Bí ẩn khoa học

Xa Đao Nhân dự ngôn về đại cục năm 2022

25/04/22, 08:05
xa đao nhân dự ngôn
Dự ngôn là khoa học, lưu truyền để nhắc nhở, cảnh tỉnh thế nhân về những đại nạn sắp xảy ra trong tương lai (ảnh: tinhhoa).

Xa Đao Nhân dự ngôn lưu truyền để cảnh báo thế nhân về những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai; thời gian linh nghiệm lời dự đoán có thể dài hoặc ngắn.

Cổ nhân có câu “Khương Tử Nha mưu lược định càn khôn, Xa Đao Nhân thiết khẩu đoán vị lai”; nghĩa là Khương Tử Nha mưu lược bình định thiên hạ, Xa Đao Nhân miệng thép đoán tương lai. Hàm ý là muốn so sánh ngang hàng Xa Đao Nhân với Khương Tử Nha. Những người này dường như rất có bản sự và uy tín trong lòng dân chúng.

Rốt cuộc họ đã là làm gì? So với những người biết toán quái xem phong thủy thông thường có điểm gì khác biệt?

Tại sao những Xa Đao Nhân này lại có bản sự dự đoán được tương lai?

Xa Đao Nhân là ai?

Từ biểu hiện bề ngoài, Xa Đao Nhân là một nhóm những người bán hàng rong. Họ chuyên bán dao kéo và các dụng cụ cắt gọt, đôi khi là xoong nồi bát đĩa. Khác với những người có cửa hàng, nhóm người này thường mang các dụng cụ cắt gọt bên mình. Họ đi bán từ phố này sang phố khác.

Tuy nhiên, những đồ đi bán thường bán chịu. Cũng có nghĩa không phải là giao hàng và trả tiền ngay. Họ để lại một vài lời dự ngôn, đến khi ứng nghiệm mới quay lại thu tiền. Điểm này mang lại cho nghề nghiệp của họ sắc thái thần bí khác thường.

Những người này là ai? Tương truyền họ là hậu duệ của Quỷ Cốc Tử. Quỷ Cốc Tử họ Vương, tên Hủ, là nhân vật mang sắc thái rất thần bí trong lịch sử Trung Hoa thời Chiến Quốc. Ông được gọi là Thiên cổ kỳ nhân. Theo ghi chép, gần Dương thành thời Đông Chu có một thung lũng, gò cao rãnh sâu, rừng cây tươi tốt, đốm lửa lập lòe, âm u khôn lường. Nơi này không giống với nơi có người ở nên được gọi là “Quỷ Cốc lĩnh”. Quỷ Cốc Tử mỗi ngày lên núi đọc sách, đả tọa, tu Đạo. Ông không qua lại với con người thế gian, cách xa cuộc sống thế tục. 

Quỷ Cốc Tử là ai?

Cuốn “Đông Chu Liệt Quốc Chí” từng mô tả rằng Quỷ Cốc Tử là một người có thể liên hệ trực tiếp, thấu hiểu trời đất. Ông có học vấn vượt ra ngoài phạm vi của con người.

Nhất viết [số học], nhật tinh tượng vĩ, tại kì chưởng trung, chiêm vãng sát lai, ngôn vô bất nghiệm; nghĩa là, về toán học, mặt trời và các vì sao đều nắm trong lòng bàn tay. Ông có thể bói cả quá khứ tương lai không gì không ứng nghiệm.

9 kỳ mưu của Quỷ Cốc Tử giúp nhìn thấu sự việc thế gian
Quỷ Cốc Tử là một nhân vật huyền thoại thời Trung Quốc cổ đại; là thủy tổ của tung hoàng gia (ảnh TH)

Nhị viết [binh học], lục thao tam lược, biến hóa vô cùng, bố trận hành binh, quỷ thần bất trắc; nghĩa là về mặt binh pháp học, binh pháp biến hóa vô cùng. Ông bày binh bố trận đến quỷ thần cũng không lường được.

Tam viết [du học], quảng kí đa văn, minh lí thẩm thế, xuất từ thổ biện, vạn khẩu mạc đương; nghĩa là đi khắp nơi cầu học, ghi chép rộng rãi, nghe hiểu đạo lý mà phán đoán sự tình. Ông giỏi biện luận, đương thời tuyệt không ai sánh được.     

