Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Câu chuyện

Cô gái lầm lỗi và con đường trở về thiện lương

18/11/21, 07:29
Tâm thành tắc linh: Cô gái hiếu thảo làm cảm động Thần linh
“Tâm thành tắc linh, duy đức cảm thiên” (ảnh pinterest)

Tuổi trẻ của tôi là chuỗi ngày nông nổi và phạm nhiều lầm lỗi. Tôi sa vào đủ cám dỗ: hút thuốc, đánh nhau, văng tục chửi bậy… thậm chí còn quan hệ với người đã có gia đình…

Con bé ngỗ ngược

Tôi sinh ra trong một gia đình giàu có. Cha mẹ và người thân đều rất kỳ vọng vào tôi. Họ chọn cho tôi trường học tốt nhất và luôn kiên nhẫn dạy bảo tôi. Cha mẹ hy vọng rằng tôi sẽ đạt được điều gì đó. Nhưng tôi đã làm họ thất vọng.

Khi lớn hơn, tôi trở thành một học sinh ngỗ ngược. Vì có nhiều tiền để chi tiêu nên tôi tiêu xài hoang phí. Tôi đánh nhau, hút thuốc, văng tục, trở thành đại ca của một nhóm học sinh cá biệt. Được đồng bọn tầng bốc, tôi càng trở nên kiêu căng và lạnh lùng. Những đứa trong nhóm gọi tôi là “con bé ngỗ ngược“. Nếu tôi muốn hành hạ ai, thì chỉ cần thể hiện ánh mắt lạnh lùng, những đứa em sẽ thay tôi hành động.

Còn trẻ tôi đã sa vào đủ những thứ xấu
Còn trẻ tôi đã sa vào đủ những thứ xấu (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Khi biết được những hành vi xấu của tôi, cha mẹ vô cùng giận dữ. Cha quyết định đưa tôi tới trung tâm cải tạo. Nhưng đi đến giữa đường, ông thay đổi ý định, có lẽ do nghĩ đến danh dự, địa vị của mình. Thời điểm đó, tôi chẳng có một chút áy náy gì về những lầm lỗi của mình. Luôn có một hố sâu ngăn cách giữa tôi và cha mẹ. Nên chúng tôi luôn kết thúc câu chuyện của mình bằng những lời cãi vã và sự nguyền rủa. Hạnh phúc gia đình, sự bình yên hoà thuận là cái gì đó quá xa vời.

Sự trượt dốc của bản thân

Bước vào trường trung học, tôi đã biến mái tóc đen dài tuyệt đẹp của mình bằng một mớ hỗn độn màu trắng. Khi cha nhìn thấy mái tóc của tôi, ông đã đánh tôi tới mức thâm tím toàn thân. Mẹ đã không khuyên giải được tôi bằng bất cứ cách gì. Tôi căm ghét họ và bỏ nhà ra đi. Tôi bỏ học và đi lang thang.

Sau đó, tôi yêu một người đàn ông có gia đình. Gia đình anh ta đã kéo đến và đập phá cửa hàng thiết bị y tế của cha tôi hai lần. Cha khuyên tôi rời thị trấn và đi càng xa càng tốt. Cha mẹ tôi chỉ biết khóc trong nỗi tuyệt vọng: “Chắc kiếp trước cha mẹ đã nợ con. Cha mẹ đã cho con những gì tốt đẹp nhất mà cha mẹ có thể. Nhưng con chỉ mang đến cho chúng ta sự đau khổ và bất hạnh.”

Em gái nhỏ mang tới điều kỳ diệu

Một lần, tôi thấy một em gái nhỏ đang cố đặt một cuốn sách nhỏ vào hòm thư ở trong hành lang của một tòa nhà. Em gái nhỏ quá không với tới được hòm thư bên trên. Khi cô bé nhìn thấy tôi, em đã nhờ tôi giúp. Tôi đã giúp em cho cuốn sách nhỏ vào hòm thư. Tôi chẳng mất mấy thời giờ để đặt chúng vào hòm.

Một thời gian dài trốn tránh cuộc đời, chịu cảnh cô đơn, và chán nản tuyệt vọng, tôi chẳng có chút hứng thú gì với thế giới bên ngoài. Khi tôi đặt xong cuốn sách vào hòm thư, tôi đẩy cửa ra và bước đi. Em gái nhỏ chạy theo sau tôi và nói với tôi bằng một giọng trong trẻo: “Chị à, chị thật tốt.” Tôi xúc động và cảm thấy phổng mũi. “Chị à, đợi em một chút. Em có một đĩa VCD chương trình biểu diễn Nghệ Thuật Thần Vận. Em cũng muốn chị có một đĩa.” Thái độ tha thiết của cô bé làm tôi mỉm cười và tôi đồng ý nhận đĩa.

