Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Câu chuyện

Con trai 8 tuổi mắc bệnh chờ chết, tình mẹ bao la đã cảm động đất trời

20/03/22, 17:58
Tình mẹ bao la, cuối cùng mẹ đã tìm thấy đường sống cho con
Mẹ sẵn sàng nắm bắt dù chỉ là một tia hy vọng để có thể làm cho con sống. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Cậu con trai 8 tuổi đột ngột mắc bệnh nan y, bác sĩ kết luận không thể chữa khỏi. Nhưng đến tận cùng của tuyệt vọng, tình mẹ bao la đã cảm động đất trời.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2016, Minghui.com đã đăng một bài báo có tiêu đề “Những huyền thoại về con tôi và trải nghiệm của tôi” do một học viên Pháp Luân Đại Pháp chia sẻ câu chuyện có thật của gia đình cô.

Cô là một giáo viên ngôn ngữ ở trường trung học Chengbei ở một quận thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Năm 2005, ngay khi công việc và sự nghiệp của cô bắt đầu khởi sắc thì một tai họa bất ngờ từ trên trời rơi xuống. 

Căn bệnh nan y của con trai

Vào ngày 5 tháng 6, cậu con trai 8 tuổi đáng yêu của cô đã bị chẩn đoán mắc chứng bệnh nan y tại bệnh viện Hunan Xiangya. Theo y học hiện đại, đó là bệnh thấp khớp ở trẻ em do nhiễm trùng huyết nặng. Hầu như đứa trẻ luôn trong tình trạng sốt cao. Bệnh viện đã dùng hết các biện pháp, các loại thuốc chữa bệnh trong và ngoài nước; nhưng về cơ bản tình trạng sốt cao của cháu bé vẫn chưa thể kiểm soát được.

Không còn cách nào khác, bệnh viện phải đắp đá lạnh lên khắp cơ thể đứa con tội nghiệp của cô để hạ nhiệt. Cuối cùng cơn sốt cao cũng hạ xuống, nhưng dùng nhiệt kế thì thân nhiệt của trẻ giảm đến mức không thể đo bằng nhiệt kế. Trong khi đó, chỉ cần để nhiệt độ cơ thể tăng lên, cơn sốt sẽ bùng phát trở lại.

Đến ngày thứ 23 kể từ ngày nhập viện, sau khi có tất cả các kết quả xét nghiệm, bệnh viện đã mời các chuyên gia có thẩm quyền, tổ chức hội chẩn về tình trạng của cháu bé. Kết luận cuối cùng là căn bệnh không thể chữa khỏi. 

Bác sĩ kết luận con trai 8 tuổi của cô mắc bệnh không thể qua khỏi.
Bác sĩ kết luận con trai 8 tuổi của cô mắc bệnh không thể qua khỏi. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Y học kết luận không thể chữa khỏi

Quá trình diễn ra trong giai đoạn này sẽ là: sốt cao không kiểm soát được, dẫn đến xương toàn thân biến dạng hoàn toàn, cơ bắp toàn thân bị teo hoàn toàn, cuối cùng xương biến dạng sẽ chèn ép tim, phổi, thận, và cuối cùng chết do suy tim, suy hô hấp, suy thận. 

Lý do là: phong thấp và nhiễm trùng huyết hoàn toàn trái ngược nhau trong việc điều trị bằng thuốc. Một số lượng lớn thuốc kháng sinh cần dùng để điều trị nhiễm trùng huyết; trong khi thuốc kháng sinh là thứ cấm kỵ đối với bệnh thấp khớp. Bệnh thấp khớp hiện nay được y học coi là hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Thuốc kháng sinh sẽ làm tổn thương hệ thống miễn dịch hơn nữa, dẫn đến mất hoàn toàn chức năng miễn dịch và mất hoàn toàn khả năng điều hòa tất cả các chức năng của cơ thể con người.

