Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

4 lần cơ duyên đến, cuối cùng người giám đốc tu luyện và giác ngộ

14/10/22, 17:46

Cơ duyên lần lượt đến, cuối cùng người giám đốc tu luyện và đạt được lợi ích về sức khỏe và tinh thần.

Anh Nguyễn Hoài Nam, 35 tuổi, Giám đốc “Công ty cổ phần hiệu chuẩn Vitech” ở khu đô thị An Huy, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, là một người năng động, vui tính. Anh có một tổ ấm hạnh phúc, vợ đẹp con khôn và công việc kinh doanh khá thành đạt.

Hỏi anh có bí quyết nào để gia đình hạnh phúc và thành công như thế? Anh trả lời khá hồn hậu: Con đường kinh doanh ở phía trước còn đang ấp ủ rất nhiều mơ ước nhưng được như thế này anh đã phải trải qua nhiều trải nghiệm mới không bị trượt dốc theo dòng đời.

Lần đầu tiên biết đến Pháp Luân Công

Anh Nam kể lại: “Năm 2013, Nam còn đang là sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Phương Đông – Hà Nội. Vào một buổi tối khi đang ngồi máy tính, Nam có click vào một đường link tới trang video nào đó nói về mổ cướp nội tạng của Học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Lúc đó Nam bị sốc, không hiểu sao lại có một sự dã man đến vậy tồn tại trên cõi đời này.

Hình ảnh người học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc với các vết khâu chằng chịt trên ngực, bụng, vẫn ám ảnh anh cho đến tận bây giờ. Lúc đó vì quá thương tâm và sợ hãi, Nam đã không dám tìm hiểu vấn đề đó vì không muốn gợi lại sự ám ảnh đó nữa.

Tranh vẽ minh họa mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc của tổ chức Falunart.org
Tranh vẽ minh họa mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc của tổ chức Falunart.org

Cơ duyên lần hai, lần ba

Lần tiếp theo là ở nhà chờ xe buýt, anh thấy một tờ rơi photo đen trắng rơi ở gần đó trong đó có hình ảnh học viên và 3 từ Pháp Luân Công được Nam biết đến và tìm hiểu môn tu luyện này.

Năm 2018, khi đang thiết kế thi công xây dựng Nam được một người bạn giới thiệu đến gặp chủ một cơ sở kinh doanh nội thất bàn ghế. Và cơ duyên đã đến, đó là xưởng gỗ Vĩnh An của gia đình của nhà cậu mợ người bạn đó, Nam vô tình nhìn thấy cuốn sách Chuyển Pháp Luân đặt trên bàn đọc sách của nhà cậu mợ. Khi đó Nam cầm sách lên hỏi và được nghe cậu mợ chia sẻ các lợi ích của môn tu luyện này.

Trong những năm trước đó, Nam gặp khá nhiều các học viên đi tặng tài liệu và hoa sen. Lúc đó anh cứ phân vân giữa hai chiều thông tin. Có những trang và bài chia sẻ rất hay về lợi ích thu được, lại có những trang bên Phật giáo nói rất xấu về Pháp Luân Công, nói môn này là tà đạo, rồi làm chính trị, kích động, môn này của Trung Quốc…Nam nghe rồi bỏ lỡ rất nhiều cơ duyên đến với Pháp. Sau này Nam hiểu do mình chưa đủ duyên và gặp các cản trở mình đắc Pháp.

Cuộc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc bắt đầu từ 20/7/1999
Một trong những thông tin vu khống về Pháp Luân Công là vụ án giả tự thiêu. Bằng chứng cho thấy Vương Tiến Đông người đóng giả học viên Pháp Luân Công bị cháy trụi quần nhưng tóc và chai nhựa đựng xăng không hề suy suyển gì (ảnh: NTDVN).

Trắc trở trong quá trình đọc sách

Năm 2019, sau rất nhiều buổi nói chuyện, chia sẻ với cậu mợ, Nam chính thức đọc sách online trên trang web. Nhưng mấy lần đọc thì chỉ hết bài giảng thứ hai, là lại bỏ nửa chừng. Đến một hôm có một người bạn thân của Nam trên thành phố Bắc Ninh tặng cho một cuốn sách Chuyển Pháp Luân, Nam mới chính thức đọc sách.

Lần đầu Nam mất gần 4 tháng mới đọc xong một lượt. Cảm giác đầu tiên khi đọc Nam thấy rất buồn ngủ, và mệt, đọc xong mà chẳng hiểu gì cả. Đọc lại lần thứ hai, Nam bắt đầu hiểu hơn một chút. Dù không thể hiểu nhiều nhưng lúc đó Nam đã thực sự biết rằng người viết ra cuốn sách này Sư Phụ Lý Hồng Chí chắc chắn không phải là người bình thường.

