Bí ẩn khoa học

Dự đoán tử vong: câu chuyện về kiếp trước ly kỳ nhất

17/10/21, 08:04
tiền kiếp
Một người cha theo đạo thiên chúa điều tra ký ức về tiền kiếp của con trai mình khi trở thành phi công của Đức quốc xã (ảnh: chụp vidieo)

Việc con người có những kiếp sống trước đã có nhiều minh chứng minh tồn tại. Thậm chí giữa hai kiếp sống có những dấu hiệu và mối liên hệ đặc biệt.

Carl Edon và những giấc mơ về kiếp trước đầy ám ảnh

Carl Edon sinh tháng 12 năm 1972 tại Middlesbrough nước Anh. Vừa sinh ra ông đã có mái tóc màu nâu khác với anh chị mình là những đứa trẻ có đôi mắt màu nâu, tóc vàng mắt xanh. Bên trong đùi phải của cậu còn có một vết bớt màu đỏ. 

kiếp trước
Carl Edon sinh ra với những nét đặc biệt khác với anh chị mình (ảnh chụp vidieo)

Từ khi 2 tuổi, cậu bé thường xuyên bị những giấc mơ làm cho tỉnh giấc. Cậu hét lên sợ hãi và nói: máy bay rơi vỡ tan rồi, chân bị đứt rồi, chảy máu, máu nhiều quá không cầm được… Khi đó bà Val mẹ cậu sẽ vỗ sau lưng dỗ cậu mà nói: ‘không sợ, không sợ, chỉ là giấc mơ thôi’. 

Tuy nhiên, Carl luôn khóc lóc và nói: “Đó là sự thật, con đã chết như vậy“. Sau đó chỉ vào vết bớt đỏ trên đùi và nói đây là vết thương chí mệnh khi đó của cậu. Cuối cùng cậu vì mất máu quá nhiều mà chết. Thậm chí còn nói một cách đau thương: “Trước 25 tuổi, con sẽ lại chết đi lần nữa”.

Mặc dù những lời nói này làm mẹ cậu bé cảm thấy bất an. Tuy nhiên bà chỉ cảm thấy con còn quá nhỏ, không phân biệt được giấc mơ và sự thật. 

Sau này tất cả những trùng hợp đáng kinh ngạc đã khiến câu chuyện của Carl một lần nữa trở thành tiêu đề của các tờ báo. Và nó được gọi là câu chuyện luân hồi ly kỳ nhất.

Sự thật về kiếp trước của Carl Edon được hé mở

Khi lên năm, sáu tuổi, cậu bé bắt đầu vẽ máy bay chiến đấu, huy hiệu của lực lượng không quân trông giống hệt như thật. Năm lên sáu tuổi, cậu vẽ chính xác hình ảnh buồng lái của một chiếc máy bay. Cậu có thể nhìn thấy rõ đồng hồ đo và cần điều khiển.

Carl Edoncó thể vẽ được máy bay giống như trong tiền kiếp
Chiếc Messerschmitt Me 209 trong Thế chiến thứ hai. (Ảnh: wikimedia)

Thậm chí còn chỉ vào tấm ván giậm màu đỏ nói với ông Jim cha cậu: “Đây là nơi dùng để thửa lựu đạn”. Cậu nói đây là chiếc máy bay ném bom Messerschmitt của Đức mà cậu đã lái trong Thế chiến thứ hai. 

Jim hỏi: “Vậy lúc đó con mặc quần áo gì?”

Carl đáp: “”Quần tây xám, ủng da cao đến đầu gối và áo khoác đen“. Ông Jim đã đến thư viện kiểm tra và phát hiện buồng lái, huy hiệu của máy bay chiến đấu Đức và quân phục của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai giống hệt như những gì con trai miêu tả.

Carl nói khi đó cậu mới 23 tuổi, lúc đó cậu ngồi trong buồng lái máy bay. Đột nhiên máy bay bị rung chuyển dữ dội. Sau đó nhìn thấy các tòa nhà trên mặt đất như đang va vào mình. Xung quanh đều là những mảnh thủy tinh.