Là một người mẹ, cô không thể chấp nhận được kết luận này. Cô không muốn chứng kiến quá trình đó diễn ra! Cô đặt hy vọng vào các kỹ thuật tiên tiến hơn ở nước ngoài. Cô tìm đến các chuyên gia có thẩm quyền liên quan từ các bệnh viện nổi tiếng ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Hồng Kông và Đài Loan thông qua các mối quan hệ. Nhưng kết luận cuối cùng là không thể làm gì được với căn bệnh này. Nghĩa là, đứa con trai yêu quý của cô đã bị y học hiện đại kết án tử!

Với tình mẹ bao la, cô nỗ lực thử mọi cách

Cô ấy đã mạnh mẽ bác bỏ kết luận này bằng ý chí của riêng mình! “Nhất định phải làm cho con mình sống, phải sống tốt! Ta nghĩ đến cái gọi là mê tín mà khoa học hiện đại luôn bác bỏ, chế nhạo. Chỉ cần có thể cứu được con trai, ta nguyện ý phá sản và nợ nần chồng chất. Ta thậm chí có thể bán hết nội tạng của mình và thử mọi cách để làm nên điều kỳ diệu!”

Họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm ngược xuôi, giới thiệu cho cô rất nhiều thầy nổi tiếng trong lĩnh vực này. Dù không biết hiệu quả hay không, cô vẫn mời họ đến bệnh viện để trừ tà ma, chữa bệnh cho con.

Nhưng mọi nỗ lực của cô đều không thu được kết quả. Sau chưa đầy một năm điều trị tại bệnh viện Xiangya, tất cả các triệu chứng của con trai cô đã xảy ra đúng như kết luận của hội chẩn chuyên môn: cơn sốt cao vẫn chưa kiểm soát được, toàn bộ xương trên cơ thể bị biến dạng hoàn toàn, các cơ ở toàn thân bị teo hoàn toàn. 

Cậu con trai đã từng hoạt bát, đáng yêu và đa năng biết bao. Cô ấy rất tự hào về đứa con yêu của mình. Nhưng giờ đây, ngay cả xương hàm của cậu bé cũng biến dạng. Con không thể mở miệng. Thứ duy nhất có thể cử động trên toàn cơ thể là mí mắt và nhãn cầu!

Cháu bé bị bệnh viện cưỡng chế xuất viện với lý do giường bệnh quá chật. Đối với họ, việc chữa trị cho con là điều hoàn toàn vô nghĩa.

Người chồng cũng ngã bệnh

Về đến nhà, cô cảm thấy suy sụp! Chồng của cô đã không thể chịu nổi cú sốc sau khi con bị ốm được một tuần. Bệnh động kinh của ông từng được chữa trị nhiều năm nay bị tái phát; tình trạng nghiêm trọng đến mức có thể tái phát nhiều lần trong một ngày. 

Trong thời gian con bị bệnh, chồng của cô thường xuyên bị mắt thâm tím, chân tay co quắp. Khi đưa con đến bệnh viện, ông phải giao cho dì và chú của đứa trẻ nhờ chăm sóc giúp.

Sau khi từ bệnh viện về nhà, cô cảm thấy sợi dây căng thẳng trong đầu mình như thể bị đứt ra. Cô bồn chồn đến mức không thể kiểm soát được. Sự bồn chồn này xảy ra trên cả thể xác lẫn tinh thần. Ngay lúc đó, cô vô cùng kinh hãi, thật quá kinh khủng!

