Bí ẩn khoa học

Dịch bệnh thần bí khiến huyện thị bị bỏ hoang

04/05/22, 08:08
Dịch bệnh thần bí khiến huyện thị bị bỏ hoang
Nhân loại nắm giữ vận mệnh của chính mình, hay vận mệnh của nhân loại do trời xanh an bài? (ảnh minh họa: secretchina.com).

Dịch bệnh cũng như các thiên tai khác như hạn hán, lũ lụt, động đất… đều ảnh hưởng lớn đến trật tự, biến động của xã hội và lịch sử phát triển của nhân loại.

Dịch bệnh khiến huyện thị trở nên trống không 

Vào những năm cuối thời Hàm Phong triều đại nhà Thanh, bệnh dịch hoành hành ở nhiều tỉnh; trong đó Sơn Đông là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vào mùa hè năm Hàm Phong thứ mười (1860); một trận hạn hán hiếm gặp đã xảy ra tại Sơn Đông.

Huyện Dịch là địa phương liên tiếp nhiều năm bị mất mùa, còn bị tấn công bởi nạn cào cào. Những côn trùng này ngập khắp bầu trời, ăn hết tất cả hoa màu trên đồng ruộng. Vào giữa mùa hè, thời tiết liên tục nắng nóng; bệnh dịch lây lan nhanh chóng trong dân chúng, nghiêm trọng nhất là những huyện thị. Những người bị nhiễm bệnh nhanh chóng bị tử vong.

Virus Corona Vũ Hán khiến cho tất cả các quốc gia đều bận rộn ứng phó với tình hình dịch bệnh đang không ngừng lan nhanh...
Dịch bệnh khiến huyện thị trở nên trống không (ảnh minh họa: Pixabay)

Cũng có người bị mắc bệnh nhưng hoàn toàn không phát hiện; khi thấy bản thân không ổn, chỉ trong vài giờ đồng hồ đã bất tỉnh nhân sự, mất đi tính mạng. Cũng có thanh niên trẻ đang ăn cơm, tay cầm đũa muốn gắp rau; đột nhiên bất ngờ bị ngã xuống bàn, nụ cười chưa kịp tắt đã tắt thở. Vì số người tử vong quá nhiều; đường phố của Huyện Dịch khắp nơi đều là mùi hôi thối, xác người không có người chôn cất. 

Bệnh dịch đặc biệt dễ lây lan; chỉ cần trong nhà có người chết, người sống đụng vào là lập tức lây bệnh; nhiều gia đình bị xóa sổ hoàn toàn. Huyện dịch rất nhỏ, chỉ mất ba dặm quanh thành phố; tuy nhiên có hơn 100 người chết mỗi ngày. Cuối cùng, huyện này trở nên gần như là một huyện thị trống, không một bóng người.

Ngư dân Hồ Châu cảnh báo quỷ ôn dịch cho người

Vào năm Nam Tống Thiệu Hưng thứ 31 (năm 1161); ở Hồ Châu có một người đánh cá tên là Ngô Nhất. Trong một lần đi đánh cá, ông buộc thuyền bên ngoài một ngôi nhà ven sông. Nửa đêm, Ngô Nhất nghe thấy có tiếng nói chuyện: “Chúng ta ở đây lâu quá rồi, nên chuyển sang nơi khác, chuyển đến chiếc thuyền này xem sao?”.

Có giọng nói đáp lại: “Đây là thuyền đánh cá, lại là người ở bên ngoài, lên đó làm gì có cái gì để dùng? Ngày mai từ hướng đông nam có một chiếc thuyền khác đi tới; trên đó chở hai chiếc rương màu đỏ, còn có mấy vò rượu, chúng ta có thể đi theo. Mà người kia là thân nhân của người bệnh này đến thăm, nhà hắn lại giàu có, rất thích hợp với chúng ta”. Tiếp đó, có rất nhiều giọng nói hưởng ứng, rồi im bặt.

Ngô Nhất cảm thấy kỳ quái. Sớm hôm sau bèn đi nghe ngóng, hóa ra người trong ngôi nhà kia đang bị bệnh dịch. Cuộc trò chuyện đêm qua chắc hẳn là của Quỷ ôn dịch. Thế là ông liền đi về hướng đông nam. Quả nhiên ông gặp một chiếc thuyền nhỏ, trên thuyền có hai chiếc rương và vò rượu. Ngô Nhất vội vàng đem câu chuyện nghe được kể cho chủ thuyền.

Chủ thuyền giật mình nói: “Nhà kia là nhà con rể tôi, hôm nay tôi muốn đi qua đó thăm người ốm. Không có anh đến báo trước thì cả nhà tôi đều trúng bẫy của quỷ ôn dịch rồi”. Sau đó người chủ thuyền bèn đem hết những món quà mang theo cho Ngô Nhất rồi quay thuyền trở về nhà.

Dịch bệnh xuất hiện do đâu?

Khoa học hiện đại ngày nay cho rằng: Dịch bệnh là do một loại virus nào đó gây ra. Dịch bệnh là chỉ một loại bệnh truyền nhiễm nào đó bùng phát trên phạm vi lớn, quy mô của nó liên quan đến nhiều lục địa; thậm chí lây nhiễm toàn cầu và có rất nhiều người nhiễm bệnh. Trong lịch sử đã từng xuất hiện nhiều trận đại dịch, trong đó có nhiều bệnh là liên quan đến động vật; chẳng hạn như virus corona (viêm phổi Vũ Hán), cúm mùa, lao phổi, dịch hạch, viêm phổi, v.v…

Khi đó, tôi nhìn thấy ngón tay của Ôn Thần đang giúp nó thoát ra. Hiện nay, con người thế gian đều biết virus corona đang đột biến.
Các bệnh dịch nơi nhân gian về bản chất đều là do Thần linh an bài tùy theo thiện ác nơi nhân gian (ảnh minh họa: Pixabay).

Văn hóa truyền thống cho rằng: Dịch bệnh là có “quỷ ôn dịch rải bệnh dịch”. Các bệnh dịch nơi nhân gian về bản chất đều là do Thần linh an bài tùy theo thiện ác nơi nhân gian. Có khi ôn Thần và Dịch quỷ xuất hiện để cho con người biết được mà lấy đó làm bài học sâu sắc đối với điều này.

Đại dịch hoành hành, nó có thể gây tử vong, phá hủy thành thị, chính trị, quốc gia, tàn phá nền văn minh; và thậm chí có thể tiêu diệt các tộc người và giống loài… Trong suốt chiều dài lịch sử, là nhân loại nắm giữ vận mệnh của chính mình, hay vận mệnh của nhân loại do trời xanh an bài?

Trong các sách cổ từ xưa đến nay có không ít ghi chép về dịch bệnh do Thiên Thượng an bài và trong đó con người sống hay chết đều có định số.

Theo Visiontimes

x