Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Bất ngờ kỳ diệu đến từ việc nhặt được tờ rơi

10/11/20, 09:17
Cuộc sống của bác Phin đã thay đổi nhờ nhặt được tờ rơi về Pháp Luân Công
Cuộc sống của bác Phin đã thay đổi nhờ nhặt được tờ rơi về Pháp Luân Công

Tình cờ gặp người quen, tình cờ gặp lại người yêu cũ, tình cờ nhặt được tiền,… mỗi chúng ta có lẽ đều có cái tình cờ này. Hay tình cờ nhặt được một tờ giấy, một tờ rơi… chẳng có gì thú vị cả, vứt đi và bỏ qua. Nhưng thực tế, có một người phụ nữ, nhặt được tờ rơi, trước khi tái sử dụng, đã đọc từng trang, và… tờ rơi đó đã đánh thức phần Phật tính, mở ra một chân trời mới tươi sáng…

Tình cờ nhặt được tờ rơi

Bác Phin kể:

“Vào buổi chiều ngày 16/09/2019 (âm lịch), tôi đang đi bộ trên đường Phan Bội Châu, chợt nhìn xuống mặt đường, thấy một tập giấy như quyển sách A4 gấp đôi. Quyển sách này ai đó vứt lại hoặc bị rơi, nó đã vương bụi bẩn. Bất giác thế nào tôi cúi xuống nhặt lên, định bụng sẽ mang về cho con trai tái sử dụng.

Bác Phin nhặt được tờ rơi về Pháp Luân Công
Bác Phin tình cờ nhặt được tờ rơi trên đường Phan Bội Châu vào ngày 16/09/2019

Nỗi buồn về gia đình và sức khỏe là điều làm bác Phin khổ nhất

Bác là Bùi Thị Phin, sinh năm 1949, sống tại thành phố Hải Dương, giáo viên đã về hưu. Bác có ba người con, hai trai, một gái nhưng nhiều điều không may luôn đến với gia đình bác. Với đồng lương eo hẹp, bác phải nuôi cả gia đình. Người chồng vốn chẳng được nhờ lại luôn mang những đau khổ, bực tức khôn nguôi. Một tay bác phải lo toan tất cả, tưởng rằng về già sẽ cậy nhờ các con… Anh con trưởng không có công ăn việc làm, không vợ con, tính khí thất thường, luôn buông lời chửi mẹ. Anh con thứ và con gái đều rơi vào cảnh vợ chồng bỏ nhau phải về nương nhờ nơi mẹ.

Lo cho các con chưa đủ, bác lại phải lo thân bệnh tật của mình. Bác nói: “có bao nhiêu tuổi đời bấy nhiêu tuổi bệnh, người ta có bệnh gì bác có bệnh đó. Bệnh hen suyễn, viêm họng, xoang mũi, xoang mặt, viêm đại tràng, thoái hóa 4 đốt sống cổ, 14 đốt sống lưng, loãng xương, thần kinh,… Bệnh nặng dần và tiền thuốc cũng tăng theo năm”. Thân nhiều bệnh quá nên cuộc sống sinh hoạt của bác không giống với người bình thường. Lúc nào trên người cũng mặc nhiều quần áo cả đông lẫn hè, người ta chưa rét bác đã rét,… kiêng khem đủ thứ vậy mà bác vẫn ốm đau triền miên. Buồn chán nhiều chuyện, có lúc bác tưởng mình hóa điên…

Bác Phin có cuộc sống vất vả trước khi tu luyện theo Pháp Luân Công
Bác Phin trong căn nhà của mình tại Hải Dương

Tờ rơi nhặt được đã mở lối cho bác đến với những con người thân thiện

Đọc các bài chia sẻ trong tờ rơi, bác hiểu rằng Pháp Luân Công là tu tâm, hướng thiện. Bác cũng muốn tu theo Chân – Thiện – Nhẫn nhưng bác không biết làm cách gì để được hướng dẫn. Bác bắt đầu đi dò hỏi mọi người, hỏi Hải Dương có ai tu luyện môn này không. May mắn, một người đã chỉ bác ra công viên Bạch Đằng, ở đó có nhóm người tập. Bác đã tìm ra đến nơi.

