Bí ẩn khoa học

Định số đời người: cung nữ bình thường có số làm hoàng hậu

17/07/22, 08:32
Định số đời người: cung nữ bình thường có số làm hoàng hậu
Vận mệnh của con người tuy là trời định (ảnh: Vnexpress).

Định số đời người là do Thần an bài, một cung nữ bình thường làm công việc dệt vải được an bài làm hoàng hậu.

Văn hóa truyền thống Trung Hoa cho rằng, vận mệnh của con người là điều có thể biết trước được; đồng thời rất coi trọng dự đoán đối với vận mệnh, đây chính là “thông hiểu số mệnh”. Khổng Từ giảng: “Bất tri mệnh, vô dĩ vi quân tử dã”, tạm dịch là: “Không biết vận mệnh thì không có cách nào làm người quân tử“. Và ông cũng và tự nói rằng “Ngũ thập nhi tri thiên mệnh”, đại ý là khi người ta đến tuổi 50 mới hiểu được mệnh của trời.

Câu chuyện về Lý Lăng Dung dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về sự an bài của sinh mệnh đời người.

Lý Lăng Dung và hành trình trở thành hoàng hậu

Lý Lăng Dung là mẹ của Tấn Hiếu Vũ Đế Tư Mã Diệu, được tấn phong Hoàng thái hậu. Sau khi Tấn Hiếu Vũ Đế qua đời, bà được tôn là “Thái hoàng thái hậu”. Cuộc đời của Lý Lăng Dung có thể nói là rất thần kỳ. Trước đây Tấn Giản Văn Đế Tư Mã Dục khi chưa làm hoàng đế có năm người con trai; trong đó ba người chết yểu khi còn thơ; hai người còn lại chết khi là thanh niên hoặc thiếu niên, không để lại người nối dõi.

Vì vậy Tấn Giản Văn Đế vừa trở thành hoàng đế đã phiền não vì không có con trai để kế thừa ngai vàng. Tấn Giản Văn Đế đã 52 tuổi đã quá già; các phi tần suốt gần 10 năm lại không mang thai.

định số đời người
Tấn Vũ Đế qua nét vẽ của Diêm Lập Bản, họa sĩ thời Đường ( ảnh: wikipedia).

Tấn Giản Văn Đế ra lệnh cho thầy bói Hộ Khiêm xem một quẻ, Hộ Khiêm xem và giải thích rằng: “Hậu cung có một cô gái sẽ sinh hai quý tử; trong đó một người sau này sẽ làm cho nhà Tấn thịnh vượng”. Cũng chính là nói: có một cô gái trong hậu cung có thể sinh ra hai hoàng tử tôn quý cho bệ hạ; một người trong đó sẽ có thể làm rạng rỡ triều Tấn. Lúc đó, Từ Quý Nhân vừa sinh hạ công chúa Tân An, vì phẩm hạnh tốt nên được sủng ái. Nhưng suốt cả năm sau đó, cô không bao giờ có dấu hiệu mang thai như Tấn Giản Văn Đế hy vọng.

Định số đời người: Lý Lăng Dung có số sinh hoàng tử

Sau đó, hoàng đế lại thỉnh giáo đạo sĩ Hứa Mại, Hứa Mại nói: “Hạ thần là một người thích phong cảnh, vốn không có Đạo thuật; không thể dự đoán được tương lai, bệ hạ, ngài nên nghe lời Hộ Khiêm”. Thế là, Tấn Giản Văn Đế tiếp tục chọn một vài phi tần từ trong cung nữ nhưng đáng tiếc là mấy năm sau vẫn không có con.

Sau đó Tấn Giản Văn Đế tìm một người rất giỏi xem tướng. Trước tiên cho ông ta xem các phi tần ai là người có thể sinh con trai. Thầy tướng nhìn hết các ái phi của hoàng đế, nói rằng không ai trong số họ có số mệnh sinh hoàng tử. Bất đắc dĩ Tấn Giản Văn Đế đành phải gọi tất cả các cung nữ, nô tỳ ra để thầy tướng xem. Khi thầy tướng nhìn thấy Lý Lăng Dung, ông liền nói: “Người này được đấy. Chính cô ấy có thể sinh hoàng tử”.

