các học viên Pháp Luân Công Việt Nam về lợi ích chữa bệnh của môn tập

Pháp Luân Công là một môn tu luyện thân-tâm cổ xưa đang được phố biến trên toàn thế giới. Đã có rất nhiều những công trình nghiên cứu khoa học về tác dụng đối với sức khỏe của môn tập này, minh chứng rằng việc thực hành Pháp Luân Công vô cùng tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam, số lượng người thực hành môn Pháp Luân Công ngày một nhiều. Không cần quảng cáo như các môn tập khác, chỉ bằng người truyền người, tâm truyền tâm lan truyền đã khiến môn tu luyện này thu hút được mọi tầng lớp trong xã hội.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chính những người tu luyện môn Pháp Luân Công ở Việt Nam về những lợi ích sức khỏe mà họ nhận được.

Pháp Luân Công: Tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ

Hết ung thư tử cung di căn hạch bạch huyết

Chị Minh Hồng ở Bắc Giang bị ung thư tử cung. Chị nhận bản án ở cái tuổi 32 khi đang phải nuôi một đứa con nhỏ. Dù cố gắng tỏ ra mạnh mẽ trước gia đình nhưng sâu thẳm bên trong là sự yếu đuối, những giọt nước mắt, sự lo sợ về cái chết trong tương lai. Rồi may mắn chị có cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp .Tu luyện được một thời gian, chị đi khám định kỳ bác sỹ kết luận khỏi ung thư…

Chị Hồng từng bị ung thư cổ tử cung.Sau khi tập Pháp Luân Công chị đã khỏi bệnh.
Hai mẹ con chị Hồng đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Bà Năm, mẹ chị Hồng chia sẻ : “Rồi hai tháng sau khi đọc sách Chuyển Pháp Luân và tập 5 bài Công pháp của môn Pháp Luân Công, nó đi khám sức khỏe định kỳ ở bệnh viện K; khi từ bệnh viện trở về nó ôm chầm lấy tôi và nói: “ Mẹ ơi! Bác sĩ nói tất cả các chỉ số của con đều ổn định. Con không còn bị thiếu máu nữa!” “Con khỏi ung thư rồi!”, và nó cười hạnh phúc. Nhìn con gái mà tôi trào nước mắt. Tạ ơn Trời Phật nó đã được cứu sống!”….(Đọc tiếp)

Ung thư vòm họng khỏi

Bạn Nguyễn Thị Yến (Hải Dương, 29 tuổi) bị mắc ung thư vòm họng vào năm 24 tuổi. Cũng như nhiều người có cơ duyên khác, bạn đã may mắn biết và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Ung thư vòm họng dễ mắc phải ở những người có thói quen sống không lành mạnh và những người có tiền sử gia đình mắc ung thư vòm họng. Khi có các triệu chứng cảm cúm, sổ mũi không chữa khỏi, người bệnh nên đi khám để kiểm tra vòm họng sớm.
Bạn Nguyễn Thị Yến từng bị ung thư vòm họng (ảnh:nhân vật cung cấp)

Yến chia sẻ: “Một ngày chẳng có việc gì làm, vô tình lướt facebook, xem video chia sẻ về Pháp Luân Công của Đại Kỷ Nguyên, tự nhiên tôi tập thử xem. Vì lười nên chỉ tập 15 phút, mỗi động tác 1 lần. Cứ tập như vậy một tuần, tự nhiên thấy không đau xoang mũi nữa. Trước đó uống thuốc tây, nhỏ thuốc đông y, xông lá bàng,… không khỏi. Mỗi lần đau xoang, đau bốc lên đầu, đau hết cả hốc mắt, cứ như người ốm giả vờ, rất mệt…. Nay tự nhiên không đau, đi ngoài cũng không ra máu. Mặc dù trước đó tôi uống thuốc, uống nước rau má xay cũng không khỏi.”…(Đọc tiếp)

Khỏi các bệnh sỏi thận, thần kinh tọa, đau lưng, uyết áp, tiền đình, trào ngược dạ dày