Lần đầu tiên bác được nghe nền nhạc thiền định nhẹ nhàng nhưng gần gũi, thiêng liêng. Bác được mọi người ở đó thân thiện chào đón và giúp đỡ nhiệt tình. Bác nói rằng có cái gì đó ấm áp, thân thiết… Mọi người tu luyện ở đây giúp đỡ bác chân tình, vô điều kiện. Bác học các động tác, được hỗ trợ sách đọc, băng đĩa, được tham gia các buổi học Pháp chung, được nghe chia sẻ… Ban đầu, khi mới tập người bác run rẩy, những cơn ho, cơn suyễn làm bác nản lòng. Nhưng mọi người đều không thấy phiền, ngược lại quan tâm, chia sẻ giúp bác vượt qua. Bác thật sự cảm nhận rõ tình người nơi đây.

Tập luyện Pháp Luân Công mang lại sức khoẻ và tinh thần tốt
Bác Phin tham gia tập cùng mọi người.

Bắt đầu thay đổi từ chính mình

Sự thay đổi bản thân có lẽ là điều khó nhất mà không phải ai cũng làm được. Tuổi đã xế chiều như bác Phin mà nói rằng bác phải thay đổi cho cuộc sống tốt hơn thì không phải dễ chút nào. Bác đã quen với nỗi khổ, quen gặm nhấm nỗi buồn và nhất là quen với oán trách, thở than. Nhưng tờ rơi nhặt được kia đã mở ra cơ duyên đắc Pháp cho bác. Bác Phin bắt đầu nghiêm túc đọc sách, cuốn “Chuyển Pháp Luân”. Những triết lý thâm sâu, nội hàm rộng lớn trong sách nhưng ai đọc dù tầng lớp, độ tuổi nào cũng có lĩnh hội.

Bác đã hiểu ra để làm người tốt cần phải như thế nào, tại sao mình khổ, mình mắc bệnh; mắnh chửi con cháu, oán trách liệu có thay đổi?… Để đề cao được tâm tính thì cần coi nhẹ, biết buông bỏ và nghĩ cho người khác. Bác Phin chia sẻ rằng: bác thấy vui vì được học Pháp, bác thôi oán than, giận dữ, phiền muộn, con cháu làm được đến đâu mừng đến đó…

Bác đã có cái nhìn bình hòa, an vui khi đối diện với hoàn cảnh gia đình. Bác coi đó là thử thách cần vượt qua. Bác đối đãi với con cháu một cách lý trí, tình cảm, dạy bảo và dẫn dắt con cháu đúng với đạo lý làm người…

Từ khi bác thay đổi chính mình thì hoàn cảnh, không khí trong gia đình cũng êm ấm, thuận hòa hơn. Anh con trai lớn cũng theo bác học Pháp và không còn nặng lời với mẹ nữa. Việc hôn nhân, hạnh phúc của các con bác cũng không quản, chỉ động viên các con. Các con của bác nhận thấy mẹ thay đổi nên cũng đối đãi với mẹ tốt hơn, quan tâm và ủng hộ mẹ tu luyện.

Chăm vườn rau ở nhà, làm các việc hữu ích cho gia đình
Từ sau khi nhặt được tờ rơi, bác Phin đã điều chỉnh bản thân và có một cuộc sống an hoà.

Bệnh tật biến mất cùng tâm tính xấu

Bác Phin nhờ đọc Pháp của Pháp Luân Công, đã tự ước thúc bản thân mà thay đổi tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Những thói quen xấu, tính xấu của bác lần lượt được giảm nhẹ và mất đi lúc nào không hay. Điều bác không thể ngờ tới chính là các căn bệnh của bác cũng theo đó mà mất luôn.