Tứ viết [xuất thế học], tu chân dưỡng tính, phục thực đạo dẫn, khước bệnh diên niên, xung cử khả sĩ; nghĩa là học thức xuất thế gian, tu chân (chân thực không giả dối), tu dưỡng tính cách, ăn mặc theo Đạo, vô bệnh trường thọ, phi thăng thành Tiên.    

Quỷ Cốc Tử được thế nhân tôn vinh là Thánh nhân

Vì vậy, hơn hai nghìn năm qua, các binh pháp gia đều tôn ông là bậc Thánh nhân. Các gia phái ngang dọc đều tôn ông làm thủy tổ, các mưu lược gia coi ông là sư tổ. Đạo giáo thì xếp ông ngang với Lão Tử, tôn ông là Vương Thiền Lão Tổ!

Những nhân vật lẫy lừng trong lịch sử thời Chiến Quốc như: Bàng Quyên, Tôn Tẫn, Tô Tần, Trương Nghi, Bạch Khởi, Lý Mục và Mao Toại. Tất cả đều là học trò của Quỷ Cốc Tử.

Vì vậy, nếu Xa Đao Nhân này thực sự là hậu duệ của Quỷ Cốc Tử thì họ quả là không tầm thường.

Xa Đao Nhân xuất hiện lần đầu tiên vào thời nhà Tống

Khi đó dân chúng gọi họ là “Bốc Mại”. Khi bán đồ, đầu tiên họ sẽ bói một quẻ; nếu quẻ bói không trở thành hiện thực thì sẽ không đến thu tiền. Hơn nữa, không giống như một số thầy toán mệnh nói mập mờ nước đôi. Hầu hết thông tin họ đưa ra rất trực tiếp. Chẳng hạn như giá gạo tăng hay giảm bao nhiêu. Tất cả đều là con số thực.

Ghi chép sớm nhất về những Xa Đao Nhân này là câu chuyện trong “Thân Báo”, xuất hiện vào những năm Quang Tự triều nhà Thanh. Câu chuyện đại ý như sau: vào năm Tân Dậu thời Hàm Phong, tại huyện Phụng Hóa tỉnh Triết Giang có một người đi thuyền tới bán dao. Khi đến nơi có nhiều người, ông cho thuyền cập bến và bày hàng ra bán. Khi có người tới mua, ông ta nói tạm thời cho chịu, chưa cần trả tiền. Đợi khi giá gạo từ 80 văn tiền giảm còn 18 văn tiền, ông ta sẽ đến thu tiền.

Những người đứng xem xung quanh nghe xong cười nhạo cho ông là kẻ ngốc. Kết quả khi Quang Tự đăng cơ thực thi cải cải cách, giá gạo ở Ninh Ba quả nhiên giảm xuống còn 18 văn tiền. Lúc này mọi người mới bắt đầu tin vào lời của vị Xa Đao Nhân này. Sau đó, danh tiếng của người này càng ngày càng lớn. Cuối cùng kinh động đến quan phủ, khiến quan cử người đi bắt nhưng ông ta sớm đã không còn chút tung tích. 

Thời kỳ Nhật Bản xâm lược Trung Hoa, cũng từng xuất hiện Xa Đao Nhân

Nghe nói, khi đó vị Xa Đao Nhân này rao bán dao trong thôn làng. Một người nông dân mua chịu dao và câu sấm ngữ mà vị Xa Đao Nhân lưu lại là: “Khi nào giặc ngoại xâm bị đuổi đi, mới đến thu tiền và thóc!”. Chỉ trong một thời gian ngắn, dự ngôn của Xa Đao Nhân đã được lưu truyền rộng rãi. Điều này khiến quân Nhật xâm lược rất tức giận. Chúng đã liên tục vào thôn để truy bắt Xa Đao Nhân.

Cuối cùng một vài Xa Đao Nhân không thoát được đã bị bắt đưa đi. Dù tự biết tính mạng khó bảo toàn, họ vẫn không thay đổi sấm ngữ trước đó. Họ còn dặn lại: “Tôi rời đi lần này, có lẽ không thể quay lại. Mọi người hãy đợi đến khi có người thay tôi đến thu lương thực. Mọi người có thể yên tâm giao lương thực cho họ”. Lịch sử sau đó thế nào mọi người đều đã biết. Vì thế, người dân đối với vị  Xa Đao Nhân lại càng thêm bội phục.

