Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Vạn sự khởi đầu nan, tu Phật không dễ dàng

13/11/22, 17:44
Vạn sự khởi đầu nan, mới tu luyện Pháp Luân Công hai vợ chồng bác Hòa và bác Tập cũng gặp một số khó khăn
Hai vợ chồng bác Tập và bác Hòa đang cùng nhau đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp).

Vạn sự khởi đầu nan nghĩa là mọi việc khi mới bắt đầu đều gặp nhiều khó khăn và không suôn sẻ. Tu Phật cũng như vậy, hơn nữa đây là một việc nghiêm túc phi thường.

Bác Nguyễn Thị Hòa ở thôn Xuân Lê, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, năm nay 68 tuổi. Với khuôn mặt phúc hậu, da dẻ trắng trẻo, mịn màng, bác tươi cười kể cho chúng tôi về câu chuyện cuộc đời mình:

“Năm 1975, khi 21 tuổi tôi xây dựng gia đình với anh Tập là một anh bộ đội ở xã bên. Sau 3 năm anh từ chiến trường ra được về quê thăm gia đình và chúng tôi đã được an bài về chung một mái nhà trong đợt nghỉ phép của anh ấy. Sau lễ cưới hơn chục ngày thì anh ấy lại phải trở về đơn vị trả phép rồi vào chiến trường Tây Nam để bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Đến ngày 7 tháng giêng năm 1979 chồng tôi cùng các đồng đội của anh ấy được điều sang chiến trường Cam-pu-chia để giúp bạn.

Sau 10 năm quân ngũ, anh Tập được mang quân hàm thiếu úy (là niềm mơ ước của nhiều người). Nhưng thương mẹ già bệnh tật, lại đau yếu quanh năm (vì bố anh mất sớm khi anh còn nhỏ, nhà chỉ có một mẹ một con) nên anh kiên quyết xin về phục viên để làm tròn chữ hiếu với mẹ (mặc dù đơn vị cứ ra sức động viên anh ở lại). Rời quân ngũ, anh về địa phương cũng tham gia công tác trong làng xã cùng bà con lối xóm.

Hai vợ chồng tu luyện Pháp Luân Công, vạn sự khởi đầu nan
Bác Hòa (ảnh trái) và bác Tập (ảnh phải) (ảnh nhân vật cung cấp).

Mắc trên 10 thứ bệnh

“Thời gian thấm thoắt thoi đưa”, lúc này bác Tập đến tuổi trung niên. Do di chứng của những trận sốt rét trong chiến trường, cộng với công việc nhà nông vất vả nên bác Tập bị mắc trên 10 thứ bệnh: rối loạn tiền đình, huyết áp tăng cao từ 160 mg đến 170 mg (nhưng đặc biệt là huyết áp tối thiểu thì quá cao: lên đến 105 mg), rồi viêm họng hạt, sơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, đau dạ dày, viêm xoang, viêm đa khớp…(nhiều lần phải đi điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, viện quân y 108 nhưng cũng chẳng khỏi). Đến khi bác ấy bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thì sức khỏe biến chuyển rất nhanh. Các bệnh tật không cánh mà bay.

Bác Hòa, vợ của bác Tập vui vẻ kể: “Cái gì sẽ đến thì nó phải đến. Đó là một ngày cuối tháng 8 năm 2016, chồng tôi đã giảng giải cho tôi biết về những lợi ích của môn khí công tu Phật của Thượng thừa Phật gia và bảo rằng trong xóm mình có nhiều người cũng đang tham gia học Pháp và luyện công đấy. Thế là tôi cũng bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện công cùng với chồng tôi và nhóm tu luyện Pháp Luân Công ở trong làng.

Cơ duyên gặp được Đại Pháp
Hiện có hơn 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công tại hơn 100 quốc gia trên thế giới (ảnh: ntdvn.net).

Vì lúc đầu tôi chưa nhận thức được vấn đề nên cũng chưa tìm hiểu chỉ biết rằng thấy chồng tôi hễ đi làm về là vào phòng đọc sách, ngồi vào bàn máy vi tính. Tôi sợ rằng ông ấy cũng lại mê muội giống như tôi ham mê đề đóm, nên tôi thấy rất khó chịu.