Chỉ sau năm tháng tu tâm và luyện các bài công pháp nhẹ nhàng hàng ngày, các cơn ho suyễn và các bệnh khác của bác đều nhẹ và không còn xuất hiện. Các triệu chứng bệnh giảm dần và biến mất nhanh đến nỗi những người bạn tu cùng cũng phải giật mình. Họ thốt lên: “bác đã hết sạch các cơn hen”. Giọng đọc của bác cũng to và khỏe hơn, các căn bệnh khác cũng vậy. Bác thấy mình mỗi ngày một khỏe ra, người tràn đầy năng lượng. Mọi sinh hoạt cá nhân của bác hoàn toàn như người bình thường, không còn cảnh chọn ngày để tắm,… da mặt trước chảy xệ thì nay căng trở lại, sắc mặt hồng hào.

Đọc sách của môn tu luyện Pháp Luân Công thực sự hữu ích.
Bác Phin đọc sách, tu luyện tâm tính như những gì bác đã thấy trong tờ rơi.

Một cuộc sống và một tâm thái mới sau cơ duyên nhặt được tờ rơi

Cách đây không lâu, vài tháng trước, bác Phin vẫn run rẩy với những cơn bệnh, thuốc uống từng vốc mỗi ngày. Vậy mà, giờ đây, bác không thuốc, không thấy bệnh hành hạ, người mỗi ngày khỏe ra, giống như trong một thân thể khỏe mạnh. Đó là điều bác không thể tưởng tượng và mong chờ. Bác biết Pháp này trân quý lắm, không phải ai cũng đắc được, bác thấy mình thật quá may mắn. Bác không mất đồng tiền nào mà bệnh hết, đó là điều sung sướng nhất.

Bác cho biết rằng: “Con đường tu luyện là gian nan, vất vả nhưng giờ bác đã khỏe, bác biết ơn Pháp này lắm. Dù khó khăn thế nào bác sẽ tu bỏ để trở thành một người đúng với nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn của Đại Pháp dạy. Gia đình bác được thế này đã là có phúc báo lớn lắm rồi!”.


Lời tác giả: Tình cờ từ câu chuyện đến cái duyên gặp mặt

Ở thành phố nơi tôi sống có rất nhiều người tập luyện môn Pháp Luân Công. Tại các điểm công cộng đều có những nhóm người tập luyện các bài công pháp của Pháp Luân Công. Công việc của tôi khá bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian đến các điểm tập luyện. Hôm đó là vào cuối tuần, tôi bất giác mang giấy bút ra công viên, định bụng ghi chép những gì tốt đẹp của cuộc sống mà đôi mắt mình nhìn thấy. Đang trong câu chuyện với một bác gái, bất chợt bác chỉ cánh tay về một bác khác đang ngồi tĩnh lặng luyện công. Bác gái ấy cho tôi biết rằng: “cháu hãy đến hỏi bác kia, bác ấy có câu chuyện hay lắm”.

Đợi bác gái luyện xong, tôi đến làm quen và nói rõ ý định của mình. Vẻ mặt bác lộ rõ sự vui mừng, phấn khởi. Bác bắt đầu kể cho tôi nghe về nỗi khổ đau, về bệnh tật, về phiền muộn của tuổi già. Rồi bác thay đổi nỗi buồn thành sự phấn khởi khi kể về sự may mắn bắt đầu từ khi nhặt được tờ rơi. Câu chuyện của bác đã để lại cảm xúc trong tôi, tôi đã chắp bút viết lên câu chuyện trên về bác.

Thật mừng cho bác biết bao! Tôi viết lên câu chuyện của bác, mục đích gửi tới những người có duyên, cũng mong giống như đem một tờ rơi đưa đến tay bạn.  Biết đâu tờ rơi này lại là đem ánh sáng đến cho cuộc đời của các bạn, giống như câu chuyện của bác Phin.

x