Ông Đỗ Văn Đạt (64 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ: “Sức khoẻ của vợ chồng tôi đến nay đã được cải thiện rõ rệt. Vợ tôi hết cả sỏi thận, suy thận cũng giảm, huyết áp thì ổn định. Còn bản thân tôi thì mọi chứng bệnh đã đều tiêu biến lúc nào không hay. Đặc biệt là gần 2 năm nay vợ chồng tôi không cần dùng đến thuốc tây, hay thuốc nam. Mọi thủ tục kiểm tra sức khỏe của bệnh viện đều cho kết quả tốt.” (Đọc tiếp)

Thoát khỏi viêm đa khớp

Bạn Nguyễn Thị Tuyết ở Hòa Bình là giáo viên; bị mắc bệnh viêm đa khớp bẩm sinh. Tuyết kể rằng: “Mỗi khi phát bệnh các khớp xương toàn thân sưng đỏ; cử động đau đớn; đi lại, cầm nắm khó khăn…Khi đau, cảm giác như đau đến thối rữa từ bên trong vậy.”
Nhưng nhờ tập Pháp Luân Đại Pháp đã giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, tâm thái vui vẻ, lạc quan hơn.” (Đọc tiếp)

Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh ra tại Hoà Bình, hiện nay đang làm Phụ trách chuyên môn và tham gia đào tạo nhân sự toàn hệ thống của một trường mầm non ở Hà Nội
Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh ra tại Hoà Bình, hiện nay đang làm Phụ trách chuyên môn và tham gia đào tạo nhân sự toàn hệ thống của một trường mầm non ở Hà Nội (ảnh nhân vật cung cấp).

Khỏi bị liệt

Cô Trần Thị Nguyệt (Bắc Giang, 63 tuổi) mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khiến cô bị liệt, khi ăn cũng phải nằm sấp. Bác sĩ nói rằng trường hợp của cô chỉ còn cách phải mổ, mà chi phí mổ thì lên đến cả trăm triệu đồng. Nhưng nhờ tu luyện Pháp Luân Công, tất cả bệnh tật của cô đã hết, không tốn một xu. Cô chia sẻ: “Rồi phép màu đã triển hiện. Sau 3 ngày đọc sách tôi đã đứng dậy được, đó là vào bữa cơm tối ngày 21/1/2017 (tôi bắt đầu đọc Chuyển Pháp Luân ngày 19/01/2017). Đó là ngày mà cuộc đời tôi sang một trang mới, tôi không bao giờ quên. Tôi đã dậy được sau 10 ngày nằm liệt vì thoát vị đĩa đệm, cả nhà tôi vui mừng lắm…(Đọc tiếp)

Trải nghiệm khỏi bệnh kỳ diệu của cô Nguyệt sẽ là ánh sáng hy vọng cho những người cùng cảnh ngộ đau khổ vì bệnh.
Trải nghiệm khỏi bệnh kỳ diệu của cô Nguyệt sẽ là ánh sáng hy vọng cho những người cùng cảnh ngộ đau khổ vì bệnh.


Còn một trường hợp khác là chị Nguyễn Thị Mai Tuất, thành phố Vinh (Nghệ An). Cuối năm 2014, chị bất ngờ bị lіệt hai chân. Bác sĩ chẩn đoán chị bị vіêm đa rễ và dây thần kіnh ngoại biên, lіệt mềm hai chân.

Được một người giới thiệu, chị nói chồng đẩy xe lăn ra điểm luyện công. Cảm giác ngày đầu tiên thật xúc động, như Sư Phụ chúng tôi đã giảng: Pháp Luân Công là miền đất tịnh độ. Các ông, bà, cô chú đón chào tôi bằng những nụ cười vô cùng thân thiện và hoà ái. Một đồng tu lớn tuổi nhất lặng lẽ, nhẹ nhàng hướng dẫn cho tôi từng động tác một, kiên trì, tỉ mỉ…Không ngờ chỉ trong thời gian ngắn chị đứng dậy được….(Đọc tiếp)