Những vấn đề được đề cập đến trong cuốn sách này, từ vũ trụ, con người, những kiến thức từ cổ chí kim thuộc nhiều lĩnh vực khoa học mà tác giả đề cập đến thì người bình thường không thể nào biết và làm được. Đọc đi đọc lại, cậu vẫn cứ thắc mắc sao lại có người giỏi đến như vậy? Phải là một nhân vật kì tài, một bộ óc siêu thường mới có thể có được sự am tường như thế!

Pháp Luân Công, Pháp môn tu luyện trở thành người tốt
Hình ảnh cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” cuốn sách chỉ đạo tu luyện (ảnh: nguyenuoc.com).

Dần dần tăng thêm tín tâm để bước vào tu luyện

Do công việc bận rộn, gia đình có con nhỏ, công ty lại mới thành lập còn rất nhiều khó khăn nên Nam chỉ đọc sách mà chưa luyện 5 bài công Pháp…Cho đến ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp thế giới, cũng là ngày sinh nhật Sư Phụ Lý Hồng Chí, Nam và vợ có được nghe các học viên chia sẻ về lợi ích, về quá trình tu luyện của mỗi người khi tu luyện, Nam mới tăng thêm tín tâm để bước vào tu luyện.

Cũng tại xưởng gỗ Vĩnh An, các đệ tử Đại Pháp Bắc Ninh có mở một lớp tiểu đệ tử Đại Pháp cho các con, cháu của đệ tử Đại Pháp, dạy các cháu học Pháp luyện công, học về văn hóa truyền thống, thông qua đó các cháu biết được các quy tắc ứng xử của chuẩn mực đạo đức xưa… Nam xin cho con trai mình được tham gia vào lớp học.

Con trai người giám đốc tu luyện tham gia lớp tiểu đệ tử
Các tiểu đệ tử đang luyện bài Công Pháp số 2 (ảnh nhân vật cung cấp).

Ngay buổi đầu tiên khi học Pháp và luyện công cùng các bé, chiều hôm đó về người Nam bắt đầu xuất hiện cảm giác rất lạ. Cậu cảm thấy có một nguồn năng lượng mạnh mẽ cuộn chảy trong người, làm cho cậu vô cùng thoải mái, dễ chịu.
Đến buổi tối thì quá trình tịnh hóa thân thể lần đầu tiên bắt đầu.

Trước đó Nam có đọc nhiều bài chia sẻ của các đồng tu trên các trang chia sẻ thể ngộ khi tu luyện Pháp Luân Công, mỗi người sẽ có một trạng thái khác nhau. Nên khi cơ thể bắt đầu xuất hiện trạng thái được tịnh hóa, Nam không cảm thấy sợ hãi hay lo lắng điều gì cả.

Trạng thái tịnh hóa thân thể

Anh Nam chia sẻ:

“Tối chủ nhật hôm đó, lần đầu tiên bụng tôi quặn thắt lại, đau bụng đi ngoài liên tục, kéo dài từ tối hôm đó đến tận tối ngày hôm sau mới dần hết. Cả đêm không ngủ, chỉ ôm nhà vệ sinh. Những thứ bài tiết ra thì vô cùng kinh khủng, đen hôi như nước cống, những thứ cặn bã mà mình không bao giờ nghĩ nó có thể ở trong cơ thể mình.

Mỗi lần đi xong là một lần cơ thể thấy nhẹ nhõm vô cùng, sau vài chục lần kéo dài đến sáng như vậy, không đau đớn, không khát nước, không mệt mỏi, người lại dễ chịu hơn (nếu mà đi ngoài bình thường thì vô cùng mệt mỏi, có khi phải đi viện cấp cứu rồi) …Tôi hiểu và vô cùng hạnh phúc vì biết cơ thể mình được Sư Phụ tịnh hóa – những vật chất dơ bẩn trong cơ thể tích tụ bao nhiêu năm được từ từ đẩy ra hết. Sau khi về trạng thái bình thường, cơ thể nhẹ nhõm như được thay da hoán cốt, tràn đầy năng lượng”.

Giám đốc tu luyện Pháp Luân Công
Anh Nam đang luyện bài Công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp).

Chính thức giám đốc bước vào tu luyện

Nam hoàn toàn tin tưởng và chính thức bắt đầu bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Vừa kết hợp đọc sách Chuyển Pháp Luân, vừa tập 5 bài công Pháp trên mạng hướng dẫn, Nam dần dần hiểu ra rất nhiều đạo lý mà Sư Phụ giảng trong sách mà anh tìm kiếm bây giờ đã có lời giải. Từ bí ẩn vũ trụ, cơ thể người, ý nghĩa của sinh mệnh, các sự vật hiện tượng, những điều siêu thường tưởng như không có nhưng vẫn tồn tại quanh ta…

Đã có lần anh rơi vào trạng thái trầm lắng với những câu hỏi: “Thì ra từ trước đến nay mình đều làm sai cả à? Những điều mình đang cố gắng, đang làm, phấn đấu từ trước đến giờ là vô nghĩa hay sao? Tiếp tục tu luyện hay dừng lại…?”

