Văn hóa truyền thống

Đoạt mệnh có điềm báo trước, mệnh trời đã định khó qua

13/12/21, 17:44
mệnh trời
‘Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên’, người biết thuận theo ý trời mà hành động mới là người trí huệ (ảnh: Pixabay)

Người xưa quan niệm số phận của con người là đều được trời Phật an bài. Mệnh trời đã định dẫu có điềm báo trước cũng khó lòng thoát được.

“Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại Thiên”

Nếu người xưa tin vào mệnh trời thì người nay chỉ tin vào khoa học. Nhưng chẳng phải vũ trụ bao la có bao điều huyền bí mà khoa học vẫn chưa thể nhận thức được hay sao? 

Người xưa nói: Mệnh là do Trời chú định. Diêm Vương muốn canh 3 phải chết thì tuyệt đối không thể kéo dài đến canh 5. Khi ấy, không chỉ thời gian đã được định trước mà ngay cả phương thức cũng được định sẵn rồi.

Con người sống chết có số, phú quý tại thiên
Con người sống chết có số, phú quý tại thiên (ảnh: truyenxuatichcu)

Vận mệnh của con người là đều được trời Phật an bài. vì thế không phải bản thân chúng ta có thể định đoạt được. Cũng vì vậy câu nói “người không cùng mệnh tranh giành” là rất có đạo lý. Trong thế giới bao la rộng lớn này, càng ngày càng có nhiều người tin rằng số mạng của mỗi người sớm đã được đặc định sắp xếp. 

Dưới đây là hai câu chuyện minh chứng cho đạo lý: sinh tử do mệnh, phú quý tại trời.

Câu chuyện của người tài xế xe tải

Một tài xế xe tải lớn đã kể câu chuyện ly kỳ mà chính bản thân anh từng trải qua.

Anh ta là một người lái xe thận trọng và thông thạo rất tin vào điềm báo. Mỗi lần ra ngoài, đều kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe và cầu xin trời phật phù hộ. Chưa bao giờ có bất kỳ rắc rối nào trong việc lái xe trong nhiều năm.

Mệnh trời đã định: đoạt mệnh có điềm báo trước

Một đêm nọ, anh có một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ thấy khi đang lái xe đâm chết một cô gái mặc váy hoa. Sau khi tỉnh dậy, những cảnh tượng thảm khốc đó cứ hiển hiện trước mặt, thậm chí cảnh sắc xung quanh và bộ dạng người phụ nữ bị va trạm đều có thể nhớ lại rõ ràng giống như sự việc chân thực đã từng trải qua.

Cái chết có điềm báo trước nhưng mệnh trời đã định khó lòng thoát nạn
Cái chết có điềm báo trước nhưng mệnh trời đã định khó lòng thoát nạn (ảnh: Pixabay)

Anh rất sợ hãi và chán nản. Vì thế anh quyết định hôm nay không lái xe. Vừa định tới cơ quan để xin nghỉ thì sếp tìm tới, nói có một lô hàng cần giao gấp cho khách hàng. Lô hàng này vốn định sắp xếp cho người khác đi giao nhưng không may bị bệnh, giờ không có người khác thay đành chỉ có thể nhờ anh đi một chuyến. 

Lái xe là một người rất khéo léo, lãnh đạo đặc biệt đến tận nhà gõ cửa tìm, anh cảm thấy không thể không đi. Vì vậy anh nhắm mắt đồng ý. Khi ra khỏi cửa, người yêu anh nhấn mạnh nhắc đi nhắc lại hãy đi đường cẩn thận.

Cô gái trẻ khó lòng thoát khỏi mệnh trời

Xe chạy được nửa đường, anh đột nhiên thất kinh sợ ngây người. Con đường trước mặt giống hệt như trong mơ! Anh lái xe chầm chậm như đang bò trên đường. Tiếng động cơ của chiếc xe giống như tiếng thở dốc của bệnh nhân.

Ngôi nhà hiện ra trước mặt chính là địa điểm trong mơ nơi anh đâm phải cô gái nọ. Anh không dám phóng xe về phía trước, dứt khoát quyết định đậu xe vào lề đường cách ngôi nhà chừng 30m. Xe vừa dừng, một thiếu nữ từ sau nhà bước ra, ăn mặc y như cảnh tượng trong mộng của anh.

Anh xuống xe, đi về phía người phụ nữ và gọi:

” Cô ơi! Chiếc váy của cô rất đẹp, tôi rất thích, tôi sẽ trả thêm tiền, cô có thể bán cho tôi được không?”

Cô mua bộ váy này bao nhiêu? Tôi trả gấp ba lần số tiền để mua được nó!”

“Năm lần được không?”

Cô gái động tâm và bán cho anh chiếc váy.

“Này cô gái, chiếc váy của cô đã bán cho tôi rồi. Tôi muốn làm gì cô cứ mặc kệ đừng quan tâm nhé. Cô hãy đi về nhà đi, đừng đi đâu nữa!”

Anh đặt chiếc váy hoa phẳng phiu trước bánh xe, lái xe đi qua đè lên chiếc váy.