Phục hồi thị lực

Chị Nguyễn Thị Tuyết, Hải Dương chia sẻ: “Bước sang tuổi tứ tuần, mắt tôi lại thêm triệu chứng của viễn thị. Thị lực có phần rối loạn. Nhìn gần lúc rõ lúc không. Nhìn xa thì hoàn toàn không rõ dù vẫn đeo kính. Tôi nghĩ “phải đeo kính đến suốt đời rồi….Nhưng điều kì diệu đã xảy ra ngay khi tôi đọc cuốn “Chuyển Pháp Luân” trên điện thoại. Mắt tôi trở về trạng thái bình thường; nhìn mọi vật sáng dần lên và hoàn toàn không cần đến kính nữa. Mọi triệu chứng nhức mỏi hay như đau đầu cũng hoàn toàn biến mất và nhiều bệnh khác nữa…” (Đọc tiếp)

Hết covid

Thầy thuốc Đông y Nguyễn Đồng, 66 tuổi, nguyên là Chủ tịch hội Diện chẩn Việt Nam tại Mỹ (Face Therapy). Năm 2020 chú bị nhiễm Covid. Nhờ gọi cho một người bạn bác sỹ kể về bệnh tình và khuyên luyện Pháp Luân Đại Pháp, chú đã vượt qua được cánh cửa sinh tử…(Đọc tiếp)

Trị vô sinh

Chị Trần Hằng (Hải Dương, 39 tuổi) trải lòng: “Tôi bắt đầu tập luyện, động tác còn chưa thành thục, mới chỉ nghe giảng cũng chưa đọc sách được nhiều. Chừng một tháng thì tôi thấy cơ thể có dấu hiệu có bầu (trong khi bác sỹ tây y đang điều trị bảo rất khó, phải điều trị viêm nhiễm xong đã). Tôi đi kiểm tra, kết quả là tôi đã có bầu lần 2 sau 8 năm.” (Đọc tiếp)

Chị Hằng cùng con gái thứ hai (ảnh: nhân vạt cung cấp)

Khỏi ung thư đại tràng

Bảo Loan (Thạch Thất, Hà Nội, 26 tuổi) bị ung thư đại tràng. Loan kể lại: “Sau 5 tháng luyện Pháp Luân Công, điều kì diệu đã bắt đầu xuất hiện. Tôi đã bình phục hoàn toàn, không còn đau đớn nữa và cũng không có dấu hiệu của bệnh nữa. Các bác sĩ còn nói nếu không mổ thì sau 6 tháng sẽ chết. Vậy mà giờ đây nhờ tu luyện Pháp-Luân- Đại-Pháp đã 2 năm trôi qua thân thể tôi nhẹ nhàng, khoẻ mạnh. Nhờ tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn của Đại Pháp, tôi thấy yêu đời hơn, bao dung hơn; tâm tính cũng không nóng nảy như trước.” (Đọc tiếp)

Ung thư đại tràng thường không được chú ý vì các triệu chứng sớm nghèo nàn và ít gây sự chú ý với người bệnh.
Các triệu chứng sau đây có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng:

Thay đổi thói quen đại tiện: xen kẽ giữa táo bón và tiêu chảy
Máu trong phân
Nhầy trong phân
Đau bụng quặn cơn, ậm ạch đầy hơi, bí trung tiện, các dấu hiệu của tắc ruột do u lớn làm bít tắc lòng đại tràng
Cảm giác rằng không đi ngoài hết phân, thường xuyên có cảm giác muốn đi ngoài
Mệt mỏi
Giảm cân, thiếu máu không biết lý do
Loan đã khỏi ung thư đại tràng nhờ tập Pháp Luân Công (ảnh: nhân vật cung cấp)

Khỏi ung thư tuyến giáp

Chị Đỗ Thị Liên, sinh năm 1970, bị ung thư tuyến giáp. Nhờ cơ duyên biết đến đại pháp. Chị đã tu luyện theo pháp môn này. Sau 8-9 tháng tu luyện, căn bệnh của chị dần biến mất, sức khỏe hiện tại rất tốt. (Đọc tiếp)

Khỏi bệnh ung thư tuyến giáp
Chị Liên đã khỏi bệnh ung thư tuyến giáp sau khi luyện tập Pháp Luân Công