Lý Lăng Dung vốn xuất thân “hèn mọn” là con của một gia đình bình dân; dáng người cao và da ngăm đen. Vì vậy cô chỉ là một cung nữ bình thường làm việc trong một xưởng dệt. Lý Lăng Dung còn có tên gọi khác là “Côn Luân”. Vì núi Côn Luân nằm ở phía bắc. Màu sắc đối ứng với phương bắc trong Ngũ Hành là màu đen; biệt danh Côn Luân là nói đến làn da đen của cô.

Sự an bài của Thần nằm ngoài sức tưởng tượng của con người

Vào thời đó mọi người thường coi làn da trắng là đẹp; làn da đen của Lý Lăng Dung vốn không được Hoàng thượng ưa chuộng. Nhưng thầy tướng nói rằng cô có thể sinh hoàng tử nên Tấn Giản Văn Đế nhận cô làm thiếp. Lý Lăng Dung liên tục mơ thấy “hai con rồng nằm gối đầu lên hai đầu gối; mặt trời và mặt trăng nhập vào vòng tay”. Khi truyền đến tai hoàng đế, Hoàng đế nghĩ rằng cô không phải là tầm thường.

Thần tích triển hiện, bình an trong ngôi nhà ngập nước
Lịch sử là do Thần an bài, và sự an bài của Thần thường thường ngoài sức tưởng tượng của con người (ảnh: pinterest.com).

Sau này Lý Lăng Dung quả nhiên đã sinh ra Tấn Hiếu Vũ Đế, Hội Kê Văn Hiếu Vương và Phàn Dương công chúa. Khi Lý Lăng Dung mang thai Tấn Hiếu Vũ Đế, trong mơ nghe thấy Thần nói với cô: ‘Con sẽ sinh hạ được một bé trai. Hãy đặt tên tự cho nó là Xương Minh’. Quả nhiên khi đứa trẻ sinh ra, đúng là vào sáng sớm khi mặt trời bừng sáng mọc ở phía đông; bởi vì “Diệu” có nghĩa là tỏa sáng và tươi sáng. Vì vậy lấy tên là “Diệu”, tự là “Xương Minh”.

Tấn Hiếu Vũ Đế Tư Mã Diệu sau này trở thành vị quân vương quyền lực nhất kể từ khi thành lập triều đại Đông Tấn. Trong thời gian tại vị, ông đã đánh bại nhà Tần trong trận Phì Thủy. Quả nhiên ứng nghiệm dự ngôn “Kỳ nhất chung thịnh Tấn thất”.

An bài định số đời người là theo ý định của Thần

Bởi vì mệnh của con người là được Thần Phật, những sinh mệnh cao cấp trên Thiên thượng an bài. Căn cứ vào hành vi thiện ác; đức và nghiệp ở đời trước của con người mà đưa ra an bài. Đạo gia Trung Quốc có cách nói “ngã mệnh tại ngã bất tại thiên”; tức là con người thông qua cố gắng sau này có thể tiến hành thay đổi đối vận mệnh ở một mức độ nhất định.

Lý Lăng Dung vốn ban đầu tuyệt nhiên không có hy vọng trở thành hoàng hậu nhưng lại có thể dựa vào việc sinh quý tử mà một bước lên vị trí cao như vậy. Điều này cũng nói lên rằng mọi việc là do Thần an bài. Sự an bài của Thần thường nằm ngoài sức tưởng tượng của con người. Những việc do Thần Phật định liệu rồi, có thể chúng ta nghĩ là không thể xảy ra nhưng tới lúc thì nó sẽ xảy ra. Cũng không nên coi thường người có thân phận thấp.

 Định số đời người là được an bài bởi quy luật của vũ trụ. Chỉ có tu tâm dưỡng tính mới có thể cải biến được những thứ không tốt trong vận mệnh của con người từ căn bản.

Theo Chánh Kiến

Có thể bạn quan tâm:

x