Cậu muốn đập cửa để thoát nạn nhưng chân phải bị gãy, máu không ngừng chảy. Tới lúc hấp hối, cậu đột nhiên nhớ tới người vợ chưa cưới 19 tuổi đang đợi mình ở quê nhà. Trong lòng cậu cảm thấy vô cùng khổ sở.  

Cuộc điều tra của Tiến sĩ Lan Stevenson chuyên gia nghiên cứu về luân hồi

Năm cậu lên 9, tờ báo địa phương đã đăng tải câu chuyện của câu. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý rộng rãi của mọi người. Vì thế, Tiến sĩ Ian Stevenson chuyên gia nghiên cứu về luân hồi của Hoa Kỳ cũng tới điều tra.

Tiến sĩ Ian Stevenson chuyên gia nghiên cứu về luân hồi
Tiến sĩ Ian Stevenson chuyên gia nghiên cứu về luân hồi (1918- 2007) (ảnh: wikimedia)

Tuy nhiên, đối với những manh mối quan trọng về tiền kiếp của mình như tên họ là gì, sống ở đâu… ký ức của cậu hoàn toàn đều bị xóa mờ. Tiến sĩ Lan vì vậy không thể tìm tới xác thực tính minh xác những điều tiền kiếp của cậu. 

Vị tiến sĩ vẫn quan sát những mối liên hệ khác giữa Carl kiếp này và tiền kiếp của cậu. Ví dụ cũng giống như những người Đức khác Carl thích uống cà phê và ăn xúc xích. Cậu thích quần áo gọn gàng sạch sẽ. Khi cậu đứng thắt lưng thẳng tắp, hai cánh tay kề sát khe quần. Cậu giống như binh sĩ đã từng được huấn luyện. 

Thậm chí, còn vì đi dáng điệu “Bước ngỗng” chính là tư thế đi bộ đặc trưng của lính Đức trong Thế chiến thứ hai mà bị đám trẻ công kích đặt cho biệt danh “Na -zi”( Đảng quốc xã).

kiếp trước
Carl Edon cùng bạn gái trong kiếp sống này (ảnh: chụp vidieo)

Ai có thể nguyện ý bỏ lại người con gái mình yêu thương để đi ném bom ở một đất nước xa lạ, cuối cùng chết ở nơi đất khách quê người? Tuy nhiên khi đó với thân phận là một thanh niên Đức, cậu không có lựa chọn nào khác. 

Bức màn thứ 2 về tiền kiếp Carl Edon được hé mở

Cái chết đến sơm như Carl Edon dự đoán

Năm lên 13 tuổi, ký ức về kiếp trước của Carl đột nhiên biến mất. Năm lên 16, cậu bỏ học đi làm công nhân đường sắt. Năm 21 tuổi, khi tiến sĩ Stevenson đến thăm. Ông nhìn cậu lúc này giống như một chàng trai người Anh đích thực với vẻ mặt hạnh phúc chia sẻ cậu vừa đính hôn. Cậu dường như hoàn toàn thoát khỏi sự ám ảnh mù mịt của “tiền kiếp”.

Từ đó cậu sống một cuộc sống hạnh phúc và câu chuyện kết thúc tại đây chăng? Không phải như vậy. Bức màn thứ hai vừa mới được mở ra mà thôi.

Vào mùa hè năm sau, khi Carl 22 tuổi, cậu cãi nhau với một đồng nghiệp tại nơi làm việc và bị đâm 37 nhát cho đến chết. Cậu gần như thủng hết nội tạng, máu chảy đầy đất. Trạng thái tử vong của cậu rất thê thảm.

Sau khi biết tin, bố mẹ Carl bàng hoàng khiếp sợ. Họ càng đau buồn bi thương nhớ lại lời con trai nói khi cậu còn nhỏ. Cậu sẽ không thể sống đến 25 tuổi.

Hé mở ra câu chuyện luân hồi ly kỳ nhất

Hai năm sau, cách nơi Carl bị giết vài trăm mét, một nhóm công nhân đào cống đã đào được hài cốt trong xác một chiếc máy bay chiến đấu cũ. Điều này một lần nữa khiến bố mẹ cậu hết sức kinh hãi.