Em gái mang tới điều kỳ diệu, xoa dịu lầm lỗi trong tôi
Em gái mang tới điều kỳ diệu (ảnh chụp màn hình)

Nhận đĩa VCD, tôi mở ra xem. Nỗi buồn, sự đau đớn về những lầm lỗi, nỗi cô đơn trong tâm tôi đã được hóa giải bởi màn trình diễn Thần Vận. Tôi không thể cầm được nước mắt. Lần đầu tiên trong đời, tôi thực sự cảm thấy mình là một con người. Tôi không còn cảm giác vô cảm. Tôi thấy mình sống dậy. Tôi muốn trở về nhà và chấm dứt cuộc sống lang thang trôi giạt.

Món quà cho sự hối hận

Buổi sáng ngày hôm sau, tôi tới chỗ nơi em gái nhỏ đã để lại cuốn sách. Tôi lấy một tờ tuần báo Minh Huệ và đọc các bài viết chăm chú. Một cảm giác vui sướng không thể diễn tả tràn ngập trong tôi. Tôi thấy như mình đang khóc. Nước mắt cứ lăn dài. Tôi chẳng có ai bên cạnh để chia sẻ nỗi đau khổ của mình. Tôi không dám trở về nhà.

Có lẽ vì sự hối hận của mình, tôi lại được gặp em gái một lần nữa. Người đã mang cho tôi một điều kỳ diệu. Tôi tha thiết xin em đưa cho tôi một tờ tuần báo Minh Huệ mỗi khi xuất bản. Tôi cũng nhờ em nói cho tôi về Pháp Luân Công. Em gái nhỏ nhìn cái đầu với mái tóc nhuộm trắng của tôi. Với đôi mắt sáng và đầy cảm xúc, em nhiệt tình trả lời câu hỏi của tôi. Tôi vô cùng ngạc nhiên, ở lứa tuổi của cô bé, mà đã có một suy nghĩ sắc sảo như vậy. Cô bé trả lời câu hỏi của tôi một cách lưu loát không chút bối rối.

Sau khi nghe câu trả lời, tôi ngạc nhiên hỏi: “Làm thế nào mà em lại trả lời hùng hồn như vậy? Em đã hoàn toàn thuyết phục chị.” Cô bé cười một cách vui sướng. Và tôi cũng mỉm cười với cô bé. Thật lạ lùng! Khi đứng trước cô bé, bất cứ một sự che đậy nào đều không cần thiết. Thậm chí nếu có chút gì giả tạo trong tôi, thì phần chân thực của nó đều được bộc lộ ra một cách tự nhiên bởi sự trong trẻo của cô bé. Đứng trước cô bé, tôi có thể cười và thể hiện cảm xúc của mình. Tôi có thể nhìn thấy con người thực sự của mình.

Từ bỏ thói quen xấu

Chị à, hãy tu luyện Đại Pháp” cô bé nhìn tôi một cách nghiêm túc. “Pháp Luân Công có chấp nhận chị khi thấy mái tóc trắng của chị không? Hơn nữa, em có biết quá khứ lầm lỗi của chị không? …” Tôi không nói gì nữa. Em gái đã rất nhanh trí. Khi nhìn thấy những biểu hiện buồn bã của tôi, em cầm tay và kéo tôi vào nhà em.

Chúng tôi đọc sách cùng nhau hàng ngày
Chúng tôi đọc sách cùng nhau hàng ngày (ảnh minh huệ)

Chúng tôi học Chuyển Pháp Luân cùng nhau hàng ngày. Chúng tôi học xong cuốn sách trong vòng chưa đầy hai tuần. Tôi cũng học những bài công pháp từ cô bé. Nó là khoảng thời gian trân quý nhất trong cuộc đời tôi. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ trải qua một cảm giác vui sướng đến như thế. Đặc biệt khi tôi cất tiếng gọi Sư Phụ từ sâu thẳm tâm tôi. Tôi thực sự vô cùng xúc động. Không một ngôn từ nào có thể diễn tả được cảm giác của tôi.