Xa Đao Nhân dự ngôn Đặng Tiểu Bình gặp tổng thống Mỹ

Tưởng Giới Thạch qua đời tại Đài Loan vào tháng 4 năm 1975. Năm tháng sau, một nhóm người ăn mặc như nông dân bất ngờ xuất hiện trên đường phố Đài Loan. Họ tự xưng là những Xa Đao Nhân. Năm 1977, một phóng viên người Mỹ ở Cao Hùng tìm đến một Xa Đao Nhân và muốn mua dao của anh ta. Xa Đao Nhân đã đưa dao cho phóng viên Mỹ. Sau đó nói đợi đến khi Đặng Tiểu Bình và tổng thống của các bạn diện kiến. Tôi sẽ quay lại tìm bạn để thu tiền.

dự ngôn xa đao nhân
Dự ngôn Đặng Tiểu Bình gặp Tổng thống Mỹ Carter năm 1979 đã ứng nghiệm (ảnh: bbc).

Không ngờ, Đặng Tiểu Bình thực sự gặp gỡ Tổng thống Mỹ Carter vào năm 1979. Khi phóng viên Mỹ nhìn thấy cảnh này trên TV, ông ấy đã há hốc mồm kinh ngạc. Chẳng lẽ Xa Đao Nhân có thể xuyên không biết tương lai? Điều làm người phóng viên khó tin hơn nữa là khi ông quay lại Cao Hùng một lần nữa, đột nhiên gặp lại vị Xa Đao Nhân này và thu tiền mua dao của ông. Có lẽ ai gặp phải trường hợp này cũng không dám quỵt nợ. 

Xa Đao Nhân dự ngôn người tương lai thoát y, động vật mặc quần áo

Vào những năm 1980 và 1990, ở nhiều khu vực thỉnh thoảng lại có Xa Đao Nhân xuất hiện. Một số sấm ngữ họ lưu lại huyền diệu đến không thể tưởng tượng. Ví dụ, “Nhân tương thoát y nhi xuất, thú tương xuyên y nhi hành”; nghĩa là con người tương lai sẽ thoát y mà ra ngoài, động vật sẽ mặc quần áo mà đi ra đường.

dự ngôn ứng nghiệm
Hình ảnh động vật mặc quần áo này cho thấy dự ngôn của Xa Đao Nhân ứng nghiệm (ảnh: kienthuc.net).

Khi đó, người ta nghe thấy nhất định sẽ thấy rất khó hiểu. Tuy nhiên so sánh với hoàn cảnh hiện tại, có thể dễ dàng lý giải. Người ta ra đường mặc quần áo càng ngày càng ngắn, càng ngày càng ít vải, trong khi đó vật nuôi bắt đầu được mặc quần áo và đi giày. Điều này chẳng phải ứng nghiệm với những lời sấm của Xa Đao Nhân? Thực sự không thể không bội phục.

Dự ngôn của Xa Đao Nhân có thể mất nhiều thời gian để ứng nghiệm

Một số người cho rằng cách làm của các Xa Đao Nhân chỉ là để tiêu thụ hàng hóa có nguy cơ rủi ro cao. Những sấm ngữ mà họ nói đều là phỏng đoán hoặc dựa trên đánh giá dự trắc hình thế. Tuy nhiên, như đã nói ở phần trên, những dự ngôn này đôi khi mất nhiều năm hoặc thậm chí hàng thập kỷ mới thành hiện thực.

Thời kỳ thu lãi từ những món hàng bán đi cũng quá dài. Nếu nói sai thì sao? Nếu người mua chịu dao kéo đi mất thì sao? Nếu giá thực tế tăng cao hơn giá họ đã dự ngôn thì sao? Hơn nữa, lời nói của những Xa Đao Nhân rất rõ ràng, ví dụ theo bài viết trong “Thân Báo” nếu nói dự ngôn của họ chỉ là nói dựa, đoán mò sao có thể đoán được giá sẽ gạo sẽ giảm xuống còn 18 văn tiền? Vì sao không phải là 19 văn hay 20 văn tiền?

Còn có những vị thà liều chết chọc giận quân Nhật chứ nhất định không thay đổi sấm ngữ của mình. Nếu chỉ vì kiếm tiền, đến mệnh cũng không tiếc vậy chẳng phải quá tổn thất sao?