Những cuộc nhậu nhẹt tiếp khách không còn nữa, Nam bỏ hẳn bia rượu, không uống một giọt nào, dù khá nhiều lần trong các cuộc liên hoan, cỗ bàn ở công ty, gia đình họ hàng nhiều người giễu cợt, khích bác, kích động để mình phải uống…Mỗi lần như vậy anh chỉ nhẹ nhàng giải thích cho họ hiểu những điều tốt đẹp về môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Cả gia đình giám đốc tu luyện

Gia đình Nam giờ đã có 4 người cùng tu luyện (Nam, vợ Nam, con trai và con gái). Vợ Nam tu luyện sau anh một thời gian. Cô ấy thay đổi rất nhiều về tâm tính, thu được rất nhiều lợi ích về sức khỏe, về kiến thức, về cách làm việc và các mối quan hệ.

Người vợ của giám đốc Nam đang luyện bài Công Pháp số 5
Người vợ của giám đốc Nam đang luyện bài Công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp).

Hai con của anh đều tham gia đầy đủ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Các cháu ngoan hơn rất nhiều, mạnh khỏe, năng động, thông minh, học giỏi. Ở trường lớp được thầy cô, bạn bè quý mến!

Con trai (ảnh trái) và con gái (ảnh phải) của anh Nam đang luyện bài Công Pháp số 2
Con trai (ảnh trái) và con gái (ảnh phải) của anh Nam đang luyện bài Công Pháp số 2 (ảnh nhân vật cung cấp).

Hàng ngày học Pháp và luyện công dần dần thoát khỏi được trạng thái mệt mỏi. Trước khi tu luyện, anh rất hay ốm, hay cúm và ho. Mỗi năm mấy đợt, mỗi lần là uống bao nhiêu thuốc kháng sinh các loại. Đi làm về là người đổ gục ra giường, không còn chút sức lực nào, cả người ê buốt, chỉ muốn ngủ. Buổi tối thì rất khó ngủ, ngủ rất ít, chỉ hơi một chút tiếng động cũng làm anh thức giấc và thế là cả đêm thức luôn không ngủ lại được nữa.

Sự thay đổi tâm tính của người giám đốc tu luyện

Trước đây tính cách của anh rất nóng nảy, mỗi khi có việc không được như ý muốn thì rất hay cáu giận, quát mắng nhân viên của mình, quát mắng vợ con…Những buổi tiếp khách hàng, bạn bè liên hoan công ty thì uống rượu bia rất nhiều. Sau mỗi lần như vậy lại cảm thấy rất mệt mỏi. Những thành công đến sớm khiến anh cảm thấy có chút tự mãn, hiển thị, và rất vui khi nghe thấy gia đình, anh em bạn bè, khách hàng…khen ngợi, ngưỡng mộ.

Sau này đắc Pháp, Nam mới nhận ra nhiều điều. Cơ thể khỏe mạnh, được tịnh hóa thân thể liên tục. Mấy năm nay Nam không động đến một viên thuốc nào cả. Tính tình bớt nóng nảy hơn, biết lắng nghe mọi người nhiều hơn, yêu thương vợ con, biết đặt mình vào vị trí của người khác…để hiểu mọi người hơn.

Vợ và hai con của giám đốc tu luyện
Vợ và hai con của giám đốc Nam (ảnh nhân vật cung cấp).

Đặc biệt dù ngủ ít hơn nhưng thân thể vẫn luôn khỏe mạnh, tỉnh táo, không còn trạng thái mất ngủ nữa. Đặc biệt chuyển biến là về tâm tính, cách nhìn nhận vấn đề về nhân sinh quan, Nam hiểu sâu hơn về đạo lý tam cương, ngũ thường: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Và hơn hết, người giám đốc tu luyện hiểu được mọi thứ chỉ gói gọn trong 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn.

Chân – Thiện – Nhẫn là giá trị phổ quát

Những việc trước nay mình luôn nghĩ là tốt thì có khi lại không hoàn toàn như vậy, chỉ có đối chiếu với Pháp của Sư Phụ giảng mới biết được thế nào là Chân- Thiện– Nhẫn. Chỉ có tiêu chuẩn Chân- Thiện– Nhẫn mới có thể đánh giá được tốt xấu. Đó là giá trị phổ quát cho toàn bộ vũ trụ, cho vạn sự vạn vật này.

Khi ngộ được một phần Pháp lý, Nam áp dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày, thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng, yêu thương mọi người hơn, làm tốt được nhiều việc hơn. Trong kinh doanh, Nam hiểu ra rằng, một công ty, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững phải có Chân – Thiện – Nhẫn.

Xem thêm:

x