Nhân sinh cảm ngộ

9 thói quen làm hao tổn tài lộc của bạn

19/02/22, 11:44
9 thói quen làm hao tổn tài lộc của bạn
Có những thói quen không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của bạn (ảnh minh họa Adobestock)

Nhiều người vì không chú ý mà tự làm hao tổn tài lộc của mình mà không hay biết. Có những thói quen không tốt đang làm cho vận khí ‘tiêu tan’.

Người xưa nói: “Không tích nửa bước đi, không thể đi ngàn dặm; không tích dòng nước nhỏ, không thể thành biển lớn”. Mọi thứ đều bắt đầu từ việc nhỏ, không chỉ là học vấn, kinh nghiệm, của cải cũng phải tích lũy từng ngày mới có thể thành. Nhiều người vì không chú ý những việc nhỏ mà lại hủy hoại đi thành công của mình. Dưới đây là một số thói quen sẽ làm hao tổn tài lộc của bạn:

1. Hai chân vắt chéo hoặc rung chân

Người ta nói “đứng có dáng đứng, ngồi có dáng ngồi”. Bây giờ rất nhiều người cứ ngồi xuống là vắt chéo chân hoặc rung chân, hai chân không ngừng lay động. Chưa nói đến việc này có khó coi hay không, bạn rung lắc như vậy sẽ làm tài lộc của bạn rơi rụng theo.

2. Lãng phí nước

Đối với nước đóng chai, nhiều người không để ý, đôi khi họ uống mới có một nửa đã tiện tay vứt đi; có người thậm chí mới mở ra uống mấy hớp là đã ném đi. Không chỉ là nước đóng chai, mà còn có nước bình, nước máy. Bạn phải dùng nước vừa đủ, không được lãng phí. Bạn nên biết rằng, nước trong phong thủy đại diện cho tiền tài, vận làm giàu. Bạn thử nghĩ xem, hàng ngày bạn đều đem nước uống không hết đổ đi, vậy có khác nào bạn đem tài vận của mình vứt đi?           

Hao tổn tài lộc; Tài vận là gì; Tài vận trời ban
Nước trong phong thủy đại diện cho tiền tài (ảnh minh họa Adobestock)

3. Không giữ cho cửa sạch sẽ, vệ sinh

Cửa vào nhà có ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình bạn. Khi chọn nhà, chúng ta không thể thay đổi hướng của cửa, nhưng nhất định phải giữ cho nó sạch sẽ, vệ sinh. Cửa là nơi nạp khí quan trọng nhất, bất kể là vận mệnh về sự nghiệp, sức khỏe, tài lộc, cũng đều là do nó dẫn vào. Nếu nó luôn được giữ ở trạng thái sạch sẽ, như vậy tài vận của bạn sẽ có chút cải biến.     

4. Tiền rải khắp nơi trong nhà

Một số người thích để tiền lẻ của họ ở trên bàn, ngăn kéo, tủ sách, hoặc thậm chí là ném chúng trên ghế sofa khi họ về nhà. Thói quen vứt tiền bừa bãi này sẽ làm ‘cạn kiệt’ tiền tài của bạn. Nếu thấy không tiện mang nhiều tiền lẻ trong người, bạn có thể gom nó lại một chỗ, để khi cần dùng thì có thể dễ dàng tìm thấy.

5. “Rửa tiền” trong máy giặt

Nhiều người cởi quần áo vứt vào trong máy giặt mà không kiểm tra vật dụng trong quần áo, túi quần; không kiểm tra xem có còn tiền lẻ để trong quần áo hay không. Vì vậy nhiều người thường tìm thấy tiền trong máy giặt của họ. Về lâu dài, tài vận của bạn cũng sẽ bị ‘tẩy sạch’.

Tài vận nghĩa là gì; Vận khí là gì; Vận mệnh là gì
‘Rửa tiền’ trong máy giặt thì cũng giống như đang ‘tẩy sạch’ tài vận của bạn (ảnh minh họa Adobestock)

6. Tốt nhất là không để cái gì che lấp trán

Trán là vị trí quan trọng nhất của vận khí, vì vậy nơi này phải sạch sẽ, sáng sủa, không bị ngăn che. Rất nhiều người bận bịu công việc không để ý, đầu tóc rối bù che lấp cả trán mà không hay biết. Việc này không những làm cho mặt mày có vẻ ‘bẩn thỉu’ mà cũng gây bất lợi cho tài vận.

7. Lông mày không được ép vào mắt

Lông mày cũng có ảnh hưởng rất lớn đến vận số một người. Có người lông mày rất thấp, lông mày dài ra còn che cả mắt, ngăn trở tài vận. Vì vậy người có lông mày loại này, tốt nhất là mỗi lần cắt tóc cũng nên cắt ngắn lông mày đi; hoặc có thể cạo sạch đi những chỗ không tốt.

8. Sân thượng nên giữ sạch sẽ

Sân thượng là bộ phận kết hợp của ngôi nhà với thế giới thiên nhiên bên ngoài, là nơi hút khí của ngôi nhà, không thể không coi trọng. Có người thích xếp đồ lặt vặt trên sân thượng vì diện tích nhà quá nhỏ; sân thượng vì vậy mà trở nên lộn xộn và bẩn thỉu vì không được dọn dẹp thường xuyên. Những thói quen này sẽ làm hao tổn tài vận của bạn.

Vận mệnh nghĩa là gì; Vận mệnh tốt là gì; Đổi vận mệnh là gì
Luôn giữ cho sân thượng sạch sẽ và gọn gàng (ảnh minh họa Adobestock)

9. Hãy chăm sóc tốt những cây cối mang lại vận may

Nhiều người thích đặt một số loại cây xanh trong nhà, đặc biệt là những loại cây mang ý nghĩa may mắn. Có người mua cây xanh về rồi để ở một góc nào đó rồi không để ý tới nó nữa; không được bao lâu thì nó héo khô. Nếu bạn không thể chăm sóc tốt những cái cây này, vậy thì từ trường của chúng sao có thể phát huy được tác dụng?

Nếu bạn cũng có những thói quen trên thì hãy mau chóng sửa đổi, để tránh làm hao tổn tài lộc của chính mình.

Theo Epoch Times

Xem thêm video:

x