Khỏi bệnh người âm hành

Bạn Hoàng Thị Thủy, năm nay 29 tuổi; quê ở Tân Sơn – Lục Ngạn – Bắc Giang. Cứ mỗi khi ngủ Thủy bị bóng đè và nhìn thấy bóng người. Đôi khi ngửi thấy mùi hương lạ, thỉnh thoảng như ai đó đang ở cạnh nói chuyện. Tình trạng bệnh của Thủy đã biến mất sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. (Đọc tiếp)

Bạn Hoàng Thị Thủy, học viên Pháp Luân Công
Thủy đang nâng niu cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” trên tay

Một trường hợp khác là chị Trịnh Thị Kim Huệ (Đồng Nai, 42 tuổi) bị bệnh người âm hành hạ trong 6 năm, gia đình xa lánh. Đau khổ tột cùng! Một sợi dây thừng để kết thúc mọi chuyện… Cuộc đời không lối thoát của chị đột nhiên lật sang một trang mới tươi sáng. Đó là nhờ vào “một cuốn sách vô giá”…(Đọc tiếp)

Hết trầm cảm

Cô Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1965, tại Hải Dương, bị trầm cảm 18 năm. Tu luyện Pháp Luân Công giúp cô thoát khỏi căn bệnh hành hạ suốt 18 năm qua. Cả gia đình cô đều rất biết ơn Pháp Luân Đại Pháp.

Con gái cô Phượng chia sẻ:”Vì mẹ đau đầu dẫn đến không ngủ được, không ngủ được lại đau đầu, bệnh cứ tuần hoàn như vậy. Suốt từ năm 2001 đến 2017, mẹ đi các bệnh viện, uống rất nhiều thuốc nhưng đều không đỡ. Uống nhiều thuốc mẹ bị tác dụng phụ và mắc thêm nhiều căn bệnh khác. Bệnh cao huyết áp, loét dạ dày, dính khớp vai, thoái hoá và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Mờ mắt trái 7/10 do đau nửa đầu, viêm họng, phế quản, đường ruột, viêm lợi, run chân trái, bệnh tròng trành mất thăng bằng, rong kinh…

Chị Phương đã khỏi bệnh trầm cảm nhờ Pháp Luân Công
Chị Phương và con gái (ảnh do nhân vật cung cấp)

Tháng 12-2017, mẹ tôi tình cờ lướt fecebook và đọc bài chia sẻ khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Mẹ thấy người ta chia sẻ nói tu luyện môn này khỏi bệnh và không phải dùng thuốc. Thế là mẹ tôi mở máy tính và luyện 5 bài công pháp của Sư phụ dạy. Điều kì diệu lần lượt xuất hiện khi mẹ tôi vừa luyện tập vừa đọc sách.” (Đọc tiếp)

Rời xa mất ngủ, tiền đình, thoái hóa

Cô Vũ Vân (Hải Dương, 58 tuổi) chia sẻ: “ Như đa số phụ nữ khác, bước sang tuổi ngũ tuần, sức khỏe của tôi bắt đầu giảm. Các căn bệnh thi nhau xuất hiện và hành hạ tôi mỗi ngày: bệnh tiền đình, thoái hóa đốt sống cổ, huyết áp, dạ dày,… Giấc ngủ của tôi cũng theo đó ngày một rút ngắn lại. Hầu như tôi thức trắng đêm. Hai mắt tôi thâm quầng và chảy xệ, sắc mặt xanh, nhìn già nua.

Thời gian đầu, buổi sáng sớm tôi luyện công với mọi người. Chiều đi tập yoga, tối về đọc kinh sách của Pháp Luân Công để tu tâm. Tuy tôi chưa hoàn toàn đặt tâm hết vào Pháp Luân Công nhưng sức khỏe của tôi đã cải biến rõ rệt. Đầu tiên là giấc ngủ, tôi đã ngủ rất ngon, ngủ một mạch từ tối đến sáng. Các căn bệnh như tiền đình, thoái hóa, dạ dày và đặc biệt là bệnh tim đã biến mất mà không cần dùng đến thuốc.” (Đọc tiếp)

Khỏi bệnh U xương sụn

Chị Nguyễn Thị Hiền (Hải Dương, 31 tuổi) bị u xương sụn ăn mòn. Những tưởng phần đời còn lại sẽ làm bạn với chiếc nạng. Nhưng cuộc đời chị đã rẽ sang một trang mới nhờ tu luyện Đại Pháp.