Chồng cũng ngã bệnh, con trai chờ chết, tình mẹ bao la mà sức người bé nhỏ
Con trai mắc bệnh người cứ teo tóp dần, chồng cô cũng tái phát bệnh cũ, cô cảm thấy như sụp đổ. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Cuộc sống trong tuyệt vọng

Cô chia sẻ trong bài báo: “Tôi không còn chịu nổi sự quá tải về cả thể chất lẫn tinh thần. Từ ngày con tôi mắc bệnh, từ ngày bệnh động kinh của chồng tôi tái phát, tôi một mình đau đớn trong bệnh viện, khổ sở cô cùng. Đứa con ngày nào cũng sốt cao, đau thấu tim khi bị biến dạng xương. Tôi không bao giờ nằm ​​xuống mà ngủ nổi một giấc. Hôm nào không chống đỡ được thì dựa vào giường, chợp mắt một lúc. Tôi không bao giờ chợp mắt quá 20 phút mỗi lần. Chỉ cần nhắm mắt lại tôi sẽ đột ngột thức giấc sau 10 phút. Vào lúc đó, bản thân tôi đã trải nghiệm được ý nghĩa sâu sắc của hai từ ‘tuyệt vọng’!”

Trong lúc tuyệt vọng, cô vẫn phải đối mặt với thực tại. Cô không thể lơ là một giây, đứa con của cô vẫn còn sống! Người chồng cần sự hỗ trợ và chăm sóc của cô ấy. Trách nhiệm của cô là không thể thay thế! Vào thời điểm đó, cô thực sự nhận ra sự sống tốt hơn cái chết. Cái chết đối với cô, thật là một sự giải thoát đẹp đẽ và đáng mơ ước, nhưng cô không thể chết! Cô không được bỏ mặc con cái và chồng mình. Cô đã kiệt quệ, thể xác và tinh thần đều kiệt quệ, làm sao có thể đảm đương trọng trách trước mặt! Tình mẹ bao la mà thân người bé nhỏ…

Tình mẹ bao la

“Tôi phải làm sao đây?! Trời ơi” – cô thở dài, nước mắt lưng tròng. Ở đâu đó, có một giọng nói đến tai cô ấy rằng bạn phải kiên trì! Cho nên cô dùng ý chí lớn nhất để điều chỉnh bản thân ngay lập tức! 

Cô nhanh chóng đi tắm, vẫn tươi cười nhìn đứa con và người chồng bị liệt hoàn toàn của mình. Nhưng trong lòng người phụ nữ với tình mẹ bao la ấy mơ hồ có một ý niệm: “Nếu con không thể sống thì tôi nhất định phải đi cùng! Con đi trước một phút, thì phút sau tôi sẽ rời đi. Tôi sẽ không bao giờ ở lại trên đời hơn con quá hai phút. Tôi cảm thấy đến thời điểm này, tôi đã rất vững vàng, và đột nhiên tôi cảm thấy thật thư thái.

Đúng ngày mà cô quyết định trút bỏ mọi suy nghĩ và sống hạnh phúc bên con trong những ngày cuối cùng của nó, ngày 1/5/2006, một người dì chưa từng gặp mặt và có khuôn mặt nhân hậu đã đến nhà cô. Bà nói với cô rằng Pháp Luân Công có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe.

Từ một người vô dụng trở thành một công dân mẫu mực và đi lại được sau tai nạn nhờ Pháp Luân Đại Pháp
Khi con người xuất một niệm tín Thần Phật và muốn tu luyện thì thần tích sẽ triển hiện (ảnh: tinmoi.vn).

Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào trong tình trạng bệnh?

Người dì giải thích, “Nguyên lý của vũ trụ là ‘Chân – Thiện – Nhẫn’. Nguyên tắc chủ yếu là tu tâm, làm người tốt; các động tác chỉ là phần bổ trợ. Nếu trẻ không thể thực hành các động tác lúc này, cô nên làm như sau: Đầu tiên, hãy niệm 9 từ ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo‘ và nó sẽ có hiệu lực; bởi vì “Pháp Luân Đại Pháp” và “Chân-Thiện-Nhẫn” là Phật Pháp. Nếu cô thành tâm, tôn trọng và niệm thì có Phật độ trì, con cô nhất định sẽ khỏi bệnh. Thứ hai, cô có thể đọc Pháp cho cháu nghe, và cố gắng hết sức làm theo những yêu cầu trong sách để tu tâm dưỡng tính.

tình mẹ bao la đã cảm động đất trời
Mẹ đọc sách Chuyển Pháp Luân cho con (ảnh minh hoạ: Dafa.Great).

