Bí ẩn khoa học

Cậu bé 2 tuổi nhớ được kiếp trước từng là một nhà sư

29/07/23, 17:13
Ký ức của cậu bé 2 tuổi từng là nhà sư ở kiếp trước
Cậu bé 2 tuổi nhớ được kiếp trước từng là một nhà sư (ảnh minh họa Epoch Times)

Một cậu bé 2 tuổi không những có ký ức của một nhà sư, mà còn biểu hiện ra hành vi tương thích, điều này đã được một giáo sư xác minh là chân thực.

Cậu bé 2 tuổi nhớ được ký ức tiền kiếp

Erlendur Haraldsson là một giáo sư danh dự tại Đại học Iceland, ông đã nghiên cứu các trường hợp trẻ em có ký ức tiền kiếp. Trong những trường hợp ông nghiên cứu, các chi tiết về kiếp trước trong ký ức của một số trẻ có thể được xác minh. Đối với Haraldsson, những trường hợp như vậy rất đáng chú ý. 

Trong một báo cáo năm 1999 với tựa đề “Đứa trẻ kể về những ký ức ở kiếp trước khi còn là một nhà sư” (Children Who Speak of Memories of a Previous Life as a Buddhist Monk), Haraldsson nói, điều khiến những trường hợp như vậy trở nên đặc biệt thú vị, không chỉ là những ký ức mà đứa trẻ nói ra được nghiên cứu, mà còn bao gồm những đặc điểm hành vi mà đứa trẻ này thể hiện ra.

Ký ức của cậu bé 2 tuổi từng là nhà sư ở kiếp trước
(ảnh minh họa KNTD)

Gamage Ruvan Tharanga Perera sinh năm 1987 tại quận Kalutara của Sri Lanka. Khi lên 2 tuổi, cậu bé đã kể lại ký ức của mình về kiếp trước là một nhà sư trong một ngôi chùa. Ngôi chùa này cách nhà của cậu bé khoảng 20 dặm (khoảng 32km) về phía Nam, nhưng cha mẹ cậu bé lại không biết về sự tồn tại của ngôi chùa.

Perera nói rằng, trong ngôi chùa có một bức tượng khỉ bằng đất sét. Lời tuyên bố khác thường và rõ ràng này sau đó đã được xác nhận. Tượng khỉ là vật không phổ biến trong các ngôi chùa.

Cậu bé biểu hiện hành vi giống như nhà sư

Perera đã thể hiện một số hành vi của một nhà sư mà trước đây cậu chưa từng được dạy qua. Chẳng hạn như: Cậu bé có thể ngồi xếp bằng, cậu bé cũng biết cách mặc áo choàng của nhà sư và cậu còn biết cách cầm quạt khi tụng kinh. 

Ngoài ra, cậu không muốn ăn bữa tối (nhà sư không ăn sau bữa trưa), không muốn ngủ với mẹ (cậu nói rằng nhà sư không ngủ với phụ nữ), vào buổi tối, cậu sẽ thực hiện nghi lễ cúng bái và tụng kinh.  

Cậu bé khuyến khích gia đình bắt chước hành vi của mình, thậm chí quở trách họ khi họ không làm như vậy. Một lần cha của cậu mang rượu về nhà, ông đã bị cậu bé quở trách một trận. Những người biết cậu bé nói rằng, mặc dù cậu bé khiển trách những người thân, nhưng cậu bé rất ôn hòa và không bao giờ tức giận. 

Sau khi Perera đến trường, cậu bé hướng dẫn các bạn học của mình thực hiện các nghi lễ tôn giáo, giống như trụ trì trong một ngôi chùa. Vì vậy các bạn học của cậu bé rất tôn trọng cậu. Cậu bé có thể tụng kinh bằng một ngôn ngữ cổ, mặc dù cậu có thể đã học nó từ TV hoặc đài phát thanh, nhưng cha mẹ cậu bé cho rằng điều đó rất khó xảy ra. 

Perera không thích chơi với những đứa trẻ khác, cậu cũng không muốn đồ chơi, mà là muốn tượng Phật. Khi còn đi học, cậu vẽ cuộc đời của Đức Phật và thường thích mặc y phục của nhà sư. 

Cậu bé đến ngôi chùa ở kiếp trước

Cha mẹ của Perera sau đó đã đưa cậu bé đến thăm ngôi chùa, và cậu bé nhanh chóng chỉ ra nơi trưng bày bức tượng khỉ mà cậu bé đã nói đến, bức tượng này được trưng bày tại nơi mà mọi người không mấy chú ý. Một số người trong ngôi chùa tin rằng, cậu bé là chuyển sinh của cố trụ trì tên là Ganihigama Pannasekhara (1902-1986). 

Ký ức của cậu bé 2 tuổi từng là nhà sư ở kiếp trước
(ảnh minh họa Lotusbuddhas)

Pannasekhara và gia đình đều ăn chay vì lý do tôn giáo, điều này rất hiếm ở Sri Lanka. Perera cũng kiên trì ăn chay. Pannasekhara từng là trụ trì, điều này phù hợp với hành vi giống như trụ trì của Perera. Pannasekhara qua đời vào tháng 1 năm 1986, trong khi Perera ra đời 17 tháng sau đó. Ngoài ra, những đặc điểm cá nhân của Perera cũng phù hợp với Pannasekhara, bao gồm năng lực chủ trì mạnh mẽ và sự nhiệt tình đối với việc tụng kinh trước công chúng. 

Perera tuy rằng không lớn lên trong một môi trường tôn giáo, nhưng cậu bé lại có những hành vi của một nhà sư. Haraldsson kết luận: “Những đặc điểm hành vi kỳ lạ và khác biệt rõ rệt của cậu bé rất khác thường đối với một đứa trẻ, đến nỗi chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm lời giải thích cho chúng”.

Theo Vision Times

x