Vạn sự khởi đầu nan, khó khăn khi bắt đầu

Trong thời gian đầu đọc Pháp, tôi phải đánh vần từng chữ. Bởi tôi chưa tốt nghiệp phổ thông. Khi luyện công cũng vậy, tôi nhận thức chậm nên khi tập các động tác thì lóng nga lóng ngóng. Nhưng qua chia sẻ và được các đồng tu góp ý chỉnh sửa, thêm vào đó tôi mở đĩa luyện công của Sư Phụ nên các động tác tập của tôi đã được chỉn chu hơn. Việc đọc sách cũng vậy, tôi đọc sách cũng được lưu loát hơn hồi đầu rất nhiều.

Trong khi tôi đọc sách thì xuất hiện nhiều can nhiễu. Ví dụ đầu choáng váng, buồn ngủ, có lúc nhìn chữ không rõ. Tôi không hiểu sao nhưng được các đồng tu ân cần giải thích nên tôi không lo lắng gì nữa. Khi học Pháp nhóm, đến phần mình đọc thì ê a ngắc ngứ, có lúc tôi thấy rất ngại ngùng nhưng rồi tôi quyết tâm đọc Pháp thật nhiều. Hàng ngày đi làm về tôi thu dọn, nhanh chóng sắp xếp công việc phải làm rồi ngồi vào bàn đọc sách một cách đều đặn.

11 đặc điểm cho thấy bạn là một người kiên nhẫn
Người kiên nhẫn sẽ không dễ từ bỏ khi gặp khó khăn (ảnh minh họa Adobestock)

Vạn sự khởi đầu nan! Lúc trước nhìn chữ mờ mờ rất khó chịu, may nhờ Sư Phụ gia trì tôi đã nhìn chữ ngày càng rõ hơn. Nhưng trong khi luyện công thì có nhiều biểu hiện như đầu choáng váng, nôn nao khó chịu, có lúc miệng nôn trôn tháo… Được các đồng tu chia sẻ tôi biết đó là thanh lọc cơ thể.

Chuyển biến dần trên thân thể

Trước khi đắc Pháp, tôi mắc nhiều bệnh như viêm dạ dày, viêm gan B, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, viêm đa khớp dạng thấp (đó là những kết luận của bệnh viện), và đã được điều trị trong nhiều năm. Đặc biệt trên mặt tôi da mặt sần sùi, nổi nhiều mụn cơm, nhiều như mê cơm cháy. Tình trạng đó đã đeo bám tôi rất nhiều năm, khiến tôi rất tự ti với vẻ ngoài của mình.

Mặc dù tôi đã đi chữa nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Đến bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện 108 ở Hà Nội họ xác định là khó chữa khỏi mà phải điều trị bằng đốt laser; chi phí tốn tiền nhưng chỉ được tạm ổn định trong một thời gian chứ không thể khỏi hẳn. Vậy nên tôi chần chừ không đi chữa. Thế rồi đúng vào giai đoạn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi chăm chỉ đọc sách, luyện công tại điểm luyện công ở gần nhà. Sau đó, tôi thấy thân thể chuyển biến khỏe mạnh lên mỗi ngày. Các mụn thịt trên mặt cũng biến mất từ lúc nào không biết.

Vạn sự khởi đầu nan, tu luyện Pháp Luân Công không dễ dàng nhưng đạt hiệu quả rất lớn về tâm tính và sức khỏe
Nhờ tu luyện Pháp Luân Công, các mụn thịt trên khuôn mặt bác Hòa biến mất lúc nào không biết (ảnh nhân vật cung cấp).

Kỳ tích bỏ đề đóm

Nhờ tu luyện mà thân thể được thoải mái, vui vẻ nên tôi không bỏ học Pháp luyện công buổi nào. Trước đây tôi rất ham mê đề đóm. Chồng con phản đối, vì trong xóm có nhiều người đã ham mê đề đóm mà mất hết nhà cửa, xe cộ, gây bao nỗi lụy phiền đúng với câu “đánh đề ra đê mà ở”. Chồng tôi phải theo dõi từng bước, tìm mọi cách ngăn cản nhưng tôi cũng không bỏ được. Có người còn bảo: bà ấy đề đóm ngấm vào máu rồi bỏ làm sao được.

Vậy mà khi tu Đại Pháp, chỉ trong một thời gian ngắn tôi ngộ ra được và bỏ ngay lập tức. Chồng con mừng rơi nước mắt. Chồng tôi bảo đó thực sự là một kì tích, không thể tin nổi.

