Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà 77 tuổi ở Đăk Nông

01/10/22, 16:29
Bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà 77 tuổi ở Đăk Nông
Ở tuổi 77, bà Sợi mỗi ngày đều khỏe mạnh nhờ hàng ngày luyện 5 bài công pháp của Pháp Luân Công. (ảnh nhân vật cung cấp)

77 tuổi – khỏe mạnh, không ốm đau, bệnh tật, mỗi ngày đều vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà ở Đăk Nông nhiều người nên tham khảo.

Cuộc sống an nhàn, khỏe mạnh của cụ bà 77 tuổi

Bà Nguyễn Thị Sợi, sinh năm 1946, quê tại Thành Hà, Hải Dương, hiện đang sinh sống tại buôn Dốc Linh, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông. Bà cho biết:

Gia đình bà có mấy người em trai đi bộ đội từ Campuchia về, qua vùng Châu Đốc, An Giang, thấy nơi này dễ sống, đất đai nhiều nên đã ở lại sinh sống. Họ bảo chị gái của mình nên vào đó làm ăn. Năm 1999, bà Sợi quyết định đưa toàn bộ gia đình vào Châu Đốc.

Sau 9 năm vất vả làm ăn, thấy vùng đất Tây Nguyên đất đai màu mỡ, bà lại rời gia đình lần nữa. Bà mua được 6 hecta nương rẫy. Bà cùng chồng con làm lụng, trồng cà phê, điều và đủ thứ cây. Sức khỏe của bà rất tốt, chẳng biết ốm đau.

Cuộc sống an nhàn, khỏe mạnh của cụ bà 77 tuổi
Gia đình bà con cháu sum vầy, hạnh phúc (ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 71 tuổi, sau cuộc mổ sỏi mật, sức khỏe của bà yếu đi. Bà mắc thêm nhiều bệnh khác: gan nhiễm mỡ, dạ dày, thấp khớp, mỗi khi đứng lên ngồi xuống khó khăn, xương khớp kêu lục cục. Bệnh hở van tim hai lá khiến bà khó thở, hồi hộp, tim đập nhanh; trái gió giở giời đều đau nhức, không dám đi đâu xa…

Tuy nhiên, hơn 4 năm nay sức khỏe của bà thay đổi rất nhiều. Mọi bệnh tật đều tiêu tan hết. Bà đi lại bình thường, không còn đau nhức, không mệt mỏi, lúc nào cũng khỏe, tràn đầy năng lượng. Dù đi tàu xe xa mấy cũng không biết mệt mỏi,… Tại sao có chuyển biến này? Bà chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe của mình.

Bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà 77 tuổi

Bà cho biết:

“Năm 2018, trong một lần vào Sài Gòn chơi, mấy cô bạn nói: “Chúng tôi tập Pháp Luân Công thấy người khỏe ra nhiều lắm, hay lắm, chị có học không?”. Không suy nghĩ nhiều, tôi nhận lời ngay. Các bạn tặng cho tôi cuốn sách bảo về nhà đọc, và cuốn băng dạy động tác. Tôi về lại Đăk Nông, rủ thêm một số bà tập cùng. Được một thời gian ngắn thì không ai kiên trì, họ bỏ hết chỉ còn một mình tôi tập.

Sáng nào tôi cũng dậy từ 4h, tập đủ 5 bài công pháp trong 2 tiếng. Tập xong, tôi ăn sáng và làm những công việc trong gia đình, trông cháu giúp các con. Thời gian rảnh tôi đọc sách. Tôi đọc sách khá nhiều, dù tuổi đã gần 80 nhưng càng đọc mắt tôi càng sáng.

Bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà 77 tuổi
Tập Pháp Luân Công chính là bí quyết giữ gìn sức khỏe của bà Sợi (ảnh nhân vật cung cấp)

Mỗi lần về Sài Gòn, các bạn lại tặng tôi sách cho đủ bộ kinh văn của Sư phụ. Tôi đọc lần lượt, hết lượt hơn 40 cuốn sách tôi lại đọc lại. Càng đọc tâm tôi càng sáng, những đạo lý đơn giản hay Pháp lý cao thâm mà Sư phụ dạy làm người tốt, từ trong gia đình đến cuộc sống hiện tại ngoài xã hội, tôi đều tâm đắc và thấy rất hay. Tâm tính tôi thay đổi, nội tâm luôn vui vẻ, an hòa, những thứ xấu được buông bỏ, chỉ nghĩ điều tốt. Tu tâm, hướng thiện, từ đó khỏi hết bệnh tật, đó là bí quyết giữ gìn sức khỏe của tôi.

Tuổi già sống khỏe, con cháu ủng hộ tập luyện

Pháp Luân Công, môn tu tâm và rèn luyện sức khỏe hiện phổ truyền trên nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Nhiều người ở mọi tầng lớp, độ tuổi khác nhau đang theo tập khá đông. Tại Đăk Nông, hiện không có nhiều người tập nhưng bà Sợi nói: “Còn một mình, tôi cũng kiên trì tập luyện, nguyện theo Pháp, theo Sư phụ đến cùng.”

Con cháu đều ủng hộ cho bà tập vì nhận thấy hơn 4 năm nay không tốn một viên thuốc, tâm tính của bà thay đổi nhiều. Trước bà hay cáu gắt, không hài lòng con dâu,… nhưng nay bà buông bỏ, coi như việc các con phải theo thời đại như thế. Thấy không hài lòng điều gì, bà góp ý nhỏ nhẹ với các con, không nghe bà cũng không để trong lòng. Con cháu rất vui mừng và động viên mẹ mình tập luyện. Nhiều khi các cháu còn nhắc: “Bà ơi bà không tập à?”

Tuổi già sống khỏe, con cháu ủng hộ tập luyện
77 tuổi, bà đọc sách Pháp không cần kính, đó là điều thần kỳ của Pháp môn này (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhiều người thắc mắc môn này bị đàn áp bên Trung Quốc, dặn bà cẩn thận. Bà nói: “Việc mình học cứ học, tu tâm của mình không ảnh hưởng đến ai…”

Tuổi già mà có được sức khỏe, tâm tính dễ chịu thì đúng là điều con cháu mơ ước. Vậy bí quyết giữ gìn sức khỏe của bà Sợi là tu tâm và luyện công đáng để những người cao tuổi tham khảo. Bà Sợi cho biết: “Bà giờ rất vui, yên tâm tu luyện và mong có học viên Đăk Nông liên hệ với bà. Bà để lại số điện thoại là 036 3450845”. Bà rất sẵn lòng chia sẻ những trải nghiệm và cách học của bà với những ai quan tâm.

x