Tốt nhất không nên truy cầu chữa bệnh. Sư phụ Đại Pháp ở đây để cứu người, không phải để chữa bệnh. Nhưng khi con người ngày càng bớt ích kỷ và suy nghĩ xấu, khi tâm càng ngày càng thuần khiết hơn, ngày càng phù hợp với tiêu chuẩn ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ – đặc tính của vũ trụ, cơ thể con người sẽ tự nhiên không bệnh tật. Dì ngay lập tức đưa cho cô ấy một bản sao của cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”.

Điều kỳ diệu khi niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”

Khi người dì rời đi, cô ấy lập tức niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo.” Một điều kỳ diệu đã xảy ra ngay – triệu chứng sốt cao mà đứa trẻ mắc phải trong suốt gần một năm đã không xuất hiện vào ngày hôm đó. Không bị sốt cao, cơn đau trên cơ thể của trẻ cũng bớt đi nhiều. Kể từ hôm đó, tình trạng sốt cao của trẻ đã được kiểm soát, không xuất hiện triệu chứng sốt cao sau này nữa. Pháp Luân Đại Pháp thực sự tuyệt vời! Cô ấy rất biết ơn!

Ngày hôm sau, đứa trẻ mở miệng, ăn một quả chuối và một chùm nho khô.

Sự kỳ diệu của Đại Pháp đã cho cô ấy niềm tin rằng con trai sẽ bình phục! Cô ấy chạy đua với thời gian để đọc cuốn Chuyển Pháp Luân cho con mình. Trong quá trình lau dọn và cho con ăn, cô liên tục niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”.

Trân quý cơ duyên Đại Pháp, kỳ tích sinh mệnh triển hiện
Chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp Hảo – Chân Thiện Nhẫn Hảo” (ảnh DKN)

Trải nghiệm thần kỳ của mẹ và con

Cô nhớ rõ ràng rằng vào một buổi sáng khi họ bắt đầu học Pháp chưa đầy một tuần; cô đang lau người cho con, nó đã hét lên. Xương của đứa trẻ cứng và biến dạng; ngay cả một cử động nhỏ nhất cũng khiến nó đau đớn. Cô ấy nói to “Sư phụ, xin cứu đứa trẻ”; sau đó tiếp tục niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. Sau đó, đứa con ngủ say trên tay cô, và cô cũng chìm vào giấc ngủ mê man.

Điều kỳ lạ xảy ra

Trong khi ngủ, cô nghe thấy một giọng nói: “Đến đây để tiêu nghiệp cho đứa nhỏ.

Khi con người tu luyện Pháp môn chân chính, Thần tích triển hiện. Tình mẹ bao la đã cảm động đất trời.
Khi con người tu luyện Pháp môn chân chính, Thần tích triển hiện (ảnh: Istockphoto).

Cô nhìn thấy rõ ràng một bàn tay to đang nắm lấy bàn tay phải của đứa trẻ. Đột nhiên một ngọn lửa bùng lên từ đầu ngón tay của đứa trẻ cho đến vai. Lửa tắt, cô giật mình tỉnh giấc. Con trai cô cũng tỉnh giấc và nó muốn đi tiểu. Tự nhiên nó kéo quần xuống. Cả hai mẹ con đột nhiên nhận ra rằng toàn bộ bàn tay phải của đứa trẻ, từ ngón tay đến cánh tay đến vai, đã hoạt động được hết. Bé có thể tự mình kéo quần lên, đi tiểu, uống nước và ăn.

Chiều ngày thứ hai sau khi tay phải của con bình phục, cô cho con ngủ trưa thì cháu lại la hét, kêu đau. Cô dỗ dành con và nói: “Con đừng khóc. Khi Sư phụ chạm vào con, con sẽ không bị đau.” Trẻ nín khóc chưa được hai phút, thực sự cảm thấy khớp cổ chân phải của mình có một bàn tay to ấm áp chạm vào. Lúc này, họ liền nhìn thấy khớp cổ chân bị sưng và biến dạng đã trở lại bình thường.