Chị Hiền khỏi bệnh u xương.
Từ một người bị liệt vì u xương, chị Hiền đã đi lại và làm việc như bình thường (ảnh ghép từ ảnh nhân vật cung cấp).

Chị Hiền chia sẻ: “Sau lần thứ ba tái phát khối viêm, bác sĩ khuyên không cần lên nữa, ở nhà uống thuốc thôi. Sau nửa năm nằm liệt giường, gia đình đưa tôi lên bệnh viện phục hồi chức năng tại Hải Dương. Nhờ tập luyện tôi có thể tự đi lại bằng nạng được. Từ đó trở đi cuộc sống của tôi gắn với chiếc nạng và quanh quẩn góc nhà.

Ngày thứ năm đọc sách, tôi đã bỏ được cả hai nạng, đi tay không lên gác. Ngày thứ chín, tôi đã đọc xong cuốn sách, toàn thân thấy khỏe mạnh. Lúc này tôi thấy tiếc nếu chị họ về mang sách đi.” (Đọc tiếp)

Khỏi ung thư hạt xơ thanh quản

Cô Nguyễn Thị Thắm (Hải Dương, 54 tuổi) bị ung thư hạt xơ thanh quản, thoát hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, tiền đình. Cô chia sẻ mỗi tháng mất 5 triệu tiền thuốc mà bệnh chẳng khỏi. Nhưng từ ngày tập Pháp Luân Công bệnh của cô đã khỏi, không chỉ vậy trước đây tính cô rất nóng mà giờ đã trở nên ôn hòa hơn.(Đọc tiếp)

ng thư thanh quản là một trong số các ung thư vùng đầu mặt cổ. Ung thư thanh quản có thể phát triển ở bất kì phần nào của thanh quản. Khi ung thư thanh quản di căn, các tế bào ung thư thường xâm lấn đến hạch bạch huyết lân cận ở vùng cổ. Các tế bào ung thư có thể xâm lấn đến mặt sau của lưỡi, thành phần khác của họng và cổ, đến phổi và các bộ phận khác của cơ thể.
Từ một người chịu nhiều đau khổ vì bệnh tật, chị Thắm đã thay đổi cuộc đời mình nhờ tu luyện bản thân giữa đời thường (ảnh ghép từ ảnh nhân vật cung cấp).

Chữa đa bệnh: viêm tất cả các dây khớp, thoái hóa, dạ dày, tim mạch, đại tràng, tiền đình, u ở cổ

Cô tên là Lưu Thị Mây, năm nay 65 tuổi. Trong những năm ấy, thân thể cô luôn đau yếu. Cô cúng bái làm lễ nhiều, đi bệnh viện cũng nhiều. Cô thầm nghĩ có bệnh thì vái tứ phương. Cô chờ mong vào gặp được thầy tốt, thuốc tốt thì bệnh sẽ khỏi.

Cô Mây đang đọc sách Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chỉ đạo chính của Pháp Luân Công (ảnh:nhân vật cung cấp)

Sau 3 tháng làm theo sách và luyện công nghiêm túc, những bệnh trước đây như viêm tất cả các dây khớp, thoái hóa, dạ dày, tim mạch, đại tràng, tiền đình, u ở cổ của cô… biến mất đi đường nào hết. (Đọc tiếp)

Mặc dù, nhà sáng lập Pháp Luân Công – ngài Lý Hồng Chí giảng rõ rằng mục đích của tu luyện Pháp Luân Công không phải để chữa bệnh khỏe người. Nhưng nhờ những yêu cầu về tu tâm tính mà đã đem lại tác dụng thần kỳ về sức khỏe cho những người tu tập bộ môn này. Điều này đã được những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở khắp mọi nơi kiểm chứng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về môn tu luyện thì có thể tham khảo trực tiếp trên trang web https://vi.falundafa.org/.


x