Ý nghĩ hút thuốc và uống rượu đã không còn xuất hiện trong thời gian tôi học Chuyển Pháp Luân. 5 tháng trôi qua, những thói quen xấu của tôi dường như đã biến mất. Như thể chúng đã là từ xa xưa lắm. Tôi như thể được tách bỏ khỏi qua khứ của mình, giống như hai người khác nhau trải qua những trải nghiệm khác nhau. Tôi nhuộm lại mái tóc đen và để kiểu tóc giống như một thiếu nữ trong một gia đình quyền quý, giàu có. Nhưng tôi vẫn không dám trở về nhà. Tôi không biết sẽ phải đối mặt với cha mẹ tôi như thế nào.

Quay trở về và xin tha thứ

Vào một ngày trời mưa và sương mù dày đặc. Tôi đạp xe và bị đâm mạnh bởi một vật gì đó. Nó đau đớn đến nỗi cằm tôi đã đập xuống đất. Cảm giác như có một thứ gì đó chạy qua chân tôi. Tôi nghĩ về lời Sư Phụ “Tốt và xấu xuất từ một niệm“. Tôi là một người tu luyện Đại Pháp và sẽ chẳng có điều gì xấu xảy ra với tôi. Và sự thật đã diễn ra đúng như vậy.

Sau vụ tai nạn tôi quyết định quay về nhà. Khi tới nhà, tôi ấn chuông. Mẹ tôi đi ra cửa và nhìn tôi với cảm giác ruồng bỏ. Tôi quỳ xuống và nói: “Mẹ, xin hãy tha thứ cho con vì những đau khổ mà con gây ra cho mẹ. Giờ đây con đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Sư Phụ nói với con rằng con phải là một người tốt. Con sẽ không hút thuốc, không uống rượu và không đánh lộn nữa. Con sẽ không làm mẹ đau lòng nữa. Xin hãy tin con.”

sám hối và chuộc lại lỗi lầm
Ông trời có đức hiếu sinh, luôn cấp cho con người cơ hội để sám hối và sửa chữa lỗi lầm (ảnh Kknews)

Mẹ tôi òa khóc ngay lúc ấy. Chúng tôi bước vào nhà, tôi quỳ xuống trước cha cầu xin được tha thứ: “Cha, cha đã phải trả giá quá nhiều vì những lầm lỗi của con. Con đã quá non nớt trẻ con khiến cha và mẹ phải buồn và đau khổ. Con đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Sư Phụ giảng cho con về Chân Thiện Nhẫn. Con sẽ là một người tốt và trở thành một người có ích. Con sẽ không để cha phải thất vọng.” Cả ba chúng tôi ôm nhau và khóc. Nhờ tu luyện Đại Pháp, nỗi bất hạnh lớn của gia đình đã được xóa bỏ.

Việc làm đáng tự hào trong đời

Tôi nhìn khuôn mặt cha mẹ khi họ ngủ và nghĩ về những gì tôi đã làm với họ trước đây. Tôi không thể chịu đựng nổi khi nghĩ về quá khứ lầm lỗi. Tôi không muốn gợi nhớ đến nó. Tôi nhìn thấy sự nhơ nhớp của bản thân trước khi tu luyện Đại Pháp. Tôi bước lại giường của cha mẹ và kéo mền đắp cho họ. Lần đầu tiên tôi cảm thấy nó là việc làm đáng tự hào nhất mà tôi đã làm trong cuộc đời.

Buổi sáng hôm sau, tôi đã dậy sớm và chuẩn bị bữa sáng cho cha mẹ. Tỉnh dậy nhìn thấy đồ ăn trên bàn, họ mỉm cười ngạc nhiên và rơi nước mắt. Nhờ tôi trở về nhà, cha mẹ trông như hai người hoàn toàn khác hẳn. Đại Pháp đã cải biến tôi và gia đình tôi.

Dưới sức mạnh vô biên của Đại Pháp, sự bình yên và hòa thuận đã quay về gia đình giống như một dòng sông chảy đều, và cảm giác đó tiến nhập sâu vào trong tâm trí tôi. Cảm ơn Sư Phụ! Cảm ơn Đại Pháp! Pháp Luân Đại Pháp thực sự tốt!

Mỗi thánh nhân đều có một quá khứ. Mỗi tội đồ đều có một tương lai“. Câu chuyện cảm động về cô gái lầm lỗi là thông điệp gửi đến bạn đọc không bao giờ là quá muộn để sửa chữa lỗi lầm.

Theo Chanh Kien

Hành trình về với thiện lương của giang hồ đất mỏ

x