Xa Đao Nhân có thể là những người đắc Đạo tới thế gian

Vì vậy mới nói, thế gian này có rất nhiều chuyện thần kỳ siêu việt hơn rất nhiều so với khoa học hiện đại. Như vậy, không phải việc gì cũng nhốt mình vào cái khung khoa họ mà đi giải thích. Có người sẽ nói nói, những Xa Đao Nhân này rất có thể là những người đắc Đạo ẩn thân nơi thế gian; hoặc là những vị Thần Tiên tiếp cận nhân loại, ví như những Thổ địa sơn Thần mượn danh bán hàng rong để điểm ngộ cảnh báo con người thế gian.

Một số dự ngôn có liên quan đến đại nạn, có người tin, có người không tin, cũng không thể coi đó là phá vỡ cái mê của thế gian. Kỳ thực, mọi người sẽ không còn thấy quá xa lạ về vấn đề này. Trong “Tây Du Ký”, chẳng phải thường có Thái Bạch Kim Tinh, Tứ Trực Công Tào và các vị Thiên Thần biến hóa thành người đốn củi; thành ông lão chất phác quê mùa đến thức tỉnh Đường Tăng trên đường tới Tây Thiên thỉnh kinh, rằng phía trước có nguy hiểm sao? 

 Xa Đao Nhân dự ngôn ứng nghiệm về thời cận đại

Trên thực tế, vào thời cận đại ở nhiều địa phương cũng xuất hiện Xa Đao Nhân. Họ cũng lưu lại những sấm ngữ, chỉ là thời gian trở thành hiện thực ngắn hơn nhiều.

Dự ngôn về dịch viêm phổi Vũ Hán

Ví dụ, tháng 2 năm 2019, trước khi bùng phát bệnh dịch ở Vũ Hán, tại một thôn làng ở chân núi Đại Biệt thuộc khu vực Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc xuất hiện một vị Xa Đao Nhân. Ông khoảng 50 tuổi, chỉ bán chịu dao, chưa thu tiền ngay. Khi mọi người hỏi ông cách tính chịu như thế nào. Ông trả lời: “Đợi đến khi mọi người ở nơi này đều ngồi trong nhà như ngồi tù, cửa có mà không thể ra, đường có mà không thể đi, tôi sẽ đến thu tiền”.

Mọi người dân trong thôn khi đó đều cảm thấy vô cùng kỳ lạ; tuy nhiên một năm sau mọi người mới minh bạch. Bởi để phòng chống dịch, thành phố bị phong tỏa khiến mọi người ở trong tình trạng phải ở trong nhà. Đây chẳng phải ứng nghiệm với những gì vị Xa Đao Nhân đã nói? Lúc này mọi người mới biết ông không phải là người bình thường. 

Dự ngôn tháng 7 năm 2021 Hà Nam xảy ra lụt lớn

Ngày 22 tháng 10 năm 2020, tại thành Nam của huyện Tân, thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam cũng xuất hiện một vị Xa Đạo Nhân. Vị này đi bán dao kéo và nói rằng hai con dao thái có giá 138 nhân dân tệ. Năm nay không thu tiền, sang năm mới tới thu. Vị này cũng nói, xung quanh nơi đây sẽ xảy ra việc đại sự. Nếu sang năm khi ông tới mọi người có thể bình an thì ngày sau sẽ đại phú đại quý, cả đời bình an thuận lợi.

xa đao nhân dự ngôn
Lũ lụt diễn ra ở Hà Nam Trung Quốc năm 2021 gây thiệt hại lớn (ảnh: vov)

Có người giải thích, ý của Xa Đao Nhân là sang năm người nếu còn sống sẽ đến lấy tiền, nếu người không còn thì thôi. Cũng có người giải thích, ý tứ của Xa Đao Nhân là chỉ nếu sang năm vẫn còn sống, người đợi ông ấy đến thu tiền đều là người tích được đại đức.

Dù là hỏi thế nào, Xa Đao Nhân trước sau không trả lời việc lớn đó là gì. Đến tháng 7 năm 2021, Hà Nam xảy ra lụt lớn, rất nhiều người mất mạng. Lúc này mọi người mới nhớ tới lời của Xa Đao Nhân mới hiểu hóa ra ông sớm đã dự đoán trước tình hình. 