Đầu tiên các công nhân đào được một chiếc dù và xương đùi của đùi phải. Sau đó, họ đào được hài cốt của một người trong chiếc máy bay chiến đấu với một chân phải bị mất. Toàn bộ cơ thể được bao quanh bởi các mảnh thủy tinh.

Các công nhân tìm thấy hài cốt của một chiến binh Đức quốc xã trong máy bay
Các công nhân tìm thấy hài cốt của một chiến binh Đức quốc xã trong máy bay (ảnh: chụp màn hình)

Các chuyên gia đã xác minh đây là máy bay ném bom của Đức bị rơi vào tháng 1/1942. Mọi người đều nghĩ ngay đến câu chuyện của Carl.

Sau khi xác định được người chết là lính Đức Heinrich Richter. Các chuyên gia đã tìm thấy bức ảnh của anh và cũng mời cha mẹ của Carl tới. Người thanh niên trong ảnh trông giống hệt Carl. Cha mẹ của Carl lập tức nhận ra. Hóa ra những điều con trai nói khi còn nhỏ hoàn toàn là sự thật.

Điều kỳ lạ hơn nữa là hành trình của người lính Richter vào ngày sống cuối cùng gần giống với hành trình của Carl. Sau khi ném bom thị trấn nhỏ Skinningrove, Richter bay đến Middlesbrough dọc theo tuyến đường sắt và bị bắn hạ.

Carl cũng chạy cùng một tuyến đường tới xe lửa. Cuối cùng ngã xuống không xa nơi anh đã tử vong ở kiếp trước. Một lần nữa anh bỏ lại người vợ chưa cưới một mình. 

Buông bỏ kiếp trước và làm một thiếu niên vui vẻ 

Ryan Hammons trong kiếp trước

Nhân vật chính của một câu chuyện khác là Ryan Hammons, một cậu bé sinh ra ở Muskogee, Oklahoma, Hoa Kỳ vào năm 2004.

Vì bệnh tật, tới năm lên bốn tuổi Ryan mới bắt đầu biết nói. Cùng năm đó, cậu bắt đầu thường xuyên gặp ác mộng. Mỗi lần tỉnh giấc cậu đều vừa khóc vừa nói: “Hollywood”.

Cậu bé Ryan Hammons sinh ra ở Muskogee, Oklahoma, Hoa Kỳ vào năm 2004
Cậu bé Ryan Hammons sinh ra ở Muskogee, Oklahoma, Hoa Kỳ vào năm 2004 (ảnh chụp vidieo)

Khi lên 5 tuổi, một ngày Ryan trịnh trọng nói với mẹ mình là Cyndi rằng: “Cậu từng là một người khác”. Kể từ đó, cậu liên tục nói về ” kiếp trước” của mình. Cậu sống trong một biệt thự có bể bơi lớn. Cậu nhảy tập dance trên sân khấu Broadway.

Cậu chơi với các nữ diễn viên nổi tiếng và tiệc tùng với các vũ công đỏ vào những năm 1940. Cậu đã sống một cuộc sống đầy màu sắc. Mỗi lần kể lại, cậu đều buồn bã khóc nấc. Cậu cầu xin mẹ đưa về nhà và nói: “Ngôi nhà trước của con tốt hơn nhiều”.

Người mẹ vừa hoang mang vừa đau lòng

Những lời nói của con trai khiến bà Cyndi cảm thấy vừa hoang mang vừa đau lòng. Vì vậy, bà đi tới thư viện mượn các sách về Hollywood cũ. Bà ôm cậu con trai cùng đọc, hy vọng có thể nhờ đó an ủi con.

Ryan và mẹ trong kiếp sống hiện tại
Ryan và mẹ trong kiếp sống hiện tại (ảnh chụp vidieo)

Không ngờ Ryan lại cảm thấy rất quen thuộc với thời đại đó. Ông nói đến các minh tinh Hollywood đều thuộc như lòng bàn tay. Khi hai mẹ con lật tới bộ phim “Night After Night”  sản xuất năm 1932, bất ngờ cậu bé chỉ vào một người đàn ông trẻ ở ngoài cùng bên phải bức ảnh trong cuốn sách và nói: “Mẹ ơi, người này chính là con”.