Xe chạy được một đoạn, anh không yên tâm nên dừng xe lại xem xét. Từ xa, anh nhìn thấy cô gái đó đang nhặt chiếc váy lên và mặc vào người. Đột nhiên một chiếc xe tải lớn từ phía sau chạy tới. Anh chỉ nghe thấy “Ôi trời ơi” và cô gái ngã trong vũng máu.

Tiến sĩ là “người ở trong muối”

Thuở xưa, có một vị tiến sĩ tên là Dương Đỉnh Phu. Ông là người giỏi ngâm và sáng tác thơ. Ông được người đời ca tụng.

Một năm nọ, ông cùng những người khác đến núi Thanh Thành du ngoạn. Trên thuyền có hơn 50 người cùng qua sông Tạo Giang. Khi thuyền đến giữa lòng sông, một cơn gió mạnh bất ngờ thổi thuyền lệch hướng. Vì thế chiếc thuyền va vào một tảng đá.

Chỉ trong phút chốc con thuyền chìm xuống đáy sông. Tất cả những người trên cùng thuyền đều chết đuối, duy chỉ có Dương Đỉnh Phu dường như bị thứ gì đó đưa vào bờ. Khi đó ông đã sức cùng lực kiệt rất mệt mỏi.

Mệnh trời đã định: người không đáng chết sẽ được cứu

Đột nhiên một ông lão xuất hiện, dùng gậy kéo ông vào bờ, mỉm cười nói với ông: “Vốn là “Người trong muối, không phải là vật trong nước”. Sau khi tới bờ, chưa kịp cảm ơn, thì ông lão biết mất không thấy bóng dáng đâu nữa. (Người trong muối: kiểu người phải chết và dùng muối rắc xung quanh).

Nếu một người không đáng chết sẽ luôn có một sinh mệnh tới cứu giúp thoát nạn
Nếu một người không đáng chết sẽ luôn có một sinh mệnh tới cứu giúp thoát nạn (ảnh: cafe biz)

Sau khi trở về kinh thành, ông kể lại những điều mình trải qua cho người bạn thân, không không hiểu “Người trong muối” là nghĩa gì. Sau đó ông làm công tác chuyên trợ giúp Mộ Sứ đại thần An Tư Khiêm quyền thế chuyên xử lý những việc liên quan tới mua bán muối. Ngày nọ đột nhiên mắc bệnh cấp tính và qua đời. Vì trời nóng thi thể bốc mùi, phải dùng hơn một trăm cân muối hột rắc quanh người và chở ra ngoại thành mai táng. Lúc này mọi người mới hiểu “Người trong muối” nghĩa là người phải. 

Nếu một người không đáng chết, sẽ luôn có một sinh mệnh tới cứu giúp thoát nạn, nếu thực sự thọ mệnh đã tận, thì không thể cứu giúp. Một vương triều cũng vậy, một quốc gia cũng vậy và một chính quyền đạo lý này cũng luôn đúng.

Dị tượng – thông điệp của thiên mệnh

Kể từ năm 2021, nhiều hiện tượng thiên thể kỳ lạ thường xuyên xuất hiện ở Trung Quốc đại lục. Chẳng hạn vào ngày 19/8/2021, hiện tượng ngũ tinh liên châu hiếm gặp xuất hiện trên bầu trời phương Đông. Sáng ngày 4 tháng 9 năm 2021, một vụ sập hang động quy mô lớn đã xảy ra ở Diên An, nơi khởi đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngày 5 tháng 9 năm 2021, một con thiên nga đen bất ngờ đáp xuống trục trung tâm của Quảng trường Thiên An Môn.

Sáng ngày 4 tháng 9 năm 2021, một vụ sập hang động quy mô lớn đã xảy ra ở Diên An, nơi khởi đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Điểm hóa của Thiên Thượng để cảnh tỉnh cho thế nhân đại kiếp nạn đang đến gần
Điểm hóa của Thiên Thượng để cảnh tỉnh cho thế nhân đại kiếp nạn đang đến gần (ảnh: tansinh)

Ngày 5 tháng 9 năm 2021, một con thiên nga đen bất ngờ đáp xuống trục trung tâm của Quảng trường Thiên An Môn. Thỉnh thoảng nó rỉa lông và thong thả đi dạo trên sân quảng trường, không có ý định bay đi.

Từ xa xưa, văn hóa truyền thống Trung Hoa luôn nhấn mạnh chú trọng Thiên nhân hợp nhất, nghĩa là các hiện tượng thiên nhiên đối ứng với xã hội hiện đại. Thiên tượng là chính là ngôn ngữ của Thần. 

Điểm hóa của Thiên Thượng để cảnh tỉnh cho thế nhân đại kiếp nạn đang đến gần.Vậy nên không thể hoàn toàn phó mặc mọi sự cho mệnh trời, cần dốc sức làm tốt những việc trong phận sự của mình, đồng thời vẫn phải chú trọng tu thân, dưỡng tính.

Theo Sound of hope

x