Dự ngôn tuyết rơi vào tháng 8 âm lịch

Sáng ngày 24 tháng 7 năm 2021, cha của một cư dân mạng cũng gặp một Xa Đao Nhân ở cạnh núi Đại Biệt ở phía bắc Hồ Bắc; tức là nơi giao giới giữa huyện Hồng An và huyện mới Hà Nam, còn là người quen cũ. Cha của cư dân mạng này cho biết: “Hôm đó, đã gặp một vị Xa Đao Nhân hàng chục năm không gặp, người bán kéo nói: nếu tuyết rơi vào tháng 8 năm sau, thì sẽ đến thu tiền! Nếu tuyết không rơi sẽ không nhận tiền.” Cha của cư dân mạng này cũng chia sẻ: “Ông đã gặp người này vào đầu những năm 1980. Lần này ông đến không gánh gồng gì, đi xe máy vừa đi vừa hát”.

Tháng tám là “tam phục thiên” (Tam Phục Thiên là những ngày nóng nhất trong một năm. Tam Phục bao gồm Sơ Phục, Trung Phục và Mạt Phục. Ngày Tam Phục thường rơi vào giữa tháng 7 hoặc cuối tháng 8 Dương lịch hàng năm. Vào thời điểm này nhiệt độ không khí cao, áp khí thấp, độ ẩm cao, trời lặng gió. “Phục” ở đây là chỉ hiện tượng âm khí bị dương khí áp xuống mặt đất. Trong ba giai đoạn, Trung Phục là lúc nhiệt độ thời tiết nóng bức nhất), chính là thời điểm nóng trong năm, sao có tuyết rơi được?

Chẳng lẽ lại xuất hiện một vụ phun trào siêu núi lửa mang đến “núi lửa mùa đông”? Hay xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ 3, xuất hiện “mùa đông hạt nhân”? Dù nói như thế nào, nếu khí hậu dị thường, đó không phải là điềm lành. Tháng 8 âm lịch sắp đến rồi, chúng ta hay cùng chờ xem.

Xa Đao Nhân dự ngôn cuối cùng ảnh hưởng đến toàn thể người Trung Quốc

Cuối tháng 3 năm 2022, một đoạn video liên quan đến một vị Xa Đao Nhân khác đã xuất hiện trên Internet. Trong đó mô tả Xa Đao Nhân nói những lời kỳ lạ cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến số phận của toàn thể người Trung Quốc.

Một người nói tiếng địa phương miền Tây Quảng Đông cho biết, trong vùng có người dùng xe đẩy dao đi bán; anh ta tình cờ cần một con dao liền đi mua. Tuy nhiên, người bán dao nói họ có duyên với nhau, dao chỉ cho chịu chứ không bán. Người này hỏi tại sao?

xa đao nhân dự ngôn
Tảng tụ thạch xuất hiện dòng chữ “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong” tại Quý Châu (ảnh: Tri Thức)

Xa Đao Nhân lưu lại sấm ngữ rằng: “Tập đoàn băng, hồng thuyền trầm, phôi nhân vong tuyệt diệt, hảo nhân hàm oan đắc tuyết, tha tựu lai thu tiền”; nghĩa là: Khi tập đoàn bị sụp đổ, thuyền màu đỏ bị chìm, người xấu bị diệt vong. Người tốt hàm oan xuất hiện tuyết rơi, ông ta sẽ tới thu tiền. 

Người đó liền hỏi Xa Đao Nhân, có thời gian cụ thể không, thu bao nhiêu tiền? Vị Xa Đao Nhân nói, “Tháng chạp năm nay hơn 10 tệ, sang năm chỉ thu 10 tệ, quá năm sau không lấy tiền”; cũng chính là nói, nếu sấm ngữ này cuối năm nay thành hiện thực, thì sẽ thu tiền dao hơn 10 tệ, đến năm 2023 mới thành hiện thực, thì chỉ lấy 10 tệ. Còn nếu qua năm 2023 vẫn chưa thành hiện thực, thì sấm ngữ không ứng nghiệm, không lấy tiền.

