Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Bệnh tật giày vò tuổi xế chiều, may đắc Phật Pháp sống an nhiên

02/03/21, 11:21

Con người vất vả ngược xuôi cả đời, đến khi cuộc sống đề huề, không phải lo cái ăn cái mặc nữa thì lại bị bệnh tật giày vò; sinh lão bệnh tử cứ mãi xoay vần, đời người không biết khi nào mới hết khổ. 

Đời người mấy mươi năm, cũng không thoát khỏi sinh lão bệnh tử

Câu chuyện dưới đây là về vợ chồng ông Đỗ Văn Đạt, 64 tuổi và vợ là bà  Đỗ Thị Lý, 62 tuổi hiện đang sống ở thôn Thị Trung, Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên. 

Họ có một cửa hàng kinh doanh quần áo ở chợ Chợ Đường Cái. Cuộc sống của hai ông bà những tưởng cứ bươn trải một chút; vất vả một chút để công việc kinh doanh phát triển, kiếm nhiều tiền rồi an hưởng hạnh phúc cùng con cháu khi về già. Nhưng sinh lão bệnh tử đã là quy luật xưa nay, thế nhân hỏi ai có thể tránh khỏi.

Khi bước vào cái tuổi trên dưới 60, bất hạnh bất ngờ cùng lúc đổ xuống hai vợ chồng ông bà. Bà Lý ốm đau liên miên, với nhiều căn bệnh cứ nối tiếp nhau mà đến. Có lúc bà còn bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người… ông thì cũng bị rất nhiều loại bệnh giày vò.

Thuốc thang khắp nơi, số tiền kiếm được khi kinh doanh bán hàng có bao nhiêu giờ chỉ đổ vào mua thuốc trị bệnh; vậy mà bệnh cũng không khỏi. Trong lúc bất lực, bế tắc, vợ chồng ông bà đã gặp được môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công; một môn tu luyện của Phật gia. Cuộc đời của hai ông bà đã bước sang một trang mới kể từ đây.

Cơ duyên đắc được Đại Pháp, cuộc đời ông bà đã bước sang một trang mới tươi đẹp hơn
Cơ duyên đắc được Đại Pháp, cuộc đời ông bà đã bước sang một trang mới tươi đẹp hơn (ảnh chụp video)

Dưới đây là những lời chia sẻ chân thành của hai vợ chồng ông bà:

Vất vả kiếm sống trong bệnh tật giày vò

Bà Lý : Nhiều năm bươn trải cuộc sống, áp lực thương trường đã khiến tôi trở thành bà lão bán hàng khó tính, đanh đá, cãi vã luôn mồm với mọi người xung quanh. Tôi tuy cao lớn nhưng có lúc chỉ có 45kg. Mắc nhiều bệnh nặng khiến thân thể tôi còm cõi; mỗi ngày một gầy ốm thêm. Tôi từng mắc nhiều bệnh như sỏi thận, huyết áp cao, co thắt hành tá tràng… Đến năm 2009 tôi phải mổ sỏi thận. Năm 2010 tôi bị tai biến mạch máu não liệt nửa người. Tôi nằm điều trị tại viện 108 quân đội trung ương 1 tháng trời; sau đó về điều trị tại gia đình.

Ông Đạt: Tôi cũng mắc rất nhiều bệnh như bệnh thần kinh tọa, đau lưng, bệnh huyết áp, tiền đình rồi bệnh trào ngược dạ dày… Cùng một lúc bao nhiêu loại bệnh tật đổ xuống hai vợ chồng tôi. Làm nghề kinh doanh buôn bán, kinh tế dù có khá hơn một số nghề khác, nhưng sau 1 thời gian hai vợ chồng ốm bệnh, kinh tế gia đình tôi cũng khánh kiệt. 

Bởi vì ai mách bác sĩ nào giỏi thì vợ chồng tôi lại lên đường tìm kiếm; ai mách thuốc hay lại đi tìm mua bằng được. Một ngày không biết bao nhiêu loại thuốc đổ vào người; thuốc tây thuốc nam đủ cả mà bệnh vẫn không thuyên giảm. 

Từng ngày trôi qua trong sự giày vò của bệnh tật, vợ tôi bị sốc nặng đến mức trầm cảm. Bà ấy trở nên hay cáu gắt vô cớ với mọi người; rồi lại bị thêm suy thận, mất ngủ triền miên… Gia đình tôi chìm trong không khí ảm đạm buồn chán vì ốm đau bệnh tật.

Cơ duyên may mắn biết đến Đại Pháp 

bệnh tật giày vò tuổi xế chiều
Bà Lý đã may mắn được một khách hàng giới thiệu cho môn tu luyện Pháp Luân Công (ảnh chụp video)

Bà Lý: Trong lúc bế tắc nhất thì tôi được một khách mua hàng đang tu luyện Pháp Luân Công giới thiệu cho môn tu luyện có quá nhiều lợi ích này. Ngay chiều hôm đó tôi cất dọn hàng nghỉ sớm hơn thường lệ; về ăn cơm dọn dẹp xong xuôi, 7 giờ tối tôi tìm đến điểm luyện công cùng mọi người học ngay các bài tập.

