Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Chặng đường hơn 10 năm tìm kiếm phương pháp nâng cao sức khỏe và sự bình yên trong tâm hồn của bác sĩ Đông y

18/03/22, 11:20
Chặng đường hơn 10 năm tìm kiếm pháp môn khỏe người của bác sĩ Đông y
Bác sĩ Thịnh đã tìm được pháp môn mà mình hằng mong đợi (ảnh: Nguyện Ước)

Bác sĩ Đông y Nguyễn Công Thịnh đã có hơn 10 năm tìm kiếm phương pháp nâng cao sức khỏe, và cuối cùng anh đã tìm thấy điều mình hằng mong đợi.

Tìm hiểu qua nhiều phương pháp khác nhau

Bác sĩ Thịnh hiện là trưởng khoa Y học cổ truyền của trung tâm y tế huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Cái duyên để anh đến với nghề cũng là vì muốn tìm hiểu về sức khỏe; từ nhỏ sức khỏe của anh đã không được tốt và thường mắc nhiều bệnh tật. 

Chặng đường hơn 10 năm tìm kiếm phương pháp nâng cao sức khỏe và sự bình yên trong tâm hồn của bác sĩ Đông y
Bác sĩ Đông y Nguyễn Công Thịnh (ảnh: Nguyện Ước)

Trong quá trình học về Y học cổ truyền, anh còn tìm hiểu thêm về rất nhiều môn khác như Yoga (tập trong 4 năm), Vịnh Xuân Quyền (1 năm), Karate (1 năm) v.v. nhưng anh vẫn không đạt được mục đích về sức khỏe. Cơ thể anh vẫn mang rất nhiều bệnh như mất ngủ, tê cánh tay phải, đầy bụng chậm tiêu, viêm đại tràng, anh còn hay bị cảm rồi ốm vặt.

‘7 phần tinh thần 3 phần bệnh’

Là một bác sĩ Đông y, anh hiểu rằng bệnh tật là do 7 phần tinh thần 3 phần bệnh; giận nhiều hại gan, bi thương hại phổi, vui quá hại tim … nghĩa là tinh thần giữ một vị quan trọng trong việc phát sinh và phát hiện bệnh. 

Cũng như danh y Hải Thượng Lãn Ông từng nói “tinh thần giữ vững, bệnh tà khó xâm”; hay ngài Tuệ Tĩnh cũng khuyên: “Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần, thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình”. Vậy nên bên cạnh các pháp môn tập động tác nhằm cải thiện sức khỏe thân thể, anh còn tìm hiểu nhiều về Phật giáo để nâng cao sức khỏe tinh thần.

Thời gian đó anh cũng thực hành Tứ diệu đế, Bát chánh đạo, niệm Phật A Di Đà. Anh cũng tìm hiểu về Thiền tông qua thầy Thích Thanh Từ, Thích Nhất Hạnh. Mặc dù tìm hiểu rất cặn kẽ nhưng trong tâm anh vẫn cảm thấy có điều gì đó chưa thỏa mãn; anh vẫn cảm thấy chưa tìm thấy thứ mà mình thực sự mong muốn.

Đi một vòng để rồi quay trở về

Anh cứ mải miết tìm kiếm như vậy hơn 10 năm, cho đến năm 2020 thì anh lại quay về Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Nói là ‘quay về’ vì trước đó, vào năm 2013 anh đã biết đến Pháp Luân Công, nhưng chưa có chú tâm tìm hiểu; và rồi cứ thế bỏ qua mà tìm đến các phương pháp khác. 

Quả thực là ‘gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời’, anh đi một vòng qua đủ mọi pháp môn để rồi lại quay về tìm hiểu Pháp Luân Công. Nhưng có lẽ con người anh lúc này đã khác, và cơ duyên có thể đã chín muồi. Lần này anh tìm hiểu về Pháp Luân Công, đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) thì lại thấy rất hay. 

Pháp Luân Đại Pháp cũng là một pháp môn của Phật gia, nhưng lại có thể tu luyện giữa đời thường mà không phải vào chùa hay lên núi. Người tu luyện vẫn có cuộc sống sinh hoạt như bình thường; chỉ cần luôn nhớ mình là người tu luyện và hành xử theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thực sự là rất thuận tiện và ai cũng có thể tu luyện.

Bác sĩ đông y là gì; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Đọc sách Chuyển Pháp Luân, anh Thịnh đã ngộ ra được rất nhiều điều (ảnh: Nguyện Ước)

Anh đọc sách và luyện 5 bài công pháp nhẹ nhàng, vậy mà chỉ sau 3 tháng sức khỏe của anh đã được cải thiện rõ rệt. Chứng tê tay, đầy bụng, chậm tiêu, tiêu hóa kém, mất ngủ của anh đã thuyên giảm và từ từ biến mất.

Nâng cao cảnh giới tinh thần

Càng đọc sách nhiều anh càng hiểu ra, Pháp Luân Công không chỉ là để nâng cao sức khỏe, mà còn có thể giúp người tu luyện đề cao tâm tính, nâng cao cảnh giới tinh thần. 

Nhân sinh quan và thế giới quan của anh đã thay đổi hoàn toàn; cảm giác này anh không thể tìm thấy được ở các pháp môn khác. Anh tin rằng Pháp Luân Công chính là điều mà anh vẫn tìm kiếm bấy lâu nay. Tâm anh cũng đã thấy thỏa mãn và đủ đầy, không còn muốn đi tìm kiếm thêm điều gì khác.

Sách tu luyện Pháp Luân công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Công là cái gì; Pháp Luân Công là giáo phái gì
Anh Thịnh cùng các học viên luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Trước đây gia đình anh hay bất hòa vì tính anh khá nóng nảy, hay bức xúc, lo lắng; làm cho không khí trong gia đình rất căng thẳng. Nhưng từ khi anh tu luyện Pháp Luân Công thì đã biết chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để hành xử, nội tâm đã an hòa hơn. Cuộc sống trong gia đình và công việc cũng nhờ vậy mà bình yên và ít mâu thuẫn hơn.      

Chuyến hành trình dài tìm kiếm hơn 10 năm của anh cuối cùng đã có bến đỗ. Là một bác sĩ Đông y, anh rất hiểu nỗi khổ bệnh tật, anh mong muốn những ai có duyên, cũng thử một lần tìm hiểu về Pháp Luân Công, biết đâu đó cũng là điều mà mọi người đang tìm kiếm. Bạn đọc muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

x