Xa Đao Nhân dự ngôn Trung Quốc sắp có nạn lớn xảy ra

Đoạn cuối liên quan đến thời gian không xuất hiện trong video, và Xa Đao Nhân nói cụ thể những gì, chúng ta cũng không biết. Tuy nhiên, ngay sau khi đoạn video đăng tải lên mạng, lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Rất nhiều người ý kiến bàn luận, cho rằng có thể Trung Quốc sẽ có chuyện lớn xảy ra.

Tại sao nói như vậy? Hãy cùng xem lại những từ mà Xa Đao Nhân dùng: “Tập đoàn băng, hồng thuyền trầm”. “Hồng thuyền” ​​là gì? Chúng ta đều biết rằng ĐCSTQ rất thích màu đỏ (紅), tiếng Hán Việt là hồng. Trung Quốc dưới sự cai trị của nó thường được gọi là “hồng triều”. Con cháu của tập đoàn quyền quý của ĐCSTQ cũng được ngoại giới gọi là “hồng nhị đại và “hồng tam đại”.

Ngay cả một số diễn xuất văn nghệ để quảng bá hình ảnh của ĐCSTQ cũng một màn đỏ rừng rực. Vậy thì “hồng thuyền” liệu có liên quan gì đến “hồng triều”?  Không có gì lạ khi mọi người liên hệ, liệu có phải diễn đàn chính trị của Trung Quốc sắp xuất hiện động đất lớn?

Căn nhà không bị lửa từ lòng đất thiêu cháy

Cho dù là thiên tượng kỳ lạ, thời cuộc đột nhiên xuất hiện biến đổi cũng vậy. Những dự đoán về năm 2022 xuất ra từ miệng của Xa Đao Nhân nhất định không tầm thường. Vậy thì mỗi người bình thường chúng ta nên làm gì? Có lẽ một câu chuyện được ghi chép trong “Hư Vân hòa thượng tự thuật niên phổ” sẽ cho mọi người chút gợi ý.

Lưu truyền dự ngôn, người xưa muốn cảnh tỉnh thế nhân
Dự ngôn chính là những thiên cơ có liên quan đến vận mệnh của thế nhân (vancokithu).

Năm thứ ba của Trung Hoa Dân Quốc, tức là năm 1914, một trận động đất xảy ra ở bốn huyện thuộc hạt quản lý của Đại Lý phủ. Trong đó, trận động đất ở thành Đại Lý là thảm khốc nhất. Tất cả nhà cửa và tường thành đều đổ sập. Tuy nhiên, chỉ có bảo tháp của một ngôi chùa không hề bị sập, sừng sững đứng im.

Khi động đất rung chuyển dữ dội, mặt đất bị nứt ra những khoảng trống khổng lồ. Từ đó ngọn lửa phụt ra và lan ra bên ngoài. Mọi người sợ hãi tranh nhau chạy trốn mong thoát thân. Có người chân bị thụt xuống miệng đất nứt, thân lọt xuống. Họ vừa muốn thoát ra ngoài, thì vết nứt lại hợp lại. Có người không kịp trốn thoát, một số bị cắt cụt đến eo; một số chỉ còn đầu ở trên mặt đất. Họ giống như bị đày đọa trong địa ngục lửa, vô cùng thê thảm. Hàng nghìn hộ dân trong thành đã thiệt mạng, chỉ rất ít người sống sót.

Tôn kính Thần Phật gặp phúc báo

Vào thời điểm đó, có hai tiệm vàng, một là cửa hàng Vạn Xương của Triệu gia; một là Trạm Nhiên của Dương gia. Khi trận động đất xảy ra, lửa dưới lòng đất bùng cháy lan tới trước cửa hai nhà này, rồi tự động tắt. Hàng chục nhân khẩu của hai gia đình này đều bình an vô sự.

Mọi người đều biết hai nhà họ Triệu và Dương từ bao đời nay nề nếp gia phong gia đình luôn vui vẻ tích đức hành thiện. Họ tôn kính Thần Phật, trong cuộc sống luôn tu tâm dưỡng tính, tự ước thúc bản thân. Cho nên gia đình hai họ Triệu và Dương có thể bình an vô sự khi đối diện với đại kiếp nạn lớn như vậy.

Vì vậy, Xa Đao Nhân dự ngôn cũng là truyền bá thông điệp của thiên thượng: con người nếu tôn kính thần Phật, gieo mầm thiện lương sẽ đắc phúc báo.

Theo The Epochtimes

x