Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Vượt qua chuỗi ngày trầm cảm không lối thoát

13/12/22, 10:33
Cô Hương và cuốn sách giúp cô thay đổi cuộc đời.

Sau biến cố chồng mất đột ngột, cô Hương suy sụp đổ bệnh, nhiều lúc trầm cảm chỉ muốn bỏ nhà, muốn chết. Đang trong chuỗi ngày tuyệt vọng, người phụ nữ ấy đã gặp được một điều kỳ diệu không ngờ…

Cú sốc sau ngày chồng mất

Cô Phạm Thị Hương, sinh năm 1962, hiện ở khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên. Trước đây sức khỏe và tinh thần của cô vốn không tốt, đặc biệt từ ngày chồng đột ngột ra đi năm 2004, khiến cô suy sụp, tiều tụy hẳn.

Thời gian ngắn sau đó, cô bị đau đầu triền miên, rồi mất ngủ và từ đó bệnh tật cứ nối tiếp nhau ập đến; nào là thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng L1-L5, rồi thoát vị đĩa đệm, ù tai, gai đầu gối… Bệnh tật hành hạ rất thống khổ, tuy không phải bệnh nan y nhưng chúng khiến cô vô cùng khổ sở, đau nhức suốt ngày đêm, dù nằm hay ngồi đều rất khó chịu. Cô uống thuốc xương khớp một thời gian thì phát bệnh nội tạng, đau dạ dày, viêm đại tràng, trĩ,…

Cô Hương kể lại những nỗi thống khổ trong quá khứ, những tháng ngày đổ bệnh, trầm cảm, muốn từ bỏ cuộc đời… (ảnh Nguyện Ước).

Ám ảnh vì bệnh tật, trong đầu suốt ngày cô Hương chỉ nghĩ đến bệnh và tiền. Bệnh ngày một nặng, tính cách của cô cũng trở nên xấu hơn, suốt ngày khó chịu nhăn nhó, hay để ý câu nói của người khác. Hễ con cái nói gì không vừa ý là cô tức giận, chê trách, dỗi dằn trong tâm. Có lúc cô giận con đến mấy tháng rồi sinh ra trầm cảm, nhiều lúc chỉ muốn bỏ nhà ra đi, muốn chết.

Bế tắc trường kỳ, bất ngờ gặp được Pháp Luân Công

Đang trong chuỗi ngày chán nản, chẳng thiết tha gì đến cuộc sống thì một sự việc bước ngoặt xuất hiện, giúp cuộc đời cô rẽ sang hướng mới. Một hôm, cô đang ngồi ở sảnh chung cư thì có một bác hàng xóm tiến đến gần hỏi chuyện. Người hàng xóm này giới thiệu cho cô Hương môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công.

“Bác ấy nói lúc đó cũng mới đọc Pháp và tự luyện công tại nhà một thời gian ngắn mà đã thấy rất tốt. Bác cũng bảo tu luyện là phải học Pháp cùng với luyện 5 bài công nhẹ nhàng, sửa đổi tâm tính hàng ngày, chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn mà đối đãi”, cô Hương nhớ lại. Lúc đó, dù chưa biết Pháp Luân Công là gì nhưng cô Hương vẫn nhờ bác mua cho cuốn sách có tên là “Chuyển Pháp Luân” (cuốn sách chính của môn tu luyện Pháp Luân Công – pv).

Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính của môn Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước).

Khi cầm cuốn sách trên tay, ban đầu cô Hương thấy rất sợ vì không tiếp xúc với chữ lâu rồi, mỗi khi đọc báo cũng chỉ được vài dòng là đầu cô đã căng và đau. Lưng của cô lâu lắm rồi không ngồi quá được 15 phút vì cột sống bị rát như phải bỏng. Thấy cô Hương từ chối, bác hàng xóm ôn tồn bảo cô cứ từ từ đọc, nếu sau không thích thì thôi, không sao. Được nhiều người động viên, cô Hương đã đồng ý tiếp tục học.

Cô Hương (áo vàng) học Pháp nhóm cùng mọi người – một phương thức học Pháp Luân Đại Pháp đem lại rất nhiều hiệu quả (ảnh Nguyện Ước).

Công pháp cải biến thân và tâm – điều tốt đẹp đã đến

Mấy hôm sau, bác hàng xóm nói có lớp học 9 ngày của môn Pháp Luân Công và nghe xem băng hình Sư phụ giảng Pháp, cô Hương đăng ký tham gia ngay. Nhớ lại khoảng thời gian ấy, cô thấy mình thật may mắn vì đã không bỏ lỡ cơ duyên quý báu đó.

Cô kể, ngày đầu tiên nghe Sư phụ giảng 1h30 phút mà cô không thấy đau lưng, học Pháp cũng không thấy đau đầu, cô cảm thấy thật kỳ diệu.

Pháp mà Sư phụ giảng là yêu cầu người học chiểu theo nguyên lý Chân- Thiện- Nhẫn mà hành xử, chú trọng tu tâm tính, trực chỉ nhân tâm… Lúc đầu, cô cũng không hiểu được tu tâm tính, trực chỉ nhân tâm là gì, nhưng dần dần học Pháp, cô đã từng bước minh bạch ra các Pháp lý uyên thâm mà Sư phụ giảng. Cũng từ việc nghe các bài giảng Pháp, đọc Chuyển Pháp Luân, cô hiểu được nguyên nhân vì sao con người lại có bệnh, tại sao trừ bỏ các tính xấu, coi trọng các giá trị đạo đức sẽ khiến thân thể khỏe mạnh, bệnh tật dần dần được tiêu trừ.

Sau bốn năm tu luyện, các bệnh tật của cô Hương đã biến mất. Cô không cần đi đến bệnh viện, không phải uống một viên thuốc nào. Rất nhiều tính xấu tưởng như cố hữu đã được tiêu trừ, giờ đây cô luôn vui vẻ, an hòa, biết nghĩ đến người khác. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, giờ đây cô thấy cuộc sống thật hạnh phúc. Thấy sức khỏe, tinh thần của cô chuyển biến không ngờ, các con, các cháu của cô cũng bắt đầu bước vào tập Pháp Luân Công; từ đó, các cháu học giỏi và ngoan ngoãn hơn rất nhiều.

Thấy bà cải thiện sức khỏe và tâm tính, các con và cháu cô Hương đều theo tập Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước).

Cô Hương đã thực sự tìm thấy ý nghĩa chân chính cho cuộc đời của mình. Các bạn mong muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công, có thể liên hệ với cô Hương qua số điện thoại: 0978 148 933. Hoặc có thể vào trang website sau để được hướng dẫn: https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ 

x