Thật kỳ lạ, chỉ sau vài ngày học và tập những bài tập của môn Pháp Luân Công cùng mọi người, tôi đã cảm thấy thân thể mình nhẹ nhàng hẳn ra, không nặng nề như trước; tối về lại ngủ ngon giấc, tinh thần sảng khoái hẳn ra. Tôi quá ngạc nhiên mới nghĩ: Tập môn này quá tốt; mới tập có mấy ngày mà hiệu quả hơn cả phép màu. Tôi bèn khuyên chồng tôi bước vào tu luyện, bởi vì ông nhà tôi cũng quá nhiều bệnh tật.

Ông Đạt: Sau một thời gian tập luyện 5 bài tập của Pháp Luân Công, vợ chồng tôi được những người tu luyện đã lâu chỉ cho cách đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân. Hàng ngày chúng tôi chăm chỉ đọc sách; luyện 5 bài Công Pháp và áp dụng nguyên lý Chân Thiện Nhẫn vào trong cuộc sống và công việc. Chúng tôi tu luyện Pháp Luân Công, ngoài việc rèn luyện nâng cao sức khỏe thì còn chú tâm tu luyện tâm tính, cải thiện tinh thần, đạo đức bản thân ngày một tốt hơn nữa. 

Sau 3 năm tu luyện, hai vợ chồng đã không còn bị bệnh tật giày vò

bệnh tật giày vò tuổi xế chiều
Cả tâm và thân cải biến nhanh chóng sau 3 năm tu luyện

Bà Lý: Sau thời gian gần 3 năm bước vào tu luyện, đến nay vợ chồng tôi đã nhận được rất nhiều lợi ích từ Pháp Luân Công. Một điều tưởng như không thể thay đổi thì nay đã biến hóa như một phép màu, đó là sự cải biến đặc biệt về cả tâm lẫn thân: Bệnh tật tiêu tan; tinh thần vui vẻ nhẹ nhõm. 

Ông Đạt: Sức khoẻ của vợ chồng tôi đến nay đã được cải thiện rõ rệt. Vợ tôi hết cả sỏi thận, suy thận cũng giảm, huyết áp thì ổn định. Còn bản thân tôi thì mọi chứng bệnh đã đều tiêu biến lúc nào không hay. Đặc biệt là gần 2 năm nay vợ chồng tôi không cần dùng đến thuốc tây, hay  thuốc nam. Mọi thủ tục kiểm tra sức khỏe của bệnh viện đều cho kết quả tốt.

Trước đây cũng vì bệnh tật giày vò, chúng tôi liên tục tranh luận gay gắt; vợ chồng tôi thường hay cãi vã không hồi kết. Giờ thì ông bà, vợ chồng con cháu lúc nào cũng vui vẻ; nhà lúc nào cũng tràn đầy tiếng cười. Cũng bởi chúng tôi tu luyện Pháp Luân Công, từng chút từng chút rèn luyện đạo đức bản thân để trở thành con người tốt hơn theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. 

Lan toả vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp

bệnh tật giày vò tuổi xế chiều
Rất nhiều người đã đắc được lợi ích từ môn tu luyện Pháp Luân Công (ảnh chụp video)

Ông Đạt: Tôi kể lại câu chuyện này cho mọi người, những người chưa biết về Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện của Phật gia. Mong mọi người hãy tìm hiểu và bước vào tu luyện để được hưởng nhiều lợi ích từ Đại Pháp giống như vợ chồng tôi. 

Chúng tôi thật tâm nói với mọi người rằng Pháp Luân Đại Pháp thật tuyệt vời; Chân Thiện Nhẫn thật tuyệt vời. Cũng có rất nhiều người đã cảm nhận được những điều tốt đẹp của Pháp Luân Công khi thấy sự thay đổi đặc biệt tốt về thân và tâm của vợ chồng chúng tôi; họ đã bước vào tu luyện và cũng nhận được những lợi ích tốt đẹp từ Đại Pháp.

Chúng tôi vô cùng cảm tạ Sư Phụ Lý Hồng Chí; cảm tạ Pháp Luân Đại Pháp đã mang đến cho vợ chồng tôi một cuộc đời mới có sức khoẻ, không bệnh tật, và một tâm hồn thanh thản. Rất mong mọi người hãy trân quý cơ duyên; xin hãy tìm hiểu về Pháp Luân Công trên mạng internet: Phapluan.org 

Mọi người có thể liên hệ để nhận được chia sẻ trực tiếp từ ông Đỗ Văn Đạt theo số điện thoại: 0389006270

x