Vạn sự khởi đầu nan: Từ chỗ mua thuốc cả tiền triệu đến 6 năm không uống một viên thuốc

Sau gần một năm tu luyện tất cả các căn bệnh của tôi biến đi lúc nào không biết, kể cả căn bệnh viêm da trên mặt cũng không còn. Riêng căn bệnh viêm gan B thì trước đây một tháng 3 lần tôi phải tới bệnh viện khám và lấy thuốc ngoài da. Ba tháng lại phải đi bệnh viện tỉnh để khám và xét nghiệm lại. Bệnh này tôi chữa cả thuốc Đông y rồi các loại thực phẩm chức năng xong đều không có hiệu quả.

Trong thời gian đầu tu luyện, do mới học Pháp chưa ngộ được rằng tu luyện môn này rất thần kì nên tôi vẫn đi khám và lấy thuốc về uống. Có lúc phải mua thuốc thêm đến cả tiền triệu, xong hễ uống thuốc vào là người nôn nao khó chịu không thể nuốt trôi thuốc.

Sự việc trên xảy ra trong nhiều lần, nhưng tôi lại cứ nghĩ đây là sự thanh lọc cơ thể mà Sư Phụ đã an bài cho tôi. Quả là vạn sự khởi đầu nan! Sau đó, nhờ chăm chỉ học Pháp, phát chính niệm theo các khung giờ trong ngày nên cơ thể tôi chuyển biến khỏe mạnh. Từ đó đến nay đã gần 6 năm tôi không phải uống một viên thuốc nào cả, tinh thần thoải mái vô tư. Tôi không còn phải nghĩ gì về bệnh và cũng không phải chạy đôn đáo đi khắp nơi để tìm phương thuốc chữa bệnh nữa.

Tâm tính phải thay đổi thì sức khỏe mới cải biến

Tâm tính tôi thay đổi, không còn nóng nảy, luôn thân thiện và hòa ái với mọi người. Theo sự thay đổi ấy thì những bệnh tật trước đây như đau lưng, mỏi gối ghê gớm khi đi cấy hoặc làm lao động nặng có chuyển biến. Hiện nay dù có đi cấy cả buổi lưng cũng không bị làm sao, không còn bị đau ngày đau đêm như trước nữa. Tất cả những gì không tốt trong tôi đều biến mất. Kết quả là tôi nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện.

Tôi cùng các học viên khác sớm tối học Pháp luyện công. Thời gian đầu chưa học kinh văn của Sư Phụ thì chưa ý thức được, nên khi học Pháp vẫn còn suy nghĩ miên man, không tập trung tư tưởng và đôi lúc còn làm việc riêng. Nhưng khi nhận thức được đó là việc nghiêm túc phi thường thì việc học Pháp luyện công của tôi đã thay đổi hẳn: cụ thể lúc đọc sách nếu nghiêm túc thì sẽ không buồn ngủ và uể oải. Luyện công nghiêm túc thì trong mọi thời tiết và mọi tình huống đều có được thân thể thoải mái và thanh thản.

Vạn sự khởi đầu nan, tâm tính phải thay đổi thì sức khỏe mới cải biến
Vợ chồng bác Hòa cùng các đồng tu đang luyện bài Công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp).

Có được thứ quý hơn vàng

Trong 6 năm nay cứ duy trì đều đặn như thế, các học viên trong nhóm tôi rất nhiệt tình. Khi có người mới cần hỗ trợ thì dù có xa xôi hay mưa gió, mọi người không nề hà đến giúp. Riêng bản thân tôi khi mới tu luyện thì vạn sự khởi đầu nan, tôi luôn có tâm sợ hãi, thiếu lòng tin vào Pháp. Sau khi được những người khác trong nhóm chia sẻ tôi đã minh bạch và hoàn toàn tín tâm vào tu luyện.

Thấy tôi thay đổi chuyển biến cả về tâm tính và sức khỏe mọi người hỏi tôi là chữa gì mà được như thế? Tôi khẳng định với họ là tôi chỉ có tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, chẳng truy cầu gì nhưng lại đắc được những điều vô cùng trân quý mà có bao nhiêu tiền, vàng cũng không thể mua được.

Kỳ thực, tu luyện Pháp Luân Công đạt được hiệu quả rất tốt nhưng cũng không dễ dàng. Vạn sự khởi đầu nan, người tu luyện thông thường gặp khó khăn khi bắt đầu. Trong tình huống đó, cần kiên trì chiểu theo Pháp, làm một người tu luyện chân chính”.

Trên đây là chia sẻ chân thành của bác Hoà. Quý độc giả quan tâm có thể tìm đọc các tài liệu, kinh sách của Pháp Luân Công ở trang web chính https://vi.falundafa.org/  hoặc vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.

x