Đề cao tâm tính trong cuộc sống hàng ngày

Tu luyện Pháp Luân Công, cô và cậu con trai chăm chỉ làm theo yêu cầu trong sách Chuyển Pháp Luân để tu tâm tính. Từ trong suy nghĩ đến hành xử đều nỗ lực thoát khỏi sự ích kỷ, danh lợi, vật chất; cô cố gắng đối xử tử tế với người khác và nghĩ cho người khác trong nhiều tình huống khác nhau. 

Ví dụ, sau khi con ngã bệnh, lãnh đạo đơn vị của cô ở Trường Trung học cơ sở Chengbei và Trường Trung học Yutan đã nhiều lần đề xuất tổ chức các hoạt động gây quỹ từ thiện cho gia đình cô nhưng cô đều lịch sự từ chối. Cô không muốn để người khác phải gánh chịu nỗi bất hạnh của mình, đồng thời cũng không muốn mang lại rắc rối cho cơ quan. Vào ngày 14 tháng 8 năm 2008, một tờ nhật báo địa phương đưa tin về tình trạng của gia đình cô, cô nói: “Tôi đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ để điều trị cho con mình, và sau đó đã quyên góp cho ‘Quỹ tình thương'”.

Bằng cách này, con cô dần khỏe mạnh trở lại. Không chỉ thân thể dần cải thiện mà tính tình cậu bé cũng cởi mở, điềm đạm. Những năm sau đó, cậu đã đi học bình thường và đã đỗ trường đại học mơ ước của mình.

Lòng biết ơn đối với Pháp Luân Đại Pháp

Nhớ lại trải nghiệm tuyệt vời này, cô tràn đầy lòng biết ơn đối với Pháp Luân Đại Pháp. Cô chia sẻ trong đoạn kết bài báo:

“Thành thật mà nói, đã 10 năm kể từ khi con tôi và tôi bắt đầu tu luyện Đại Pháp vào ngày 1 tháng 5 năm 2006. Đối mặt với cuộc bức hại tàn bạo của Giang Trạch Dân đối với Pháp Luân Công, chúng tôi chưa bao giờ dám bộc lộ danh tính của mình là học viên Pháp Luân Công.” Những người thân quen khen con giỏi giang, còn tôi thì, nỗi hổ thẹn trong lòng khiến tôi không yên. Hôm nay tôi muốn thẳng thắn nói rằng: Cho dù tình mẹ bao la, có sâu thẳm như trời xanh biển cả đến đâu, thì cũng trở nên thật mong manh, nhỏ bé trước bệnh tật và cái chết!

Chính Pháp Luân Đại Pháp đã tạo ra điều kỳ diệu vĩ đại này cho con tôi, viết nên câu chuyện thần thoại chân thực và đẹp đẽ này! Đó là Pháp Luân Đại Pháp đã cho cả gia đình chúng tôi một cuộc sống thứ hai! Pháp Luân Đại Pháp đã cứu gia đình tôi khi đang trên bờ vực sụp đổ, giúp chúng tôi sống lại một cuộc sống an toàn, vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc!”

Lời kết

Người mẹ ấy đã không bỏ qua một tia hy vọng nào để con trai mình được cứu sống, từ y học hiện đại đến thầy cúng trừ tà; cho tới khi gặp được Pháp Luân Đại Pháp, Thần tích mới triển hiện với hai mẹ con. Thử tưởng tượng, nếu như cô giống những người vô Thần khác, không tin vào Phật Pháp chân chính thì cái kết là vô cùng đáng tiếc.

Vì con mẹ sẽ làm tất cả, thật đúng là tình mẹ bao la đã cảm động đất trời!

Nguồn: Nam Phong/Epoch Times

Xem thêm:

x