Bà Cyndi hoảng sợ nghĩ thầm, lẽ nào con trai mình thực sự có tiền kiếp? Vì vậy, cả gia đình tìm tới tiến sĩ Jim B. Tucker, người chuyên nghiên cứu về ký ức tiền kiếp của trẻ nhỏ, để giải đáp nghi ngờ. 

Bằng chứng có thật từ kiếp trước

Ban đầu, Tiến sĩ Tucker không thể tìm thấy bất kỳ manh mối nào về nam diễn viên, bởi vì anh ta dường như chỉ là một nhân vật nhỏ. Nhưng sau nhiều lần khó khăn, cuối cùng ông tìm thấy tên từ kho lưu trữ phim. Tên của ông là Marty Martyn, qua đời năm 1964.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa là Ryan một mực khẳng định rằng trong tiền kiếp ông chết ở tuổi 61 nhưng giấy chứng tử của Marty  lại ghi rõ ông hưởng thọ 59 tuổi.
Ryan đã rất quen thuộc với thời đại đó, nhắc đến từng ngôi sao Hollywood (ảnh chụp vidieo)

Marty  làm diễn viên không thành công nên chuyển sang làm người đại diện. Không ngờ từ đó thuận buồm xuôi gió. Ông trở thành người đại diện lừng danh thời kỳ hoàng kim của Hollywood. Ông từng có cuộc sống giàu có, sống ở khu cao cấp. Ông thường xuyên đi du lịch vòng quanh thế giới và có vô số bạn gái.

Tiến sĩ Tucker đã liên lạc với con gái của Marty, hỏi về cuộc đời của ông lúc sinh thời và so sánh với lời kể của Ryan. Ông phát hiện 55 manh mối trong số đó có sự trùng hợp. Đặc biệt là một số chi tiết nhỏ mà người ngoài không biết.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa là Ryan một mực khẳng định rằng trong tiền kiếp ông chết ở tuổi 61 nhưng giấy chứng tử của Marty  lại ghi rõ ông hưởng thọ 59 tuổi. Tiến sĩ Tucker đã tìm thấy từ báo cáo điều tra dân số rằng Marty sinh năm 1903. Vì vậy ông mất năm 1964 đúng là 61 tuổi.

Buông bỏ cuộc sống kiếp trước, trân trọng cuộc sống kiếp này

Tiến sĩ Tucker cũng sắp xếp cho con gái của Marty gặp Ryan. Khi Marty qua đời, con gái ông mới 8 tuổi, lúc đó bà 57 tuổi. Thật bất ngờ, dù chỉ nhìn thoáng qua Ryan đã nhận ra con gái mình nhưng không thể chấp nhận sự thật rằng “bà” này chính là con gái ruột của mình. Cậu oán trách về việc tại sao con gái không “đợi” cậu và sau này không muốn gặp lại con. Điều này khiến những người lớn có mặt khi đó đều dở khóc dở cười. 

Điều thú vị là sau khi gặp con gái, Ryan không còn nhớ về quá khứ nữa. Sau khi trở lại chốn cũ Los Angeles một lần nữa, Ryan đã chân thành nói với mẹ rằng vẫn thích sống ở hiện tại. Sau đó, mẹ cậu phát hiện ra rằng anh đã vứt bỏ những vật trang trí của Marty trong phòng mình. Anh thực sự nói lời tạm biệt với quá khứ.

Ryan từng nói với mẹ, khi ở trạng thái linh hồn, cậu đã chọn bà làm mẹ của mình. Nhưng Cyndi thực sự muốn có một đứa con gái, Ryan vẫn rất buồn về điều đó trong một thời gian.

Có lẽ chính Marty ở kiếp trước đã nhìn thấu sự trống rỗng đằng sau ánh hào quang và giàu có và cân nhắc lựa chọn sau sinh ra trong một gia đình bình thường. Sau một vài lần gặp trắc trở trong cuộc sống, Ryan dường như đã hiểu ra điều này. Gác lại khao khát cuộc sống giàu sang, anh trở thành một cậu bé theo đuổi hạnh phúc giản đơn dưới sự chăm sóc của cha mẹ.

Theo The Epoch Times

x